AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 20:36:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำดันออกหม้อน้ำ เพราะอะไรครับ  (อ่าน 2969 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2012 14:10:22 »


ผมพึ่งกลับจากต่างจังหวัดครับ ระยะทาง 450 โล ผมวิ่งไม่ได้ดับเครื่องเลย ดับเติมแก๊ส 200 แล้ววิ่งต่อ 
พอมาถึงบ้านผมก็ถอยเข้าบ้านแล้วดับเครื่อง ทีนี้แหละครับ ได้ยินเสียงปุดๆๆๆ เห็นน้ำเขียวๆไหลออกมา เอาล่ะซวยแล้วสิ  เลยเปิดฝาดูความเสียหาย
เห็นน้ำดันออกมาทางหม้อพักครับ แล้วล้นออก ผมเลยปล่อยมัน พอเย็นขับไปทำงานต่อ ลืมดู อีกสองวันมาดู น้ำหายไปในหม้อน้ำเกือบ ขวดน้ำดื่มเล็กที่แถมตามปั้มแก๊สครับ แล้วไปทำงานต่ออีกห้าวัน  วันนี้หยุด ผมลองหาข้อมูลในเน็ต ทั้งวันเขาบอกว่า วาวน้ำตาย น้ำปั้มน้ำเสีย  ผมเลยสตาร์เครื่องให้ร้อน แล้วเปิดดูน้ำในหม้อน้ำ ไม่ไหลเลยครับ ถอดปลั๊ก พัดลมก็ไม่หมุน ดับเครื่องจับดูท่อน้ำ ข้างล่างเย็น ข้างบนร้อน  ก่อนหน้านี้ขับไปทำงาน 5 วันไม่ได้ทำอะไรเลย ดูเกจความร้อนอย่างเดียว ก็ขึ้นประมาณครึ่งนึงเหมือนทุกวัน

อยากถามว่า ปรกติความร้อนขึ้นถึงครึ่งไหมครับ ของผมขึ้นประมาณถ้าเป็นเข็มนาฬิกาก็ 44 นาที  ไม่ถึง 45 นะครับ
แล้วทีนี้ผมต้องทำยังไงต่อ ไล่จากถูกไปแพงนะครับ




บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2012 18:19:45 »

เปลียนคำถามครับ   
เราจะเทสได้ยังไงว่าวาวล์น้ำมันเปิดตอนไหน  เพราะว่าตอนนี้พัดลมผมมันเดี้ยงแล้ว  ว่าจะแกะออกมาหาลูกปืนเปลี่ยนไหม่ก็แหะไม่ได้ น่าจะเสียแค่ลูกปืน เพราะตอนเอามือช่วยหมุนนี่มันยังพยายามจะหมุนอยู่ แสดงว่าคอยยังไม่ขาด

เอ แล้วเข็มความร้อนมันต้องขึ้นเท่าไรครับ วาวว์น้ำจะเปิด พัดลมจะทำงาน ของผมจะขับไม่ขับมันก็ขึ้นที่ 45 นาทีเท่าเดิมตลอดกาลไม่ไปไหนเลย
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2012 21:56:47 »

รอผู้รู้ครับ ตอนรถผมความร้อนขึ้น ผมไล่เปลี่ยนหมดทุกอย่าง สุดท้าย ฝาโก่ง
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012 13:38:02 »

วันนี้ผมซ่อมพัดลมเสร็จแล้ว ไปหาอะไหล่ที่ไหนก็ไม่มีของสามห่วงเนี่ย  สุดท้ายเลยแกะออกมา เปลียนบู๊ต เปลี่ยนถ่าน โมใส่เอา  ใส่เข้าหมุนปรี๊ดเลย  แล้วสตาร์ทเครื่องรอดูวาวล์น้ำเปิด กดคันเร่งตั้งนาน มันก็ยังไม่เปิด เกรงใจชาวบ้านเลยปิด แล้วไปขับเล่นกลับมาว่าจะเปิดดูหม้อน้ำ น้ำพุ่งออกเลยปิดไว้ก่อน เสียดาย คูลเลน

เอ จะเทสยังไงว่าวาวล์น้ำเปิดหรือไม่เปิดครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012 13:50:29 »

เอาวาวออกมาต้มดูครับหาตัววัดอุณหภูมิด้วยนะครับ
น้ำดันลองเชคฝาปิดหม้อน้ำหรือยังครับบางทียางมันเสื่อม
รอท่านต่อไปอิอิ
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012 15:06:00 »

ผมว่าหากใช้มานานก็น่าจะเปลี่ยนไปเลยดีกว่า ตัวหนึ่งก็ไม่ถึงร้อยด้วยมั้ง ได้ใช้ของใหม่ด้วยนะ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012 16:45:57 »

