AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 02:21:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4E-FTE รอบแปลกๆครับ ช่วยหน่อยครับ  (อ่าน 8820 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 11:59:04 »

รหัส   51
สัญญาณ   Switch condition signal
ผลจากการตรวจสอบ   Displayed when A/C is on when TE1 and E1 connected in test mode
สิ่งที่น่าจะเป็นปัญหา   A/C switch ?   Accelerator Pedal, cable ECU

----------------------------------------------------------------------------------
รหัส 51 (AC compressor switch signal) บางครั้งสามารถติดได้เอง
----------------------------

รหัส 52,53 ละเป็นที่ ไม่มีสัญญาณ knock sensor


ได้ข้อมูลมาแค่นี้นะ เดี๋ยวรอผู้รู้มาต่อนะ

รถผมไม่ตัด เพราะไม่ได้ต่อปั๊มติ๊กเข้ากล่อง(relay)
แต่ไฟ engine โชว์เพราะต่อแล้ว (ปรับ boost ไปที่ 10 psi ประมาณ 0.7 bar)
กำลังไล่สายแอร์อยู่เห็นว่าต้องผ่านกล่องด้วย
ผมว่าของผมไม่น่าจะต่อผ่านกล่องเพราะ มี 3 เส้น
ต่อใช้แค่เส้นเดียวเอง

ตาราง code ecu ผมส่งให้สมาชิก ทาง e-mail แล้วครับ

บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 12:36:24 »

แอร์พี่ไม่ได้ต่อเข้ากล่องอะเก่ง ISC ไม่ขึ้น
แต่ไม่เป็นไร เพราะไม่มีไรผิดปกติ ใช้มันอย่างนี้ต่อไปละกัน
ว่าแต่ไม่ต่ออยากป่าวอะ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 14:04:06 »

รหัส   51
สัญญาณ   Switch condition signal
ผลจากการตรวจสอบ   Displayed when A/C is on when TE1 and E1 connected in test mode
สิ่งที่น่าจะเป็นปัญหา   A/C switch •   Accelerator Pedal, cable ECU

----------------------------------------------------------------------------------
รหัส 51 (AC compressor switch signal) บางครั้งสามารถติดได้เอง
----------------------------

รหัส 52,53 ละเป็นที่ ไม่มีสัญญาณ knock sensor


ได้ข้อมูลมาแค่นี้นะ เดี๋ยวรอผู้รู้มาต่อนะ

รถผมไม่ตัด เพราะไม่ได้ต่อปั๊มติ๊กเข้ากล่อง(relay)
แต่ไฟ engine โชว์เพราะต่อแล้ว (ปรับ boost ไปที่ 10 psi ประมาณ 0.7 bar)
กำลังไล่สายแอร์อยู่เห็นว่าต้องผ่านกล่องด้วย
ผมว่าของผมไม่น่าจะต่อผ่านกล่องเพราะ มี 3 เส้น
ต่อใช้แค่เส้นเดียวเอง

ตาราง code ecu ผมส่งให้สมาชิก ทาง e-mail แล้วครับ


ขอบคุณครับ เก่งสมชื่อเลย
ผมล่ะกลัวเรื่องสายไฟไม่ครบจริงๆเลย รถตอนนี้วิ่งอยู่ประมาณ 10-11 โลลิตร แต่เครื่องตัวนี้ตอนอยู่กับเพื่อนวิ่งได้ 13-14 แน่ะ
รอบตัดเร็ว+กินน้ำมันขึ้น ไม่รู้ช่างเดินสายไฟไว้ดีรึเปล่า
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 16:59:05 »

เพิ่งเช็คมาครับ

ปรากฏว่า สายคันเร่งค้างแล้วก็ตึงเกินไป  จึงทำให้รอบสูง  ภูเขาบังเส้นผม จริงๆครับ(อินเตอร์บังสายคันเร่ง  เลยไม่เห็น อิอิ)

ตอนนี้ปรกติดีแล้วครับ  ขอบคุณทุกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะนะครับ  ^_^
บันทึกการเข้า


ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 18:08:54 »

เพิ่งเช็คมาครับ

ปรากฏว่า สายคันเร่งค้างแล้วก็ตึงเกินไป  จึงทำให้รอบสูง  ภูเขาบังเส้นผม จริงๆครับ(อินเตอร์บังสายคันเร่ง  เลยไม่เห็น อิอิ)

ตอนนี้ปรกติดีแล้วครับ  ขอบคุณทุกความคิดเห็นและข้อเสนอแนะนะครับ  ^_^

ดีจายโด้ยเน้อพี่โจ้ค้าบ รถหายละ

มาๆๆ ขอผ่อนเดือนละ 1000 ได้มะ เบาะอ่า
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 21:17:12 »

ดีใจด้วยน่ะ...ที่เจอปัญหาแล้วแล้ว

งั้น...ก้อมีเงินเหลือป่ายเที่ยววัดญี่ปุ่นแล้วจิ

เอ๊ะ...รึว่าลำปางดีอ่ะ อิอิอิ

 
บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 23:25:43 »

ผม ใช้ 4a-fe รอบเครื่องไม่นิ่งเหมือนกันคับ อยากทราบว่าเปนเพราะอะไร บางทีก็ 800 บางทีก็ขึ้นไป 1000 เป็นเพราะอะไรครับ




 


มันเป็นยังไงครับสวิงตลอดเหรอเปล่าครับ หรือว่าขึ้นลงตามจังหวะรอบเดินเบาก็ถือว่าปกตินะครับ 800-1000 รอบ

ขอบคุงค๊าบ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 23:58:25 »

ดีใจด้วยน่ะ...ที่เจอปัญหาแล้วแล้ว

งั้น...ก้อมีเงินเหลือป่ายเที่ยววัดญี่ปุ่นแล้วจิ

เอ๊ะ...รึว่าลำปางดีอ่ะ อิอิอิ

 

รับปริญญาเดือนนี้เลยน้าก้อง  ตังจะเหลือป่าวไม่รู้  จะเจียดไว้ๆ
บันทึกการเข้า


หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!