AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 23:49:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาวาลว์กับจานเบรก  (อ่าน 1286 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitipong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 17:36:22 »

ฝาวาลว์คลายตัวเอง เครื่อง 4afe ออโต ครับ  ใช้ไปสักห้าพันโล  มีน้ำมันเครื่องซึมออกมาทางฝาวาลว์  ตรวจดูปรากฎว่าน๊อตมันคลายตัว  ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ
และรู้ึกว่าอืดๆด้วยครับ
และอีกคำถาม  รถผมจานเรกบาง  ก้เลยไปเปลี่ยนจานเบรกใหม่ร้านอะหล่ทั่วไป  จานเบรกเทียม  รู้สึกว่ามันเบรกไม่ค่อยอยู่เหมือนจานติดรถเลยครับ  เป็นเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 17:52:26 »

ตอบในเรื่องฝาวาล์วก่อนนะครับ

เป็นไปได้ที่ช่างใส่มาแล้ว ขันไม่ได้น้ำหนักที่โรงงานระบุไว้ ขันหลวมไป เพราะอาจมีช่างที่ไม่ชำนาญเค้าอาจจะไม่กล้าไขแรง กลัวน๊อตขาดอะไรประมาณนั้น

ก็เลยไขให้หลวมเพราะกลัวน๊อตขาด พอเราใช้งาน เครื่องยนต์ก็มีการสั่นสะเทือน น๊อตก็คลายออกมาได้ แนะนำว่า หาอู่ที่มีความชำนาญ

อ้อ อีกประเด็นคือ ซีลปะเก็นฝาวาล์วด้วยครับ

ต่อมาเรื่องจานเบรค ถ้าจานเบรคพึ่งเปลี่ยนมา อาจเป็นไปได้ว่ายังไม่พ้นระยะรันอินของจานเบรคและผ้าเบรคครับผม
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 18:03:12 »

ขับรถอะไร และใช้เบรคตัวไหนอยู่
บันทึกการเข้า
kitipong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 18:22:12 »

ขับรถอะไร และใช้เบรคตัวไหนอยู่
ตอบในเรื่องฝาวาล์วก่อนนะครับ

เป็นไปได้ที่ช่างใส่มาแล้ว ขันไม่ได้น้ำหนักที่โรงงานระบุไว้ ขันหลวมไป เพราะอาจมีช่างที่ไม่ชำนาญเค้าอาจจะไม่กล้าไขแรง กลัวน๊อตขาดอะไรประมาณนั้น

รถผม  ae101 คับ  น๊อตฝาวาล์เคยหลวม  เปลี่ยปะเก็นใหม่และขันให้แน่น  เมื่อ 5000 โลที่แล้ว  ไขแน่นแล้วนะ  วันนี้จะถ่ายน้ำมันเครื่อง  อ้าวหลวมอีกละ
ส่วนเรื่องเบรก เปลี่ยนมาก็เกือบสองหมื่นโลละครับ   เดิมๆติดรถเลยคับ  ใช้ผ้าเบรก  เบนดิก  เมทัลคิง  ก่อนหน้าจานเดิม  หนึบดีแท้  สั่งได้ดั่งใจ  แต่จานมันบาง  เลยเข้าร้าน  ร้านเอาของใหม่เปลี่ยให้  รู้สึกมันลื่นๆอะครับ  หยุดไม่สนิทเลย  หรือเป็นเพราะจานเบรกเทียม    แล้วถ้าผมเอาจานเบรก 10.2  ในหน้าซื้อขายมาใส่จะดีใหม   ต้องแปลงอะไรบ้าง (คาลิบเปอร์เดิม)ปล.เคยเปลี่ยนผ้าเรกไปเลยครั้งหนึ่งยี่ห้อรุ่นเดิมกับปัจจุบัน  ปรากฎว่าผ้าเบรกลื่น  เลยใส่ใหม่คับ

ก็เลยไขให้หลวมเพราะกลัวน๊อตขาด พอเราใช้งาน เครื่องยนต์ก็มีการสั่นสะเทือน น๊อตก็คลายออกมาได้ แนะนำว่า หาอู่ที่มีความชำนาญ

