AE. Racing Club
06 มิถุนายน 2568 17:38:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการ ครัช (เกียร์ออโต้) ใกล้หมดจะเป็นยังไงครับ  (อ่าน 32171 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MonkeyBoy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มกราคม 2551 16:31:30 »

อยากรู้อะครับว่า ถ้าครัช เกียร์ออโต้หมด หรือใกล้หมดมมันจะเป็นยังไง

แล้วค่าซ่อมแพงอะป่าวคับ 
บันทึกการเข้า

ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 16:56:36 »

ก็ขณะเครื่องเย็น เข้าเกียร์แล้วรถไม่ยอมออกตัวครับ เหยี่ยบคันเร่งแล้ววื๊ด ต้องรอจนเครื่องร้อนได้ที่สักพักจึงจะออกตัวได้
และเวลาเข้าเกียร์ Drive รถจะกระตุกช่วงแรกๆตอนออกตัวครับ
การซ่อมคลัช เกียร์ออโต้ ส่วนใหญ่ไม่นิยมซ่อมนะครับเพราะว่าค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ส่วนมากจะยกเกียร์(เชียงกง)ใส่ครับ ลูกละ 3500-4500 ครับ ค่าแรงยก แพงๆหน่อยก็ 1000  ครับ รอผู้รู้มาตอบ แล้วกันครับเป็นแนวทาง
บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 22:20:57 »

เวลาเข้าเกียร์ ต้องรอแปป ถึงจะจับ รถไม่วิ่งไปแต่รอบ เวลาเข้าเกียร์ถอยแล้วรถไม่ไป พังชัวร์คับถ้ามีอาการแบบนี้ หากซ่อมให้เขาใส่ผ้าครัชเพิ่มไปอีกแผ่นสองแผ่น ราคาทำเกียร์ขึ้นอยู่กับ ความเสียหาย การผ่าเกียร์หนึงทีต้องมี สี่พันบาทขึ้น เพราะฉะนั้นเปลี่ยนเกียร์ใหม่เหมาะกว่าคับ
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มกราคม 2551 22:25:28 »

ขอผม พอใส่เกียร์ถอยก็ต้องรอแปป  แสดงว่าพังใช่ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 08:10:38 »

เอา AT ของเครื่อง 4A-FE เป็นมาตราฐานในการคุยกันละกันนะครับ
AT ของเครื่องรุ่นนี้มี 4 เกียร์ และแต่ละเกียร์ มีผ้าครัช 5 แผ่น รวมแล้ว
20 แผ่น ทุกแผ่นเป็นแบบเดียวกันหมด ราคาเลยเท่ากัน แผ่นละ 5-600 ครับ
เอาว่า เวลามันสึกหรอ มันเป็นเฉพาะเกียร์ครับ มักไม่ได้เป็นเกียร์แรกๆ หรอก
เพราะมันใช้น้อยมาก เกียร์ที่น่าเป็นห่วงคือ 3-4 ครับ อาการมันจะออกคือ
รถไม่ค่อยวิ่ง อัตราเร่งลดลง

สมมุติว่า คุณเลือกซ่อม แค่ค่าผ่าเกียร์ เพื่อซ่อมมันก็ 3 พันแล้วครับ ยังไม่ได้ค่า
อะไหล่เลย ซึ่งถ้าโดนไป 10 แผ่น ก็เจ๊กอั๊กแล้ว 5-6000 รวมแล้วเกือบหมื่น

ฟันธง คุณเอาเกียร์เซียงกง ใส่เข้าไปใหม่ดีกว่าครับ คนที่เหมาะกับการซ่อมเกียร์
ต้องเป็นคนที่ต้องการความพิเศษจากการซ่อมครับ เพราะคนพวกนี้ขับรถไม่เหมือน
คนอื่นเค้า และ ใช้เครื่องไม่เหมือนคนอื่นเค้าด้วยต่างหาก ^_^
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
MonkeyBoy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 08:55:08 »

ของผม 4a-fe มีอาการคือ เร่งไม่ค่อยขึ้น รู้สึกว่ารถมันอืดๆ แต่เข้าเกียร์แล้วรถออกทันที เวลาเครื่องเย็น

เข้าเกียร์ถอยหลังก็ไม่มีปัญหาอะครับ

ช่างบอกครัชหมด เลยงงๆ เพราะว่ามันยังวิ่งได้อยู่
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 09:04:04 »

