AE. Racing Club
29 พฤษภาคม 2568 22:10:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้อู่ถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ออก แล้วเติมลงไปเกินมีผลอะไรบ้าง?มากแค่ไหนครับ?  (อ่าน 19857 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 11:34:32 »

มื่อเย็นวานนี้ ผมไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้อู่แถวบ้านมาขับกลับมาบ้านไม่เกิน 3กม. เช้านี้ก่อนขับมาทำงานผมลองดึงก้านวัดดูตอนเครื่องเย็นพบว่ามีเกินขีดบนที่เขียนว่า HOT ขึ้นมา1เซนติเมตร ไม่ทราบว่ามีผลอะไรบ้างมั๊ย? มีมากน้อยแค่ไหนครับ? เพราะผมขับโหดๆตลอด ขอรบกวนผู้รู้ช่วยอนุเคราะห์ข้อมูลด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 11:43:48 »

ที่เคยเจอนะ ถ้าเติมเยอะเกิน ก็จะทำให้รถ อืด อืด วิ่งไม่ออกจ้าา

เกินไม่มาก ก็ไม่มีผลหลอกจ้า เด๋วมันก็พร่อง ลงไปเองจ้า ดีกว่าขาด อันนั้นแหละ พังแน่

ผมเคยเกินเหมือนกัน แต่จะเอาออกสักนิดนึง  แต่ก็กลายเป็นต้อง ถ่ายแล้วเติมใหม่ เพราะว่า น็อตหลุดมือ หายยยยยยย

แต่ปัญหาอื่น ๆ มะรู้งะจ้า รอท่านเทพ ท่านอื่นมาตอบจ้า 
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 12:30:15 »

วัดตอนเครื่องร้อนอีกรอบซิ เช็คให้แน่นอน ต้องวัดตอนติดเครืองนะครับ เกียร์ออโต้ ถ้าขับแล้วรู้สึกอึด มันต้องเกินไปเยอะมาก น่าจะเกินจาก hot ไป 3-4เซ็นเลย
บันทึกการเข้า
nithi2534
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 12:58:10 »

สตาร์ทเครื่อง ทิ้งไว้ศัก5นาที แล้วค่อยวัดน้ำมันเกียร์ครับ โดยที่ไม่ต้องดับเครื่อง

 
บันทึกการเข้า

pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 14:06:19 »

วัดตอนเครื่องร้อนอีกรอบซิ เช็คให้แน่นอน ต้องวัดตอนติดเครืองนะครับ เกียร์ออโต้ ถ้าขับแล้วรู้สึกอึด มันต้องเกินไปเยอะมาก น่าจะเกินจาก hot ไป 3-4เซ็นเลย
งั้นชัดเจนเลยครับ เมื่อตอนเที่ยงวันขับออกไปกินข้าวเที่ยงอาการวิ่งมันอืดๆ ตื้อๆ กลับมาที่ทำงานถอดวัดตอนยังร้อนๆ ปรากฏว่าเกินไป 3-4 cmได้ครับ เย็นนี้ต้องไปดูดออกแล้วหละ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 14:57:51 »

งั้นไปดูดออกก็ดี น่าจะเกินไปสัก ลิตรได้ ผมเคย
บันทึกการเข้า
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 15:01:07 »

อย่า ทำแบบผมเด้อ  เด๋วจะได้ ถ่ายกันใหม่ละ 55+ ก็มันร้อน งะ ก็เลย ปล่อยน็อตถ่าย หลุดมือ 
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 15:20:49 »

เค๊าว่ามาว่า ทอร์คมันจะจับดีขึ้น
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 18:47:02 »

