AE. Racing Club
12 พฤษภาคม 2568 18:25:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายพานราวลิ้น รูด  (อ่าน 5797 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
คนคลอง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 10:06:29 »

เมื่อวานขับๆอยู่ สายพานราวลิ้นรูด เครื่องดับทันที
ตกใจมากเพราะขับมาอยู่ดีๆเครื่องก็ดับสตาร์ทเท่าไรก็ไม่ติด น้ำมันก็มี แก็สก็เพิ่งเติม
ดีนะที่การจราจลติดขัดเลยเคลื่อนย้ายไปอยู่ข้างทางก่อน(เข็นลูกเดียว)ง่ายหน่อย
โทรไปหานายช่างใหญ่ ได้คำตอบ เป็นที่สายพานราวลิ้น
ว่าแล้วก็ไปตามหาช่างในละแวกนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2555 11:49:28 โดย คนคลอง » บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 10:26:24 »

รอฟังผลครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 10:31:07 »

โอ้ ฟังเเล้วเสียวๆเหมือนกันครับ ของผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนเหมือนกัน
เสาร์นี้จับเปลี่ยนดีกว่าไหนๆก็ถอดเเล้วเปลี่ยนปั้มน้ำด้วยเลยดีกว่า ของผมเครื่อง5afe
- สายพานราวลิ้น 4AFE,5AFE แท้ ราคา 850.-

- ลอก ยี่ห้อ NSK , Koyo ราคา 350.-

- ซีลคอหน้า+ซีลราวลิ้น แท้ ราคา 250.

ปั้มน้ำยี่ห้อ AISIN เป็นอะไหล่ตัวเดียวกับแท้ 950-1000 บาท

น้ำยาหม้อน้ำแกลอนนึงประมาณ 5 ลิตรครับเเบบผสมน้ำเเล้ว ราคาถ้าซื้อมาเองประมาณแกลอนละ 300-400 บาท
ค่าของ2850 ค่าเเรงตามร้าน500-600 บาท รวม 3450บาท+ -ประมาณนี้ละครับผม
บันทึกการเข้า

คนคลอง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 10:47:52 »

ต่อครับ เดินหาช่างจนเริ่มเบื่อ เพราะช่างบอกต้องลากรถมาอู่
ไม่ยอมทำนอกสถานที่ (ทั้งๆที่รถจอดในที่กว้างขวาง + พื้นปูนเรียบที่ต่างหาก)
อู่ที่ 1 บอกเดี๋ยวรอก่อนช่วงนี้รถเยอะลากลำบาก (อ้นนี้เข้าใจได้)ก็ยืนรออย่างเบาใจ
เพราะจะได้เปลี่ยนแล้ว(ก่อนไปหาช่างเจอร้านอะไหล่ก็เข้าไปซื้อสายพานมาก่อนหมดไป 960 บ.)
รอไปไม่นานช่างบอกเอาไว้พรุ่งนี้จะดีกว่าเพราะช่วงนี้รถติดมาก ลูกน้องก็ยังไม่กลับมาจากบ้านเลย
ในใจเริ่มคิด เอะตกลงจะทำให้ในวันนี้หรือเปล่า เราก็ว่าเราเข้ามาถามอย่างละเอียดนะว่า พร้อมทำให้เราหรือเปล่า
เราก็เลยขอลาไปดีกว่า ก็เดินกลับแบบมีความหวังอีกจนได้เพราะเจออู่ที่ 2 เดินไปหาเจ้าของอู่ก็ถามว่า
มีช่างเปลี่ยนสายพานทามมิ่งหรือไม่ ได้คำตอบว่า มี และทำได้ด้วย
ในตอนนั้นไม่อยากบรรยายจริงๆว่าดีใจสุดๆจะได้กลับบ้านแล้วเรา
ก็ยืนรอตามเคย แถมคราวนี้ระหว่างรอนั้นนายช่างใหญ่(เจ้าของอู่)ก็วิ่งรอกไปซื้อโนน่ซื้อนี่
เราก็เออเดี๋ยวเค้าคงจะจัดหาคนไป ลากรถเรามาอู่ รอไปก็ไม่นานมากช่างใหญ่ก็บอกว่า เรียกรถยกดีกว่า
สะดวกรวดเร็ว เราก็เริ่มงงกับตัวเองอีกรอบ สรุปว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2555 10:53:40 โดย คนคลอง » บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 11:08:10 »

