AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 21:08:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อมันยังสั่นไม่หาย ถ่วงแล้ว หัวเพลาก็ไม่แตก ตั้งศูนย์ก็แล้วเศร้าแก้ไม่จบสักที  (อ่าน 4801 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 15:30:03 »

คือสงสัยครับ ตอนนี้ผมเปลี่ยนโช๊คปรับเกลียว+หัวจ๊อยมา
ตั้งศูนย์เสร็จ วิ่งได้ปรกติ แต่พอไปลองทางเกวียนแถว ตจว หลุมเยอะมาก ออกมาจากทางนั้น

มองดูล้อหน้าซ้ายแบะออกคือข้างบนหุบเข้านะครับ ทีนี้พอวิ่งดูอีกที มีอาการ ล้อซ้ายสั่น ที่ความเร็ว50-60 แต่ความเร็วอื่นไม่เป็น

รบกวนหน่อยครับใครพอจะทราบบ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤศจิกายน 2555 19:41:14 โดย winaiza1 » บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 16:25:50 »

ไปตั้งศูนย์ใหม่เลยครับให้ขันตัวปรับแคมเบอแน่นๆน่ะครับ สงสัยกระแทกมากจนมันเคลื่อนครับ
บันทึกการเข้า

วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 16:37:00 »

ตามน้าข้างบนครับ ระวังดึงลงข้างทางก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
เอกSRR...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,808


****ดูดีได้แค่เนียะ**** 088-0146757


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 16:46:14 »

แก้ไขเบื้องต้น คลายน๊อตหัวจ๊อยหน้าซ้าย แล้วปรับให้เท่ากับด้านขวา แล้วขันให้แน่น แล้วขับไปที่ร้านเดิมให้เค้าตั้งศูนย์ให้ใหม่ครับ 
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 18:19:08 »

 
เจอสาเหตุแล้ว ตอนแรกนึกว่าลูกปืนหัวเพลาใน นั่งถอดออกมา ไม่แตก

แต่น๊อตยึดคอม้าทำไมมันคลายๆ ตอนขันก็แน่นดีอยู่ เล่าประวัติน๊อตยึดคอมาให้ฟังนะ
คือน๊อตตัวนี้ตอนใช้โช๊คเดิมช่างที่ BQUICK ตั้งศูนย์ไม่ได้จึงทำการเจียร์ตรงกลางน๊อตให้บางลง เพื่อขยับแคมเบอร์
ซึ่งสภาพเกลียวหลังจากเจียร์แล้วแย่มาก

หลังจากที่จัดโช๊คใหม่มา ผมได้จัดการเซ๊ทบอลจ๊อยให้อยู่ตรงกลางที่สุด ขันทุกอย่างแน่นปรกติ จากนั้นวิ่งไปตั้งศูนย์เดิม Bquick
คืนวันศุกร์วิ่งไปกาญจนบุรี ปกติดี เช้าวันเสาร์วิ่งไปนครสวรรค์ เข้าทางเกวียน ออกมา ล้อสั่นด้านซ้ายที่ความเร็ว 50-60 ตลอดเกินไม่สั่น

จากการสันนิฐานเบื้องต้นว่าตะกั่วถ่วงมั้ง ถ่วงใหม่ข้างซ้าย 100 ไม่หาย
สลับล้อ ซ้ายไปขวา ขวาไปซ้าย ไม่หาย เหนื่อยฟรีตลอด

วันนี้พอมีเวลา หาข้อมูลมาบ้างถอดหัวเพลาดู  ลูกปืนก็ไม่แตกแต่ตอนขันเจ้าน๊อตตัวนั้นขันง่ายจัง
พอประกอบกลับเข้าไป น๊อตตัวนั้นหวานเรียบร้อยครับ จัดน๊อตมาเปลี่ยน กลับไปตั้งศูนย์ที่เดิม ช่างบอกใครตั้งให้
 ก็พวกคุณนั่นแหล่ะ ผมบอกให้ไปเช็คประวัติรถดูเลย ก็เลยตั้งเสร็จแต่ไม่มีถนนให้ลอง กทม วิ่งได้แค่ 17km/h
ไม่รู้ว่าจะหายรึเปล่า  ดึกๆจะไปลองครับ น้าๆทุกท่านมากครับ
บันทึกการเข้า

Yokokul2aMa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203


When SwaP To GE ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 19:49:44 »

ขอให้กลับมาวิ่งเนียนๆได้ไวๆนะคับ
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 19:55:25 »

สรุปเป็นแบบที่ผมบอกรึป่าวครับรายงานด้วยน่ะครับ หรือจะเป็นผลงานของบีควิกก็บอกด้วยน่ะครับ
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 20:38:50 »

ภาพน๊อตที่ช่างได้เจียร์ แต่ไม่เข้าใจทำไมน๊อตเบอร์นี้ ช่างขันปีนเกลียวได้ยังไง
สงสัยใช้ปืนยิงเลยแน่ๆ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 20:42:11 »

เหอๆๆ ไม่น่าเรียกว่าน๊อตเลย
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 21:37:03 »