ถ้าทำเอง ไม่มีเครื่องดูด โดยการถอดสายเข้าออยคูเลอตรงหม้อน้ำ แล้วหาท่อยาวฯเสียบต่อยาวออกมานอกรถ ใส่ขวด ทั้ง2เส้นถ้าไม่รู้เส้นไหนเข้าหรือ ออก แล้วไปสตาร์ทเครื่อง ให้ติดแล้วดับเลย อย่านาน ไม่ควรเกิน 1-2 วินาที น้ำมันจะถูกไล่ออกมาจากท่อ เส้นใดเส้นหนึ่ง ลงขวด
แล้วเช็คอีที ถ้า เอาออกเยอะก้เติมกลับเข้าไปใหม่ ถ้าเอาออกน้อย ก็ทำซ้ำ อีกรอบ
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ หรือ เครื่องก็ตาม ให้ช่างใส่ให้ขาด แล้วเรามาเติมทีหลัง ง่ายกว่า เติมเกิน แล้ว เอาออก  จริงไหมละ
บันทึกการเข้า
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 22:22:15 »

ถ้าทำเอง ไม่มีเครื่องดูด โดยการถอดสายเข้าออยคูเลอตรงหม้อน้ำ แล้วหาท่อยาวฯเสียบต่อยาวออกมานอกรถ ใส่ขวด ทั้ง2เส้นถ้าไม่รู้เส้นไหนเข้าหรือ ออก แล้วไปสตาร์ทเครื่อง ให้ติดแล้วดับเลย อย่านาน ไม่ควรเกิน 1-2 วินาที น้ำมันจะถูกไล่ออกมาจากท่อ เส้นใดเส้นหนึ่ง ลงขวด
แล้วเช็คอีที ถ้า เอาออกเยอะก้เติมกลับเข้าไปใหม่ ถ้าเอาออกน้อย ก็ทำซ้ำ อีกรอบ
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ หรือ เครื่องก็ตาม ให้ช่างใส่ให้ขาด แล้วเรามาเติมทีหลัง ง่ายกว่า เติมเกิน แล้ว เอาออก  จริงไหมละ
พอดีผมกลับจากที่ทำงานมาก็มืดแล้วนึกขึ้นได้ว่าผมมีปั๊มดูดที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเองแบบง่ายๆ ลองใช้งานมาครั้งหนึ่งแล้วใช้ได้จริงๆ ปั๊มที่ว่านี้ผมใช้ชุดมอเตอร์ฉีดน้ำล้างกระจกหน้ารถที่ผมถอดออก เอาสายยางแข็งที่เป็นสายยางรดน้ำจัดสวนเสียบเข้าไป ต่อสวิทซ์ปิด-เปิดเข้าที่ขั้วบวกแล้วต่อเข้าแบตฯตอนเริ่มต้นใช้ปั๊มลมยางแบบมือบีบสวมเข้าปลายสายยางแล้วปล่อย  ผมมาถึงบ้านเลยจัดการดูดออกไปแล้วครับประมาณลตรหนึ่งได้ ลองไปขับดูแล้ว แต่ยังไม่ค่อยรู้สึกอะไรมากเพราะขับแถวใกล้ๆบ้าน พรุ่งนี้เช้าจะลองดูตอนขับไปทำงาน ได้ผลอย่างไรแล้วจะมาเล่าให้ฟ้งนะครับ
เออ...คือผมอยากทราบว่าจริงๆแล้วมันใช้กี่ลิตรครับ ผมพยายามหาในคู่มือที่โหลดมาจากเพื่อนสมาชิกโพสท์ไว้แล้วแต่หาไม่เจอ เผื่อว่าถ้าเราใช้วิธีดูดออกจนหมด จะวัดปริมาตรได้ถูกต้องแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่นะครับ
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 22:47:52 »

ถ้าทำเอง ไม่มีเครื่องดูด โดยการถอดสายเข้าออยคูเลอตรงหม้อน้ำ แล้วหาท่อยาวฯเสียบต่อยาวออกมานอกรถ ใส่ขวด ทั้ง2เส้นถ้าไม่รู้เส้นไหนเข้าหรือ ออก แล้วไปสตาร์ทเครื่อง ให้ติดแล้วดับเลย อย่านาน ไม่ควรเกิน 1-2 วินาที น้ำมันจะถูกไล่ออกมาจากท่อ เส้นใดเส้นหนึ่ง ลงขวด
แล้วเช็คอีที ถ้า เอาออกเยอะก้เติมกลับเข้าไปใหม่ ถ้าเอาออกน้อย ก็ทำซ้ำ อีกรอบ
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ หรือ เครื่องก็ตาม ให้ช่างใส่ให้ขาด แล้วเรามาเติมทีหลัง ง่ายกว่า เติมเกิน แล้ว เอาออก  จริงไหมละ
พอดีผมกลับจากที่ทำงานมาก็มืดแล้วนึกขึ้นได้ว่าผมมีปั๊มดูดที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเองแบบง่ายๆ ลองใช้งานมาครั้งหนึ่งแล้วใช้ได้จริงๆ ปั๊มที่ว่านี้ผมใช้ชุดมอเตอร์ฉีดน้ำล้างกระจกหน้ารถที่ผมถอดออก เอาสายยางแข็งที่เป็นสายยางรดน้ำจัดสวนเสียบเข้าไป ต่อสวิทซ์ปิด-เปิดเข้าที่ขั้วบวกแล้วต่อเข้าแบตฯตอนเริ่มต้นใช้ปั๊มลมยางแบบมือบีบสวมเข้าปลายสายยางแล้วปล่อย  ผมมาถึงบ้านเลยจัดการดูดออกไปแล้วครับประมาณลตรหนึ่งได้ ลองไปขับดูแล้ว แต่ยังไม่ค่อยรู้สึกอะไรมากเพราะขับแถวใกล้ๆบ้าน พรุ่งนี้เช้าจะลองดูตอนขับไปทำงาน ได้ผลอย่างไรแล้วจะมาเล่าให้ฟ้งนะครับ
เออ...คือผมอยากทราบว่าจริงๆแล้วมันใช้กี่ลิตรครับ ผมพยายามหาในคู่มือที่โหลดมาจากเพื่อนสมาชิกโพสท์ไว้แล้วแต่หาไม่เจอ เผื่อว่าถ้าเราใช้วิธีดูดออกจนหมด จะวัดปริมาตรได้ถูกต้องแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่นะครับ
อยู่ที่ไม่เกิน3.1ลิตร ตามคู่มือนะครับ เป็นเครื่อง4A-FE
บันทึกการเข้า

pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2555 22:51:04 »

ถ้าทำเอง ไม่มีเครื่องดูด โดยการถอดสายเข้าออยคูเลอตรงหม้อน้ำ แล้วหาท่อยาวฯเสียบต่อยาวออกมานอกรถ ใส่ขวด ทั้ง2เส้นถ้าไม่รู้เส้นไหนเข้าหรือ ออก แล้วไปสตาร์ทเครื่อง ให้ติดแล้วดับเลย อย่านาน ไม่ควรเกิน 1-2 วินาที น้ำมันจะถูกไล่ออกมาจากท่อ เส้นใดเส้นหนึ่ง ลงขวด
แล้วเช็คอีที ถ้า เอาออกเยอะก้เติมกลับเข้าไปใหม่ ถ้าเอาออกน้อย ก็ทำซ้ำ อีกรอบ
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ หรือ เครื่องก็ตาม ให้ช่างใส่ให้ขาด แล้วเรามาเติมทีหลัง ง่ายกว่า เติมเกิน แล้ว เอาออก  จริงไหมละ
พอดีผมกลับจากที่ทำงานมาก็มืดแล้วนึกขึ้นได้ว่าผมมีปั๊มดูดที่ประดิษฐ์ขึ้นมาเองแบบง่ายๆ ลองใช้งานมาครั้งหนึ่งแล้วใช้ได้จริงๆ ปั๊มที่ว่านี้ผมใช้ชุดมอเตอร์ฉีดน้ำล้างกระจกหน้ารถที่ผมถอดออก เอาสายยางแข็งที่เป็นสายยางรดน้ำจัดสวนเสียบเข้าไป ต่อสวิทซ์ปิด-เปิดเข้าที่ขั้วบวกแล้วต่อเข้าแบตฯตอนเริ่มต้นใช้ปั๊มลมยางแบบมือบีบสวมเข้าปลายสายยางแล้วปล่อย  ผมมาถึงบ้านเลยจัดการดูดออกไปแล้วครับประมาณลตรหนึ่งได้ ลองไปขับดูแล้ว แต่ยังไม่ค่อยรู้สึกอะไรมากเพราะขับแถวใกล้ๆบ้าน พรุ่งนี้เช้าจะลองดูตอนขับไปทำงาน ได้ผลอย่างไรแล้วจะมาเล่าให้ฟ้งนะครับ
เออ...คือผมอยากทราบว่าจริงๆแล้วมันใช้กี่ลิตรครับ ผมพยายามหาในคู่มือที่โหลดมาจากเพื่อนสมาชิกโพสท์ไว้แล้วแต่หาไม่เจอ เผื่อว่าถ้าเราใช้วิธีดูดออกจนหมด จะวัดปริมาตรได้ถูกต้องแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่นะครับ
อยู่ที่ไม่เกิน3.1ลิตร ตามคู่มือนะครับ เป็นเครื่อง4A-FE

