เอา AT ของเครื่อง 4A-FE เป็นมาตราฐานในการคุยกันละกันนะครับ
AT ของเครื่องรุ่นนี้มี 4 เกียร์ และแต่ละเกียร์ มีผ้าครัช 5 แผ่น รวมแล้ว
20 แผ่น ทุกแผ่นเป็นแบบเดียวกันหมด ราคาเลยเท่ากัน แผ่นละ 5-600 ครับ
เอาว่า เวลามันสึกหรอ มันเป็นเฉพาะเกียร์ครับ มักไม่ได้เป็นเกียร์แรกๆ หรอก
เพราะมันใช้น้อยมาก เกียร์ที่น่าเป็นห่วงคือ 3-4 ครับ อาการมันจะออกคือ
รถไม่ค่อยวิ่ง อัตราเร่งลดลง
สมมุติว่า คุณเลือกซ่อม แค่ค่าผ่าเกียร์ เพื่อซ่อมมันก็ 3 พันแล้วครับ ยังไม่ได้ค่า
อะไหล่เลย ซึ่งถ้าโดนไป 10 แผ่น ก็เจ๊กอั๊กแล้ว 5-6000 รวมแล้วเกือบหมื่น
ฟันธง คุณเอาเกียร์เซียงกง ใส่เข้าไปใหม่ดีกว่าครับ คนที่เหมาะกับการซ่อมเกียร์
ต้องเป็นคนที่ต้องการความพิเศษจากการซ่อมครับ เพราะคนพวกนี้ขับรถไม่เหมือน
คนอื่นเค้า และ ใช้เครื่องไม่เหมือนคนอื่นเค้าด้วยต่างหาก ^_^
ถูกต้องครับพี่บอย คนผ่าเกียร์ต้องการความไม่ธรรมดา ขอบคุณเฮียเจี๊ยบจริงๆๆ ของเขาดีจริงคับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การซื้อเกียร์มือสอง นั้น มันตาดีได้ตาร้ายเสีย ช่วงนั้นที่ปรึกษาพี่บอย ผมพังเกียร์ไปสี่ลูก ลูกสุดท้ายที่เอาไปให้เฮียแก่ทำ ดันสมบูรณ์พอดี เลยจ่ายน้อย (ต้องยกเครดิตให้กับพี่บอยคับ)