AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 15:47:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมขอความรู้บรรดาเซียนแก๊สLPG และผู้ใช้จริงหน่อยครับ (จะติดตั้งมั่ง)ปัญหาอีกนิด  (อ่าน 2618 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nanomy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 21:01:27 »

เนื่องจากว่า ตอนนี้ผมได้ซื้อรถโดเรม่อนปี89มา เจ้าของเดิมแต่งมาพอสมควร
1 ไมล์ยาว (มีปัญหาไฟหน้าปัดตกเมื่อเปิดไฟเลี้ยว+ไฟหน้า+วัดรอบ ถ้าปล่อยใว้วัดรอบไฟฟ้าหรือระบบไฟต่างๆจะพังมั๊ย?ใครแนะนำวิธีแก้หรือช่างเซียนๆราคาบ้านๆมั่ง)
2เครื่องยนตร์เจ้าของเดิมเปลี่ยนมาแล้ว(เดิมทีเครื่อง1300คาบูร์)ตอนนี้เป็นเครื่อง4A สามห่วง1600cc.(ตอนนี้เติมแก๊ส91อยู่ แต่กระเป๋าแทบจะฉีก10กม.+ต่อลิตร)
ผมจึงอยากรบกวนเพื่อนๆพี่ๆบรรดาเซียนติดตั้งแก๊ส ที่มีประสพการณ์มาแนะนำผมหน่อยครับ ตอนนี้กำลังมองหาซื้อชุดแก๊สLPG มือ2 มาใส่กับรถผม
1 แก๊สLPG ระบบหัวฉีด กับระบบดูด(ชื่อมิกเซอร์หรือปล่าวไม่ทราบชื่อแน่นอน)....อย่างไหนจะใช้ดีกว่ากันครับ?
2 ผมได้ยินเสียงรถที่ติดแก๊สระเบิดปุ๊ๆ ประจำกับรถที่ติดหรือออกตัวเปลี่ยนเกียร์บริเวณหน้าบ้านผม มันเป็นไปได้งัย?จากระบบแก๊สตัวไหน? เครื่อง+ระบบลิ้นเร่งจะพังป่าว?
3 ระบบแก๊สตัวไหน ที่มีปัญหาระเบิดปุ๊ๆน้อยสุดหรือไม่มีเลยครับ?
4 ท่านใดชี้นำหาชุดแก๊สLPGมือ2 ราคาไม่แพงได้มั่งครับ ผมมีงบประมาณไม่มากอยากได้มาติดรถเพราะสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว(เงินในกระเป๋ารั่วไปกับค่าน้ำมันเดือนๆก็หลายบาท แทบจะเบื่อขับแล้ว)
ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ เข้ามาในห้องนี้ผมก็อยากได้คำตอบที่ชัดเจนจากเพื่อนๆพี่ๆเซียนแก๊สLPG ครับ จะเป็นพระคุณมากๆเลย
ผมฝากตัวด้วยนะครับ ผมอยู่มหาชัย(ตลาดต้นสน)เบอร์โทร0800215512 หนุ่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2555 21:08:00 โดย nanomy » บันทึกการเข้า

]
รถก็คือรถ.....ขอให้ได้มีขับก็ดีแล้ว
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 21:31:44 »

1 แก๊สLPG ระบบหัวฉีด กับระบบดูด(ชื่อมิกเซอร์หรือปล่าวไม่ทราบชื่อแน่นอน)....อย่างไหนจะใช้ดีกว่ากันครับ?
2 ผมได้ยินเสียงรถที่ติดแก๊สระเบิดปุ๊ๆ ประจำกับรถที่ติดหรือออกตัวเปลี่ยนเกียร์บริเวณหน้าบ้านผม มันเป็นไปได้งัย?จากระบบแก๊สตัวไหน? เครื่อง+ระบบลิ้นเร่งจะพังป่าว?
3 ระบบแก๊สตัวไหน ที่มีปัญหาระเบิดปุ๊ๆน้อยสุดหรือไม่มีเลยครับ?
4 ท่านใดชี้นำหาชุดแก๊สLPGมือ2 ราคาไม่แพงได้มั่งครับ ผมมีงบประมาณไม่มากอยากได้มาติดรถเพราะสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว(เงินในกระเป๋ารั่วไปกับค่าน้ำมันเดือนๆก็หลายบาท แทบจะเบื่อขับแล้ว)
ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ เข้ามาในห้องนี้ผมก็อยากได้คำตอบที่ชัดเจนจากเพื่อนๆพี่ๆเซียนแก๊สLPG ครับ จะเป็นพระคุณมากๆเลย

2 ข้อบนเกี่ยวกับไมล์ไม่ตอบนะครับเพราะไม่รู้ 55 รอขาประจำ 92 มาไข...

------

1. หัวฉีดดีกว่าสิครับ แม่นยำเพราะจูนด้วยคอม มีกล่อง ECU เหมือนเครื่องยนต์เป๊ะ ข้อเสียคือแพงกว่า (ส่วนระบบดูดจะใช้ Mixer เป็นตัวผสมอากาศ/แก๊ส หน้าที่เหมือนคาร์บูเรเตอร์)

2. เสียงดังปุๆ มีหลายสาเหตุ แต่หลักๆ คือจูนบางไป (เดาว่าเขาใช้ระบบดูดและช่างจูนเองตามความรู้สึก ไม่ยอมใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า A/F เป็นตัววัดค่า หนา/บาง) และอีกอันก็ตั้งไฟจานจ่ายอ่อนไป

3. ทั้งสองระบบทำให้ไม่ ปุ ๆ ได้ทั้งคู่ครับ

4. ชุดแก๊สมือสองไม่ควรใช้ครับ เพราะไม่รู้อุปกรณ์เสื่อมมาขนาดไหนแล้ว โซลินอยด์วาล์ว, มัลติวาล์วที่ถัง, ท่อทองแดง, หม้อต้ม ทุกจุดล้วนเสี่ยงที่จะรั่ว ยิ่งไม่มีประสบการณ์นี่รั่วทีไม่รู้ตัวเลย เผลอๆมีคนสูบบุหรี่ใกล้ๆระวังจะได้ซื้อรถใหม่ครับ ถ้าอยากประหยัดมากสุดแนะนำซื้อแยกเองแล้วจ้างเขาติดตั้ง เอาระบบดูดนี่แหละ เครื่อง 4A-FE ตัวนี้เหมาะมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า

nanomy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 21:37:09 »

1 แก๊สLPG ระบบหัวฉีด กับระบบดูด(ชื่อมิกเซอร์หรือปล่าวไม่ทราบชื่อแน่นอน)....อย่างไหนจะใช้ดีกว่ากันครับ?
2 ผมได้ยินเสียงรถที่ติดแก๊สระเบิดปุ๊ๆ ประจำกับรถที่ติดหรือออกตัวเปลี่ยนเกียร์บริเวณหน้าบ้านผม มันเป็นไปได้งัย?จากระบบแก๊สตัวไหน? เครื่อง+ระบบลิ้นเร่งจะพังป่าว?
3 ระบบแก๊สตัวไหน ที่มีปัญหาระเบิดปุ๊ๆน้อยสุดหรือไม่มีเลยครับ?
4 ท่านใดชี้นำหาชุดแก๊สLPGมือ2 ราคาไม่แพงได้มั่งครับ ผมมีงบประมาณไม่มากอยากได้มาติดรถเพราะสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว(เงินในกระเป๋ารั่วไปกับค่าน้ำมันเดือนๆก็หลายบาท แทบจะเบื่อขับแล้ว)
ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ เข้ามาในห้องนี้ผมก็อยากได้คำตอบที่ชัดเจนจากเพื่อนๆพี่ๆเซียนแก๊สLPG ครับ จะเป็นพระคุณมากๆเลย

2 ข้อบนเกี่ยวกับไมล์ไม่ตอบนะครับเพราะไม่รู้ 55 รอขาประจำ 92 มาไข...

