AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 19:44:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่หัดจูนครับ  (อ่าน 4913 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กันยายน 2555 22:26:54 »

ขอรบกวนพี่ช่วยดูให้หน่อยครับต้องปรับตรงไหนบ้าง
AE 100 ติดแก๊สหัวฉีด AC STAG-200
แรงดันแก็สตั้งไว้อยู่ 1.2 รูหัวฉีด 1.7mm ครับ
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กันยายน 2555 22:28:28 »

คาความคลาดเคลื่อนมันแปลกๆครับ ปรับตรงไหนดี
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กันยายน 2555 06:20:44 »

ดึงจุด 1,2,3 ขึ้น ค่าเบี่ยงเบนจะลดลง รอบปลายหัวฉีดเปิดนาน เครื่องอะไรครับ หรือไม่ก็ปรับแรงดันแก๊สขึ้นอีก
บันทึกการเข้า

bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กันยายน 2555 08:12:57 »

เครื่องเดิมครับพี่...............ติดหัวฉีด RAIL , หม้อต้ม tomasetto
@ ปรับแรงดันประมาณเท่าไหรครับ
@ ปรับแรงดันแล้วต้อง Autoจูนใหม่หรือเปล่า
@ หลังจากการปรับแล้ว ต้องลบกราฟของแก๊สด้วยหรือเปล่า
ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กันยายน 2555 08:25:38 »

จุดที่ 1,2 และ 3
ใช่จุดที่อยู่ในรูปหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กันยายน 2555 08:39:54 »

ครับ ปรับให้ได้แนวเดียวกับจุดที่ 4

กับ 2 จุดสุดท้าย ยกขึ้นอีก  แล้วลองวิ่งดูกราฟ ถ้า 2 จุดสุดท้ายยังตกอีก ก็ลองปรับแรงดันขึ้นอีกสัก 0.2 bar ถ้าไม่ดีขึ้นก็ค่อยไปขยายที่รูหัวฉีด


แก้ไขเพิ่มครับ

เขาบอกว่าปรับแรงดันกับขยายรู ต้องออโต้จูนใหม่  แต่ผมลองปรับแรงดันแต่ไม่ออโต้จูน กราฟก็ยังทับกันอยู่ หรือว่าของผมมันเป็น 300 ISA2 แล้ว
อีกนิด เรื่องแรงดัน ลองซัดดู แรงดันมันตกมากหรือเปล่า ถ้ามันตกมาก แล้วเราปรับขึ้นมันก็ไม่ดีขึ้น ก็พิจารณาว่าสมควรเปลี่ยนหม้อต้มหรือเปล่า แต่ผมไม่ซีเรียสเรื่องนี้เท่าไหร่ เอาเป็นว่าปรับให้ย่านที่เราใช้งานอยู่ โอเคก็พอครับ แบบ จขกท ก็ใช้งานได้ปรกติ กราฟก็ทับกันดีในช่วงใช้งาน แต่ถ้ากดหนัก ก็ให้รู้ว่าแก๊สจ่ายน้อยอยู่นะ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2555 09:32:12 โดย Moo@RYZ » บันทึกการเข้า

lpgtechgas1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กันยายน 2555 09:24:32 »

แรงดันควรอยู่ที่ 1.2-1.3 ครับผม
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส  ติดแก๊ส  ติดตั้งแก๊สรถยนต์  ติดแก๊สLPG 
ติดแก๊สราคาถูก  LPGTECH
www.lpgtechgas.com
ขอแนะนำชุดหัวฉีดแก๊ส LPGTECH
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กันยายน 2555 10:38:10 »

แรงดัน ปรับมา 1.1 ครับ กราฟมันจะขึ้นไปอีกนิดครับ  ขนาดรูกำลังใช้ได้ แต่ถ้า FE แนะนำคงที่ 1.8
หม้อต้ม tomasetto ให้ค่าที่ไม่ค่อยคงที่เท่าไรแต่ใช้ได้ครับ มันจะสวิ่งประมาณ 0.3-0.4

ปรับแล้ว auto ใหม่ ครับ แล้วทำการลบกราฟ แก็ส ออกให้หมด ให้มันเก็บค่าใหม่ หลังจากนั้น ให้ลองวิ่งแบบไม่ต้องจูนเพื่อเก็บค่าแก็สก่อนเลย ซัก 100-1000 กม.แล้วค่อยมาจูน รายะเอียดอีกที่ครับ

การที่ปรับแล้วจูนเลย ตอนจูนมันสมบูรณ์ กราฟทับกันก็จริงครับ แต่พอใช้งานไปซักพัก กราฟก็จะออกมาอีกแบบนะครับ ไม่คงตัวเสมอไป  เพราะ AC มันเก็บเป็นค่าเฉลีย