อ้อ อีกประเด็นคือ ซีลปะเก็นฝาวาล์วด้วยครับ

ต่อมาเรื่องจานเบรค ถ้าจานเบรคพึ่งเปลี่ยนมา อาจเป็นไปได้ว่ายังไม่พ้นระยะรันอินของจานเบรคและผ้าเบรคครับผม
บันทึกการเข้า
kitipong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 18:27:16 »

ใช้ 101 อยู่คับ  ฝาวาลว์เคยเปลี่ยนปะเก็นแล้วขันให้แน่นตอนห้าพันโลที่แล้ว  ตอนนั้นก็หลวม  เลยขันให้แน่น  วันนี้ตรวจดูหลวมอีกละ
จานเบรก  ใช้มาจะสองหมื่นโลแล้วคับ  เป็นไปได้ใหม  จานเบรกมันไม่ใข่ของแท้ก้เลยไม่หนึบ   เสียผ้าใบเบรกไปชุดนึงละ  เบนดึก  เมทัลคิง  มันลื่นๆยังไงไม่รู้คับ  ไม่เหมือนของเดิม  เบรกจึกๆเลย
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 18:51:21 »

ใช้ 101 อยู่คับ  ฝาวาลว์เคยเปลี่ยนปะเก็นแล้วขันให้แน่นตอนห้าพันโลที่แล้ว  ตอนนั้นก็หลวม  เลยขันให้แน่น  วันนี้ตรวจดูหลวมอีกละ
จานเบรก  ใช้มาจะสองหมื่นโลแล้วคับ  เป็นไปได้ใหม  จานเบรกมันไม่ใข่ของแท้ก้เลยไม่หนึบ   เสียผ้าใบเบรกไปชุดนึงละ  เบนดึก  เมทัลคิง  มันลื่นๆยังไงไม่รู้คับ  ไม่เหมือนของเดิม  เบรกจึกๆเลย
ได้จานเบรคของอะไรมา แล้วราคาเท่าไหร่ครับ อีกอย่างเรื่องเบรคไม่อยู่ ถ้าเบรคตั้งแต่แรกแล้วเบรคไม่อยู่ อาจจะเป็นเพราะ

ผ้าเบรคคุณภาพสู.มักใช้งานได้ดีในช่วงอุณหภูมิสูงๆ

แต่ถ้าเบรคความเร็วสูงไม่อยู่ อาจเป็ฯที่ จานเบรคออกแบบการระบายความร้อนมาไม่ดี ทำให้ผ้าเบรคต่อให้ดีแค่ไหนก็ยังทำให้เฟดได้ครับ
บันทึกการเข้า
kitipong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 18:59:43 »

จานเบรกผมไม่ทราบคับของอะไร  มันเป็นของโนเนม  ราคาไม่ถึงพัน ร้านอะไหล่ทั่วๆไปคับแต่รับซ่อมรถด้วย ผ้าเบรก  ผมใช้แต่เบนดิก  เมทัลคิง  มาตลอดเลยคับ ความเร็วจะสูงหรือต่ำ  จะร้อนหรือเย็นมันก็ไม่หนึบครับ  ไม่เหมือนของเดิมเลย  เบรกทีจึกๆ มั่นใจมาก  ตั้งแต่เปลี่ยนจานมานี่รู้สึกไม่หนึบ  เบรรคแล้วยังไหลๆอีก  เคยเปลี่ยนผ้าเบรกออกไปชุดนึงละเพราะคิดว่ามันใหม้  แต่ดูๆแล้ว  มัมมันวาวเหมือนผ้าเบรกลื่นเลย   ปล.  จานเบรกในหน้าซื้อขาย10.2 ถ้าผมซื้อมานี่  ดีกว่าเดิมมั๊ย  และต้องแปลงหรือปล่าว  ใช้กะคาลิปเปอรืเดิมๆติดรถ
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 19:37:56 »

