AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 03:01:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-GE +WEBERรหัสเครื่องนี้ยังน่าเล่นและเป็นตำนานอยู่  (อ่าน 6803 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NUIAE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,024


รัก AE92- ไม่ใช่พ่อค้าแค่แบ่งปันความสุขแก่กันชาวAE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 12:41:05 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZEBMuweAX0g" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZEBMuweAX0g</a>



รหัส 4A-GE

เครื่องตัวนี้ใครใช้อยู่ต้องรักษายิ่งชีพครับ

แรงได้โดยไม่ต้องพึ่งหอย

เดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไรต้องมี 180 ครับ

สำหรับอะไหล่เจ้าเครื่องตัวนี้ค่อนข้างหายากไม่แพ้เจ้า 4A-20 Valve

สมาชิก 92 ใครเคยใช้ต้องคิดถึง อิอิ


 

เครื่อง4A-GE รุ่นแรก สมัยปี 1984-1985 เริ่มใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลังเช่น Corona รุ่นหน้าแหลม Celica, Carina, Corolla Levin, Corolla Sprinter และMR 2 สังเกตกันได้ง่ายเพราะจะมีสายหัวเทียนโผล่ออกมา ดูแล้วรุงรัง สายหัวเทียนที่ฝาครอบจานจ่ายจะกระจายไปรอบตัว ซึ่งในยุคนั้นจะเป็นเครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU รวม 2รุ่นแต่มีสเปคเครื่องเหมือนกัน

เครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU ปี1984-1985
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 9.4 : 1
Max Power(hp) 130 at 6,600rpm
Max Torque(kg/cm) 15.2 at 5,200rpm

พอมาช่วงปี 1986-1987 เครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU รูปทรงของเครื่อง และสเปคเครื่องยังไม่เปลี่ยน มีการโชว์สายหัวเทียนเหมือนเดิม แต่มีการเพิ่มเครื่อง 4A-GZE พลังซุปเปอร์ชาร์จแบบ Roots Type ในบอดี้ของ MR 2 เพิ่มขึ้นมาอีกเครื่อง ซึ่งตัวบล็อคของ 4A-GZE มันก็เหมือนกับ 4A-GEU และ4A-GELU มีการโชว์สายหัวเทียนอยู่เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจานจ่ายเป็นรุ่นใหม่ แบบที่เรียงเป็น 2แถวซ้อนกัน และขั้วเสียบสายหัวเทียนชี้ขึ้นด้านบนหมด ไม่กระจายรอบตัวแบบเครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU

เครื่อง 4A-GZE ปี1986-1987
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.0 : 1
Max Power(hp) 145 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 19.0 at 4,400rpm

สำหรับปี 1987-1988 เครื่องบล็อก 4A-GZE ยังใช้สเปคเหมือนเดิม เบ่งพลังออกมาให้ใช้ 145ps ที่ 6,000rpm แต่หน้าตาได้เปลี่ยนไปแล้ว คือจะมีตัวหนังสือคำว่า SUPER CHARGER สีแดงแถวขอบ Intercooler ตัวไดชาร์จที่เคยอยู่ใต้จานจ่าย เที่ยวนี้ถูกไล่ไปอยู่ข้างๆอ่างน้ำมันเครื่อง ส่วนเครื่อง 4A-GELU และ4A-GE(ไม่มี U ต่อท้ายแล้ว) หน้าตายังคงเหมือนเดิม แต่ภายในได้เปลี่ยนไป ทำให้เรี่ยวแรงถดถอยลงกว่าเดิมอีก (เหอๆ จะเปลี่ยนทำไมหว่า)

เครื่อง 4A-GELU และ4A-GE ปี1987-1988
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 9.4 : 1
Max Power(hp) 120 at 6,600rpm
Max Torque(kg/cm) 14.5 at 5,200rpm



ในปี 1989-1990 เครื่องตัว 4A-GE เริ่มมีการแต่งหน้าทาปากเสริมหล่อมากขึ้น มีแผ่นปิดสายหัวเทียนเรียบร้อยไม่เกะกะสายตา พร้อมกับเพิ่มพลังให้มากขึ้นด้วย จะได้ไม่ถูกพรรคพวกพิกัดเดียวกันสวนเอาง่ายๆ (เหอๆ จะเหลือไม๊เนี่ย) ส่วนเครื่อง 4A-GZE ถึงจะไม่มีการแต่งเติมเสริมความหล่อก็ตาม แต่ภายในมีการอัดฉีดเพิ่มพลังกังฟู จนได้พลังเพิ่มขึ้นอีกโขเลยทีเดียว

เครื่อง 4A-GE ปี1989-1990
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 10.3 : 1
Max Power(hp) 140 at 7,200rpm
Max Torque(kg/cm) 15 at 6,000rpm



เครื่อง 4A-GZE ปี1989-1990
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.9 : 1
Max Power(hp) 165 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 21.0 at 4,400rpm

ปี 1991-1992 เครื่องบล็อค 4A-GE และ4A-GZE มีการปรับปรุงครั้งยิ่งใหญ๋ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่าสยิว(เจ้ย..ไม่ช่าย) ที่ดูน่าคบหายิ่งขึ้น ภายในก็มีเรี่ยวแรงให้ใช้มากกว่าเดิม ตัว 4A-GE คราวนี้เปลี่ยนฝาสูบเป็นแบบเรียบคล้ายกับเครื่อง JZ ฝาวาล์วมีเครื่องหมาย "3ห่วง" ของToyota พร้อมกับคำว่า "TWIN CAM 20" ประดับอยู่ เพราะได้เปลี่ยนมาใช้วาล์ว 5ตัวต่อสูบแล้ว โดยวางเครื่องตัวนี้ลงในบอดี้ของ Sprinter 1600 GT-Apex กับ Levin GT-Apex ส่วนเครื่อง 4A-GE 16Valve 140ps ก็ยังใช้อยู่ เครื่อง 4A-GZE ก็แปลงโฉมด้วยเช่นกัน ตัวIntercooler บนฝาครอบวาล์ว จะมีเครื่องหมาย "3ห่วง" และคำว่า "SUPER CHARGER" สีขาวบนพื้นดำติดเอาไว้ แทนรุ่นเก่าที่ตัวหนังสือเป็นสีแดง และยังเปลี่ยนจากเดิมที่ใช้มาตรวัดการไหลของอากาศแบบAir flow meter มาเป็นแบบ Map sensor ทำให้มีพลังออกมาให้ใช้กัน 170ps ที่ 6,400rpm



เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 10.5 : 1
Max Power(hp) 160 at 7,400rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,200rpm



เครื่อง 4A-GZE ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.9 : 1
Max Power(hp) 170 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 21.0 at 4,400rpm

สำหรับปี 1993-1994 มีหลงเหลือให้ใช้กันเพียงแค่ตัว 4A-GE 20Valve 160ps ที่ 7,400rpm เท่านั้น ส่วนเจ้า 4A-GZE ซุปเปอร์ชาร์จก็ได้หายหน้าหายตาไปแล้ว พอมาถึงปี 1995-1996 เครื่อง 4A-GE 20Valve ก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ เปลี่ยนจากที่ใช้มาตรวัดการไหลของอากาศแบบAir flow meter มาเป็น Map sensor แทน แล้วเพิ่มกำลังอัดจากเดิม 10.5 : 1 เป็น11.0 : 1 ทำให้มีเรี่ยวแรงเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนเจ้า 4A-GZE ซุปเปอร์ชาร์จ ก็ไม่เห็นวี่แววว่าจะมายัดใส่ห้องเครื่องรถคันไหนอีกเลย



เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1995-1996
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 11.0 : 1
Max Power(hp) 165 at 7,800rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,600rpm 







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2555 12:46:37 โดย NUIAE92 » บันทึกการเข้า

NUIAE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,024


รัก AE92- ไม่ใช่พ่อค้าแค่แบ่งปันความสุขแก่กันชาวAE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 12:47:18 »

ยังคิดถึงอยู่ ใครใช้อยู่บ้างครับเนี่ย
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 12:55:36 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94954.1900
บันทึกการเข้า

wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 13:14:18 »

เออี บ้านเรา ขับหน้า  น่าจะไม่ใช่ ตัวนี้นะ น่าจะเป็นตัวใหม่กว่าตัวในคลิป  (ฝาลาย)  ครับ

เฮียหยิ่น เิบิ้ล ซะ ^^

บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 13:19:04 »

4A GE WEBER. CDI KOEI.    หมุนรอบเท่าที่เครื่องจะไปได้เลยครับสุดๆยอดเสียงหวานจริงๆ....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
NUIAE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,024


รัก AE92- ไม่ใช่พ่อค้าแค่แบ่งปันความสุขแก่กันชาวAE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 13:27:48 »

4A GE WEBER. CDI KOEI.    หมุนรอบเท่าที่เครื่องจะไปได้เลยครับสุดๆยอดเสียงหวานจริงๆ....

