AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 22:55:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่อง ท่อไอเสียครับ  (อ่าน 14286 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae 20 v.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 22:50:13 »

ผมอยากทาบว่าเกียร์ออโต้จะใส่ท่ออะไรดีครับ
เห็นมีทั้ง ใส้ย้อน ใส้เยื้อง ใส้เกลียว ใส้ตรง อันไหน
เหมาะกับออโต้ ครับอยากได้แบบเงียบๆ แต่วิ่ง อ่ะครับ
รถผม ฝาดำ ออโต้ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 23:04:10 »

เงียบแต่วิ่ง ก็ท่อสูตร ไส้ย้อน ยุ่นมาเลยก็ได้ครับ แต่ถ้าให้วิ่งสุด auto เค้าว่ากันว่า เดิมๆ โรงงานดีสุด

แต่เดิมๆ โรงงาน 20V ต้องไปหาของยุ่นมาอ่ะครับ ของไทยมีแต่เดิมๆ 4AFE 5AFE 7AFE อะไรประมาณนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
ae 20 v.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 23:34:56 »

ท่อใส้ย้อนมีของอะไรบ้างครับ
ที่คนนิยนใส่กันและราคาประมาณ
กี่บาทครับ
ขอบคุณครับน้า Jay หมอศรี @ WZ Zone
บันทึกการเข้า
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 23:38:22 »

ขอ อนุญาต ถามต่อครับ แล้ว เกียร์ ธรรมดา ล่ะ ครับ เงียบ ๆ วิ่ง ๆ นี่ ใส่ท่อไส้แบบไหนดีครับ (4E FE MT) 

 
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 23:46:04 »

ท่อใส้ย้อนมีของอะไรบ้างครับ
ที่คนนิยนใส่กันและราคาประมาณ
กี่บาทครับ
ขอบคุณครับน้า Jay หมอศรี @ WZ Zone
FGK เลยอ่ะครับ มาทั้งเส้น 10,000 บาท ถ้าจำไม่ผิด แต่ว่า เป็นเลสมาทั้งเส้นเลยครับ สวยมาก

และอีกอย่างFGK ได้ทำการเทสเ็นข้อมูล และมีอ้างอิงให้ในเว็บด้วยครับ ว่าใส่แล้วแรงขึ้นกี่แรงม้า

ส่วนใหญ่ ไส้ย้อนแล้วแต่เลือกยี่ห้อเลยครับ FGK ก็น่าเล่นครับ ออกแบบท่อมาเรียบ เนียน สวย

หรือถ้าไม่งั้น ลองจัดของไทยก็ได้ครับ พี่เบส Corolla Boy เค้ารับท่อไอเสียอยู่ เคยถามเค้าว่าไส้อะไร เค้าบอกว่า

ไม่รู้จะเรียกไส้อะไร เพราะมันเป็นห้องรักษาแรงดัน ลองคุยกะพี่เบสดูเลยครับ Corolla Boy อ่ะครับ

ขอ อนุญาต ถามต่อครับ แล้ว เกียร์ ธรรมดา ล่ะ ครับ เงียบ ๆ วิ่ง ๆ นี่ ใส่ท่อไส้แบบไหนดีครับ (4E FE MT)

 
ท่อเดิมโรงงานก็วิ่งแล้วนะครับ แต่ถ้าจะเดินใหม่ ผมว่า 1.7 กะลังเหมาะ เพราะเครื่อง 1300 ส่วนถ้าอยากได้เงียบๆ ก็มันจะไปในทาง ไส้ย้อน

ไส้เยื้องอ่ะครับ ไส้ตรงไม่มีทางเงียบได้ แต่ว่า อยู่ที่ว่า ต้องการเงียบแบบไหนอีกอ่ะครับ

เงียบแบบว่า เงียบตลอด หมายถึง เหยียบซัดแรงๆ ก็เงียบ เดินเบา เดินทาง ก็เงียบ กับอีกแบบคือ

เงียบเดินเบา เดินทางก็พอเงียบไม่ดังรำคาญหู ซัดแรงๆ กดแว๊ดๆ ก็ท่อไส้ตรงของนอกเลยครับผม

อย่างของผมก็ไส้ตรง ทั้งหมดเลย แต่ว่า ไส้พักกลาง ถึง 2 ลูกเป็นพักกลางไทย และแคบซูลรีดไอเสียยุ่น และปลาย Apexi N1

เดินทาง ความเร็ว 120 รอบประมาณ 3000-4000 เสียงไม่ดังเข้ารถมากครับ แต่ถ้ากดก็ดังหน่อย
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 23:53:57 »

คุณ jay ใส่พักกลางสองใบ เป็นใส้ตรงหรือาปล่าครับ แล้วพักกลางใบเดียวกับสองใบ ได้อัตราเร่งเท่าเดิมมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
hokpok
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 23:57:12 »