เครื่องผม4agฝาดำ20vครับ ไม่ใช่4A-FE นะครับ
บันทึกการเข้า
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2555 23:39:59 »

วันนี้วิ่งไปกลับหนองแค จ.สระบุรี ช่วงเที่ยงวัน ประมาณ 150 กม. ผลที่ออกมารู้สึกได้ว่ารถวิ่งดีกว่าเดิมออกตัวได้ดีขึ้น ผมอัดมาเต็มๆ บนมอเตอร์เวย์ ช่วงก่อนลงแถวแฟชั่นไอซ์แลนด์ยังมีความรู้สึกว่าแรงยังไม่ตก(เออ..อาจคิดไปเอง) หรือว่ายังวิ่งระยะทางน้อยเกินไปหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
nithi2534
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2555 23:44:49 »

ไม่รู้สึกไปเองหลอกครับ

ผมเคยใส่น้ำมันเครื่อง 20w 50 ของptt

ตอนนั้นพ่อซื้อให้  พอ5พันโล เปลี่ยน ใส่ของโตโยต้า สังเคราะห์

วิ่งกว่าคนละเรื่องเหมือนเครื่อง คนละเครื่องเลยครับ 
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2555 21:27:01 »

ไม่รู้สึกไปเองหลอกครับ

ผมเคยใส่น้ำมันเครื่อง 20w 50 ของptt

ตอนนั้นพ่อซื้อให้  พอ5พันโล เปลี่ยน ใส่ของโตโยต้า สังเคราะห์

เอ้ามันแน่นอนอยู่แล้ว ม้ำมันเครื่องเบอร์ลงท้ายด้วย 50 มันหนึดมากสำหรับพวกเครื่องหลวม ถ้าเครื่องปกติ ไปใช้เบอร์นี้ อึดทันตาเห็น
มีอยู่ครั้ง ผมไม่ว่างไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเอง ให้แฟนเอาไปเปลี่ยนที่ ACT ช่างเขาคงหวังดี เอาเบอร์20W-50มาเปลี่ยนให้ ก็รถเก่า20ปีแล้ว ผลออกมาแฟนบอก ทำไมมันอึดฯไงไม่รู้ นี่ขนาดผู้หญิงขับยังรู้เลย เราเลยกลับไปถาม เช็คประวัตน์ ถึงบางอ้อ ใช้น้ำมันหนึดไป เลยเสียตังค์อีกรอบ เลือก10W-30 วิ่งลื่นทันตา

วิ่งกว่าคนละเรื่องเหมือนเครื่อง คนละเครื่องเลยครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!