AE. Racing Club
23 พฤษภาคม 2568 15:09:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae 110 ถ้าดับเครื่อง สตาตไม่ติดต้องดูอะไร บ้างครับ  (อ่าน 3296 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sanitt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2555 16:44:22 »

อาการตอนแรก เครื่อง ดับ กลางอากาศ ครับ เลยถอดชุดจานจ่าย อกมาดู คอนเดนเชอร์ ละลาย เลย เปลื่ยน ใหม่ สตาตติด ขับได้ไม่เกิน 5 นาที ดับกลางอากาศ เลยเปลื่ยนคอย์ สตาตติด ขับได้ปรกติ มีสดุดในรอบต่ำ แต่ขับปรกติ เดินเบานิ้ง ไม่ดับกลางอากาศ แล้ว แต่ ถ้าดับเครื่อง แล้ว บางครั้ง จะสตาตไม่ติดเลย หรือต้องสตาต 5 - 6 รอบ ถึงจะติด  เช็ตโค็ต  ขึ้น 12   กับ 13 ครับ ต้องไปดูตรงไหนเพิ่ม หรือ ว่าต้อง เปลื่ยนจานจ่ายยกลูกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2555 17:39:46 โดย sanitt » บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2555 20:47:03 »

Code 12
ECU ต้องการสัญญาณเกี่ยวกับรอบเครื่อง 2 ตัวอ่ะ
- G signal สำหรับ mark เอาไว้จับมุมข้อเหวี่ยง โดนจะ เกินสัญญาณ ส่งให้ ECU ทุก ๆ 180 องศา
- NE signal สำหรับ เอาไว้นับจำนวน รอบของการหมุุมของเครื่อง อาจจะเกิดสัญญาณทุก ๆ 30 องศา หรือ ตามแต่ระบบ  
2 ตัวนี้มีความสำพันธ์กันเพราะ มันหมุนไปพร้อม ๆ กัน ขาดตัวใดตัวหนึ่งไม่ได้
Open, short in G or NE circuit.  
สาย G กับ NE ไม่เข้ากล่อง แต่ case นี้น่าจะไม่เกิด เพราะ ปกติก็วิ่งได้อยู่แล้ว ไม่ใช่เพิ่งวางเครื่อง
Distributor เกิดจากจานจ่าย  เนื่องจาก สัญญาณทั้งสองตัวนี้ ที่อยู่ในจานจ่าย เกิดจาก การ นำแม่เหล็กที่(ในจานจ่ายจะมีแม่เหล็กไว้จับรอบเครื่องอยู่อะ) mark NE กับ G เป็นฟัน ๆ เอาไป
หมุนตัด ผ่าน coil ซึ่งเอาขดลวดอาบน้ำยามาพันรอบ ๆ เหมือนตูดลำโพง ดังนั้นวันเวลา + ความร้อน + ความชื้น ก็จะทำให้น้ำ
ยาเสื่อม น่าจะเกิดจากจานจ่ายมากสุด เอหรือว่าพี่ช่างสั่วๆใส่ทุกสิ่งอย่างไม่ตรงตำแหน่งเดิมหว่า
ถ้า ECU จะเสีย ก็เกิมาจากวงจรรับสัญญาณ G NE ซึ้งเขาสร้างมาเหนี่ยวพอ เพราะมัีนรับสัญญาณจาก coil โดยตรง ต้อง
เหนี่ยวหน่อย โอกาสพังตรงนี้มีน้อย
จริง ๆ มันมี G อยู่ตัวเดียว ก็พอทำงานได้ เพราะ เอา G มานับรอบแทนได้ กรณี NE หายไป มันจะเอา G มานับรอบแทนไปก่อน ถ้าหายทั้ง 2 ตัว ก็ start ไม่ติด
51 วงจรIDL,ECUIDL เป็นสัญาณ บอกว่า ปล่อยคันเร่งสุดแล้ว  ECU จะทำ 2 อย่าง
1. ถ้ารอบยังมากกว่าเดินเบา เช่น วิ่ง อยู่ 5000 rpm พอปล่อนคันเร่งรอบค่อย ๆ ตกลง
    จังหวะนี้ ECU จะตัดเข้า open loop ตัดฉีดน้ำมันหัวฉีด เพื่อประหยัด
2. ถ้าเข้ารอบเดินเบาไปแล้ว มันจะกลับมา close loop อักครั้ง แล้วจ่ายน้ำมันเป็น สูตร รอบเดินเบา
    เอา ISC ช่วยคุมรอบ ดู สวิทแอร์ เกียร์ว่าง มันจะต้องอกตั้งใจแบบดูแลกิ๊ก คุมรอบเดินเบา อย่างเ้ดียว จะไม่สนใจอย่างอื่น จนกว่าเราจะเหยียบคันเร่งต่อ
สรุปคืออาการนี้น่าจะมาจากจานจ่ายล้วนๆ
12Engine RPM Signal
13Engine RPM Signal

