ของผมทอดลองแบบนี้ครับ น้ำมันเดิม E10 95 ยังมีอยู่ขีดสุดท้ายก่อนที่จะเป็น E ผมเดิม E10 95 ไป 400 และ E20 ไป 600 เต็มถังพอดีครับ
--> เครื่องยังพอวิ่งได้ครับ ขับเรื่อย + กดแซงครับ ยังไม่เจออาการเขก
ผมใช้จนมันเหลือระหว่างครึ่งถึง กับขีดก่อนอี ผมเติม E20 เข้าไปอย่างเดียวเลย 800 เต็มถังพอดีครับ
--> ขับเรื่อย ๆ ไม่ค่อยกดแรงปล่อยไหลไปเรื่อย ไม่เขกครับ แต่พอจังหวะกดแซง เสียงเขกมาเลยครับ แป๊ก ๆๆ ผมเลยก็ยกคันเร่งแล้วกดเบา ๆ ครับ
ครั้งสุดท้าย ผมใช้จนลงมาครึ่งถังแล้วเติม E10 95 ไป 800 เต็มถังครับ
---> อาการดีขึ้นครับ ขับไม่มีเขกแล้วครับ เสียงเครื่องฟังดุไม่ค่อยหอบเหมือนตอนใช้ E20 ครับ
เครื่อง 20V Auto กล่องเดิม ใช้ความเร็วประมาน 100-140 คนเดินทาง 3 คน ของเต็มรถ เปิดแอร์ตลอดทาง เส้นทาง ลำปาง - งาว -พะเยา - เชียงราย ครับ
ขึ้นเขาลงเขาสลับทางปกติครับ จะเขกตอนกดคลิกดาวขึ้นเขาครับ อัตราการกินน้ำมันน่าจะพอ ๆๆ กันนะครับ แต่ E20 จ่ายน้อยกว่าครับ
ปล. ผมไม่ได้จดข้อมูล ระยะทาง + จำนวนลิตร น้ำมันเลยครับ ผมกะจะลองใช้ดุครับ
ข้อมูลข้างบน ส่วนตัวผมก็เพิ่งจะมาลองใช้ E20 กับ 20v แทน โซฮอล 95 ดูครับ ตามที่หลายท่านๆ แนะนำหน้าเว็บครับ
ผมก็เลยลองเติมผสมกัน และลองเติม E20 อย่างเดียวดู เพื่อลองความแตกต่างดูครับ
ส่วน E20 ขับในเมืองปกติเรื่อย ไม่ได้กดหนัก มันก้ไม่เขกเท่าไหร่ครับ วิ่งได้ปกติครับ แต่มันจะไปเขกตอนกดแซงรถขึ้นดอยครับ
คน + สัมภาระของผม ก็เพิ่มโหลดของรถพอตัวเลยครับ มันก้เลยมีอาการเขกจนรู้สึกได้ครับ หลังจากที่ได้มีโอกาศทดลอง ผมก็เลยลองเอาช้อมูลมาแชร์ดูครับ
ส่วนตัวตอนนี้ผมก็ใช้ โซฮอล 95 ผสมกับ E20 อยู่ครับ