ผมเพิ่งได้ trust ใส้เยื้อง 2นิ้วมาครับ กะจะใส่พักกลางใส้ตรง 2นิ้วแต่เดินท่อเท่าท่อเดิมเพราะมีคนบอกมาว่าดีกว่าเดินท่อ 2นิ้วทั้งเส้นเจ้าตัวเค้าใช้แบบนี้อยู่ เดี๋ยวขอลองก่อนได้เรื่องอย่างไรจะมาเล่าให้อ่าน
บันทึกการเข้า


โถแม่คุณ ตอนนี้ขับได้ก็บุญแล้ว
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2555 23:57:17 »

ครับผม พักกลาง 2 ใบ ไส้ตรงหมดเลยครับ

ส่วนเรื่องอัตราเร่งผมว่าไม่ค่อยแตกต่าง อาจเป็นเพราะ ของเดิมผมใช้ไส้ัดัดไทย

พอเปลี่ยนออกก็เอาชุดหม้อพักไส้ตรงของยุ่นมาใส่เพิ่มเลย 2 ใบครับผม
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 00:42:56 »

ตอนนี้ผมใส่พักปลายใส้ตรง ทรงjs racing ของ nitto อยู่ ดังลั่นทุงเลย  ถ้าใส่พักกลางจากเดิมใบเดียว เป็นสองใบ จะเงียบลงเยอะมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
Baroque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 00:57:38 »

ที่ใส่ๆกันนี่ มือ1 หรือ 2 ครับ
มือ2มา นานๆ นี่ใยซับไปหมด
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 01:12:19 »

ตอนนี้ผมใส่พักปลายใส้ตรง ทรงjs racing ของ nitto อยู่ ดังลั่นทุงเลย  ถ้าใส่พักกลางจากเดิมใบเดียว เป็นสองใบ จะเงียบลงเยอะมั๊ยครับ
ของไทย ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ แต่บางทีต้องดูวัสดุที่เค้าทำ กับการออกแบบ

อย่างของร้าน Mufler Design เพื่อนผมไปใส่มา ทรง HKS Hi Power แทบจะเมหือนจริงทุกอย่าง ที่สำคัญเงียบด้วย ไส้ตรงเหมือนกัน

แต่ถ้าแนะนำ ปลายยุ่นจะดีกว่าครับ เพราะเค้าออกแบบมาดีมากเลย ผมยังประทับใจกับ Apex N1 ของผมเลย ได้อย่างที่ตองการคือ รอบไหลๆเดินทาง

ก็เงียบ ที่สำคัญ การเก็บเสียงที่เข้ามาในห้องโดยสาร เงียบดีมากครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 08:16:53 »

เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ตวง ไฟจม MTUTD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 151



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 08:48:05 »

ขอถามต่อในกระทู้เลยนะครับ จะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่ เปลืองโหลด Server ^^

เครื่อง 4A-FE 1600cc เกียร์ออโต้ เดิมๆ วิ่งมาประมาณ 160,000 กิโล

- ควรใส่พักปลายไส้อะไร(งบไม่พอที่จะทำทั้งเส้น)
- ควรตัดแคทหรือเปล่า

ขอบพระคุณอย่างสูง
บันทึกการเข้า



mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 08:49:51 »

ลองดูด้วยคน ครับ 
บันทึกการเข้า

ae 20 v.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 09:26:25 »

เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ


แล้วใส้ย้อน fgk อั้้นมากป่่าวครับ และ
                 ฝาดำออโต้ควรเดินท่อกี่นิ้วครับ เป็นเหล็ก
                  หรือ เลสดี งบมีน้อยอะครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 15:04:15 »

เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ


แล้วใส้ย้อน fgk อั้้นมากป่่าวครับ และ
                 ฝาดำออโต้ควรเดินท่อกี่นิ้วครับ เป็นเหล็ก
                  หรือ เลสดี งบมีน้อยอะครับ

เลสกับเหล็ก วิ่งได้เท่ากันคับ ขึ้นอยู่กับว่าขนาดท่อ กับระบบภายในมันพอดีกันหรือไม่ กับเครื่องยนต์

ส่วนจะใช้ขนาดเท่าไหล่ หม้อแบบไหน ต้องเอาท่อหลายๆแบบไปวัดบน DYNO ครับถึงจะรู้

ท่อ CIVIC FD กับ FB ที่ผมทำขายก็ทำแบบนั้นแหละครับ หมดค่า DYNO ไปเป็นหมื่น กว่าจะได้ท่อที่ดีที่สึดใน 3 โลก
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
ae 20 v.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 15:37:02 »