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ธันวาคม 2555 20:49:27 โดย Bangyai01 » บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2555 20:49:55 »

โอ่ยเมื่อยนิ้ว
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2555 20:51:32 »

 
บันทึกการเข้า

Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2555 21:01:59 »

อยากช่วยอะแต่ไม่รุ้ทำไง เอาเป็นว่าน้าดูเจ้าตัวที่อยู่ในรูปอะ มีน๊อตสามตัวปรับตั้งให้มันอยู่ในตำแหน่งเดิมดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2555 21:03:14 »



ถึงกับเมาเลยหราก๊าบน้า
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 ธันวาคม 2555 21:49:52 »



ถึงกับเมาเลยหราก๊าบน้า
ผมเคยถอดมาแล้ว เป็นใยแมงมุมสายไฟเลย เปลี่ยนลูกใหม่เลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 04:46:12 »

โมคูล จานจ่ายลองเปลี่ยนหรือยังครับ สำคัญไม่น้อยกว่าคอยล์จานจ่ายครับ
บันทึกการเข้า

sanitt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2555 14:42:19 »

ขอบคุณ ทุกความเห็นครับ วันหยุดปีใหม่ จะลองเล่นกะมันดูอีกรอบครับ ขอบคุณทุกๆคำแนะนำโดยเฉพาะ พี่  Bangyai01 ให้ ข้อมูล ละเอียดมากๆ
บันทึกการเข้า
attache
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,005


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2555 13:17:22 »

อาการนี้ผมเคยเป็น เปลื่อนจานจ่ายยกลูกก็ไม่หาย สรุปกล่องไหม้ครับ
ลองถอดกล่องecu เปิดฝากล่องออก ดูตามพวกซี มีตัวไหนไหม้บ้าง
สรุปเปลื่อนกล่องหายครับ ด้วยอายุของเครื่องมันน่าจะเริ่มไปบ้างและครับ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2555 15:26:40 »

กล่องก็เกี่ยวครับ มันจะมีตัวต้านทานอยู่หนึ่งตัวถ้ามันเสื่อมพอร้อนๆค่าจะยืด มันทำงานเหมือนกับ เพาเวอร์แอมของเครื่องเสียง ทีทั้งซีกลบและบวก โดยใช้ทรานซิสเตอร์ไดรฟ็เว่อร์เป็นตัวขับ แต่ถ้าเป็น ไดเร็คคอยล์ จะแยกกันชัดเจนชุดขับกำลังไฟจะมีสี่ชุด พิมพ์ยาวเลยไม่รู้จะงงกันไหมน้อ ดูมวยช่องเจ็ดต่อ เอสๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ธันวาคม 2555 15:29:03 โดย Bangyai01 » บันทึกการเข้า
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2555 20:16:24 »

ไหงบอกว่าไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมากไง?
บันทึกการเข้า
sanitt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 00:21:57 »

มา รายงานผล ครับ สรุป เอาจานจ่าย เพื่อน มาใส่ สตาตติด  โค็ต หายแล้ว ปรกติ แต่ก็ยังมัน อาการสดุด ในรอบตำ บางครั้ง ก็สตาต์ติดยาก ต้องสตาตหลายรอม ถึงจะติด ส่งใส่ ต่อไป คงต้องดูที่กล่อง ต่อครับ
บันทึกการเข้า
susuki
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มกราคม 2556 17:41:06 »

เปิดกล่อง ecu ออกก็จะเจอคำตอบสุดท้ายครับ
บันทึกการเข้า
sanitt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มกราคม 2556 12:49:24 »

เปิดกล่อง ecu ออกก็จะเจอคำตอบสุดท้ายครับ

สรุป เอาจายจ่ายมาใส ไม่ขึ้นโค็ตแค่ 2 วัน  กลับมาเป็นเหมือนเดิม สตาต์ไม่ติดเหมือนเดิม เช็ตโค็ต ขึ้น 12 เหมือนเดิม เลย ถอด กล่อง
ถอดออกมาแล้ว ครับ คาปา ปูดทุกตัว มีน้ำสีดำๆ ไหลออกมา แต่คราบดำๆ มันเอาอะไร เช็ด ออกครับ  กำลังเปลื่ยน คาปา แล้ว จะมารายงานผลครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มกราคม 2556 13:42:53 »

