18 กรกฎาคม 2568 19:44:16
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
มือใหม่หัดจูนครับ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: มือใหม่หัดจูนครับ (อ่าน 4913 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 32
มือใหม่หัดจูนครับ
«
เมื่อ:
05 กันยายน 2555 22:26:54 »
ขอรบกวนพี่ช่วยดูให้หน่อยครับต้องปรับตรงไหนบ้าง
AE 100 ติดแก๊สหัวฉีด AC STAG-200
แรงดันแก็สตั้งไว้อยู่ 1.2 รูหัวฉีด 1.7mm ครับ
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 32
Re: มือใหม่หัดจูนครับ
«
ตอบ #1 เมื่อ:
05 กันยายน 2555 22:28:28 »
คาความคลาดเคลื่อนมันแปลกๆครับ ปรับตรงไหนดี
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,735
081-2797236
Re: มือใหม่หัดจูนครับ
«
ตอบ #2 เมื่อ:
06 กันยายน 2555 06:20:44 »
ดึงจุด 1,2,3 ขึ้น ค่าเบี่ยงเบนจะลดลง รอบปลายหัวฉีดเปิดนาน เครื่องอะไรครับ หรือไม่ก็ปรับแรงดันแก๊สขึ้นอีก
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 32
Re: มือใหม่หัดจูนครับ
«
ตอบ #3 เมื่อ:
06 กันยายน 2555 08:12:57 »
เครื่องเดิมครับพี่...............ติดหัวฉีด RAIL , หม้อต้ม tomasetto
@ ปรับแรงดันประมาณเท่าไหรครับ
@ ปรับแรงดันแล้วต้อง Autoจูนใหม่หรือเปล่า
@ หลังจากการปรับแล้ว ต้องลบกราฟของแก๊สด้วยหรือเปล่า
ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 32
Re: มือใหม่หัดจูนครับ
«
ตอบ #4 เมื่อ:
06 กันยายน 2555 08:25:38 »
จุดที่ 1,2 และ 3
ใช่จุดที่อยู่ในรูปหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,735
081-2797236
Re: มือใหม่หัดจูนครับ
«
ตอบ #5 เมื่อ:
06 กันยายน 2555 08:39:54 »
ครับ ปรับให้ได้แนวเดียวกับจุดที่ 4
กับ 2 จุดสุดท้าย ยกขึ้นอีก แล้วลองวิ่งดูกราฟ ถ้า 2 จุดสุดท้ายยังตกอีก ก็ลองปรับแรงดันขึ้นอีกสัก 0.2 bar ถ้าไม่ดีขึ้นก็ค่อยไปขยายที่รูหัวฉีด
แก้ไขเพิ่มครับ
เขาบอกว่าปรับแรงดันกับขยายรู ต้องออโต้จูนใหม่ แต่ผมลองปรับแรงดันแต่ไม่ออโต้จูน กราฟก็ยังทับกันอยู่ หรือว่าของผมมันเป็น 300 ISA2 แล้ว
อีกนิด เรื่องแรงดัน ลองซัดดู แรงดันมันตกมากหรือเปล่า ถ้ามันตกมาก แล้วเราปรับขึ้นมันก็ไม่ดีขึ้น ก็พิจารณาว่าสมควรเปลี่ยนหม้อต้มหรือเปล่า แต่ผมไม่ซีเรียสเรื่องนี้เท่าไหร่ เอาเป็นว่าปรับให้ย่านที่เราใช้งานอยู่ โอเคก็พอครับ แบบ จขกท ก็ใช้งานได้ปรกติ กราฟก็ทับกันดีในช่วงใช้งาน แต่ถ้ากดหนัก ก็ให้รู้ว่าแก๊สจ่ายน้อยอยู่นะ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กันยายน 2555 09:32:12 โดย Moo@RYZ
»
บันทึกการเข้า
lpgtechgas1
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 66
Re: มือใหม่หัดจูนครับ
«
ตอบ #6 เมื่อ:
06 กันยายน 2555 09:24:32 »
แรงดันควรอยู่ที่ 1.2-1.3 ครับผม
บันทึกการเข้า
ติดตั้งแก๊ส ติดแก๊ส ติดตั้งแก๊สรถยนต์ ติดแก๊สLPG
ติดแก๊สราคาถูก LPGTECH
www.lpgtechgas.com
ขอแนะนำชุดหัวฉีดแก๊ส LPGTECH
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,265
アンパンマン
Re: มือใหม่หัดจูนครับ
«
ตอบ #7 เมื่อ:
06 กันยายน 2555 10:38:10 »
แรงดัน ปรับมา 1.1 ครับ กราฟมันจะขึ้นไปอีกนิดครับ ขนาดรูกำลังใช้ได้ แต่ถ้า FE แนะนำคงที่ 1.8
หม้อต้ม tomasetto ให้ค่าที่ไม่ค่อยคงที่เท่าไรแต่ใช้ได้ครับ มันจะสวิ่งประมาณ 0.3-0.4
ปรับแล้ว auto ใหม่ ครับ แล้วทำการลบกราฟ แก็ส ออกให้หมด ให้มันเก็บค่าใหม่ หลังจากนั้น ให้ลองวิ่งแบบไม่ต้องจูนเพื่อเก็บค่าแก็สก่อนเลย ซัก 100-1000 กม.แล้วค่อยมาจูน รายะเอียดอีกที่ครับ
