AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 19:20:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หน้าครัชคอมแอร์ไหม้ สาเหตุเกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 13842 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 20:35:18 »

ใครเคยอาการแบบนี้บ้าง อยากรู้อะครับว่าเกิดจากอะไรครับ   
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 20:52:00 »

-น้ำยาแอร์ถูกเสปครึเปล่า ขาดรึเปล่า
-น้ำมันคอมแห้ง ?
-แผงคอล์ยร้อนสกปรก รั่วซึม น้ำยาขาด
-พัดลมระบายความร้อน ทำงานดีอยู่ไม๊
-ความสะอาดในระบบไม่ดีมันก็ทำงานหนักจนร้อนได้ครับ

ผมเคยเป็นเพราะเคสน้ำยาขาดครับ แล้ว ดันทะลึงซัดบ่อย แล้วมันไม่ตัดแอร์ให้ก็ไหม้ไปเลย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 21:03:57 »

ทะลึ่งอ่ะ
บันทึกการเข้า

coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 21:07:02 »

เกิดจากแม้เหล็กของหน้าครัชมันเสื่อม แรงดูดไม่แรง จึงประกบไม่สนิท มันจะหมุนแบบลื่น ๆ สีกันตลอดเวลาจนไหม้
บันทึกการเข้า

ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 21:18:26 »

        เช็คระบบก่อนเลยครับ เคยรั่วรึเปล่า เพราะถ้ามันรั่วมันจะมีน้ำมันคอมออกมาด้วย
(น้ำมันคอมนะไม่ใช่น้ำยาแอร์) พอน้ำมันคอมเหลือน้อยหล่อลื่นไม่พอ มันก็จะฝืด
หน้าครัชจับไม่อยู่มันก็จะไหม้ หรือถ้าน้ำมันน้อยมากๆคอมก็จะล็อค อาจทำให้สายพานขาด
พาลไปโดนสายพานเส้นอื่นหลุดไปด้วย
       มีอีกอย่างคือคอยล์เสื่อม ทำให้มีแรงดูดไม่พอ พอมันดูดไม่ไหวมันก็จะลื่น(Slip)
       ระบบตัน มันอัดน้ำยาแล้วไม่ไป คอมมันก็อัดไปเรื่อยๆจนอัดไม่ไหว คอมมันก็จะล็อค เข้ากรณีคล้ายๆเคสแรก

ก่อนอื่นต้องถามว่าก่อนหน้านี้แอร์ปกติหรือเปล่า มีอาการอะไรผิดปกติหรือเปล่า เพื่อนๆจะได้วิเคราะห์ได้ง่ายครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 21:51:42 »

ทะลึ่งอ่ะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 22:13:32 »

ปกติแอร์ก็เย็นอยู่นะครับ ตั้งแต่ได้รถมาปีกว่าๆ วันที่แอร์เสีย ขับอยู่ประมาณ 120 แช่ยาวๆเลยอะครับ เร่งน้ำยาแอร์เกือบสุด และพัดลมเปิดล๊อคที่3ครับ เลยไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวกันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 22:29:20 »

แค่ลูกปืนคอมแตก อย่าคิดมาก

อาการแค่ทั่วไป รถเก่า ยังงัยก้อเป็น

มันต้องมีเสียงฟ้องออกมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว. แต่ไม่ได้สังเกตุเอง
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
llOUllSJ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 20:57:36 »

ครับผม ขอบคุณทุกคำตอบครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!