| 
			| 
					
						| yong | 
								|  | «  เมื่อ: 22 กันยายน 2555 15:27:58 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 levin  4 Door |  |  | 
	| 
			| 
					
						| สันต์ครับ | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 15:29:06 » |  | 
 
 กำลังจะบอกให้เอามือลูบๆ ๕๕๕๕    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| yong | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 15:36:02 » |  | 
 
 กำลังจะบอกให้เอามือลูบๆ ๕๕๕๕   ตอนนี้ยังไม่มีซักคน เจอเป็นหมื่นโวลท์สงสัยไร้ผู้สืบสกุลแหงๆเลยน้า อิอิ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 levin  4 Door |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE.พาฝัน | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 16:16:21 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Piggy 92 | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 17:58:04 » |  | 
 
 กำลังจะบอกให้เอามือลูบๆ ๕๕๕๕   ว่าจะเข้ามาใช้มุขนี้เหมือนกัน...    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง  และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป.... |  |  | 
	| 
			| 
					
						| james AE92 | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 19:55:25 » |  | 
 
 คงต้องจับบิดงอดูทั้งเส้นแหละครับว่ามีรอยแตกแยกมั๊ยเหมือนบิดดูสายไฟนั่นแหละครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 james ae92 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Piggy 92 | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 20:04:23 » |  | 
 
 คงต้องจับบิดงอดูทั้งเส้นแหละครับว่ามีรอยแตกแยกมั๊ยเหมือนบิดดูสายไฟนั่นแหละครับ
 ^ ^ ^ สาระเริ่มที่กระทู้นี้    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง  และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป.... |  |  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 20:10:34 » |  | 
 
 สตาร์ทรถตอนกลางคืน แล้วเอาไขขวงไล่เขี่ยดูตามสาย สายไม่พัง ไฟจะไม่กระโดดให้เห็น
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 6.9 | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 20:12:48 » |  | 
 
 ต่อสายหัวเทียนที่จานจ่ายให้ครบ เสียบเข้าหัวเทียนและเครื่องตามปรกติ ดึกออกมาจากหัวเทียนทีละเส้น เอาปลายจ่อเข้าที่ฝาครอบวาล์วหรือโลหะ บิดกุณแจสตาร์ท ถ้าสายไม่รั่ว ไฟจะออกจากด้านปลายอย่างเดียว
 ถ้ารั่วจะเห็นไฟกระโดดออกมาจากบริเวณที่รั่ว ตอนกลางคืนมองเห็นง่ายกว่ากลางวัน
 
 เคยลองบางครั้งภายนอกยังดูดีอยู่ แต่ก็มีรั่วเหมือนกัน โดยมากไม่รั่วที่สาย แต่ที่ก้านเสียบลงไปในเครื่องก่อนถึงปลายนั่นแหละที่มักจะรั่ว
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| คนแก่ แต่มีไฟ | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 20:35:26 » |  | 
 
 ความรู้อีกแล้ว  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| yong | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 22:53:07 » |  | 
 
 สตาร์ทรถตอนกลางคืน แล้วเอาไขขวงไล่เขี่ยดูตามสาย สายไม่พัง ไฟจะไม่กระโดดให้เห็น
 
 ไขควงไรก็ได้ใช่ป่าวคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 levin  4 Door |  |  | 
	| 
			| 
					
						| yong | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 22:54:48 » |  | 
 
 ต่อสายหัวเทียนที่จานจ่ายให้ครบ เสียบเข้าหัวเทียนและเครื่องตามปรกติ ดึกออกมาจากหัวเทียนทีละเส้น เอาปลายจ่อเข้าที่ฝาครอบวาล์วหรือโลหะ บิดกุณแจสตาร์ท ถ้าสายไม่รั่ว ไฟจะออกจากด้านปลายอย่างเดียว
 ถ้ารั่วจะเห็นไฟกระโดดออกมาจากบริเวณที่รั่ว ตอนกลางคืนมองเห็นง่ายกว่ากลางวัน
 
 เคยลองบางครั้งภายนอกยังดูดีอยู่ แต่ก็มีรั่วเหมือนกัน โดยมากไม่รั่วที่สาย แต่ที่ก้านเสียบลงไปในเครื่องก่อนถึงปลายนั่นแหละที่มักจะรั่ว
 
 แล้วที่สายที่ต่อไปที่คอยล์อ่ะคับน้า(เดรื่อง20v)   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 levin  4 Door |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ต้อมae92_CZ | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 22 กันยายน 2555 23:25:16 » |  | 
 
 ต่อสายหัวเทียนที่จานจ่ายให้ครบ เสียบเข้าหัวเทียนและเครื่องตามปรกติ ดึกออกมาจากหัวเทียนทีละเส้น เอาปลายจ่อเข้าที่ฝาครอบวาล์วหรือโลหะ บิดกุณแจสตาร์ท ถ้าสายไม่รั่ว ไฟจะออกจากด้านปลายอย่างเดียว
 ถ้ารั่วจะเห็นไฟกระโดดออกมาจากบริเวณที่รั่ว ตอนกลางคืนมองเห็นง่ายกว่ากลางวัน
 
 เคยลองบางครั้งภายนอกยังดูดีอยู่ แต่ก็มีรั่วเหมือนกัน โดยมากไม่รั่วที่สาย แต่ที่ก้านเสียบลงไปในเครื่องก่อนถึงปลายนั่นแหละที่มักจะรั่ว
 
 +1 ครับผม |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE 115 | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 23 กันยายน 2555 09:41:39 » |  | 
 
 สตาร์ทรถตอนกลางคืน แล้วเอาไขขวงไล่เขี่ยดูตามสาย สายไม่พัง ไฟจะไม่กระโดดให้เห็น
 
 ไขควงไรก็ได้ใช่ป่าวคับต้องเอาไขควงที่ไม่ใช่ไขควงตอกครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Boy_Za | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 24 กันยายน 2555 01:34:11 » |  | 
 
 มาขอความรู้ด้วยครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Handyman | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 24 กันยายน 2555 01:53:50 » |  | 
 
 มันมีเครื่องวัดครับ ลักษณะเป็นปากวงกลม ตัวปากกดอ้าออกได้ ติดเครื่องยนต์แล้วเอาปากเครื่องวัดคร่อมสายหัวเทียนแล้วรูดไปตามความยาว หากรั่ว.... เครื่องจะร้องเตือน |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| playboy | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 24 กันยายน 2555 02:01:56 » |  | 
 
 มันมีเครื่องวัดครับ ลักษณะเป็นปากวงกลม ตัวปากกดอ้าออกได้ ติดเครื่องยนต์แล้วเอาปากเครื่องวัดคร่อมสายหัวเทียนแล้วรูดไปตามความยาว หากรั่ว.... เครื่องจะร้องเตือน
 ความรู้ล้วนๆ พอมีรูปของเครื่องมือตัวนี้ป่าวครับอยากเห็นมากครับราคาแพงไหมครับ ปกติผมเช็คแบบบ้านๆเลยเอาไขควงไล่ไปตามสาย  เคยโดนดูดไปทียังจำความรู้สึกได้ดีเลยครับจับไปทีแรกตรงรอยรั่วพอดี   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| kapoo+ | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 25 กันยายน 2555 08:39:08 » |  | 
 
 สงสัยต้องเพิ่งมัลติมิเตอร์วัดโอหม์เอาครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |