AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 03:30:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับการเปิดปิดพัดลมหม้อน้ำครับswมันอยู่ตรงไหน4a fe  (อ่าน 1703 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 10:12:49 »

ตามความเข้าใจผมปรกติถ้าเครื่องความร้อนถึงจุดที่กำหนด
พัดลมหม้อน้ำจะทำงานใช่ไหมครับ แต่ผมตอนนี้ต่อตรงผ่านดีเลย์1ตัว
ต่อผ่านsw acc พัดลมทำงานตลอดพร้อมกัน ทั้ง2ตัว

ทีนี้ผมอยากจะต่อให้เป็นปรกติก็เลยอยากจะถามว่าเซ็นเซอร์ตัวไหน
ที่สั่งให้พัดลมทำงาน  อยู่ตรงจุดใดของเครื่อง มีสายไฟกี่เส้น
ถ้าเส้นเดียวใช้ไฟหรือดินสั่งการทำงาน หน้าตาเซ็นเซอร์เป็นยังไงครับ

แล้วส่วนของพัดลมแอร์นี่เราต้องเปิดแอร์ก่อนใช่รึเปล่าพัดลมแอร์ถึงทำงาน
รอบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 10:38:10 »

สวิตอยู่ ตรงวาลน้ำ.. มีเส้นเดียว..การทำงานคร่าว ๆ  น้ำเย็นต่อ. พัดลมไม่ทำงาน.../ น้ำร้อนสวิตตัด.. รีเลย์ลงกราวด์  พัดลมติด.สปีด hi./..พัดลมแอร์ . ตรง preeser swis จะมีเช็นเชอร์อยู่.. พอแรงดันในระบบ hi เริ่มสูง... พัด ลมจะติด สปีด hi.เพื่อระบายความร้อน ลดแรงดัน.. (แต่ต้องเปิดแอร์ก่อน..).. /  ส่วนถ้าตอนเช้า..เครื่อง ยังไม่ร้อน. ถ้าเปิด แอร์เลย.... พัดลม หม้อน้ำ.-พัดลมแอร์.. จะ ติด สปีด low. 
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2555 11:50:58 »

 
สวิตอยู่ ตรงวาลน้ำ.. มีเส้นเดียว..การทำงานคร่าว ๆ  น้ำเย็นต่อ. พัดลมไม่ทำงาน.../ น้ำร้อนสวิตตัด.. รีเลย์ลงกราวด์  พัดลมติด.สปีด hi./..พัดลมแอร์ . ตรง preeser swis จะมีเช็นเชอร์อยู่.. พอแรงดันในระบบ hi เริ่มสูง... พัด ลมจะติด สปีด hi.เพื่อระบายความร้อน ลดแรงดัน.. (แต่ต้องเปิดแอร์ก่อน..).. /  ส่วนถ้าตอนเช้า..เครื่อง ยังไม่ร้อน. ถ้าเปิด แอร์เลย.... พัดลม หม้อน้ำ.-พัดลมแอร์.. จะ ติด สปีด low. 
ขอบคุณครับswตัวนั้นเป็นสายดินใช่ไหมครับผมคิดว่าจะจั้มที่สายเส้นนั้นเข้าดีเลย์ขา-
ส่วนขา+สั่งงานต่อตรงจากแบต ทีนี้พอswตัวนั้นทำงานเปิดขั้ว-ลงกราว์ด
ก็จะครบวงจรหน้าสัมผัสดีเลย์ก็จะติดกันเราก็จะใช้ไฟ+ของดีเลย์ขาเข้าและขาออกต่อเข้าที่พัดลมได้เลย
เพราะถ้ามานั่งหาการกำหนดค่าของสปีดพัดลมอีก ท่าทางจะต้องล้วงลึกลงไปอีก ผมเข้าใจถูกต้องใช่ ไหมครับ
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2555 09:20:19 »

วางเครื่องมาใหม่เหรอ... ทำไม. ต้องต่ออย่างนั้นครับ...ระบบเก่าถูกรื้อมาหรือ.. น่าจะไม่ได้แปล่งอะไรมาก... รู้สึกว่าในห้อง. ความรู้.จะมีคนโพสหลักการทำงานไว้อยู่...พยายามไล่ สายไฟและนำกลับเหมือนเดิมให้เร็วที่สุด จ้า..ลองนะ..
บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2555 06:29:35 »

วางเครื่องมาใหม่เหรอ... ทำไม. ต้องต่ออย่างนั้นครับ...ระบบเก่าถูกรื้อมาหรือ.. น่าจะไม่ได้แปล่งอะไรมาก... รู้สึกว่าในห้อง. ความรู้.จะมีคนโพสหลักการทำงานไว้อยู่...พยายามไล่ สายไฟและนำกลับเหมือนเดิมให้เร็วที่สุด จ้า..ลองนะ..
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!