AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 12:54:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการตั่งระยะดรัมเบรคหลัง  (อ่าน 8880 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 23:30:47 »

พอดีว่าไปตรวจสภาพ เพื่อต่อทะเบียนมา เจ้าของ ร้านตรวจสภาพ บอกว่าเบรคดี ผ่านการตรวจสอบ  แต่ รู้สึกเบรคมือสูงไปนิด  เขาก็เลยแนะนำเทคนิคการตั้งระยะเบรคมือให้ครับ

ให้หาเนิน ที่รถถอยหลังได้ โดยปล่อยให้ รถไหลถอยหลัง แล้วดึงเบรคมือ ตัวดรัมเบรค มันจะไปปรับตั้งตัวระยะเบรคดรัมหลัง เองครับ ทำหลายๆเที่ยวหน่อย

ผมลองมาเองใช้ได้จริง แล้วมันทำให้เขาเบรคสูงขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 23:41:37 »

ถ้า ใส่เกียร์ถอย แล้วดึง ได้ไม๊อ่ะครับ  จำเป็นต้องหาเนินไม๊ครับ อ่านๆ งงๆ นิดๆ ครับ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 00:47:37 »

 

 
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 04:57:35 »

ถ้า ใส่เกียร์ถอย แล้วดึง ได้ไม๊อ่ะครับ  จำเป็นต้องหาเนินไม๊ครับ อ่านๆ งงๆ นิดๆ ครับ
ก็น่าจะได้นะ 
บันทึกการเข้า

nithi2534
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 05:51:18 »

จิงๆมันก็ตั้งไม่ยากเลยนะครับ

แค่เอาปากแบนอันเล็กๆไปเขี่ยๆด้านหลังเอง   
บันทึกการเข้า

t-tong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20,781


สนป่าว...ก๊วยเตี๋ยวต้มยำใส่ไข่สักชามไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 21:16:04 »

 
บันทึกการเข้า

ของแต่งยุ่นAE101-112 ภายนอก,ภายใน,ฯลฯ... http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75364.0
ของแต่งจุกจิก,โช๊ค,พรม,โลโก้,ฝาปิดขั้วแบต,ฯลฯ...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=75310.0
ล้อแม็กซ์,ยาง,ฝาดุมล้อ,ฝาจุ๊บลม...http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118231
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 21:29:15 »

จิงๆมันก็ตั้งไม่ยากเลยนะครับ

แค่เอาปากแบนอันเล็กๆไปเขี่ยๆด้านหลังเอง  
ผมเคยมุดนะ ถ้ายกด้วยแม่แรง เสี่ยงมากเลย ที่สำคัญเดี่ยวมันมากไปน้อยไป ไม่ค่อยพอดีอ่ะ เราอาจไม่ขำนาญเท่าช่างก็ได้ แต่ตอนนี้ใส่พาทแล้ว เข้ายากกว่าเดิมอีก
บันทึกการเข้า

nat_100
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 21:42:01 »

ตอนผมตั้งอย่างแรกเลยคลายที่ด้ามเบรคมือก่อน แล้วยกรถถอดล้อตั้งที่ดรัมเบรคทั้งสองข้างหมุนๆลองดูให้มันใกล้เคียงกัน แล้วไปตั้งที่ด้ามเบรคมืออีกรอบครับ

ใช้อยู่ไม่เห็นมีปัญหา หรือใครมีวิธีอื่นลองแชร์กันดูครับ
บันทึกการเข้า

mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 20:09:57 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองทำตามเเบบที่อาจารย์smilegamesบอกดูซะหน่อยได้ผลอย่างไรจะมารายงานนะครับ
บันทึกการเข้า

คนแก่ แต่มีไฟ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 06:13:17 »

ผมเพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรคหลัง  ตอนแรก เวลาดึงเบรคมือแล้ว มันไม่อยู่เลยเหมือนมันไม่ได้ทำงาน  แต่พอนึกได้ว่ามีการตั้งเบรคมือของคุณ smilegames เลยลองทำดูโดยเข้าเกียรถอยหลังแล้วดึงเบรคมือหลายๆครั้ง ปรากฏว่าเบรคมือใช้ได้เลย   แต่ยังมีข้อสงสัยหน่อยว่า  ต้องตั้งตัวตรงเฟืองด้านบนบริเวณลูกสูบเบรคด้วยหรือไม่ ครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 11:49:56 »

ผมเพิ่งเปลี่ยนผ้าเบรคหลัง  ตอนแรก เวลาดึงเบรคมือแล้ว มันไม่อยู่เลยเหมือนมันไม่ได้ทำงาน  แต่พอนึกได้ว่ามีการตั้งเบรคมือของคุณ smilegames เลยลองทำดูโดยเข้าเกียรถอยหลังแล้วดึงเบรคมือหลายๆครั้ง ปรากฏว่าเบรคมือใช้ได้เลย   แต่ยังมีข้อสงสัยหน่อยว่า  ต้องตั้งตัวตรงเฟืองด้านบนบริเวณลูกสูบเบรคด้วยหรือไม่ ครับ
มันไปดึงตัวเฟือง ที่เราใช้ไขควงปรับ เหมือนกันครับ แต่มันจะได้ระยะกว่า เพราะมันจะปรับแค่พอดีครับ พอชิดมากไปมันก็ไม่ปรับแล้วครับ มันปรับให้ 2 ด้านชิดพร้อมกันเลยครับ
บันทึกการเข้า

คนแก่ แต่มีไฟ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 12:11:30 »

ขอบคุณครับ  นึกว่าจะต้องมุดไปเขี่ยเสียอีก ครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2555 08:40:28 »

เดี๋ยวต้องลองมั่ง
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2555 13:48:38 »

ลองเเล้วครับ อาจารย์smilegames เบรคมือสูงขึ้นมานิดนึงครับ (ผมเข้าเกียร์ถอย เเล้วดึง ปล่อย ดึง ปล่อย หลายๆที)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!