สายพานราวลิ้น มันอันเดียวกับสายพานไทม์มิ่งใช่มั๊ยครับ มันไม่ใช่เรื่องเล็กน่ะครับต้องเปิดฝามาดูว่าวาว์ลมันไปมีเรื่องกับลูกสูบรึป่าว แล้วต้องดูว่าใครเป็นอะไรบ้าง บาดเจ็บตรงไหนบ้าง ยาวน่ะครับไม่ใช่ซ่อมข้า่งทางแล้วจะเสร็จ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2555 11:11:30 โดย UltraKw@nG » บันทึกการเข้า

คนคลอง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 11:48:27 »

ต่อครับ
เราต้องยอมจ้างรถยกมายก ช่างใหญ่ก็เปรยมาว่า เดี๋ยวเอาเบอร์ไปโทรบอกรถยกเองก็แล้วกัน
เราก็ต้องยอมโทรไปหารถยก บอกราคามาเราก็ถามว่าพี่ลดให้หน่อยได้มั๊ย " รถยกบอกว่าถ้าอย่างนั้น ก็จอดอยู่อย่างนั้นแหละ "
ฟังแล้วสะท้านใจ เราก็หายใจลึกๆแล้วก็ตอบกลับไปว่า ไม่เป็นไร เดี๋ยวเจอกัน ราคาตามที่ท่านอยากได้ ในใจคิดเดี๋ยวจะแถมลูกเหล็กใส่ปากให้ด้วย
แล้วเราก็เดินไปหาช่างใหญ่ ก็เริ่มเจรจา ตกลงเดี๋ยวรถจะยกมาช่างจะทำให้เลยหรือเปล่า
ช่างรีบตอบทันทีว่า มันต้องใช้เวลา2-3 ชั่วโมง วันนี้ไม่ทำก็แล้วกันให้รถยกยกมาไว้ที่อู้ได้เลย
เราก็มองรอบๆแล้วก็สวนกลับไปว่า ไม่เป็นไรอย่างนั้นเดี๋ยวค่อยว่ากัน
เราก็เดินกลับไปที่รถแบบขุ่นข้องใจ คิดไปว่า ตูไม่น่ามาหาอู่ สันตอ เลยกลับบ้านก่อนดีกว่า
รถก็มีที่จอดแถมมี รปภ.เฝ้าให้อีก ตัดสินใจหาทางกลับบ้าน ช่วงนี้ก็เริ่มมืดแล้ว รถก็ติดมาก(เพราะเป็นวันต้นเดือนเงินเดือนออกผู้คนก็มาใช้จ่ายกัน)
พลันก็เห็นรถแท็กซี่ก็เดินเปิดประตูขึ้นนั่งแล้วก็บอกพิกัดที่จะไป
คนขับก็เริ่มพูดคุยตามแบบอย่างคนดีศรีสังคม เราก็บอกไปว่ารถเราเสีย คนขับก็ถามรายละเอียด
สุดท้ายก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วก็โทรไปหาอู่ที่เค้ารู้จัก ทางอู่บอกไม่มีปัญหาแต่ให้ไปรับ
เราก็ตกลง ไปก็ไป เพราะไม่มีอะไรจะเสีย นอกจากกรณีเดียวคือช่างไม่ยอมมาทำให้ เสี่ยงก็เสี่ยงวะตูเพราะคนขับบอกมาแล้วว่า
เจ้าของอู่ให้ไปคุยกับช่างเอาเองเพราะเลิกงานแล้ว แต่แล้วโชคก็ลอยมาเพราะช่างยอมมาทำให้ ดีใจสุดๆคิดว่าเสร็จงานนี้แล้วต้องซื้อรถใหม่
พอมาถึงรถ ช่างก็สั่งช่างเล็กๆให้หยิบโนน่หยิบนี่ ทำไปไม่นาน(เกือบๆชั่วโมง)ก็เสร็จ สตาร์ทฉึ่งติด เฮเราได้กลับบ้านแล้ว
ช่างบอกราคามาเราตกใจมาก
 