คลิปนี้ไม่รู้ของอู่ไหน แต่เสียง เค้าหวานจริงๆ
บันทึกการเข้า

NUIAE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,024


รัก AE92- ไม่ใช่พ่อค้าแค่แบ่งปันความสุขแก่กันชาวAE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 13:29:55 »

เออี บ้านเรา ขับหน้า  น่าจะไม่ใช่ ตัวนี้นะ น่าจะเป็นตัวใหม่กว่าตัวในคลิป  (ฝาลาย)  ครับ

เฮียหยิ่น เิบิ้ล ซะ ^^


ถูกครับ

ตัวนี้มันขับหลังหงะครับ

แต่ใส้ใน น่าจะเหมือนกันมั้ง ต้างกันที่หูยึดแท่นครึ่ง

เผื่อใครใช้อยู่อยากอนุรักษ์เอาเป็นแนวทาง

แต่ยุคน้ำมันแพงแบบนี้ คาร์บิวแวบเบอร์ใครจะกล้าเล่น อิอิ
บันทึกการเข้า

NUIAE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,024


รัก AE92- ไม่ใช่พ่อค้าแค่แบ่งปันความสุขแก่กันชาวAE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 13:33:27 »

ไม่รู้ว่าช่างบ้านเรา

สามารถเอาชุด 4 ลิ้นของ 20 Valve มาแปลงใส่ได้ไหมเนี่ย

คงจะทำจบยากน่าดู 555+
บันทึกการเข้า

เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 13:37:21 »

ของอู่ตาหยิ่น ครับ
บันทึกการเข้า

NUIAE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,024


รัก AE92- ไม่ใช่พ่อค้าแค่แบ่งปันความสุขแก่กันชาวAE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 13:43:26 »


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 13:57:15 »

กำลังจะทำอยู่ครับสั่งตัวต่อไปแล้วใช้ไอดีฝาดำทั้งชุด....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
NUIAE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,024


รัก AE92- ไม่ใช่พ่อค้าแค่แบ่งปันความสุขแก่กันชาวAE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 14:07:39 »

ของอู่ตาหยิ่น ครับ
ครับผม
บันทึกการเข้า

newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 14:17:25 »

เป็นเอาหนัก ตาหนุ่ยเอ้ยยยยยย
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 14:27:39 »

ผมใช้อยู่ครับตัวนี้ แต่ไม่มี webber

แล้วเครื่องในคลิปนั้นมันยังใช้หัวฉีดอยู่รึป่าวอ่ะครับ หรือถอดทิ้งไปแล้ว ดูไม่เป็นอ่ะครับ แฮะๆ

บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
NUIAE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,024


รัก AE92- ไม่ใช่พ่อค้าแค่แบ่งปันความสุขแก่กันชาวAE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 15:11:11 »

ผมใช้อยู่ครับตัวนี้ แต่ไม่มี webber

แล้วเครื่องในคลิปนั้นมันยังใช้หัวฉีดอยู่รึป่าวอ่ะครับ หรือถอดทิ้งไปแล้ว ดูไม่เป็นอ่ะครับ แฮะๆ




ทอดทิ้งยกออกไปหมดเลยครับ

ใส่เป็นระบบคาร์บิว WEBER แทนครับ
บันทึกการเข้า

popsa5701
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 15:27:31 »

 น้าคนที่ใส่เสื้อยืดสีเทา เคยเรียน ปวช.ช่างยนตร์มีนบุรีหรือเปล่า เรียนรอบเช้าใช่เปล่าคับ..ผมเรียนรอบบ่าย เห็นหน้าคุ้นๆคับ..
บันทึกการเข้า

เรารักในหลวง
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 15:37:56 »

ผมยังใช้อยู่ ครับ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 18:03:16 »

ไม่ใช่4a แต่เป็น4k webber คับฮี่ฮี่

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=t9eDldr-m4c" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=t9eDldr-m4c</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=QqYBbx4dOhg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=QqYBbx4dOhg</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=dE-_LXmHt6E" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=dE-_LXmHt6E</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2555 18:06:41 โดย 4d56 » บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
samza
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,688


ติดต่อ 084-0801011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 19:27:32 »

เดียวนี้ไม่รู้ราคาwebber สูงแค่ไหนน่าจะแพงหน้าดู
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2555 20:48:22 »

ผมดูๆอยู่คับ ของใหม่มีคนเคยบอกขาย4หมื่นห้าคับ มีสองก้อ18000ต่อคู่คับ ว่าจะสั่งเบิกเหมือนกัน40mm
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!