chaiyasita
|
 |
« เมื่อ: 05 สิงหาคม 2555 22:38:55 » |
|
หลังจากตั้งวาล์วมา ก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องมันทีเดียวเมื่อ 18/7/55 ครั้งนี้ลอง PTT 5W-40 NGV
ตอนนี้วิ่งไป 2,500 กม. ถือว่าเยี่ยมมากครับ น้ำมันไม่ดำลงเลยแม้แต่น้อย และที่สำคัญน้ำมันเครื่องไม่ลดลงไม่หายไปไหนเลย อยู่เท่าเดิมเป๊ะ ทั้งที่ 2,500 กม.นี้ ขับอัดตลอด ถือว่าเยี่ยมเลยครับ น้าๆ ท่านใดได้ลองบ้าง มาเล่าให้ฟังหน่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AT35 TZ#054
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 00:29:54 » |
|
น้ำมันไม่ดำนี่มันหมายความว่ามันไม่ได้ทำความสะอาดเครื่องหรือเปล่าครับ ผมเคยลองใช้อยู่ก็ดีนะครับ ขยันเปลี่ยนหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 00:35:45 » |
|
ผมใช้ไม่ถึง 4000 กิโลเมตรเลย ดำมากเลย อาจเป็นเพราะผมไม่เคยฟลัดชิงด้วยหรือเปล่าไม่รู้ แต่เปลี่ยนใหม่ๆลืนดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 00:46:16 » |
|
เคยเเต่ชื้อเติมครับรถผม มั้นกินน้ำมันเครื่องครับ เเต่ตั้งเเต่ทำเครื่องมา ก็โอเคแล้วครับไม่หายไปไหนเลย ยังไสปิ๊งงงงงงงๆ อยู่เลย จริงๆ แล้วผมว่าน้ำมันเครื่อง ถ้าชะล้างดี ต้องดำ นะครับ เเต่ 2500โล ไม่ดำ ผมว่า ปกตินะ ถ้าเกิน4500กิโล น่าจะ ดูอีกทีผมว่าดำนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 01:47:06 » |
|
ไม่ดำเช่นกันครับ ที่ 2500 ของผมเป็นกึ่งสังเคราะห์ของ Valvoline Max Life 10W-40 กึ่งแต่มันได้เกรด API-SN แน่ะ (เท่าสังเคราะห์ที่มีอยู่ในตอนนี้)
ขับซัดในสนามมา หายไป นิดหน่อยจากขีด F ถือว่า โอเคเลยยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 06:48:35 » |
|
ใช้อยู่ครับ ตัวนี้ก็โอเคนะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Fong-(le)vin 92
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 09:33:25 » |
|
เคยใช้อยู่ แต่ รถผมพร่องเร็วสเปคบอก หมื่นโล แต่ 7000 โลต้องเปลี่ยนแล่ะ เพราะที่เหลือเติมพร่องหมด แล้วมันลดลงเหลือขีดกลาง ส่วนดำไวไหม ของผมไวอาจเพราะใช้กรองเปลือย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
O_oF........sss
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 10:23:28 » |
|
ของผมเปลี่ยนไปอาทิตย์ขับอยู่ 2 วันดำแล้วครับ
นี้ผิดปกติปะครับ ขับ อยู่ 100 กว่าโลเอง
ptt performa racing 5w-50
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nontype
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 10:26:20 » |
|
ถ้าใช้แก๊ส ลอง Shell Helix HX-7G ดูครับ ลื่นกว่า PTT NGV แบบรู้สึกได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 10:54:29 » |
|
ถ้าใช้แก๊ส ลอง Shell Helix HX-7G ดูครับ ลื่นกว่า PTT NGV แบบรู้สึกได้ครับ
ลองมาแล้วครับ ครั้งที่แล้ว ดีจริงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 11:18:50 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 11:35:00 » |
|