------

1. หัวฉีดดีกว่าสิครับ แม่นยำเพราะจูนด้วยคอม มีกล่อง ECU เหมือนเครื่องยนต์เป๊ะ ข้อเสียคือแพงกว่า (ส่วนระบบดูดจะใช้ Mixer เป็นตัวผสมอากาศ/แก๊ส หน้าที่เหมือนคาร์บูเรเตอร์)

2. เสียงดังปุๆ มีหลายสาเหตุ แต่หลักๆ คือจูนบางไป (เดาว่าเขาใช้ระบบดูดและช่างจูนเองตามความรู้สึก ไม่ยอมใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า A/F เป็นตัววัดค่า หนา/บาง) และอีกอันก็ตั้งไฟจานจ่ายอ่อนไป

3. ทั้งสองระบบทำให้ไม่ ปุ ๆ ได้ทั้งคู่ครับ

4. ชุดแก๊สมือสองไม่ควรใช้ครับ เพราะไม่รู้อุปกรณ์เสื่อมมาขนาดไหนแล้ว โซลินอยด์วาล์ว, มัลติวาล์วที่ถัง, ท่อทองแดง, หม้อต้ม ทุกจุดล้วนเสี่ยงที่จะรั่ว ยิ่งไม่มีประสบการณ์นี่รั่วทีไม่รู้ตัวเลย เผลอๆมีคนสูบบุหรี่ใกล้ๆระวังจะได้ซื้อรถใหม่ครับ ถ้าอยากประหยัดมากสุดแนะนำซื้อแยกเองแล้วจ้างเขาติดตั้ง เอาระบบดูดนี่แหละ เครื่อง 4A-FE ตัวนี้เหมาะมากๆ ครับ
ผมขอขอบคุณท่านมากๆครับ ความรู้นี้ผมจะจำใว้ครับ (แต่ปัญหาเงินซื้อมือ1นี่สิ คงลำบากเพราะงบน้อย)
บันทึกการเข้า

]
รถก็คือรถ.....ขอให้ได้มีขับก็ดีแล้ว
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 21:59:14 »

ตอบแบบเพิ่งติดมานะคับ
ผมอาศัยประสบการณ์จริง จากเพื่อนรอบข้างที่ติด

ติดระบบดูดแล็มด้า รู้งี้ติดระบบหัวฉีดดีกว่า
ติดถังแค็ปซูล. รู้งี้ติดถังโดนัทดีกว่า
ติดอะไรมาก็ตาม  รู้วี้ติดacดีกว่า

สุดท้ายผมติดระยบหัวฉีด ac stag 4 plus ถังโดนัท42ลิตร
จบ!

ขอให้กลั้นใจกำเงินก้อนไป หลังจากติดคืนทุนทันทีที่ใช้งาน
อย่าคิดเยอะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 21:59:50 »

เรื่องไมล์ยาวผมเคยมีปัญหาแบบเดียวกันครับ
ลองแก้ดูแล้ว สาเหตุของผมกราวด์ไม่พอ แต่ผมหนักกว่า
เพราะผมเปิดไฟผ่าหมากเตือนไฟสูงกระพริบแทน เปิดไฟสูงไฟผ่าหมากติดค้าง
เปิดไฟเลี้ยวนาฬิกาหรี่ตาม รอบตกตามจังหวะไฟ วัดโวล์วตก/ขึ้น/ตก/ขึ้น

