Nova R
|
 |
« เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 20:57:29 » |
|
น้าท่านใดเคยเจออาการแบบนี่้มาบ้าง เสียค่าซ่อมไปเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
|
|
|
Mart AE100 ™
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 21:05:04 » |
|
ช่วงล่างไปทำมายังครับน้า ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mai ee90
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 21:22:51 » |
|
อาการที่เคยเจอคือเข้าเกียร์dเเล้วรถไม่วิ่ง หรือวิ่งเเต่ไม่มีเเรง ก่อนที่จะฟันธงว่ามันเสียอย่างเเรกดูสายเกียร์ว่าอยู่ในตำเเหน่งเดิมไหมถ้าอยู่ในตำเเหน่งเดิมลองถอดอ่างน้ำมันเกียร์เอาโซลินอย์วาวล์ออกมาล้างเเล้วเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เเล้วลองวิ่งดูว่าหายไหม ถ้าลองทุกอย่างเเล้วไม่ดีขึ้นจับเกียร์เชียงกงมาใส่เลยครับราคาต้องสอบถามที่เชียงกงดูครับ ที่เชียงกงราคาถูกกว่าในหน้าซื้อขายครับผมเคยไปถามมาเเล้วอย่างเเร๊คพวงมาลัยของae92ตรงรุ่นเลย1800-2000ของae100เป็นเหล็ก2200เป็นอลูมิเนียม2500 ต่อราคาได้ด้วย บ้างร้านขาย1800 (ความเห็นส่วนตัวครับผิดถูกขออภัยด้วยนะครับ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2555 21:25:04 โดย mai ae90 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 21:27:53 » |
|
เกียรออโต้ของ 4a-fe น่าจะไม่มีผ้าคลัชนะ จะใช้ลูกทอร์ค แทนใช่เปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SIGNAL43
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 21:46:51 » |
|
ถ้าติดเครื่องใหม่ๆ เครื่องยังไม่ร้อน แล้วออกตัวไม่ได้ เตรียมเก็บเงินยกเกียร์ได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bank24
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 37
ได้แค่นี้ก็พอแล้ว
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 23:24:52 » |
|
ค่าชุดครัชเกียร์ออโต้ ชุดนึงก็หลักหมื่นขึ้นครับ แพงกว่าเกียร์มือสองทั้งลูกอีก เปลี่ยนมือสองเก่ายุ่นถูกกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 00:05:02 » |
|
ปรกติวิ่ง 140 รอบ 3000 กว่าๆ พอทอรคหมด วิ่ง 140 รอบ เกือบ 4200
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nova R
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 04:49:53 » |
|
ช่วงล่างไปทำมายังครับน้า ...
ยังเลยอะครับ ตอนนี้เก็บสะสม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
|
|
|
Nova R
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 04:52:03 » |
|
เกียรออโต้ของ 4a-fe น่าจะไม่มีผ้าคลัชนะ จะใช้ลูกทอร์ค แทนใช่เปล่า
แล้วพอทำอย่างไรได้บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 08:14:16 » |
|
เกียรออโต้ของ 4a-fe น่าจะไม่มีผ้าคลัชนะ จะใช้ลูกทอร์ค แทนใช่เปล่า
แล้วพอทำอย่างไรได้บ้าง ยกลูกมือสอง ตรงรุ่นใส่เอาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 08:18:08 » |
|
เกียรออโต้ของ 4a-fe น่าจะไม่มีผ้าคลัชนะ จะใช้ลูกทอร์ค แทนใช่เปล่า
มีซิ ผ้าครัชหลายแผ่นเลย แต่มันไม่ได้มีหน้าที่เหมือนผ้าครัชในเกียร์ธรรมดา ที่ทำหน้าที ตัด- ต่อ กำลังเครื่องยนต์ สว่นตัวลูกทอร์ค ทำหน้าที่ ส่งผ่านกำลังเครื่องยนต์ ไปเกียร์ มันไม่มีผ้าครัชในนั้น มีแต่น้ำมันเกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 08:46:51 » |
|
