| 
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							supernooky
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 01:44:48 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							 เป็นทั้งแก๊ส ทั้งน้ำมันนะครับ น้ำมันยิ่งหนัก เร่งๆวูบๆ ถอดกรองออกเหลือแต่ปีกผีเสื้อดูดสดก็ยังเป็นอยู่  ถอดขั่วแบ๊ต เซ็ตกล่องใหม่แล้วก็ยังเป็นอยู่ มืดแปดด้านแล้วจร้าาาาา    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ปั้น AE ดีก่า ^^ 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							OffSpeed <Sz>
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 01:47:16 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Alpha
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 01:56:15 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							"ปีกผีเสื้อล้างแล้ว สะอาดเอี่ยม"
   ไม่ทราบว่าตอนล้าง ได้ถอดเรือนลิ้นเร่งออกมาหรือเปล่าครับ?  ถ้าถอดออกมา ก่อนถอดได้ทำการมาร์คตำแหน่งไว้หรือเปล่าครับ?  เพราะอาการนี้ผมคาดว่าน่าจะมาจากเรือนลิ้นเร่งเพี้ยนตำแหน่งครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							EE90 Chaser Edition 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							supernooky
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #5 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 02:00:05 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							"ปีกผีเสื้อล้างแล้ว สะอาดเอี่ยม"
   ไม่ทราบว่าตอนล้าง ได้ถอดเรือนลิ้นเร่งออกมาหรือเปล่าครับ?  ถ้าถอดออกมา ก่อนถอดได้ทำการมาร์คตำแหน่งไว้หรือเปล่าครับ?  เพราะอาการนี้ผมคาดว่าน่าจะมาจากเรือนลิ้นเร่งเพี้ยนตำแหน่งครับ
  ที่บอกว่าล้างสะอาดแล้ว คือเมื่อ 2 เดือนที่แล้วครับน้า แล้วก็ใช้เรื่อยๆมาตลอด ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ปั้น AE ดีก่า ^^ 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							สันต์ครับ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 02:15:28 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สายไฟมอเตอร์เดินเบา ปลั๊คมีสามเส้น ขาดไนป่ะนั่น รึว่าใกล้จะหลุด ปลั๊กเสียบไม่เเน่นก็เป็นเด้อ ... เดาครับน้า อิอิ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Alpha
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #7 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 02:28:30 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าขึ้นไปถึง 2000 รอบ ผมสงสัยว่าจะใช้วงจรโช้คไฟฟ้าขัดข้องหรือเปล่าครับ? เพราะวงจรนี้ ตอนผมสตาร์ทเครื่องก็ขึ้นมาประมาณนี้เหมือนกัน พอเครื่องร้อนแล้วถึงค่อยๆลงมาครับ เซ็นเซอร์ที่วัดว่าเครื่องร้อนแล้วส่งสัญญาณไปที่ตัวนี้คงขัดข้องหรือเปล่าครับ (เดาเหมือนกัน)    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2555 02:31:09 โดย Alpha »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							EE90 Chaser Edition 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ntp@wz
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 08:01:06 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าเปนทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน  ผมว่า ต้องมีสายแวคคั่มแตกตรงไหนซักแห่งแน่
  เพราะบอกว่าน้ำมันจะเร่งแล้ววูบๆ  ส่วนแก๊สจะเร่งตลอดยิ่งแสดงว่าจูนแก๊สหนาแน่
  ยังงัยลองตรวจสอบสายลมต่างๆ ดูอีกทีครับ  ถ้ายังหาไม่เจออีก  ลองดูที่ตัว
  ลิ้นปีกผีเสื้ออีกที ปะเก็นอาจจะแตกในก้อได้ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้    วาง & วาย by ntp@wz รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี 0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Hunter_JIK.CZ48
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #9 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 08:18:03 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สายแวคคัม กับยสายคันเร่งเช็คดู 
  ลองถอดกรองหน้าลิ้นออกดูว่าลิ้นปิดสนิด
  แล้วก็ลองให้คนเหยียบคันเร่งลองดูลิ้นปิดสนิดไหม ถ้าปกติก็ดูแวคคัม 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							kampol
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 08:23:34 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ลองเช็คโค๊ดก่อนเลยครับ แล้วค่อยว่ากันไป    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ปัจจุบัน    ก่อนหน้า   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							joe31