บันทึกการเข้า
คนคลอง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 12:07:17 »

ต่อครับ
โชคดีที่เครื่อง 4A FE ตัวนี้วาล์วหลบใน ไม่มียันรอดไป สรุปราคาที่บอกมา700บ.
เรากลับมาคิดเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น ตั้งแต่เริ่มหาอู่ ซึ่งยังมีเกล็ดเล็กๆที่เกิดขึ้นระหว่างทางที่จะเสร็จ
เราลืมบอกว่าเราโดนรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างหลอกด้วย เราคิดที่เค้าทำเพราะอยากได้เงินมากขึ้น
มาอู่ที่1 เจ้าของอู่ก็อยากได้เงิน แต่ไม่มีน้ำใจให้กันและกัน เพราะยังไงทางเค้าเป็นต่ออยู่แล้ว
ยิ่งอู่ที่ 1 ยิ่งแล้วใหญ่ ทำกันได้ หาแก่นสารไม่ได้เลย
ดีนะที่เรายกเลิกทั้งหมด แต่โชคดีก็ยังเกิดขึ้นกับเราได้อีก มาเจอคนขับแท็กซี่มีดีเป็นศรีสังคม
+  กับเจอช่างที่เก่งจริง(รู้จริงไม่หลอกหากินเงินคนกำลังตกทุกข์)
สังคมมีคนแย่ๆมาก แต่ก็ยังมีคนดีแฝงอยู่
มาโพสต์เพราะอยากแบ่งปันความรู้สึกต่างๆที่เจอ ขอให้ทุกคนมีโชคดีกันนะครับ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 12:16:40 »

4A FE เครื่องผีสิงจริง
บันทึกการเข้า

aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 12:58:47 »

ตกลงเป็นอะไรครับ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 13:47:01 »

ผมว่าลูกรอกดันสายพานขันไม่แน่นแน่เลยคลาย หรือเปล่า อยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 14:09:56 »

สายพานราวลิ้นรูด  ก้อคือ ฟันในสายพานมันหักหลุดออก  ทำให้จังหวะต่างๆไม่ตรง

ผมก้อเคยเจอมา  แต่ผมก้อเปลี่ยนเอง  เล่นมันข้างถนนนั่นแหระ 

เครื่อง 4a 4e 7a 5a  สบายใจได้ เรื่องสายพานราวลิ้นหรือสายพานทามมิ่งขาดหรือรูด

เพราะมันไม่มีทางโหม่งวาล์วอยู่แล้ว เพราะเครื่องพวกนี้ทำหลบวาล์วมาให้

ถ้าใครเจอช่างบอกว่า สายพานทามมิ่งขาด  แล้วต้องเปิดฝาสูบเนี้ย 

เตรียมตัวเปลี่ยนอู่ได้เลย  เพราะถ้าไม่เปลี่ยน โดนฟันเลือดสาดกระจายแน่
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 14:44:35 »

สายพานราวลิ้นรูด  ก้อคือ ฟันในสายพานมันหักหลุดออก  ทำให้จังหวะต่างๆไม่ตรง

ผมก้อเคยเจอมา  แต่ผมก้อเปลี่ยนเอง  เล่นมันข้างถนนนั่นแหระ 

เครื่อง 4a 4e 7a 5a  สบายใจได้ เรื่องสายพานราวลิ้นหรือสายพานทามมิ่งขาดหรือรูด

เพราะมันไม่มีทางโหม่งวาล์วอยู่แล้ว เพราะเครื่องพวกนี้ทำหลบวาล์วมาให้

ถ้าใครเจอช่างบอกว่า สายพานทามมิ่งขาด  แล้วต้องเปิดฝาสูบเนี้ย 

เตรียมตัวเปลี่ยนอู่ได้เลย  เพราะถ้าไม่เปลี่ยน โดนฟันเลือดสาดกระจายแน่
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

tonmd @WZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,355



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 15:24:33 »

