AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 21:08:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปิดแอร์แล้วรอบเดินเบาไม่นิ่ง แต่พอแอร์ทำงานรอบนิ่ง  (อ่าน 9619 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มกราคม 2551 10:49:40 »

ปิดแอร์แล้วรอบเดินเบาไม่นิ่ง แต่พอแอร์ทำงานรอบนิ่ง ต้องไปเช็คที่ตัวไหนครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

-G@0-
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 455


ทุกสิ่งไม่แตกต่าง ถ้าใจตรงกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 11:02:44 »

ของผมพอเปิดมานไม่นิ่งอ่ะ  พอปิดล่ะหายเปนปลิดทิ้งเลย
บันทึกการเข้า

Just A Man                      ไม่ใช่ไม่ชอบ แค่ไม่เคยมอง
ไว้วิ่งโชว์
Blue secret..
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125


จงซื่อสัตย์กับแฟนตัวเอง++แล้วครื้นเครงกับแฟนคนอื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 12:19:13 »

ของผม ถ้าปิดแอร์ หรือว่า พัดลมแอร์ ตัดเมื่อไหร่....

รอบเครื่องจะเบามาก ลดลงมาเหลือ 5 - 6 พันรอบ.... แต่เครื่องไม่ดับ...... ทำให้เครื่องสั่น ...

แต่ถ้าพอ พัดลมแอร์ ทำงานเมื่อไหร่ รอบแอร์ ก็จะกลับไปทำงานเหมือนเดิม....

ขอผู้รู้ ช่วยตอบด้วยคับ....
บันทึกการเข้า
b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 13:23:47 »

ของผม ถ้าปิดแอร์ หรือว่า พัดลมแอร์ ตัดเมื่อไหร่....

รอบเครื่องจะเบามาก ลดลงมาเหลือ 5 - 6 พันรอบ.... แต่เครื่องไม่ดับ...... ทำให้เครื่องสั่น ...

แต่ถ้าพอ พัดลมแอร์ ทำงานเมื่อไหร่ รอบแอร์ ก็จะกลับไปทำงานเหมือนเดิม....

ขอผู้รู้ ช่วยตอบด้วยคับ....

อาการคล้ายๆผมเลยครับ
บันทึกการเข้า

krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 17:13:45 »

เป็นเหมื่อนกันเลย
บันทึกการเข้า
Chai_101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 17:21:13 »

                                                                      ผมเป็นด้วย......
บันทึกการเข้า

Blue secret..
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125


จงซื่อสัตย์กับแฟนตัวเอง++แล้วครื้นเครงกับแฟนคนอื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 17:29:36 »

เดาว่า อาจจะต้องล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ... และ ท่อ ไอดี .....

แต่รอ ผู้รู้ ฟันธง อีกครั้งคับ....
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 17:46:23 »

ก่อนอื่นต้องบอกว่าให้จูนรอบเดินเบาน้ำมันให้ปกติก่อนนะครับจากนั้น...

การจูนแก๊ส  ให้จูนแก๊สในรอบเดินบนขณะเครื่องร้อนนะครับ

โดยที่ยังไม่เปิดแอร์ เอาให้รอบได้ซํก 800 - 1000

ดูว่ารอบสวิงหรือไม่  จูนจนนิ่ง 

จากนั้นมาจูนรอบแอร์กันต่อ  ถ้าเกิดเปิดแอร์แล้วสวิง

ให้ทำการจูนหม้อที่ sense อีกทีนึง

ถูกผิดประการใดขออภัย ณ ที่นี้  เนื่องจากทำจากประสบการณ์จริงของตัวเองครับ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มกราคม 2551 02:22:52 »

ของผมก็คล้าย ๆ กัน เครื่องเหมือนจะสะอึกนิดๆ เป็นบางช่วง
จะเป็นตอนที่เครื่องไม่มีโหลดเลย
    ล้างปีกผีเสื้อ + ISC
    เปลี่ยนสายหัวเทียน
     ปรับตั้งไฟขึ้น
     สุดท้ายปรับตั้งรอบเดินเบาเพิ่ม อาการดีขึ้นครับแต่ไม่หายขาด
บันทึกการเข้า

ARsaeng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 61



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 14:44:05 »

เครื่องคาร์บรูขอรับ ไม่นิ่งเหนือนกาน เปิดแอร์ด้อยนิ่ง(ฉ่ำเลย)
วิธีแก้ไขคือ

1.กดสวิทย์ไปตำแหน่งใช้น้ำมัน สตาร์ดน้ำมันเร่งเครื่องรอบอยู่ที่ 1000-2000 จนเครื่องร้อน(อุ่นเครื่อง)เครื่องนิ่งเดินเบารอบอยู่ที 800-900 เปิดแอร์อยู่ที 900-1000 ปิดสวิทย์กุญแจรถ

2.กดสวิทย์ไปตำแหน่งกลาง สตาร์ดน้ำมันเร่งเครื่องจนน้ำมันที่ค้างหมดเครื่องจะดับ(ไล่น้ำมัน)สตาร์ดน้ำมันอีก 1-2 ครั้ง เพื่อความแน่ใจว่าน้ำมันหมดจิงๆๆ ปิดสวิทย์กุญแจรถ