การที่ปรับแล้วจูนเลย ตอนจูนมันสมบูรณ์ กราฟทับกันก็จริงครับ แต่พอใช้งานไปซักพัก กราฟก็จะออกมาอีกแบบนะครับ ไม่คงตัวเสมอไป เพราะ AC มันเก็บเป็นค่าเฉลีย
เลยแนะนำให้ ไปเก็บค่าก่อนแล้วค่อยมาจูน จะดีกว่า ตามคู่มือ
แต่โดยนิสัย คน ไทยแล้วชอบวันเดียวจบ รับลองผมออกมาใช้ได้ครับ แต่อาจจะได้ 95% ถูกใจก็จบได้เลย
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 942
BZ-Turing
Re: มือใหม่หัดจูนครับ
«
ตอบ #8 เมื่อ:
11 กันยายน 2555 13:14:03 »
อ้างจาก: '¥หมู タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 06 กันยายน 2555 10:38:10
แรงดัน ปรับมา 1.1 ครับ กราฟมันจะขึ้นไปอีกนิดครับ ขนาดรูกำลังใช้ได้ แต่ถ้า FE แนะนำคงที่ 1.8
หม้อต้ม tomasetto ให้ค่าที่ไม่ค่อยคงที่เท่าไรแต่ใช้ได้ครับ มันจะสวิ่งประมาณ 0.3-0.4
ปรับแล้ว auto ใหม่ ครับ แล้วทำการลบกราฟ แก็ส ออกให้หมด ให้มันเก็บค่าใหม่ หลังจากนั้น ให้ลองวิ่งแบบไม่ต้องจูนเพื่อเก็บค่าแก็สก่อนเลย ซัก 100-1000 กม.แล้วค่อยมาจูน รายะเอียดอีกที่ครับ
การที่ปรับแล้วจูนเลย ตอนจูนมันสมบูรณ์ กราฟทับกันก็จริงครับ แต่พอใช้งานไปซักพัก กราฟก็จะออกมาอีกแบบนะครับ ไม่คงตัวเสมอไป เพราะ AC มันเก็บเป็นค่าเฉลีย
เลยแนะนำให้ ไปเก็บค่าก่อนแล้วค่อยมาจูน จะดีกว่า ตามคู่มือ
แต่โดยนิสัย คน ไทยแล้วชอบวันเดียวจบ รับลองผมออกมาใช้ได้ครับ แต่อาจจะได้ 95% ถูกใจก็จบได้เลย
ละเอียดเชียวน้า
จขกท กราฟที่เอามาเป็นตอนวิ่งจูนหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 32
Re: มือใหม่หัดจูนครับ
«
ตอบ #9 เมื่อ:
11 กันยายน 2555 14:35:56 »
อ้างจาก: Moo@RYZ ที่ 06 กันยายน 2555 06:20:44
ดึงจุด 1,2,3 ขึ้น ค่าเบี่ยงเบนจะลดลง รอบปลายหัวฉีดเปิดนาน เครื่องอะไรครับ หรือไม่ก็ปรับแรงดันแก๊สขึ้นอีก
กราฟหลังจากการปรับจุดที่ 1,2 และ 3 ครับ
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 32
Re: มือใหม่หัดจูนครับ
«
ตอบ #10 เมื่อ:
11 กันยายน 2555 14:59:14 »
อ้างจาก: '¥หมู タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 06 กันยายน 2555 10:38:10
แรงดัน ปรับมา 1.1 ครับ กราฟมันจะขึ้นไปอีกนิดครับ ขนาดรูกำลังใช้ได้ แต่ถ้า FE แนะนำคงที่ 1.8
หม้อต้ม tomasetto ให้ค่าที่ไม่ค่อยคงที่เท่าไรแต่ใช้ได้ครับ มันจะสวิ่งประมาณ 0.3-0.4
ปรับแล้ว auto ใหม่ ครับ แล้วทำการลบกราฟ แก็ส ออกให้หมด ให้มันเก็บค่าใหม่ หลังจากนั้น ให้ลองวิ่งแบบไม่ต้องจูนเพื่อเก็บค่าแก็สก่อนเลย ซัก 100-1000 กม.แล้วค่อยมาจูน รายะเอียดอีกที่ครับ
การที่ปรับแล้วจูนเลย ตอนจูนมันสมบูรณ์ กราฟทับกันก็จริงครับ แต่พอใช้งานไปซักพัก กราฟก็จะออกมาอีกแบบนะครับ ไม่คงตัวเสมอไป เพราะ AC มันเก็บเป็นค่าเฉลีย
เลยแนะนำให้ ไปเก็บค่าก่อนแล้วค่อยมาจูน จะดีกว่า ตามคู่มือ
แต่โดยนิสัย คน ไทยแล้วชอบวันเดียวจบ รับลองผมออกมาใช้ได้ครับ แต่อาจจะได้ 95% ถูกใจก็จบได้เลย
กราฟนี้ปรับแรงดัน 1.1 แล้ว AUTO จูนใหม่ เก็บค่าแก็สก่อนครับ
บันทึกการเข้า
gigabooom
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 157
Re: มือใหม่หัดจูนครับ
«
ตอบ #11 เมื่อ:
11 กันยายน 2555 21:12:32 »
ติดมาเท่าไรอะ กำลังจะไปอัฟ ตัวนี้อยู่ แต่เห็นว่ามีปลอมเยอะต้องดูยังไงบ้าง
บันทึกการเข้า
I LOVE AE ^^
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...