ขอผม พอใส่เกียร์ถอยก็ต้องรอแปป  แสดงว่าพังใช่ป่าวครับ
ยังคับแต่มันส่งสัญญาณเตือนแล้วคับ ว่าในไม่ช้า
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 09:07:19 »

เอา AT ของเครื่อง 4A-FE เป็นมาตราฐานในการคุยกันละกันนะครับ
AT ของเครื่องรุ่นนี้มี 4 เกียร์ และแต่ละเกียร์ มีผ้าครัช 5 แผ่น รวมแล้ว
20 แผ่น ทุกแผ่นเป็นแบบเดียวกันหมด ราคาเลยเท่ากัน แผ่นละ 5-600 ครับ
เอาว่า เวลามันสึกหรอ มันเป็นเฉพาะเกียร์ครับ มักไม่ได้เป็นเกียร์แรกๆ หรอก
เพราะมันใช้น้อยมาก เกียร์ที่น่าเป็นห่วงคือ 3-4 ครับ อาการมันจะออกคือ
รถไม่ค่อยวิ่ง อัตราเร่งลดลง

สมมุติว่า คุณเลือกซ่อม แค่ค่าผ่าเกียร์ เพื่อซ่อมมันก็ 3 พันแล้วครับ ยังไม่ได้ค่า
อะไหล่เลย ซึ่งถ้าโดนไป 10 แผ่น ก็เจ๊กอั๊กแล้ว 5-6000 รวมแล้วเกือบหมื่น

ฟันธง คุณเอาเกียร์เซียงกง ใส่เข้าไปใหม่ดีกว่าครับ คนที่เหมาะกับการซ่อมเกียร์
ต้องเป็นคนที่ต้องการความพิเศษจากการซ่อมครับ เพราะคนพวกนี้ขับรถไม่เหมือน
คนอื่นเค้า และ ใช้เครื่องไม่เหมือนคนอื่นเค้าด้วยต่างหาก ^_^
ถูกต้องครับพี่บอย คนผ่าเกียร์ต้องการความไม่ธรรมดา ขอบคุณเฮียเจี๊ยบจริงๆๆ ของเขาดีจริงคับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การซื้อเกียร์มือสอง นั้น มันตาดีได้ตาร้ายเสีย ช่วงนั้นที่ปรึกษาพี่บอย ผมพังเกียร์ไปสี่ลูก ลูกสุดท้ายที่เอาไปให้เฮียแก่ทำ ดันสมบูรณ์พอดี เลยจ่ายน้อย (ต้องยกเครดิตให้กับพี่บอยคับ)
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 09:09:30 »

ของผม 4a-fe มีอาการคือ เร่งไม่ค่อยขึ้น รู้สึกว่ารถมันอืดๆ แต่เข้าเกียร์แล้วรถออกทันที เวลาเครื่องเย็น

เข้าเกียร์ถอยหลังก็ไม่มีปัญหาอะครับ

ช่างบอกครัชหมด เลยงงๆ เพราะว่ามันยังวิ่งได้อยู่
อยากให้มองปัจจัยอื่นด้วยคับ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ กรองเบนซิน สายแวคคั่ม ท่อยางรั่วหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 09:29:41 »

ผมก็เคยเป็นนะ เข้า R เครื่องเย็นๆ นอนรอได้เลย กว่าจะจับนานครับ

เข้า D ต้องรอแปบนิดนับ 1-3ในใจ กว่าจะจับ

ตอนนั้นยังไม่ได้เข้า AE ความรู้น้อย ก็เลยจับ AT ซ่อมสะเสื้อเดิม ข้างในใหม่หมด

มีหมื่นก่าครับ ยกใหม่ดีก่า
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 16:29:53 »

นั่นหละคับ แชร์ประสบการกัน
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 16:44:02 »

Thanks ครับ เต้ย ที่ Credit ให้ ^_^
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ae4378
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มกราคม 2551 18:33:17 »

 
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 12:44:28 »

ความรู้ๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มกราคม 2551 20:52:41 »

ความรู้ทั้งนั้นครับ 
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 มกราคม 2551 02:19:48 »

 
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
GinJi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2555 22:32:47 »

ขอขุดนะครับ

กระทู้ความรู้
บันทึกการเข้า

รักมันจำด้วยใจ , , , ไม่ใช่สมอง . . .
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!