AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 02:04:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4E-FTE รอบแปลกๆครับ ช่วยหน่อยครับ  (อ่าน 8853 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มกราคม 2551 10:07:22 »

รอบจะสูงมากครับ  เดินเบาบางทีก็ 800 บางทีก็ 1000 ต้นๆ   บางทีดีดไปเกือบ 2000 เลยครับ  อันนี้คือเป็นตลอดเวลาเลยนะครับ  ตั้งแต่อุ่นเครื่อง- ขับปกติ- อัดรถ

ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรครับ  บางวันก็ดี  บางวันก็ดีดขึ้นสูงเลย 

ลองปรับที่ลิ้นปีกสีเสื้อจนสุดแล้วครับ  ก็ยังสูงอยู่ดี   ใครพอทราบทางแก้  ช่วยทีครับ   
บันทึกการเข้า


PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 10:14:57 »

น้าเอ กูรู 4e bo อยู่ไหนมาตอบหน่อยเร็ว
บันทึกการเข้า
oa_aeclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122


สุดๆเลย 200.............ตังค์ในเป๋า


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 11:09:59 »

up
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 11:41:48 »

ลองดูท่อ Vac ว่ามันแตกหรือขาดตรงไหนหรือป่าว
ถ้าไม่ขาดลองถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาล้างครับ น่าจะหาย
(ไอ้ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ผมไม่เคยทำเองเน้อ ส่วนใหญ่ให้ช่างทำ)

โชคดีครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 12:13:39 »

ลองปิดแอร์ แล้วมาบอกอาการ อีกทีนะครับ หรืออาการนี้ ปิดแอร์อยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 18:13:34 »

ปิดแอร์อยู่ครับผม
บันทึกการเข้า


Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 18:23:17 »

ผม ใช้ 4a-fe รอบเครื่องไม่นิ่งเหมือนกันคับ อยากทราบว่าเปนเพราะอะไร บางทีก็ 800 บางทีก็ขึ้นไป 1000 เป็นเพราะอะไรครับ



 
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 18:36:37 »

ผม ใช้ 4a-fe รอบเครื่องไม่นิ่งเหมือนกันคับ อยากทราบว่าเปนเพราะอะไร บางทีก็ 800 บางทีก็ขึ้นไป 1000 เป็นเพราะอะไรครับ




 


มันเป็นยังไงครับสวิงตลอดเหรอเปล่าครับ หรือว่าขึ้นลงตามจังหวะรอบเดินเบาก็ถือว่าปกตินะครับ 800-1000 รอบ
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 19:44:35 »

ลองเชคทำความสะอากระบบทางเดินไอดีดูซิครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 21:13:38 »

ครับผม  จะลองดูนะครับ  ขอบคุณทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า


GukkungEe101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190


[?]ซัมบายจาย[?]ขอนแก่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 21:16:30 »

เด๋วนี้ 4E โบกำลังมาอิอิ
บันทึกการเข้า

SideLine พร้อมเดอะแก็ง<สารคาม>
Arch Msu
นายสมตุ๋ย LomoGraphy
http://gukkung.multiply.com
http://gukkung101.hi5.com
EAK400CLUB.Cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,161


อยู่อ่าวไทยค๊าบ........! 081-7468200 คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 21:21:14 »

รถเกเรละกาน้องโจ้
บันทึกการเข้า

                                                                                                                          "เครื่องยนต์ใดๆในโลก ล้วนอนิจจัง"
CHAMPZAA_ซุดซู๊ดดด!!! ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,424


ไม่ต้องกรี๊ด!!!...พี่ไม่มีตัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 00:54:54 »

เป็นเหมือนเลยคร๊าบตอนนั้นปวดหัวมากทำยังไงก็ไม่หาย เปลี่ยนเซ็นเซอร์ตรงไอดีทีมีท่อยางก็ไม่หาย จนมาพบตัวปัญหา คือกล่องคับ ผมวางเกียร์ธรรมดา แต่กล่องเป็นเกียร์ออโต้คับ ช่างเค้าบอกว่ากล่องมีปัญหามันไม่ยอมตัดรอบเลยทำให้รอบสูงบางเบาบ้างแล้วแต่อารมณ์ เลยตัดใจเปลี่ยนกล่องเป็นกล่องเกียร์ธรรมดาคับ วายสายใหม่หมดโดนค่าวาย2000คับ แต่ก็คุ้มคับ รอบเดินนิ่งเลยไม่มีปัญหาเลยคับ ใช่มานานแล้ว รถเพื่อนผมก็แก้ด้วยวิธีนี้เหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า

ก็แค่พิสูจน์ว่าเร็วกว่า...ถ้าจะแข่งต้องมีค่ามากกว่านั้น!!!
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 07:50:38 »