ขอตอบเรื่องเบรคนะคับ เรื่องอื่นผมไม่รู้ 55 ที่น้าปล.ถึงจานเบรคในหน้าซื้อขาย คืองี้นะคับ จานเบรค10.2 มันเป็นจานเบรคของ101เลวิน ตัวนอกคับ ซึ่งมันตรงรุ่นกับเราเลย น้ากำตังไว้1800 ได้เลย แต่ไม่ใช่ได้แค่จานนะัคับ ได้มาทั้งดุม มีจาน มีคาลิปเปอร์ มีผ้าเบรค ครบๆเลย ซึ่งใหญ่กว่าของเดิมๆติดรถเรา ซื้อมาแล้วใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลงใดๆ มีค่าแรงพร้อมใส่อีก300 ชุดนี้จะทำให้ประสิทธิภาพในการเบรคเพิ่มขึ้นคับ สำหรับเครื่อง4afe เอาอยู่แน่นอนสบายๆ
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 19:39:34 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532.0

เผื่อน้าสนใจคับ ลองดู Step1คับ แนะนำเลย
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 23:23:59 »

จานเบรกผมไม่ทราบคับของอะไร  มันเป็นของโนเนม  ราคาไม่ถึงพัน ร้านอะไหล่ทั่วๆไปคับแต่รับซ่อมรถด้วย ผ้าเบรก  ผมใช้แต่เบนดิก  เมทัลคิง  มาตลอดเลยคับ ความเร็วจะสูงหรือต่ำ  จะร้อนหรือเย็นมันก็ไม่หนึบครับ  ไม่เหมือนของเดิมเลย  เบรกทีจึกๆ มั่นใจมาก  ตั้งแต่เปลี่ยนจานมานี่รู้สึกไม่หนึบ  เบรรคแล้วยังไหลๆอีก  เคยเปลี่ยนผ้าเบรกออกไปชุดนึงละเพราะคิดว่ามันใหม้  แต่ดูๆแล้ว  มัมมันวาวเหมือนผ้าเบรกลื่นเลย   ปล.  จานเบรกในหน้าซื้อขาย10.2 ถ้าผมซื้อมานี่  ดีกว่าเดิมมั๊ย  และต้องแปลงหรือปล่าว  ใช้กะคาลิปเปอรืเดิมๆติดรถ
ขอตอบเรื่องเบรคนะคับ เรื่องอื่นผมไม่รู้ 55 ที่น้าปล.ถึงจานเบรคในหน้าซื้อขาย คืองี้นะคับ จานเบรค10.2 มันเป็นจานเบรคของ101เลวิน ตัวนอกคับ ซึ่งมันตรงรุ่นกับเราเลย น้ากำตังไว้1800 ได้เลย แต่ไม่ใช่ได้แค่จานนะัคับ ได้มาทั้งดุม มีจาน มีคาลิปเปอร์ มีผ้าเบรค ครบๆเลย ซึ่งใหญ่กว่าของเดิมๆติดรถเรา ซื้อมาแล้วใส่ได้เลย ไม่ต้องแปลงใดๆ มีค่าแรงพร้อมใส่อีก300 ชุดนี้จะทำให้ประสิทธิภาพในการเบรคเพิ่มขึ้นคับ สำหรับเครื่อง4afe เอาอยู่แน่นอนสบายๆ
ตามที่น้องโบ๊ทว่ามาเลยครับ

เราจะเอาจาน 10.2 ใส่ไม่ได้ เพราะของเดิมมันไม่ใช่ ถ้าเทียบเป็น มิิลลิเมตร จาน 10.2 นิ้ว = 257 ซึ่งของเดิมเรามันแค่ 248 mm

ไม่สามารถใส่กันได้ครับ แต่แนะนำ เบรคชุด Step 1 ของพี่จุ๊บเลยครับ หนึบแน่นอน เอาอยู่ชนิดที่ว่า ไม่เหมือนกะคำพูด "เอาอยู่" -องใครบางคนแน่นอนครับผม
บันทึกการเข้า
kitipong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2555 07:12:10 »

     ชอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156


ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2555 08:06:59 »

ลองเปลียนยางรองที่น็อตฝาวาล์วดิเบิก0 นะอย่าซื้อตามร้าน ตัวละ25บาท เอาน๊อตมาด้วยก็ดี ลองดูท่ามันไม่อยู่อีกไปหาซื้อแหวนกันครายตัวเล็กมารองน๊อตอีกทีนะ
บันทึกการเข้า
kitipong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2555 17:20:45 »

  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!