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 08:34:51 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							 ข้อสันนิฐาน.อีก1ข้อ.คือว่าวาล์วน้ำ.มีการเสียหาย.ไม่ยอมกันน้ำ.ไว้ตามอุณหภูมิที่กำหนด.. ความร้อนจึงยังไม่ได้ตามค่าที่เครื่องยนต์กำหนด...เซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อน ..จึงส่งข้อมูลไปที่ ecu..และ กล่อง ecu จึงรับทราบข้อมูลว่าเครื่องยังไม่ถึงอุณภูมิ.ที่กำหนด..จึง.สั่งให้เพิ่ม ส่วนผสม..ให้หนาขึ้น...( เหมือนเปิดโช๊คมอไซร์ )... ครับ  ถ้าไม่ไช่หรือ.ผิดพลาดประการใดต้องข้ออภัยด้วยครับ ..    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							boyclubae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #13 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 10:02:48 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รีเชต ECU สักทีจิ หายมั้ย (ถอดสักห้านาทีแล้วเสียบใหม่) 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							m&m
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #14 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 10:26:22 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ลองเชควาร์วน้ำครับ อาจมีปัญหา เพราะเครื่อง 4-5-7A-FE เป็นตัววอร์มไฟฟ้า หากอุณภูมิน้ำไม่คงที่จะเป็นเช่นนี้ ปล.ถึงพี่กำพล เป็นอาการเดียวกับรถน้องที่เคยถามพี่เลยครับ วาร์วน้ำเสีย         เชคก่อนได้ครับ ถอดมาแล้วต้มดูเลยถ้าร้อนเเล้วเปิดปรกติครับ เเต่ถ้าเปิดๆ ปิดๆ หรือไม่เปิด หรือเปิดค้าง เสียครับ..... 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2555 11:21:25 โดย m&m »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							kampol
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #15 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 10:36:27 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ลองเชควาร์วน้ำครับ อาจมีปัญหา เพราะเครื่อง 4A-FE เป็นตัววอร์มไฟฟ้า หากอุณภูมิน้ำไม่คงที่จะเป็นเช่นนี้ ปล.ถึงพี่กำพล เป็นอาการเดียวกับรถน้องที่เคยถามพี่เลยครับ วาร์วน้ำเสีย         เชคก่อนได้ครับ ถอดมาแล้วต้มดูเลยถ้าร้อนเเล้วเปิดปรกติครับ เเต่ถ้าเปิดๆ ปิดๆ หรือไม่เปิด หรือเปิดค้าง เสียครับ.....
       
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ปัจจุบัน    ก่อนหน้า   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							playboy
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #16 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 10:45:58 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เข้ามาเก็บความรู้เต็มๆ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							supernooky
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #18 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 11:24:19 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าขึ้นไปถึง 2000 รอบ ผมสงสัยว่าจะใช้วงจรโช้คไฟฟ้าขัดข้องหรือเปล่าครับ? เพราะวงจรนี้ ตอนผมสตาร์ทเครื่องก็ขึ้นมาประมาณนี้เหมือนกัน พอเครื่องร้อนแล้วถึงค่อยๆลงมาครับ เซ็นเซอร์ที่วัดว่าเครื่องร้อนแล้วส่งสัญญาณไปที่ตัวนี้คงขัดข้องหรือเปล่าครับ (เดาเหมือนกัน)    จะลองเช็คดูครับ อาจจะเป็นไปได้   สายแวคคัม กับยสายคันเร่งเช็คดู 
  ลองถอดกรองหน้าลิ้นออกดูว่าลิ้นปิดสนิด
  แล้วก็ลองให้คนเหยียบคันเร่งลองดูลิ้นปิดสนิดไหม ถ้าปกติก็ดูแวคคัม
  ส่วนนี้ปกติทุกอย่างครับน้าลองเช็คโค๊ดก่อนเลยครับ แล้วค่อยว่ากันไป    อันนี้คงต้องรอขั้นตอนสุดท้ายครับ   รีเชต ECU สักทีจิ หายมั้ย (ถอดสักห้านาทีแล้วเสียบใหม่)
  รีเซ็ตมา 2 รอบแล้วเหมือนเดิมครับลองเชควาร์วน้ำครับ อาจมีปัญหา เพราะเครื่อง 4-5-7A-FE เป็นตัววอร์มไฟฟ้า หากอุณภูมิน้ำไม่คงที่จะเป็นเช่นนี้ ปล.ถึงพี่กำพล เป็นอาการเดียวกับรถน้องที่เคยถามพี่เลยครับ วาร์วน้ำเสีย         เชคก่อนได้ครับ ถอดมาแล้วต้มดูเลยถ้าร้อนเเล้วเปิดปรกติครับ เเต่ถ้าเปิดๆ ปิดๆ หรือไม่เปิด หรือเปิดค้าง เสียครับ.....
  วาวล์น้ำไม่ได้ใส่นานแล้วครับ   ขอบคุณครับ ผมก็ว่าน่าจะเป็นจากพวกเซ็นเซอร์พวกนี้แหล่ะครับ เดี๋ยวรื้อๆ เช็คๆดูแล้วจะมาบอกผลนะครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ปั้น AE ดีก่า ^^ 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							snoopy
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #19 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2555 15:36:26 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าสีมันเป็นแบบในรูป ก็แสดงว่าเริ่มไม่ค่อยดีแล้วครับ  ปกตมันต้อง มีสีเขึยวอ่อนๆครับ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |