แฟนขับธรรมดาๆก็ช๊อคเดิมเบิกใหม่ครับจบ นิ่มขับสบาย
เห็นด้วย ยิ่งถ้าล้อเดิมขอบ 14 ยิ่งไม่ต้องไปทำอะไร ไม่ต้องไปเอาอย่างอื่นแปลกๆ มา ไม่งั้นจะเสียความนิ่มนวล และการทรงตัว
ผมว่า โช๊ค คายาบ้าธรรมดา + สปริง ศูนย์พอ (part ไทย น่ะ ไม่งั้น เส้นละ 2000 กว่าแน่ะ part ไทย 3 ร้อยกว่าบาท)
อนึ่ง ถ้าล้อเป็น ขอบ 15 16 17 อันนี้ยี่ห้ออื่น อย่างเช่น Monroe อาจดี แต่สริงก็ควรเปลี่ยนด้วย แต่จะเอาสปริงแบบไหน โช๊คหนืดเท่าไหร่ผมไม่รู้ ต้องลองขับขี่ดู หรือไม่ก็ให้ผู้เชี่ยวชาญทดสอบ เพราะมันมีผมต่อการขับขี่แน่ๆ เพราะ ถ้าใช้สปริงเดิม แต่ล้อใหญ่ขึ้น ในบางสภาวะการขับขี่ ล้อมีติดซุ้มแน่ แต่ถ้าสรปิงแข็งไป ก็กระด้าง ส่วนโช๊ค ความหนืดของดช๊คมีผลตรงที่ เวลาสปริงกระเด้ง โช๊คช่วยให้สปริงคืนตัวเร็วขึ้น หนืดน้อย สปริงจะคืนตัวช้า รถจะโครงไปโครงมา เด้งดึ๋งเด้งดึ๋ง หนืดมากเกิน สปริงอาจไม่ยุบ สปริงแข็งมากเกิน โช๊คไม่ยุบ เท่ากับโช๊คไม่ได้ทำงาน ดังนั้น ถ้าจะเอาให้พอดี จะต้องได้รับการทดสอบจากช่างผุ้เชี่ยวชาญ ซึ่งรถเดิมๆ ทดสอบมาแล้วระดับนึง ดังนั้น ควรหาของเดิมๆ มาใส่ดีกว่า นอกจากท่านจะเปลี่ยนล้อมาแล้ว อย่างนี้ต้องถามคนที่เคยใช้ เขาจะบอกท่านได้