ภาพน๊อตที่ช่างได้เจียร์ แต่ไม่เข้าใจทำไมน๊อตเบอร์นี้ ช่างขันปีนเกลียวได้ยังไง
สงสัยใช้ปืนยิงเลยแน่ๆ

นี่อยากบอกน่ะว่ามาจากร้านบี....ไรนั้น
บันทึกการเข้า

Oad_Crazy_AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 21:47:48 »

ตอนนี้รถผมเจอปัญหาเหมือน จขกท ครับ อาการมันจะสั่นๆเฉพาะเกียร์ 1-2-3 เวลาออกตัวแรงๆ อาการแบบนี้เกี่ยวกับจอยหรือป่าวครับ ตอนแรกที่ใส่โช็คมาไม่เป็นเลยหลัง
จากไปตกหลุมมามันดังครับ ลองเปิดฝากระโปรงรถดูแล้วจอยสองข้างไม่เท่ากัน พอที่จะมีร้านแนะนำตั้งจอยบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า

งานไฟเบอร์ราคประหยัดhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132567.msg2822392#msg2822392
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 21:48:31 »

ภาพน๊อตที่ช่างได้เจียร์ แต่ไม่เข้าใจทำไมน๊อตเบอร์นี้ ช่างขันปีนเกลียวได้ยังไง
สงสัยใช้ปืนยิงเลยแน่ๆ

นี่อยากบอกน่ะว่ามาจากร้านบี....ไรนั้น
ถูกกกกกต้องแล้วครับช่างได้จัดการเจียร์ออกตอนทำผมนั่งมองไกลๆ
เห็นหยิบเครื่องมือมาปาดดดดออก จากที่ดูคิดว่าการขยับแคมเบอร์
ทำไม่ได้เพราะน๊อตมันเต็มรูก็เลยจัดการเจียร์ออก เจียร์ออกไม่เท่าไรแต่สำคัญคือ
ขันเข้าปีนเกลียวครับ
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 21:50:26 »

แต่ที่ไม่เข้าใจอีกอย่าง ทำไมแบะล้อแล้วล้อถึงสั่นครับ
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 21:51:42 »

ตอนนี้รถผมเจอปัญหาเหมือน จขกท ครับ อาการมันจะสั่นๆเฉพาะเกียร์ 1-2-3 เวลาออกตัวแรงๆ อาการแบบนี้เกี่ยวกับจอยหรือป่าวครับ ตอนแรกที่ใส่โช็คมาไม่เป็นเลยหลัง
จากไปตกหลุมมามันดังครับ ลองเปิดฝากระโปรงรถดูแล้วจอยสองข้างไม่เท่ากัน พอที่จะมีร้านแนะนำตั้งจอยบ้างไหมครับ
ต้องรอผู้ที่เคยใช้มาตอบด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2555 22:08:14 »

แต่ที่ไม่เข้าใจอีกอย่าง ทำไมแบะล้อแล้วล้อถึงสั่นครับ


ล้อมันไม่ได้แบ่ะอย่างเดียวนี่ครับ โช๊คมันหลวมด้วย ขับไปมันจะไม่สั่นได้อย่างไร  ??
อยากปรับแคมเบอร์ก็เปลี่ยนน๊อตให้เบอร์เล็กลงก็ได้แล้วครับ แต่ตอนนี้ไม่เป็นไรแล้วมั๊ง ก็มีจ๊อยปรับได้แล้วนี่เนาะ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2555 19:35:11 »

 ได้ลองรถจริงๆแล้วไม่หายครับ อาการเดิม ความเร็วเดิม สั่นเหมือนเดิม
ตั้งศูนย์แล้ว ล้อก็ไม่แบะแล้ว วิ่งไกลถึงภูเก็ต นอนภูเก็ต เที่ยวกระบี่นอนกระบี่
แวะชะอำนอนชะอำ แวะอัมพวานอนอัมพวา กลับมากทม.ก็ไม่หาย

เด่วจะลองเปลี่นนเพลาขับดู ได้ผลยังไงจะแวะเข้ามาแชร์นะครับ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2555 19:43:18 »

หายไวๆๆนะครับพี่
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2555 19:53:06 »

หายไวๆๆนะครับพี่
ขอบคุณครับ
ตอนนี้ผมสงสัยเพลาขับอาจจะคด ขณะที่ความเร็วที่สั่นถ้าผมไม่สร้างแรงบิดด้วยการกดคันเร่งแบบเต็มๆ
คือค่อยๆให้รถไต่ความเร็วไปเรื่อยมันจะไม่สั่น แต่ถ้าลากรอบขึ้นไปจะสัมผัสได้ถึงอาการสั่นเหมือนเหยียบระนาดลูกเล็กๆหลายลูก
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2555 19:54:21 »

เกี่ยวกับฮับริงมั้ยครับ.... 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2555 20:06:20 »

เกี่ยวกับฮับริงมั้ยครับ.... 
ก่อนหน้านั้นไม่มีอาการเลยครับผมใช้ล้อ viosขอบ15ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!