AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 13:03:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่อง พัดลมหม้อน้ำด้วยคับ  (อ่าน 916 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
crazy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 07:30:05 »

สตาร์ท รถ ไม่เปิดแอร์ 5-6 นาที พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน ปกติหรือเปล่าคับ

แต่พอเปิดแอร์แล้วพัดลมหม้อน้ำถึงทำงานพร้อมกับพัดลมแอร์ใช่เปล่าคับ....
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 07:40:57 »

พัดลมหม้อน้ำจะทำงานเมื่ออุณหภูมิน้ำถึงจุดที่ต้องระบายความร้อน ถ้าติดเครื่องปกติจะไม่ทำงาน

แต่เวลาเปิดแอร์พัดลมระบายความร้อนคอยร้อนแอร์กับพัดลมหม้อน้ำจะทำงานพร้อม ๆ กัน เพื่อระบายความร้อนคอยร้อนของแผง หรือที่เราเรียกกันว่าแผงแอร์หน้ารถ และพัดลมดังกล่าวจะทำงานทุก ๆ ครั้งเวลา Compressor แอร์ทำงานครับ

แต่บางคันช่างจะแก้ปัญหาเรื่องความร้อนโดยวิธีการต่อตรง คือบิดกุญแจแล้วพัดลมทำงานบ้างก็มี เครื่องติดแล้วพัดลมทำงานบ้างก็มี การทำในแบบดังกล่าวมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือช่วยระบายความร้อนและไม่มีความร้อนสะสม ข้อเสียคือพัดลมทำงานตลอดเวลาทำให้อายุการใช้งานสั้นลงครับ
บันทึกการเข้า
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 07:45:17 »

ลองเข้าไปดูกระทู้นี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=122636.0
บันทึกการเข้า
crazy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 07:49:09 »

พัดลมหม้อน้ำจะทำงานเมื่ออุณหภูมิน้ำถึงจุดที่ต้องระบายความร้อน ถ้าติดเครื่องปกติจะไม่ทำงาน

แต่เวลาเปิดแอร์พัดลมระบายความร้อนคอยร้อนแอร์กับพัดลมหม้อน้ำจะทำงานพร้อม ๆ กัน เพื่อระบายความร้อนคอยร้อนของแผง หรือที่เราเรียกกันว่าแผงแอร์หน้ารถ และพัดลมดังกล่าวจะทำงานทุก ๆ ครั้งเวลา Compressor แอร์ทำงานครับ

แต่บางคันช่างจะแก้ปัญหาเรื่องความร้อนโดยวิธีการต่อตรง คือบิดกุญแจแล้วพัดลมทำงานบ้างก็มี เครื่องติดแล้วพัดลมทำงานบ้างก็มี การทำในแบบดังกล่าวมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือช่วยระบายความร้อนและไม่มีความร้อนสะสม ข้อเสียคือพัดลมทำงานตลอดเวลาทำให้อายุการใช้งานสั้นลงครับ
แบบนี้ของผมยังถือว่าปกติอยู่ใช่ป่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!