3.กดสวิทย์ไปตำแหน่งใช้แก๊ส สตาร์ดแก๊สเร่งเครื่องรอบอยู่ที่ 800-900 เปิดแอร์อยู่ที 900-1000 เหมือนกับตอนใช้น้ำทัน ออกเดินทางได้

4.เมื่อถึงจุดหมายปลายทาง ปิดสวิทย์กุญแจรถ

4.1 กดสวิทย์ไปตำแหน่งใช้น้ำมัน สตาร์ดน้ำมันเร่งเครื่องเพื่อยืนอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ รอบเดินเบาปกติปิดสวิทย์กุญแจรถ.......จบคร้าบ

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กรกฎาคม 2551 15:12:46 โดย ARsaeng » บันทึกการเข้า
DarkLord666
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 15:13:59 »

เป็นเหมือนกัน เครื่องคาบู
บันทึกการเข้า
auy022
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2551 15:21:04 »

ลองหาข้อมูลกระทู้เก่าๆมีคนตอบอาการยอดฮิตนี้กันไปแล้วนะครับ
สิ่งที่ควรตรวจสอบมีดังนี้ครับ
รอบเดินเบาน้ำมัน นิ่งมั้ยครับ ตอนปิดแอร์ จูนให้นิ่งก่อนตอนเป็นน้ำมัน แล้วค่อยมาว่ากันเรื่องแก๊สครับ
อาการเปิดแอร์แล้วนิ่งแสดงว่า ตัวชดเชยรอบเดินเบา (เวคคั่มแอร์) ปกติไม่มีปัญหา แต่อาจเป็นที่ตัวO2 เซ็นเชอร์ก็ได้แต่ข้ามไปก่อน
มาที่กรองอากาศ ถอดมาเป่าๆซะ เก่าจัดก็เปลี่ยนใหม่ครับ
หัวเทียนลองถอดมาขัดๆหรือถ้าเก่ามาก ก็เปลี่ยนใหม่เลยครับ
ลิ้นปีกผีเสื้อ ถอดมาล้างเขม่า จะแหล่มมาก ลองดูวิธีในกระทู้ DIY มีครับ

การจูนแก๊สก็ เวลาจูน ปิดแอร์ เปิดไฟหน้าแล้วจูนนะครับ ดูรอบให้เหมาะสมกับที่เราต้องการ แล้วเปิดแอร์จูนเวคคั่มแอร์เอารอบเครื่องให้เท่าๆกัน อ่ะครับ ส่วนวิธีการจูนหม้อต้มก็ลองหาดูวีคนโสไว้แล้วครับ

ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหาด้วยตนเองครับ
หากไม่สำเร็จก็วิ่งไปให้ร้านแก๊สจูนครับ แล้วก็ลองศึกษาจากช่างแก๊สครับ ว่าจูนยังไง แล้วถ้าเป็นอีกจะได้ลองตรวจสอบเองได้ครับ
เอาใขช่วยทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า

ขอจงมีความเพียรอันบริสุทธิ์ ถึงแม้จะมองไม่เห็นฝั่ง...ก็ยังดีกว่าจมน้ำตาย...
baddog
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 09:20:06 »

ผมเคยโฟร์สไว้เมื่อปีที่แล้ว

เปิดแอร์แล้วรอบตกปิดแอร์แล้วคงที่แต่ถ้าปรับตั้งที่ตัวตั้งคันเร่ง
ให้สูงขึ้งกับรอบแอร์ทำงานก็จะมีปัญหาอีกคือเวลาใช้น้ำมันรอบ
จะสูงแก้สรอบจะต่ำคงที่

วิธีทดลองให้ลอง เช็คที่ mapsenser หรือยืมเพื่อนลองถ้าไม่หาย
เช็ค วากัม แอร์มันทำงานหรือเป่า แล้วลองไล่สายไฟที่ต่อกับ วากัม ว่ามันมีไฟมาหรือป่าว
อีกอย่างถ้าไม่หายเช็คที่กล่องควบคุมแอร์เป็นประเดนสุดถ้าย

คือไล่ประเกนลมทั้งหมดและท่อลมว่ามีรั่งมั่ย ถ้าทำหมดแล้วไม่หายมีอีกทางเลือกนึง

ปลฯนี้คือทางเลือกสุดท้าย
ถ้าไม่หายให้ซื้อน้ำมันของยี่ห้อใดก็ได้ที่สามารถติดไฟได้ ลาดลงไปที่บริเวณ
ที่คิดว่ามาหน้าจะเสืยหรือลาดลงตรงห้องเครื่องเลยก็ได้ แล้วจุดไฟเผาเลย
แล้วปัญหาทุกอย่างก็จะจบลงตัวอย่างเช่น รถวิ่งไม่ออก กินแก๊ส แอร์ไม่เย็น เครื่องสะดุด
ฯลฯ หยาหมดรับรอง

อะอะล้อเล่นง่าๆๆ
บันทึกการเข้า

สวัสดี นย.
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2551 12:34:02 »

ตัวชดเชยรอบแอร์หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!