ตามข่างบนเลยครับ
บันทึกการเข้า

. อะไหล่แพง ขับแรงไม่ได้
คนแก่ แต่มีไฟ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 22:22:55 »

โชคดี ที่เจอ คนดี ครับ
บันทึกการเข้า
AOMTHONG 99
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,329


00


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 22:27:29 »

สายพานราวลิ้นรูด  ก้อคือ ฟันในสายพานมันหักหลุดออก  ทำให้จังหวะต่างๆไม่ตรง

ผมก้อเคยเจอมา  แต่ผมก้อเปลี่ยนเอง  เล่นมันข้างถนนนั่นแหระ  

เครื่อง 4a 4e 7a 5a  สบายใจได้ เรื่องสายพานราวลิ้นหรือสายพานทามมิ่งขาดหรือรูด

เพราะมันไม่มีทางโหม่งวาล์วอยู่แล้ว เพราะเครื่องพวกนี้ทำหลบวาล์วมาให้

ถ้าใครเจอช่างบอกว่า สายพานทามมิ่งขาด  แล้วต้องเปิดฝาสูบเนี้ย  

เตรียมตัวเปลี่ยนอู่ได้เลย  เพราะถ้าไม่เปลี่ยน โดนฟันเลือดสาดกระจายแน่

รู้จริง 
บันทึกการเข้า

รัก AE ตั้งแต่เด็กๆๆ  ยังเล็กอยู่ สามห่วง สามห่วง ทนหายห่วง
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 22:37:18 »

ถามหน่อยซิ สายพานนี้ใช้มากี่กีโลแล้ว หรือกี่ปีแล้วละ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 23:08:01 »

สายพานราวลิ้นรูด  ก้อคือ ฟันในสายพานมันหักหลุดออก  ทำให้จังหวะต่างๆไม่ตรง

ผมก้อเคยเจอมา  แต่ผมก้อเปลี่ยนเอง  เล่นมันข้างถนนนั่นแหระ 

เครื่อง 4a 4e 7a 5a  สบายใจได้ เรื่องสายพานราวลิ้นหรือสายพานทามมิ่งขาดหรือรูด

เพราะมันไม่มีทางโหม่งวาล์วอยู่แล้ว เพราะเครื่องพวกนี้ทำหลบวาล์วมาให้

ถ้าใครเจอช่างบอกว่า สายพานทามมิ่งขาด  แล้วต้องเปิดฝาสูบเนี้ย 

เตรียมตัวเปลี่ยนอู่ได้เลย  เพราะถ้าไม่

เปลี่ยน โดนฟันเลือดสาดกระจายแน่

ของผมเครื่อง 4E-FE 1300 ก็สบายใจแล้วสิว่ามันไม่โหม่งวาวแน่ๆ  คราวนี้จะได้ไม่โดนช่างหลอก  ว่าแต่ข้อมูลนี้เป็นจริงใช่ไหมครับ คือผมมือใหม่ถามเพื่อความชัวร์ครับ

บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 02:45:05 »

สายพานราวลิ้นรูด  ก้อคือ ฟันในสายพานมันหักหลุดออก  ทำให้จังหวะต่างๆไม่ตรง

ผมก้อเคยเจอมา  แต่ผมก้อเปลี่ยนเอง  เล่นมันข้างถนนนั่นแหระ 

เครื่อง 4a 4e 7a 5a  สบายใจได้ เรื่องสายพานราวลิ้นหรือสายพานทามมิ่งขาดหรือรูด

เพราะมันไม่มีทางโหม่งวาล์วอยู่แล้ว เพราะเครื่องพวกนี้ทำหลบวาล์วมาให้

ถ้าใครเจอช่างบอกว่า สายพานทามมิ่งขาด  แล้วต้องเปิดฝาสูบเนี้ย 

เตรียมตัวเปลี่ยนอู่ได้เลย  เพราะถ้าไม่

เปลี่ยน โดนฟันเลือดสาดกระจายแน่

ของผมเครื่อง 4E-FE 1300 ก็สบายใจแล้วสิว่ามันไม่โหม่งวาวแน่ๆ  คราวนี้จะได้ไม่โดนช่างหลอก  ว่าแต่ข้อมูลนี้เป็นจริงใช่ไหมครับ คือผมมือใหม่ถามเพื่อความชัวร์ครับ



อยากรู้ว่าข้อมูลผมชัวว์ไม่ชัวว์. น้าลองถอดสายพายทามมิ่ง แล้วลองสตาร์ทเครื่องดูสิ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 07:02:54 »

เจ้าของกระทู้โชคดีจิงๆๆๆเจอช่างราคาไม่แรงเลยครับ อาการเดียวกับผมเลยพึ่งเจอครั้งแรก ดับกลางแยกตอน4ทุ่มผมโดนไปค่าซ่อม+ค่าลากด้วยประมาณ5พันกว่าเกือบ6ครับ ตอนนั้นต้องยอม ตกใจมากดับกลางอากาศ นึกว่าทามมิ่งขาด แล้วไปฝืนสตาร์ทตั้งหลายๆครั้ง คิดว่าได้เปลี่ยนท่อนล่างแน่ๆแล้วว สรุปสาเหตุเกิดจากยางขอบในตรงมู่เล่เครื่องค่อยๆปลิ้นออกมาแทบหลุด ไปทำให้สายพานทามมิ่งด้านในค่อยๆๆปีนร่อง สุดท้ายรูดมา7ฟันเลยครับ เปลี่ยนมู่เล่แบบกลึงติดใหม่+ทามิ่งแท้+ลูกรอก โชคดีครับที่วาล์วม่ายเป็นไร นึกถึงตอนนั้นแล้วสยอง...งเลยครับ เออีเรานี่ทนจิงๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2555 07:05:09 โดย StarscreaM » บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 12:32:11 »

สายพานราวลิ้นรูด  ก้อคือ ฟันในสายพานมันหักหลุดออก  ทำให้จังหวะต่างๆไม่ตรง

ผมก้อเคยเจอมา  แต่ผมก้อเปลี่ยนเอง  เล่นมันข้างถนนนั่นแหระ 

เครื่อง 4a 4e 7a 5a  สบายใจได้ เรื่องสายพานราวลิ้นหรือสายพานทามมิ่งขาดหรือรูด

เพราะมันไม่มีทางโหม่งวาล์วอยู่แล้ว เพราะเครื่องพวกนี้ทำหลบวาล์วมาให้

ถ้าใครเจอช่างบอกว่า สายพานทามมิ่งขาด  แล้วต้องเปิดฝาสูบเนี้ย 

เตรียมตัวเปลี่ยนอู่ได้เลย  เพราะถ้าไม่

เปลี่ยน โดนฟันเลือดสาดกระจายแน่

ของผมเครื่อง 4E-FE 1300 ก็สบายใจแล้วสิว่ามันไม่โหม่งวาวแน่ๆ  คราวนี้จะได้ไม่โดนช่างหลอก  ว่าแต่ข้อมูลนี้เป็นจริงใช่ไหมครับ คือผมมือใหม่ถามเพื่อความชัวร์ครับ




อยากรู้ว่าข้อมูลผมชัวว์ไม่ชัวว์. น้าลองถอดสายพายทามมิ่ง แล้วลองสตาร์ทเครื่องดูสิ


โห  น้าผมก็ถามตามประสามือใหม่  ผมยังไม่รู้อะไรเลยพึ่งขับรถได้ 5 เดือนเอง อาศัยอ่านตามเว็บที่โพสๆกันเก็บเป็นความรู้ 
ล่าสุดผมไปเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ไม่เห็นช่างมันบอกเหมือนน้าเลย  ขู่แต่ว่าโหม่งวาวแน่ๆ ผมต้องเปลี่ยนก่อนถึงเวลาตั้งเกือบ 4 หมื่นโล
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!