เข็มความร้อนขยับไปนิดนึงวาวล์น้ำก็เปิดแล้วครับประมาณ 10 นาที
บันทึกการเข้า

neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012 16:54:18 »

พัดลมเปลี่ยนเฉพาะมอเตอร์ ไม่เกิน 600 ของใหม่บ้านเราง่าย ๆ ปลอม แต่ใส่ได้หมุนกระจาย วาวน้ำอันนี้ซ่ออมง่ายไม่แพง แต่ปั้มน้ำไง ๆ ก็น่าจะหมุนเพราะหมุนตามเครื่อง ไม่น่าพัง ลองดู
บันทึกการเข้า

END
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012 19:13:24 »

พัดลมเปลี่ยนเฉพาะมอเตอร์ ไม่เกิน 600 ของใหม่บ้านเราง่าย ๆ ปลอม แต่ใส่ได้หมุนกระจาย วาวน้ำอันนี้ซ่ออมง่ายไม่แพง แต่ปั้มน้ำไง ๆ ก็น่าจะหมุนเพราะหมุนตามเครื่อง ไม่น่าพัง ลองดู

หรือไม่ก็รั่ว ฝาหม้อน้ำก็มีส่วน สรุปเปลี่ยนใหม่หมดเลย ๕๕๕ 
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012 19:34:55 »

น้ำไม่หมุนก็วาวล์น้ำแหละ
บันทึกการเข้า

bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012 22:20:22 »

อ้อ ไม่ๆครับ  คือผมจะเทสแบบอยู่ในเครื่องครับ  แบบไม่ถอด เห็นว่าถอดออกมาแล้วหาซีลยาก  และอีกอย่างผมว่ามันถอดยากนะของเครื่อง 4E-FE มันไม่เหมือน เครื่อง 4A  ที่มันอยู่ข้างนอก  ของผมมันอยู่ไต้จานจ่ายครับ  เห็นบอกว่าต้องถอดจานจ่ายออกก่อน  ผมก็ไม่กล้าถอดหรอกครับกลััวใส่กลับแล้วไม่เหมือนเดิม ไม่รู้ว่ามันต้อง อภิสิทธิ์ อุ้ย. มาร์ค ไว้หรือป่าว

เรื่องมอเตอร์คือ  เรื่องของเรื่องผมถอดมอเตอร์ไม่ออกครับ ใช้ไขควงหมุนไม่ออก เอาสว่านมาหมุน จนหัวมันพัง ผมก็เลยแงะมันคาโคลงนั่นแหละ   ไม่งั้นผมคงไปหาซื้อแต่มอเตอร์มาใส่ใหม่ แต่เคยไปถามที่ร้านทำแิอร์ และร้านซ่อมบอกว่ารุ่นนี้หายากมา หาเซียงกงยังไม่ได้เลย ต้องเอารุ่นอื่นมาแปลงเอา  ผมเลยสงสัยว่ามันมีขายด้วยเหรอครับ ถ้าพี่ๆบอกว่ามีขายแล้วทำไมที่ร้านถึงบอกว่าหายากมากของผมยังแปลงใส่เลย  แค่ซื้อมอเตอร์มาเปลี่ยนก็โอเคแล้ว

ขอบคุณทุกท่านนะครับ  เดี๋ยวผมคงไปหาร้านให้เทสให้แล้วแหละ เพราะผมก็ไม่รู้สเต็ปการทำงานของมัน  ไม่รู็จะเทสยังไงแบบอยู่ในเครื่องอะครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 09:37:59 »

ไม่งั้นก็เปลี่ยนพัดลมใหม่ทั้งตัวไปเลย ใช้โครงเดิมเราก็ได้
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2012 23:27:13 »

สตาร์ทรถเปิดฝาหม้อน้ำไว้ รอจนพัดลมทำงาน น้ำมันจะวนอะ

รถผมน้ำจะไปทางซ้าย ถ้าน้ำวน พัดลมทำงานทุกอย่างก็ปกติ น้ำดันออกหม้อพักเพราะฝาหม้อน้ำมันเดี้ยงแค่นั้น

ส่วนน้ำไม่วนนี้ไม่น่าใช่ปั้มน้ำ เพราะปั้มน้ำมันหมุนตามเครื่อง ส่วนใหญ่ปั้มพังคือมันรั่ว

น้ำไม่วน น่าจะเป็นวาวน้ำตายปิด ถ้าวาวน้ำตายปิดจริงเครื่องน่าจะฮีทน๊อคไปแล้วมันมีรูน้ำผ่านนิดเดียวเองเวลาวาวมันปิดอะ

วาวน้ำเปลี่ยนไม่ยาก อยู่ฝั่งซ้ายตรงท่อน้ำเข้าเครื่องตัวไม่ถึงพัน ถ้าฉุกเฉิน ถอดทิ้งไปก่อนก็ได้ เครื่องร้อนช้าหน่อยแค่นั้น
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!