AE. Racing Club
12 มิถุนายน 2568 19:09:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนโอริง และ ยางรองหัวฉีด  (อ่าน 5174 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ธันวาคม 2555 19:38:20 »

วันนี้ว่างเลยลองจัดการทำเองเลยครับ AE111 Hi Tourq ปี 1999 เครื่อง 4AFE
เนื่องจากมีคราบน้ำมันที่ยางรองหัวฉีด

อะไหล่ที่เปลี่ยน สั่งจากศูนย์ครับ
ยางรองหัวฉีดตัวล่าง ราคาตัวละ 28 บาท (แต่ก่อนเคยซื้อตัวละ 110 บาท parts no.ไม่เหมือนกัน แต่ตัวยางเหมือนกันเป๊ะ)
ยางโอริง ราคาตัวละ 115 บาท
ราคายังไม่รวม VAT นะครับ

เครื่องตัวนี้เปลี่ยนง่ายมากครับ ท่อร่วมไอดีจะเป็นแบบกลม (ไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่า)
ใช้ประแจตัวทีเบอร์ 12  ขันน็อตที่ยึดรางหัวฉีดแค่สองตัว ก็เอาออกมาเปลี่ยนได้แล้วครับ
ทำความสะอาดหัวฉีด เปลี่ยนโอริง และ ยางรอง ทำความสะอาดร่องหัวฉีดที่คอไอดี
จับทุกอย่างใส่กลับที่เดิม ขันน็อต จบ

ผมใช้ผ้าสะอาดเอาไปรองน้ำมันเบนซินที่ไหลมาจากราง แล้วเอามาเช็คทำความสะอาด

รถคันเก่าที่ขายไปท่อรวมไอดีแบบอีกแบบ เอาไปให้ช่างเปลี่ยนยางรองกับโอริง ถอดเยอะมาก
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2555 20:27:31 »

 
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2555 23:26:46 »

 
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2555 00:50:09 »

เปลี่ยนเองเหมือนกัน 555 ผมก็ว่าทำไมรอบต่ำ รอบเดินหอบๆ กลิ่นน้ำมันคลุ้ง ที่ไหนได้ โอริงรั่ว

แอลกอฮอล์ออกมาตามร่องโอริงเลย ถอดเปลี่ยน ถือว่าง่ายประมาณนึงแต่ว่า *0*

ตอนทำ ดันพลาดทำบู๊ชรองหัวฉีด (สีดำๆ อยู่ใต้ราง) ตกลงอยู่ภายในห้องเครื่อง หาแทบไม่เจอ 555
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2555 08:28:32 »





 
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2555 08:34:16 »

เปลี่ยนเองเหมือนกัน 555 ผมก็ว่าทำไมรอบต่ำ รอบเดินหอบๆ กลิ่นน้ำมันคลุ้ง ที่ไหนได้ โอริงรั่ว

แอลกอฮอล์ออกมาตามร่องโอริงเลย ถอดเปลี่ยน ถือว่าง่ายประมาณนึงแต่ว่า *0*

ตอนทำ ดันพลาดทำบู๊ชรองหัวฉีด (สีดำๆ อยู่ใต้ราง) ตกลงอยู่ภายในห้องเครื่อง หาแทบไม่เจอ 555

ตอนผมเปลี่ยน ผมก็คอยระวังเหมือนกันครับ กลัวมันหล่นแล้วไปคาอยู่ในซอก หาไม่เจอ  หรือเจอแต่เอาไม่ถึง ซวยเลย
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2555 09:44:35 »

ความรู้ล้วนๆเลยขอบคุณครับ  เดี๋ยวไปเปลี่ยนมั่งของผมก็ท่อไอดีเเบบกลมๆเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

mee1959
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157


AE 101 AUTO 1995


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2555 15:29:58 »

ท่อไอดีแบบแบน ถอดเยอะมาก กว่าจะได้หัวฉีดออกมา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!