เป็นเหมือนเลยคร๊าบตอนนั้นปวดหัวมากทำยังไงก็ไม่หาย เปลี่ยนเซ็นเซอร์ตรงไอดีทีมีท่อยางก็ไม่หาย จนมาพบตัวปัญหา คือกล่องคับ ผมวางเกียร์ธรรมดา แต่กล่องเป็นเกียร์ออโต้คับ ช่างเค้าบอกว่ากล่องมีปัญหามันไม่ยอมตัดรอบเลยทำให้รอบสูงบางเบาบ้างแล้วแต่อารมณ์ เลยตัดใจเปลี่ยนกล่องเป็นกล่องเกียร์ธรรมดาคับ วายสายใหม่หมดโดนค่าวาย2000คับ แต่ก็คุ้มคับ รอบเดินนิ่งเลยไม่มีปัญหาเลยคับ ใช่มานานแล้ว รถเพื่อนผมก็แก้ด้วยวิธีนี้เหมือนกันคับ

อ้าวเหมือนผมเลยครับ   รอบไม่ตัดด้วย  ลากไป 8-9000 ก็ไม่ตัด  สงสัยกล่องแน่ๆเลยครับ
บันทึกการเข้า


ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 07:57:00 »

รถเกเรละกาน้องโจ้

เกเรแล้วพี่เอก   

ปล. ทำไมไม่ไปเที่ยวกันพี่  หนาวมากๆ  หนาวจนหายเมาเลย
บันทึกการเข้า


เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 08:35:10 »

ขอผม (ปิดแอร์) รอจนเครื่องร้อน ก็หายนะครับ
ผมว่าช่วงนี้อากาศเย็นมันอุ่นเครื่องนาน กว่าปกติ
ผมก็รำคาญเหมือนกันกว่าเครื่องจะร้อน

ไม่รู้ว่าวาล์วน้ำเสียหรือเปล่า แต่เครื่องเก่า 5A ก็เป็นนะ
ช่างยังบ่นเลย(ทั้ง 2 เครื่อง)ทำไมร้อนช้าจัง
พี่เอ แกก็ว่าเป็นเหมือนกันเรื่องเครื่องร้อนช้าเนี่ย

ผมว่ามันทำให้กินน้ำมันมากขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 09:21:12 »

ขอผม (ปิดแอร์) รอจนเครื่องร้อน ก็หายนะครับ
ผมว่าช่วงนี้อากาศเย็นมันอุ่นเครื่องนาน กว่าปกติ
ผมก็รำคาญเหมือนกันกว่าเครื่องจะร้อน

ไม่รู้ว่าวาล์วน้ำเสียหรือเปล่า แต่เครื่องเก่า 5A ก็เป็นนะ
ช่างยังบ่นเลย(ทั้ง 2 เครื่อง)ทำไมร้อนช้าจัง
พี่เอ แกก็ว่าเป็นเหมือนกันเรื่องเครื่องร้อนช้าเนี่ย

ผมว่ามันทำให้กินน้ำมันมากขึ้นด้วย

เครื่อง 4E Bo วางในสามห่วงเนี่ย
เข้า Close Loop ช้ากว่าคนอื่นเขาครับ
สังเกตุดูคนอืนเขาวอล์มเครื่องแป๊บเดียว ก้อเข้า Close Loop
ไอ้เครื่องเรากว่าจะมาต้องรออุณหภูมิถึง 78 องศา C ถึงจะมา

ตามที่เก่งว่าครับ มันทำให้กินน้ำมันในช่วงต้นตอน Start เครื่องเย็น
เพราะ Oxigen Sensor ยังจ่ายน้ำมันเป็น Rich เนื่องจากมันเข้า Close Loop ช้า
จะว่าเกี่ยวกับหม้อน้ำเล็กใหญ่ก้อไม่น่าใช่ เพราะเปลี่ยนมาเป็นสองช่องมันก้อเข้า  Close Loop
ที่อุณหภูมิเท่าๆ เดิม

ใครติดกล่อง OBD1 ของน้าโต้งแล้วเอาข้อมูลมาแจ้งหน่อยนะครับ
จะได้เอามาเปรียบเทียบกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มกราคม 2551 09:25:49 โดย เอ-ingtun » บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 09:30:53 »

อา..ใช่ๆ เครื่องผมก้อร้อนช้าเหมือนกันเลย  อ้อ..แล้วถามหน่อยนะครับ รถผมมันตัดที่ประมาณ ไม่เกิน 6000 เอง
ไปให้ช่างดู เค้าเช็คดูบอกว่า เครื่องมันขึ้น code 51 น็อคเซ็นเซอร์น่าจะมีปัญหา มันคืออะไรครับ ถามผู้รู้หน่อย
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 09:55:58 »

เรื่อง Code Engine ขอบายเน้อปอน
รอน้าโต้ง หรือผู้รู้มาให้ข้อมูลนะครับ เอาใจช่วย
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 10:04:38 »

เรื่อง Code Engine ขอบายเน้อปอน
รอน้าโต้ง หรือผู้รู้มาให้ข้อมูลนะครับ เอาใจช่วย
ขอบคุณคับ ..แค่อยากรู้น่ะ ว่ามันเกิดจากอะไร แก้ได้ก้ออยากแก้
 แต่ก้อไม่ได้ซีเรียสมาก ถือว่าเซฟเครื่องละกัน แหะๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!