เปิดกล่อง ecu ออกก็จะเจอคำตอบสุดท้ายครับ

สรุป เอาจายจ่ายมาใส ไม่ขึ้นโค็ตแค่ 2 วัน  กลับมาเป็นเหมือนเดิม สตาต์ไม่ติดเหมือนเดิม เช็ตโค็ต ขึ้น 12 เหมือนเดิม เลย ถอด กล่อง
ถอดออกมาแล้ว ครับ คาปา ปูดทุกตัว มีน้ำสีดำๆ ไหลออกมา แต่คราบดำๆ มันเอาอะไร เช็ด ออกครับ  กำลังเปลื่ยน คาปา แล้ว จะมารายงานผลครับ
อาการเดียวกันเลยครับ ตอนนี้ไปฝาดำแล้วโมโหมัน
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 07:08:00 »

เปิดกล่อง ecu ออกก็จะเจอคำตอบสุดท้ายครับ

สรุป เอาจายจ่ายมาใส ไม่ขึ้นโค็ตแค่ 2 วัน  กลับมาเป็นเหมือนเดิม สตาต์ไม่ติดเหมือนเดิม เช็ตโค็ต ขึ้น 12 เหมือนเดิม เลย ถอด กล่อง
ถอดออกมาแล้ว ครับ คาปา ปูดทุกตัว มีน้ำสีดำๆ ไหลออกมา แต่คราบดำๆ มันเอาอะไร เช็ด ออกครับ  กำลังเปลื่ยน คาปา แล้ว จะมารายงานผลครับ

เอาน้ำมันสนล้างแล้วไปตากแดด แต่อย่าหันตูดให้แดดนะครับ มัน .......
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 07:37:55 »

เปิดกล่อง ecu ออกก็จะเจอคำตอบสุดท้ายครับ

สรุป เอาจายจ่ายมาใส ไม่ขึ้นโค็ตแค่ 2 วัน  กลับมาเป็นเหมือนเดิม สตาต์ไม่ติดเหมือนเดิม เช็ตโค็ต ขึ้น 12 เหมือนเดิม เลย ถอด กล่อง
ถอดออกมาแล้ว ครับ คาปา ปูดทุกตัว มีน้ำสีดำๆ ไหลออกมา แต่คราบดำๆ มันเอาอะไร เช็ด ออกครับ  กำลังเปลื่ยน คาปา แล้ว จะมารายงานผลครับ

เอาน้ำมันสนล้างแล้วไปตากแดด แต่อย่าหันตูดให้แดดนะครับ มัน .......
...เสียว...
บันทึกการเข้า
sanitt
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 10:14:03 »

เปิดกล่อง ecu ออกก็จะเจอคำตอบสุดท้ายครับ

สรุป เอาจายจ่ายมาใส ไม่ขึ้นโค็ตแค่ 2 วัน  กลับมาเป็นเหมือนเดิม สตาต์ไม่ติดเหมือนเดิม เช็ตโค็ต ขึ้น 12 เหมือนเดิม เลย ถอด กล่อง
ถอดออกมาแล้ว ครับ คาปา ปูดทุกตัว มีน้ำสีดำๆ ไหลออกมา แต่คราบดำๆ มันเอาอะไร เช็ด ออกครับ  กำลังเปลื่ยน คาปา แล้ว จะมารายงานผลครับ
อาการเดียวกันเลยครับ ตอนนี้ไปฝาดำแล้วโมโหมัน
ถ้าไม่หาย ไม่เปลื่ยนเครื่อง แล้ว เปลื่ยนรถเลย ต้องเอาใบจองรถ มาขู่มัน จะได้ ทำตัวดีๆ เพราะเดือนหน้า จะเดินทางไกล(สำหรับผมนะ) โคราช จันทบุรี 
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 10:16:32 »

เปิดกล่อง ecu ออกก็จะเจอคำตอบสุดท้ายครับ

สรุป เอาจายจ่ายมาใส ไม่ขึ้นโค็ตแค่ 2 วัน  กลับมาเป็นเหมือนเดิม สตาต์ไม่ติดเหมือนเดิม เช็ตโค็ต ขึ้น 12 เหมือนเดิม เลย ถอด กล่อง
ถอดออกมาแล้ว ครับ คาปา ปูดทุกตัว มีน้ำสีดำๆ ไหลออกมา แต่คราบดำๆ มันเอาอะไร เช็ด ออกครับ  กำลังเปลื่ยน คาปา แล้ว จะมารายงานผลครับ
อาการเดียวกันเลยครับ ตอนนี้ไปฝาดำแล้วโมโหมัน
ถ้าไม่หาย ไม่เปลื่ยนเครื่อง แล้ว เปลื่ยนรถเลย ต้องเอาใบจองรถ มาขู่มัน จะได้ ทำตัวดีๆ เพราะเดือนหน้า จะเดินทางไกล(สำหรับผมนะ) โคราช จันทบุรี  
555
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!