ถอดไมล์ออก คว่ำไมล์ลงเสียบสายไฟให้ครบ ผมเปิดผ่าหมากไฟสูงกระพริบใช่ไหม
เอาโอห์มจิ้มดูที่ขั้วไฟสูงไล่ดูเส้นที่ต้เป็นกราวด์ เพราะขั้วไฟสูงและไฟเลี้ยว
ซ้ายขวาใช้กราวด์ร่วมกัน แต่ทำไมมีไฟบวกวิ่งมาอ่อนๆแทน ผมก็เลยแก้ปัญหาโดยการ
ตัดสายเส้นนั้นออกเดินสายกราวด์มาใหม่เส้น1ต่อแทนแล้วมันก็ใช้ได้ปรกติ ไม่มีอาการ
เป็นแค่ตัวอย่างนะครับ ของเจ้าของกระทู้ต้องลองหาดูครับ

ส่วนแก๊สผมใช้แก๊สมิกค์ ไม่ตดนะครับ ขับปรกติจูนดีๆ

ส่วนเรื่องแก๊สมือสองผมใช้ของ taxi ราคาไม่ถึง 10000ครับ แต่ไม่แนะนำนะ
บันทึกการเข้า

คนแก่ แต่มีไฟ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 22:06:42 »

ความเห็นส่วนตัว  ควรใช้ระบบดูด ครับ  ประหยัดค่าใช้จ่าย ควรเป็นของใหม่เพื่อความปลอดภัย ครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 22:09:44 »

เนื่องจากว่า ตอนนี้ผมได้ซื้อรถโดเรม่อนปี89มา เจ้าของเดิมแต่งมาพอสมควร
1 ไมล์ยาว (มีปัญหาไฟหน้าปัดตกเมื่อเปิดไฟเลี้ยว+ไฟหน้า+วัดรอบ ถ้าปล่อยใว้วัดรอบไฟฟ้าหรือระบบไฟต่างๆจะพังมั๊ย?ใครแนะนำวิธีแก้หรือช่างเซียนๆราคาบ้านๆมั่ง)
ส่วนใหญ่ ผมก็เห็นเป็นแบบนี้หลายคันครับ รวมทั้งของผมด้วย ไม่น่าจะเป็นอะไรมาก
2เครื่องยนตร์เจ้าของเดิมเปลี่ยนมาแล้ว(เดิมทีเครื่อง1300คาบูร์)ตอนนี้เป็นเครื่อง4A สามห่วง1600cc.(ตอนนี้เติมแก๊ส91อยู่ แต่กระเป๋าแทบจะฉีก10กม.+ต่อลิตร)
ผมจึงอยากรบกวนเพื่อนๆพี่ๆบรรดาเซียนติดตั้งแก๊ส ที่มีประสพการณ์มาแนะนำผมหน่อยครับ ตอนนี้กำลังมองหาซื้อชุดแก๊สLPG มือ2 มาใส่กับรถผม

1 แก๊สLPG ระบบหัวฉีด กับระบบดูด(ชื่อมิกเซอร์หรือปล่าวไม่ทราบชื่อแน่นอน)....อย่างไหนจะใช้ดีกว่ากันครับ?
ถ้างบน้อย mixer หรือระบบดูด ก็สบายๆครับ ผมก็เครื่องเดี่ยวกัน mixer มา 7 ปีแล้วครับ หม้อต้มผมก็หามือสองเปลี่ยน ระบบไม่ยากจูนเองสบายๆๆๆ
2 ผมได้ยินเสียงรถที่ติดแก๊สระเบิดปุ๊ๆ ประจำกับรถที่ติดหรือออกตัวเปลี่ยนเกียร์บริเวณหน้าบ้านผม มันเป็นไปได้งัย?จากระบบแก๊สตัวไหน? เครื่อง+ระบบลิ้นเร่งจะพังป่าว?
mixer กับเครื่องตัวนี้ ผมไม่เคยเจออาการนี้เลยครับ
3 ระบบแก๊สตัวไหน ที่มีปัญหาระเบิดปุ๊ๆน้อยสุดหรือไม่มีเลยครับ?
4 ท่านใดชี้นำหาชุดแก๊สLPGมือ2 ราคาไม่แพงได้มั่งครับ ผมมีงบประมาณไม่มากอยากได้มาติดรถเพราะสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว(เงินในกระเป๋ารั่วไปกับค่าน้ำมันเดือนๆก็หลายบาท แทบจะเบื่อขับแล้ว)
ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ เข้ามาในห้องนี้ผมก็อยากได้คำตอบที่ชัดเจนจากเพื่อนๆพี่ๆเซียนแก๊สLPG ครับ จะเป็นพระคุณมากๆเลย
ผมฝากตัวด้วยนะครับ ผมอยู่มหาชัย(ตลาดต้นสน)เบอร์โทร0800215512 หนุ่ม

บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 23:46:53 »

ผมขอขอบคุณท่านมากๆครับ ความรู้นี้ผมจะจำใว้ครับ (แต่ปัญหาเงินซื้อมือ1นี่สิ คงลำบากเพราะงบน้อย)

มิเป็นไรครับ ถ้าซื้อเองลองศึกษาราคาและหาแหล่งขายถูกที่สุดก่อน แล้วท่านจะรู้ว่าไม่ไกลเกินเอื้อมครับ (แต่เท่าไหร่จำไม่ได้แล้ว มันนานมากแล้วครับ) Smiley
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 00:26:37 »

ติดแก๊ส LPG แบบหัวฉีดดีกว่าคับ เลือกร้านที่ได้มาตรฐาน จูนเนียนๆ วิ่งแก๊สลืมน้ำมันเลย
ส่วนตัวผมติดของ Energy Reform คับ ราคาตอนติด 28500 บาท (ตอนนี้เหลือ 26500 บาท)
เครื่อง 5a-fe auto ติดมา เกือบๆ 2 ปี วิ่งไป8หมื่นกว่าโล ยังไม่พบปัญหาใดๆจากระบบแก๊สครับ
ล่าสุดวันนี้พึ่งไปตรวจเช็คระบบแก๊ส จูนแก๊ส ทุกอย่างยังปกติดี

แนะนำว่าหลังจากติดแก๊สแล้ว ให้ตรวจสอบระบบหล่อเย็นของรถใหม่ จุดไหนไม่ดีก็เปลี่ยนก็ซ่อม
รถติดแก๊สเครื่องจะร้อนกว่าปกติ ถ้าระบบหล่อเย็นไม่ดี อาจทำให้มีปัญหาภายหลังได้คับ
 
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 07:00:25 »

ติดระบบอะไร ต้องดูระบบเครื่องยนต์ครับ และต้องดูงานของช่างด้วยครับ ปัญหาอื่นมันมาจากการติดตั้งของช่างที่ไม่ดีมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
nanomy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 10:58:44 »

เรื่องไมล์ยาวผมเคยมีปัญหาแบบเดียวกันครับ
ลองแก้ดูแล้ว สาเหตุของผมกราวด์ไม่พอ แต่ผมหนักกว่า
เพราะผมเปิดไฟผ่าหมากเตือนไฟสูงกระพริบแทน เปิดไฟสูงไฟผ่าหมากติดค้าง
เปิดไฟเลี้ยวนาฬิกาหรี่ตาม รอบตกตามจังหวะไฟ วัดโวล์วตก/ขึ้น/ตก/ขึ้น

ถอดไมล์ออก คว่ำไมล์ลงเสียบสายไฟให้ครบ ผมเปิดผ่าหมากไฟสูงกระพริบใช่ไหม
เอาโอห์มจิ้มดูที่ขั้วไฟสูงไล่ดูเส้นที่ต้เป็นกราวด์ เพราะขั้วไฟสูงและไฟเลี้ยว
ซ้ายขวาใช้กราวด์ร่วมกัน แต่ทำไมมีไฟบวกวิ่งมาอ่อนๆแทน ผมก็เลยแก้ปัญหาโดยการ
ตัดสายเส้นนั้นออกเดินสายกราวด์มาใหม่เส้น1ต่อแทนแล้วมันก็ใช้ได้ปรกติ ไม่มีอาการ
เป็นแค่ตัวอย่างนะครับ ของเจ้าของกระทู้ต้องลองหาดูครับ