หลังจากตั้งวาล์วมา ก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องมันทีเดียวเมื่อ 18/7/55 ครั้งนี้ลอง PTT 5W-40 NGV
ตอนนี้วิ่งไป 2,500 กม. ถือว่าเยี่ยมมากครับ น้ำมันไม่ดำลงเลยแม้แต่น้อย และที่สำคัญน้ำมันเครื่องไม่ลดลงไม่หายไปไหนเลย อยู่เท่าเดิมเป๊ะ ทั้งที่ 2,500 กม.นี้ ขับอัดตลอด ถือว่าเยี่ยมเลยครับ น้าๆ ท่านใดได้ลองบ้าง มาเล่าให้ฟังหน่อยนะครับ
ใช้แล้วน้ำมันไม่ดำ ระวังของปลอมเด้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 12:28:09 » |
|
หลังจากตั้งวาล์วมา ก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องมันทีเดียวเมื่อ 18/7/55 ครั้งนี้ลอง PTT 5W-40 NGV
ตอนนี้วิ่งไป 2,500 กม. ถือว่าเยี่ยมมากครับ น้ำมันไม่ดำลงเลยแม้แต่น้อย และที่สำคัญน้ำมันเครื่องไม่ลดลงไม่หายไปไหนเลย อยู่เท่าเดิมเป๊ะ ทั้งที่ 2,500 กม.นี้ ขับอัดตลอด ถือว่าเยี่ยมเลยครับ น้าๆ ท่านใดได้ลองบ้าง มาเล่าให้ฟังหน่อยนะครับ
ใช้แล้วน้ำมันไม่ดำ ระวังของปลอมเด้อ ดำอ่ะดี เเสดงว่าจับคราบสรกปรกไว้ได้เยอะ อิ อิ อิ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2555 21:47:55 » |
|
แต่แปลกนะครับ ครั้งที่แล้วผม FLUSH แล้วก็ใช้ SHELL HX7 GAS 5,000 km ถ่ายทิ้งไป ก็ไม่ค่อยดำครับ แค่เหลืองเข้มหน่อยเอง
พอเปลี่ยนครั้งนี้ใช้ PTT มันก็ยังไม่ค่อยดำ แปลกใจอยู่ครับ
สงสัยเจอปลอมทั้ง 2 ครั้งเลย (กรรม)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2555 08:54:00 » |
|
แต่แปลกนะครับ ครั้งที่แล้วผม FLUSH แล้วก็ใช้ SHELL HX7 GAS 5,000 km ถ่ายทิ้งไป ก็ไม่ค่อยดำครับ แค่เหลืองเข้มหน่อยเอง
พอเปลี่ยนครั้งนี้ใช้ PTT มันก็ยังไม่ค่อยดำ แปลกใจอยู่ครับ
สงสัยเจอปลอมทั้ง 2 ครั้งเลย (กรรม)
ดำแบบใสๆ นี่ก้อโอครับ ดำแบบแสงผ่านไม่ได้นี่ต้องดูหล่ะ ถ้าเป็นแบบกาแฟ รึ ชาดำเย็นก้อมีน้ำเข้าไปปนอ่ะก๊า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DomaKajanG.CBZ
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2555 10:25:36 » |
|
ถ้าใช้แก๊ส ลอง Shell Helix HX-7G ดูครับ ลื่นกว่า PTT NGV แบบรู้สึกได้ครับ
เห็นด้วยคับเพราะผมก็ไช้ตัวนี้อยู่ คับ โอเคที่สุดและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2555 18:04:34 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2555 20:40:23 » |
|
ผมใช้ตัว 10W-40 Semi NGV แกลลอนฟ้า ยังไม่ถึง 2000 โลดีเลย เริ่มดำแล้วครับ แต่เดี๋ยว 5000 ผมก็ถ่ายทิ้งแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
|
chaiyasita
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2555 03:04:35 » |
|
หลังจากใช้ PTT 5w-40 NGV มาครบ 11,000 โล น้ำมันเครื่องหายไปนิดหน่อย ประมาณเกือบ 1 เซ็น ตอนนี้สีเข้มออกน้ำตาลเข้ม แต่ไม่ดำ มันหนึดๆ หน่อย เครื่องร้อนมันก็หนึด การขับขี่ปกติ อัตราเร่งปกติ วิ่งลากรอบ 5000 รอบ 150-160 km/hr ไกลๆ 20-30 โล ก็ยังไม่มีอาการ
สรุปแล้ว สำหรับ ptt ตัวนี้ ไม่เลวทีเดียวสำหรับรถติดแก๊สนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|