AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 21:18:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครพอรู้บ้างว่าจะต่อสายน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงแกนเทอร์โบ ได้จากตรงไหนเครื่อง 4e-fe  (อ่าน 4475 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 มกราคม 2551 19:01:02 »

ผมเอาเทอร์โบมาแปะ 4e แต่หาที่ต่อสายน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงแกนเทอร์โบไม่ได้ไม่รู้จะต่อจากตรงไหน มีใครรู้บ้างมั้ยครับ ถ้าโปรเจ็คนี้สำเร็จอย่างที่คิดจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ วางวางแผนไว้คือ 4e-fe แปะโบเดิม 4e-fte แล้วให้มันสูดแก๊ส ทุกอย่างเดิมหมด ไม่แรงเท่าเครื่องเทอร์โบแท้ไม่เป็นไรแต่น่าจะดีกว่าเครื่องเดิมๆ จะเป็นไปได้ขนาดไหนต้องคอยดูกัน  แต่ตอนนี้ติดปัญหาอยู่ที่เดียวนี่แหละ ใครรู้บอกหน่อยมีรูปให้ดูยิ่งดี ขอขคุณครับ
บันทึกการเข้า
ballboy101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


รถไม่แรง...แอบแซงตอนเผลอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มกราคม 2551 19:05:05 »

 
 
บันทึกการเข้า

CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มกราคม 2551 19:27:52 »

ตั้งงบไว้ที่เท่าไรครับ 4e fe เหมือนกันอยากรู้ด้วย แล้วมันจะจบอ๊ะเปล่า เอาBoไปแปะอย่างเดียวจบเลยหรือต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้างพอสังเขป หากมีผู้รู้รบกวนระดมสมองครับ
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มกราคม 2551 20:24:53 »

ต่อ3ทางจากสวิชน้ำมันเครื่องก็ได้
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มกราคม 2551 23:11:11 »

ควรเปลี่ยนลูกครับ เพราะทั้งเรื่องกำลังอัด และความแข็งแรงต่างกัน รอผู้รู้มาเพิ่ม
บันทึกการเข้า
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มกราคม 2551 02:00:45 »

ต่อ3ทางจากสวิชน้ำมันเครื่องก็ได้
ตามนี้คับผม
บันทึกการเข้า
PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2551 12:03:28 »

ต่อ3ทางจากสวิชน้ำมันเครื่องก็ได้
มันอยู่ตรงไหนของเครื่องครับพยายามหาอยู่
บันทึกการเข้า
Toei~Caldina
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,124


~:baby boost:~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มกราคม 2551 12:25:03 »

ผู้รู้ตอบทีอยากรู้เหมือนกันอ่า
บันทึกการเข้า

boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2551 12:39:15 »

น่าจะอยู่ตรงเสื้อ เยื้องๆใต้ แปลนท่อไอเสียนะครับ หันหน้าเข้ารถด้านซ้ายมือ
บันทึกการเข้า

PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2551 13:04:26 »

น่าจะอยู่ตรงเสื้อ เยื้องๆใต้ แปลนท่อไอเสียนะครับ หันหน้าเข้ารถด้านซ้ายมือ
หาไม่เจอแหะ
บันทึกการเข้า
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2551 13:45:00 »

ไม่รู้ครับในส่วนท่อน้ำมันเครื่องแต่น่าจะต่อ แบบที่ ฟี่ บอก
 
เท่าที่รู้ส่วนต่าง 4e กับ 4 fte คือ
ลูกสูบที่ต่างกัน กับอ่างน้ำมันเครื่อง ไม่รู้ว่าลามไปถึงพวก
ฝักบัวหรือเปล่า แต่ที่ฝรั่ง Mod เครื่อง5E ใช้แค่อ่างน้ำมันเครื่อง
กับเปลี่ยนลูกครับ
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มกราคม 2551 14:32:50 »

จะต่อมาจากไหนดีหาไม่เจอ
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มกราคม 2551 15:03:16 »

จะต่อจากตรงไหน ก็ได้ ครับ  แต่อย่าเจาะ แคร๊ง.....     เพราะมันจะรั่ว.... แบบไม่ตั้งใจ   
บันทึกการเข้า
PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มกราคม 2551 16:35:30 »

เดี๋ยวจะลองหาดูอีกที
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มกราคม 2551 21:09:52 »

เหนือคอมแอร์หน่อยจะมีกะเปาะเล็กๆมีสายไฟต่อเข้า1เส้น
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
whitemonster111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มกราคม 2551 21:42:19 »

ต่อ3ทางจากสวิชน้ำมันเครื่องก็ได้
ตามนี้คับผม
ใช้จุดนี้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มกราคม 2551 09:37:36 »

ให้ต่อจาก
1. oil pressure sensor ครับ ตรงนั้นแรงดันสุง แต่ว่าถ้าต่อไม่ดี จะทำให้ขึ้นรูปกาน้ำบ่อยๆ
เพราะแรงดันหาย ซึ่งจะทำให้เรารู้สึกไม่แน่ใจว่า มันไม่มีแรงดันจริงๆ หรือว่าแรงดันตกไม่พอ

2. ต่อจาก oil filter adapter ครับ วิธีนี้ดีที่สุดเพราะว่า มีช่องเจาะเฉพาะเลย และ oil press
sensor ของพวกของแต่งก็จะต่อจากตรงนี้ด้วย (ไม่กวนของเดิมจะดีกว่า)

ท่อไหลกลับยังไงก็ต้องเจาะ crank ครับ และต้องถอดออกมาเจาะข้างนอกรถด้วยไม่ใช่เจาะในรถ
นะครับ เพราะว่า เราต้องมาทำความสะอาด เอาเศษโลหะหลังจากการเจาะออกให้หมดด้วย ไม่งั้น
พังยกเครื่องแน่ๆ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มกราคม 2551 10:03:36 »

โอ้ โห ลูกพี่ ซุ่มอยู่ตั้งนาน จะผูกโบแล้วหรอ นับถือๆ เสร็จเร็วๆนะครับ รอดูอยู่ครับ ยังไงๆ เข้ามาคุยกันบ้างนะครับพี่
บันทึกการเข้า
PANO
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มกราคม 2551 16:52:44 »

ให้ต่อจาก
1. oil pressure sensor ครับ ตรงนั้นแรงดันสุง แต่ว่าถ้าต่อไม่ดี จะทำให้ขึ้นรูปกาน้ำบ่อยๆ
เพราะแรงดันหาย ซึ่งจะทำให้เรารู้สึกไม่แน่ใจว่า มันไม่มีแรงดันจริงๆ หรือว่าแรงดันตกไม่พอ

2. ต่อจาก oil filter adapter ครับ วิธีนี้ดีที่สุดเพราะว่า มีช่องเจาะเฉพาะเลย และ oil press
sensor ของพวกของแต่งก็จะต่อจากตรงนี้ด้วย (ไม่กวนของเดิมจะดีกว่า)

ท่อไหลกลับยังไงก็ต้องเจาะ crank ครับ และต้องถอดออกมาเจาะข้างนอกรถด้วยไม่ใช่เจาะในรถ
นะครับ เพราะว่า เราต้องมาทำความสะอาด เอาเศษโลหะหลังจากการเจาะออกให้หมดด้วย ไม่งั้น
พังยกเครื่องแน่ๆ
oil filter adapter หาซื้อได้ที่ไหนใครรู้บ้างครับร้านอะไหล่ไม่เห็นมีขาย
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 มกราคม 2551 00:46:13 »

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!