เลยแนะนำให้ ไปเก็บค่าก่อนแล้วค่อยมาจูน จะดีกว่า ตามคู่มือ

แต่โดยนิสัย คน ไทยแล้วชอบวันเดียวจบ รับลองผมออกมาใช้ได้ครับ แต่อาจจะได้ 95% ถูกใจก็จบได้เลย
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กันยายน 2555 13:14:03 »

แรงดัน ปรับมา 1.1 ครับ กราฟมันจะขึ้นไปอีกนิดครับ  ขนาดรูกำลังใช้ได้ แต่ถ้า FE แนะนำคงที่ 1.8
หม้อต้ม tomasetto ให้ค่าที่ไม่ค่อยคงที่เท่าไรแต่ใช้ได้ครับ มันจะสวิ่งประมาณ 0.3-0.4

ปรับแล้ว auto ใหม่ ครับ แล้วทำการลบกราฟ แก็ส ออกให้หมด ให้มันเก็บค่าใหม่ หลังจากนั้น ให้ลองวิ่งแบบไม่ต้องจูนเพื่อเก็บค่าแก็สก่อนเลย ซัก 100-1000 กม.แล้วค่อยมาจูน รายะเอียดอีกที่ครับ

การที่ปรับแล้วจูนเลย ตอนจูนมันสมบูรณ์ กราฟทับกันก็จริงครับ แต่พอใช้งานไปซักพัก กราฟก็จะออกมาอีกแบบนะครับ ไม่คงตัวเสมอไป  เพราะ AC มันเก็บเป็นค่าเฉลีย

เลยแนะนำให้ ไปเก็บค่าก่อนแล้วค่อยมาจูน จะดีกว่า ตามคู่มือ

แต่โดยนิสัย คน ไทยแล้วชอบวันเดียวจบ รับลองผมออกมาใช้ได้ครับ แต่อาจจะได้ 95% ถูกใจก็จบได้เลย

ละเอียดเชียวน้า 

จขกท กราฟที่เอามาเป็นตอนวิ่งจูนหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กันยายน 2555 14:35:56 »

ดึงจุด 1,2,3 ขึ้น ค่าเบี่ยงเบนจะลดลง รอบปลายหัวฉีดเปิดนาน เครื่องอะไรครับ หรือไม่ก็ปรับแรงดันแก๊สขึ้นอีก

กราฟหลังจากการปรับจุดที่ 1,2 และ 3 ครับ
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กันยายน 2555 14:59:14 »

แรงดัน ปรับมา 1.1 ครับ กราฟมันจะขึ้นไปอีกนิดครับ  ขนาดรูกำลังใช้ได้ แต่ถ้า FE แนะนำคงที่ 1.8
หม้อต้ม tomasetto ให้ค่าที่ไม่ค่อยคงที่เท่าไรแต่ใช้ได้ครับ มันจะสวิ่งประมาณ 0.3-0.4

ปรับแล้ว auto ใหม่ ครับ แล้วทำการลบกราฟ แก็ส ออกให้หมด ให้มันเก็บค่าใหม่ หลังจากนั้น ให้ลองวิ่งแบบไม่ต้องจูนเพื่อเก็บค่าแก็สก่อนเลย ซัก 100-1000 กม.แล้วค่อยมาจูน รายะเอียดอีกที่ครับ

การที่ปรับแล้วจูนเลย ตอนจูนมันสมบูรณ์ กราฟทับกันก็จริงครับ แต่พอใช้งานไปซักพัก กราฟก็จะออกมาอีกแบบนะครับ ไม่คงตัวเสมอไป  เพราะ AC มันเก็บเป็นค่าเฉลีย

เลยแนะนำให้ ไปเก็บค่าก่อนแล้วค่อยมาจูน จะดีกว่า ตามคู่มือ

แต่โดยนิสัย คน ไทยแล้วชอบวันเดียวจบ รับลองผมออกมาใช้ได้ครับ แต่อาจจะได้ 95% ถูกใจก็จบได้เลย

กราฟนี้ปรับแรงดัน 1.1 แล้ว AUTO จูนใหม่ เก็บค่าแก็สก่อนครับ
บันทึกการเข้า
gigabooom
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กันยายน 2555 21:12:32 »

ติดมาเท่าไรอะ กำลังจะไปอัฟ ตัวนี้อยู่ แต่เห็นว่ามีปลอมเยอะต้องดูยังไงบ้าง
บันทึกการเข้า

I LOVE AE ^^
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!