ส่วนแก๊สผมใช้แก๊สมิกค์ ไม่ตดนะครับ ขับปรกติจูนดีๆ

ส่วนเรื่องแก๊สมือสองผมใช้ของ taxi ราคาไม่ถึง 10000ครับ แต่ไม่แนะนำนะ
ไมล์อาการเดียวกับผมเลย...จะผ่าหมาก จะเลี้ยว จะไฟลูงต่ำใน2หลอดเดียวกัน...เซ็ง!
บันทึกการเข้า

]
รถก็คือรถ.....ขอให้ได้มีขับก็ดีแล้ว
nanomy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 11:02:25 »

เนื่องจากว่า ตอนนี้ผมได้ซื้อรถโดเรม่อนปี89มา เจ้าของเดิมแต่งมาพอสมควร
1 ไมล์ยาว (มีปัญหาไฟหน้าปัดตกเมื่อเปิดไฟเลี้ยว+ไฟหน้า+วัดรอบ ถ้าปล่อยใว้วัดรอบไฟฟ้าหรือระบบไฟต่างๆจะพังมั๊ย?ใครแนะนำวิธีแก้หรือช่างเซียนๆราคาบ้านๆมั่ง)
ส่วนใหญ่ ผมก็เห็นเป็นแบบนี้หลายคันครับ รวมทั้งของผมด้วย ไม่น่าจะเป็นอะไรมาก
2เครื่องยนตร์เจ้าของเดิมเปลี่ยนมาแล้ว(เดิมทีเครื่อง1300คาบูร์)ตอนนี้เป็นเครื่อง4A สามห่วง1600cc.(ตอนนี้เติมแก๊ส91อยู่ แต่กระเป๋าแทบจะฉีก10กม.+ต่อลิตร)
ผมจึงอยากรบกวนเพื่อนๆพี่ๆบรรดาเซียนติดตั้งแก๊ส ที่มีประสพการณ์มาแนะนำผมหน่อยครับ ตอนนี้กำลังมองหาซื้อชุดแก๊สLPG มือ2 มาใส่กับรถผม

1 แก๊สLPG ระบบหัวฉีด กับระบบดูด(ชื่อมิกเซอร์หรือปล่าวไม่ทราบชื่อแน่นอน)....อย่างไหนจะใช้ดีกว่ากันครับ?
ถ้างบน้อย mixer หรือระบบดูด ก็สบายๆครับ ผมก็เครื่องเดี่ยวกัน mixer มา 7 ปีแล้วครับ หม้อต้มผมก็หามือสองเปลี่ยน ระบบไม่ยากจูนเองสบายๆๆๆ
2 ผมได้ยินเสียงรถที่ติดแก๊สระเบิดปุ๊ๆ ประจำกับรถที่ติดหรือออกตัวเปลี่ยนเกียร์บริเวณหน้าบ้านผม มันเป็นไปได้งัย?จากระบบแก๊สตัวไหน? เครื่อง+ระบบลิ้นเร่งจะพังป่าว?
mixer กับเครื่องตัวนี้ ผมไม่เคยเจออาการนี้เลยครับ
3 ระบบแก๊สตัวไหน ที่มีปัญหาระเบิดปุ๊ๆน้อยสุดหรือไม่มีเลยครับ?
4 ท่านใดชี้นำหาชุดแก๊สLPGมือ2 ราคาไม่แพงได้มั่งครับ ผมมีงบประมาณไม่มากอยากได้มาติดรถเพราะสู้ราคาน้ำมันไม่ไหว(เงินในกระเป๋ารั่วไปกับค่าน้ำมันเดือนๆก็หลายบาท แทบจะเบื่อขับแล้ว)
ผมเพิ่งเป็นสมาชิกใหม่ เข้ามาในห้องนี้ผมก็อยากได้คำตอบที่ชัดเจนจากเพื่อนๆพี่ๆเซียนแก๊สLPG ครับ จะเป็นพระคุณมากๆเลย
ผมฝากตัวด้วยนะครับ ผมอยู่มหาชัย(ตลาดต้นสน)เบอร์โทร0800215512 หนุ่ม