เกียรออโต้ของ 4a-fe น่าจะไม่มีผ้าคลัชนะ จะใช้ลูกทอร์ค แทนใช่เปล่า
มีซิ ผ้าครัชหลายแผ่นเลย แต่มันไม่ได้มีหน้าที่เหมือนผ้าครัชในเกียร์ธรรมดา ที่ทำหน้าที ตัด- ต่อ กำลังเครื่องยนต์ สว่นตัวลูกทอร์ค ทำหน้าที่ ส่งผ่านกำลังเครื่องยนต์ ไปเกียร์ มันไม่มีผ้าครัชในนั้น มีแต่น้ำมันเกียร์ ออ ครับ พอดีตอนทำเครื่อง ตอนช่างใส่ ไม่เห็นมีเหมือนเกียร ธรรมดา เห็นแต่ลูกกลมๆแทน เลยนึกว่ามันแทนกันครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 09:08:42 » |
|
รถเคลื่อนตัวได้น้อยกว่าเดิม หรือไม่เคลือนเลยครับ
ส่วนมากจะพบปัญหาเครื่องใส่ D แล้วรถไม่เคลื่อนต้องรอพักนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nova R
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 09:36:44 » |
|
รถเคลื่อนตัวได้น้อยกว่าเดิม หรือไม่เคลือนเลยครับ
ส่วนมากจะพบปัญหาเครื่องใส่ D แล้วรถไม่เคลื่อนต้องรอพักนึง
ใส่ D ยังออกตัวได้ปกติ แต่ถ้าเจอทางชัน ซัดรอบเครื่องไปเกือบ4พัน กดจนปวดขากลัวไม่ขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 14:14:47 » |
|
รถเคลื่อนตัวได้น้อยกว่าเดิม หรือไม่เคลือนเลยครับ
ส่วนมากจะพบปัญหาเครื่องใส่ D แล้วรถไม่เคลื่อนต้องรอพักนึง
ใส่ D ยังออกตัวได้ปกติ แต่ถ้าเจอทางชัน ซัดรอบเครื่องไปเกือบ4พัน กดจนปวดขากลัวไม่ขึ้น อันนี้ผมว่าเครื่องไม่มีแรงมากกว่านะ ผมเคยเป็นตอนก่อน ฮอล เครื่องอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eagle44z
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 14:24:18 » |
|
ทดลอง เหยียบเบรด แล้วเร่งครับ ถ้าเกิน 2000 แสดงว่าหมดมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด เคยมีคนบอกไว้แบบนี้อ่ะ  อันนี้เลยครับ ดึงเบรคมือไว้ด้วยครับ เหยียบเบรคด้วยขาซ้าย เข้าเกีย D เร่งเครื่องไปเรื่อยๆ ถ้ารอบอยู่ที่ประมาณ 2000 ปกติ ถ้าเกินคลัชหมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 15:40:52 » |
|
รถเคลื่อนตัวได้น้อยกว่าเดิม หรือไม่เคลือนเลยครับ
ส่วนมากจะพบปัญหาเครื่องใส่ D แล้วรถไม่เคลื่อนต้องรอพักนึง
ใส่ D ยังออกตัวได้ปกติ แต่ถ้าเจอทางชัน ซัดรอบเครื่องไปเกือบ4พัน กดจนปวดขากลัวไม่ขึ้น อันนี้ผมว่าเครื่องไม่มีแรงมากกว่านะ ผมเคยเป็นตอนก่อน ฮอล เครื่องอ่ะครับ ขึ้นสะพานแล้วต้องลากรอบ ผมว่า ทอรคหมด หาวิธีทดสอบให้นะ รอไปก่อน อย่าเพิ่งรีบไปเสียเงิน รถเคลื่อนตัวได้น้อยกว่าเดิม หรือไม่เคลือนเลยครับ
ส่วนมากจะพบปัญหาเครื่องใส่ D แล้วรถไม่เคลื่อนต้องรอพักนึง
ที่เบสทว่ามาก็คืออาการของทอรคลาโลกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nova R
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 19:52:16 » |
|
รถเคลื่อนตัวได้น้อยกว่าเดิม หรือไม่เคลือนเลยครับ
ส่วนมากจะพบปัญหาเครื่องใส่ D แล้วรถไม่เคลื่อนต้องรอพักนึง
ใส่ D ยังออกตัวได้ปกติ แต่ถ้าเจอทางชัน ซัดรอบเครื่องไปเกือบ4พัน กดจนปวดขากลัวไม่ขึ้น อันนี้ผมว่าเครื่องไม่มีแรงมากกว่านะ ผมเคยเป็นตอนก่อน ฮอล เครื่องอ่ะครับ ขึ้นสะพานแล้วต้องลากรอบ ผมว่า ทอรคหมด หาวิธีทดสอบให้นะ รอไปก่อน อย่าเพิ่งรีบไปเสียเงิน รถเคลื่อนตัวได้น้อยกว่าเดิม หรือไม่เคลือนเลยครับ
ส่วนมากจะพบปัญหาเครื่องใส่ D แล้วรถไม่เคลื่อนต้องรอพักนึง
ที่เบสทว่ามาก็คืออาการของทอรคลาโลกครับ ขับเส้นชัยบาดาล ลากรอบกระจายขาขวาล้ากันไปเลย ทางเรียบพอไหวทางชันเข็นไม่ขึ้นเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
|
|
|
|