เครื่องใน 3 โลกนี้ ไม่มีตัวไหนชอบท่อไอเสียอั่นนะครับ


แล้วใส้ย้อน fgk อั้้นมากป่่าวครับ และ
                 ฝาดำออโต้ควรเดินท่อกี่นิ้วครับ เป็นเหล็ก
                  หรือ เลสดี งบมีน้อยอะครับ

เลสกับเหล็ก วิ่งได้เท่ากันคับ ขึ้นอยู่กับว่าขนาดท่อ กับระบบภายในมันพอดีกันหรือไม่ กับเครื่องยนต์

ส่วนจะใช้ขนาดเท่าไหล่ หม้อแบบไหน ต้องเอาท่อหลายๆแบบไปวัดบน DYNO ครับถึงจะรู้

ท่อ CIVIC FD กับ FB ที่ผมทำขายก็ทำแบบนั้นแหละครับ หมดค่า DYNO ไปเป็นหมื่น กว่าจะได้ท่อที่ดีที่สึดใน 3 โลก
ขอบคุณครับ น้า COROLLABOY
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 19:25:56 »

ขอถามต่อในกระทู้เลยนะครับ จะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่ เปลืองโหลด Server ^^

เครื่อง 4A-FE 1600cc เกียร์ออโต้ เดิมๆ วิ่งมาประมาณ 160,000 กิโล

- ควรใส่พักปลายไส้อะไร(งบไม่พอที่จะทำทั้งเส้น)
- ควรตัดแคทหรือเปล่า

ขอบพระคุณอย่างสูง
ออโต้ คู้กะใส่ย้อน แรงบิดถึงดี
ถ้าใส่ใส้เยื้อง หรือ ตรง กดไปมีแต่เสียง รถไม่ไปตามเท้า
แคท เอาออก อาจได้แรงขึ้นหน่อย ลื่นขึ้น แต่ เวลาจดที่แคบฯแล้วต้องติดเครื่อง กลิ่นไอเสียเหม็นมาก มีพิษมากตาม เพราะ แคท มันคือตัวเผาไอเสียให้มีพิษน้อยลง จะเอาออกหรือไม่ คิดเอาเอง แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีความสำนึกต่อส่วนรวม ไม่ควรเอาแคทออก
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2555 23:43:55 »

ขอถามต่อในกระทู้เลยนะครับ จะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่ เปลืองโหลด Server ^^

เครื่อง 4A-FE 1600cc เกียร์ออโต้ เดิมๆ วิ่งมาประมาณ 160,000 กิโล

- ควรใส่พักปลายไส้อะไร(งบไม่พอที่จะทำทั้งเส้น)
- ควรตัดแคทหรือเปล่า

ขอบพระคุณอย่างสูง
ออโต้ คู้กะใส่ย้อน แรงบิดถึงดี
ถ้าใส่ใส้เยื้อง หรือ ตรง กดไปมีแต่เสียง รถไม่ไปตามเท้า
แคท เอาออก อาจได้แรงขึ้นหน่อย ลื่นขึ้น แต่ เวลาจดที่แคบฯแล้วต้องติดเครื่อง กลิ่นไอเสียเหม็นมาก มีพิษมากตาม เพราะ แคท มันคือตัวเผาไอเสียให้มีพิษน้อยลง จะเอาออกหรือไม่ คิดเอาเอง แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีความสำนึกต่อส่วนรวม ไม่ควรเอาแคทออก

เพิ่้มเติมคร๊าบ แค๊ทอย่าไปตัดเล๊ยย ถ้ามันไม่พังจริงๆ เช่นไส้หมด

ถ้าอยากทดสอบ ลองไำปที่ร้านท่อไอเสียเลยครับ แล้วลองพิสูจน์กลิ่นท่อไอเสียแบบมีแคท แล้วเอาแคทออกดูครับ

ถ้าแสบจมูกแบบระคาย จริงๆ ลูกตาด้วยครับ ถ้าเคืองตา ก็นั่นแหละ คือไอเสียที่ไม่มีแคท มันจะแสบมาก และลองคิดดูว่า

ถ้าทุกคนร่มกันปล่อยออกมา มันจะเป็นยังไง

ส่วนของผมเอง ตัดแคทไปเพราะไส้ข้างในดังกลิ๊งๆ เหตุไม่ได้เกิดจากการใช้งานตามอายุ แต่ผมดันพลาด เอาท้องรถไปกระแทกถนน (มันนูนขึ้นมา)

แคทบุบ ท่อร้าวเลยอ่ะครับ ถึงตัด แต่ไปวัดแล้วเค้าว่ายังผ่านเกณฑ์ (เพราะใช้ E85 คาดว่า น่าจะมี O2 มากกว่า ก๊าซพิษมีน้อยกว่า)
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2555 13:00:06 »

5555555555
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!