ผมขอขอบคุณในน้ำใจเพื่อนๆพี่ๆทุกๆท่านนะครับ...ผมได้ข้อมูลมากมายเลย อยู่ในคลับนี้ดีนะครับอบอุ่นมากมาย
บันทึกการเข้า

]
รถก็คือรถ.....ขอให้ได้มีขับก็ดีแล้ว
nanomy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 11:29:40 »

ติดแก๊ส LPG แบบหัวฉีดดีกว่าคับ เลือกร้านที่ได้มาตรฐาน จูนเนียนๆ วิ่งแก๊สลืมน้ำมันเลย
ส่วนตัวผมติดของ Energy Reform คับ ราคาตอนติด 28500 บาท (ตอนนี้เหลือ 26500 บาท)
เครื่อง 5a-fe auto ติดมา เกือบๆ 2 ปี วิ่งไป8หมื่นกว่าโล ยังไม่พบปัญหาใดๆจากระบบแก๊สครับ
ล่าสุดวันนี้พึ่งไปตรวจเช็คระบบแก๊ส จูนแก๊ส ทุกอย่างยังปกติดี

แนะนำว่าหลังจากติดแก๊สแล้ว ให้ตรวจสอบระบบหล่อเย็นของรถใหม่ จุดไหนไม่ดีก็เปลี่ยนก็ซ่อม
รถติดแก๊สเครื่องจะร้อนกว่าปกติ ถ้าระบบหล่อเย็นไม่ดี อาจทำให้มีปัญหาภายหลังได้คับ
 

งบประมาณผมมีจำกัดครับ แพงมากคงไม่ไหวครับท่านพี่
บันทึกการเข้า

]
รถก็คือรถ.....ขอให้ได้มีขับก็ดีแล้ว
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 12:10:49 »

ระบบดูดก็ได้ครับ

ae ผมติดมา5ปีแล้ว เปลี่ยนหม้อต้มไปทีนึงเอง ส่วน แก๊สระเบิดปุ๊ๆ  จูนไม่ดีหรือ จูนบางไป มากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 20:03:29 »

ช่วงนี้คนหนี้ไปเล่น หัวฉีด+โดนัทเยอะเลย   เอาของถอดลงก็ได้ 
หม้อต้ม Energy + สวิทย์ ประมาณ 1000-1500   
ถัง+ขา  ประมาณ 2000-2500
2 อย่างนี้ ส่วนที่เหลือ ต้องหาช่างติดตั้ง ที่สำคัญ ใบวิศวะ
บันทึกการเข้า

nanomy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 20:13:35 »

ช่วงนี้คนหนี้ไปเล่น หัวฉีด+โดนัทเยอะเลย   เอาของถอดลงก็ได้  
หม้อต้ม Energy + สวิทย์ ประมาณ 1000-1500  
ถัง+ขา  ประมาณ 2000-2500
2 อย่างนี้ ส่วนที่เหลือ ต้องหาช่างติดตั้ง ที่สำคัญ ใบวิศวะ

ได้แล้วครับวันนี้ โทรติดต่อได้ มีสมาชิกใจดีเก็บใว้ขายให้ผม ไม่เกิน25นี้ไปรับครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2555 22:17:14 โดย nanomy » บันทึกการเข้า

]
รถก็คือรถ.....ขอให้ได้มีขับก็ดีแล้ว
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!