AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 19:01:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สีของหัวเทียนรถใช้แก็ช  (อ่าน 2662 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE101@CODE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


Varity Car Club Thailand จับกังEngineer


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 16:44:02 »

รบกวนน้าๆหน่อยครับว่าหัวเทียนรถใช้แก็ช สีควรจะเป็นสีอะไรครับถือว่าปกติ
1.แก็ชบางควารเป็นสี.........
2.แก็ชพอดีควรเป็นสี.........
3.แก็ชหนาควารเป็นสี.........

   ของผมมันเป็นสีขาว  ครับมีตะกอนติดอยู่ด้วย แต่ที่อ่านๆมาจากหลายๆเวปก็บอกว่าแก็ชบาง
ทั้งๆที่ผมก็ปล่อยแยอะนะครับคือถ้าบิดเปิดอีก1/4 จะกลายเป็นสำลักแก็ชแล้วนะครับ หนาเกินออกตัวไม่ได้
เลยคิดว่าไม่น่าจะหนาไป แถมออกตัวรอบไม่ถึง 2000 จะต้องเบิ้ลช่วย แต่ถ้ารอบเกิน 2000 นี่พุ่งดีด้วยช้ำ
ระบบแก็ชเป็นมิกเซอครับ ใช้หัวเทียนเข็มเบอร์6 ครับ

รบกวนด้วยนะครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

AE101@CODE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


Varity Car Club Thailand จับกังEngineer


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012 11:53:59 »

รอคำตอบอยูนะครับ รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

taart_007
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 21:02:53 »

ถ้าออกสีดำหน่อยๆและเหมือนมีแป้งขาวๆติดอยู่ก็ถือว่าปกติ ถ้าขาวๆเลยก็แสดงว่าบางไปครับ แต่ว่าต้องวิ่งน้ำมันบ้างนะครับ เพราะแก็สมันแห้งเลยอาจจะทำให้มันเป็นสีขาวมากๆ
บันทึกการเข้า
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 14:29:29 »

เท่าที่สังเกตของผมเองก็ขาว แต่ผมมีตัววัด a/f จึงรุ้ว่าแก๊สไม่บางแน่ๆ
ลักษณะของแก๊สเองมันจะสะอาดไม่ค่อยมีเขม่าเหมือนน้ำมัน
 เลยไม่ค่อยมีคราบดำๆมาติดที่หัวเทียน
ผมว่าเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมันไปไว อย่าใช้แค่
ความรู้สึกจูนเลยครับ หาตัววัด a/f มา
ช่วยจูนจะได้ชัดเจนเลยว่าบางหรือหนา
บันทึกการเข้า
AE101@CODE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


Varity Car Club Thailand จับกังEngineer


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 11:35:37 »

เท่าที่สังเกตของผมเองก็ขาว แต่ผมมีตัววัด a/f จึงรุ้ว่าแก๊สไม่บางแน่ๆ
ลักษณะของแก๊สเองมันจะสะอาดไม่ค่อยมีเขม่าเหมือนน้ำมัน
 เลยไม่ค่อยมีคราบดำๆมาติดที่หัวเทียน
ผมว่าเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมันไปไว อย่าใช้แค่
ความรู้สึกจูนเลยครับ หาตัววัด a/f มา
ช่วยจูนจะได้ชัดเจนเลยว่าบางหรือหนา

ตับน้าขอบคุณมากครับ พอจะมีรายละเอียดอุปกรณืไหมครับ ไม่มีความรู้เรื่องนี้เท่าไหร่ แต่จะหาข้อมูลเพิ่มอีกทางด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012 18:46:00 »

DENSO K20RU11 ผ่านการใช้งานม่ ห้าหมื่น โล แล้วตามสภาพที่เห็น
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012 18:55:42 »

ตอนถอดยังใช้งานได้ ทุกรอบความเร็ว แต่....มีอาการเครื่องเย็นรอบเบาไม่มีแรง
จะมีตอนเช้าฯสตาร์ทติดเครื่องแล้ว เมื่อเครื่องยังไม่ร้อน เข้าเกียร์Dวิ่งอุ่นเครื่องไป กดคันเร่งแรงหน่อยไม่ค่อยได้ รอบจะต่ำมาก 550-600 แล้วเกิดกดคันเรงแรงฯจะรีบไปเครื่องจะดับ แต่ถ้าค่อยฯกดไป ให้รอบสูงกว่า 750 ก็เร่งไปแรงฯได้เลย เครื่องไม่ดับ พอเครื่องร้อนอาการนี้ก็หายไป
หลังจากเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ก็ไม่มีอาการเครื่องเย็นรอบเบาไม่มีแรง
ตอนนี้ เปลี่ยนมาลองใช้ NGK เบอร์6 ธรรมดาหัวละ 90บาท ว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน
เดิมใช้DENSO เบอร์ 20 ธรรมดาหัวละ 60 บาท ผ่านการใช้งาน 50,000โล ก็ยังไม่บอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!