AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 06:07:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อ 15,16,17 ???  (อ่าน 6145 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 ธันวาคม 2550 14:30:59 »

เปลี่ยนล้อ เป็น 15,16,17 เปลี่ยนมาเป็นอะไรดีคับ
-ใส่ล้อขนาดไหนจะพอดี ๆ ไม่อืดอะคับ
-ล้อใหญ่มันจะกินน้ำมันกว่าปรกติไหม
-ควรเลือกขนาดไหนดี


 
บันทึกการเข้า
boyvstuk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2550 15:41:19 »

เมื่อก่อนใช้ 16 อืดแถมกินน้ำมันอีก
ตอนนี้ใช้ 15 สบายๆ ค๊าบ
บันทึกการเข้า
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2550 15:45:18 »

ต้องถามตัวเองก่อนนะครับ ว่าต้องการแบบไหน
อยากสวย หล่อ ก็เล่น 17 เลยครับ  สวยแน่ แต่เส้นผ่านศูนย์กลางล้อใหญ่ขึ้น หน้ายางกว้างขึ้นก็จะอืดขึ้น กินน้ำมันมากขึ้น
เจอหลุมเจอทางแย่ๆ ก็เบรคกันตัวโก่งล่ะครับ
สวยน้อยหน่อย  แต่ใช้งานได้ดี ก็ 15 ครับ  
สำหรับ 16 ผมว่ามันก้ำกึ่ง ยังไงไม่รู้  จะใหญ่ก็ไม่ใหญ่ จะเล็กก็ไม่เล็ก  (แต่ก็ใส่ 16 อยู่นะ อิอิ)

ลองชั่งใจดูครับ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2550 15:53:29 »

เมื่อก่อนโวค ชาเร็นช์ 15 (มันไม่ใช่) ก็เลยมาเป็น
เลนโซ่17 (ถมดำด้านกับมือ)ครับ จะมีอุปสรรค์อยู่บ้าง แต่ผมก็ยอมรับกับมันได้
น้ำมันเอย เจอเนิน เจอทางไม่สมบูรณ์ก้ต้องชลอกันเต็มเหนี่ยว เสียงดังครืดคราดบ้าง

แต่มันได้โหดนี่ละ(ทางที่เราต้องการครับ)
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2550 15:58:42 »

เป็นคำถามที่ตอบยากเพราะ น้ำหนักรวมทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับ
1. น้ำหนักของยางแต่ละรุ่นและยี่ห้อ size เดียวกันน้ำหนักก็ไม่เท่ากัน แต่ว่ามันก็ไม่ค่อยต่างกันมากเท่าไหร่
2. น้ำหนักของล้อ ซึ่งส่วนนี้แหล่ะที่จะทำให้แตกต่างกันมาก ล้อดีๆ เบาๆ กับล้อหนัก ก็ให้เกิดความแตกต่างกันได้มาก
ทั้งเรื่องของอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง อัตราเร่งและความเร็วต้นและปลาย

น้ำหนักรวมของล้อ หรืออุปกรณ์ที่อยู๋กับช่วงล่างมีผลต่อ อัตราเร่ง มากกว่าน้ำหนักบรรทุก ถึง 4 เท่า (จากการเปรียบเทียบคร่าวๆ)
ดังนั้นการลดน้ำหนักที่อยู่ที่ช่วงล่าง 1kg เปรียบได้กับการลดน้ำหนักบรรทุก 4kg ทีเดียว นับว่าเยอะมาก ดังนั้นแทนที่จะพยายามลด
น้ำหนักบรรทุก หันมาลดน้ำหนักช่วงล่างดีกว่า อย่างอื่นอาจทำได้ยาก เช่น ปีกนก (รถแข่งจะสร้างจากอลูมิเนียม) caliper จานเบรค
และอื่นๆ พวกนี้ หลายอย่างแพงจนจับต้องไม่ได้ แต่ว่า ล้อดีๆ ยังพอจับต้องได้ ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2550 20:32:35 »

15ครับสวยน้อยหน่อยแต่วิ่งดีกว่าครับประหยัดกว่า16,17ครับ ผิดพลาดประการใดขออภัย

ด้วยจิตคาราวะ
บันทึกการเข้า
TOP171
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2550 20:52:36 »

น้า บอย ....
101 จะลง ขอบ 17
ควรเลือก off set และ หน้ากว้างเท่าไร ครับ น้า
แล้วยางควรมี spec. ที่เท่าไรครับ
ต้องทำอะไรกับโช๊คใหม่หรือปล่าวครับ ( กลัวครูด )
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2550 21:52:48 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=11231.0
บันทึกการเข้า
jod87
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2550 13:37:19 »

....  แล้วแต่การใช้งาน แล้วแต่ชอบครับ   
บันทึกการเข้า
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2550 20:54:11 »

คบเด็ก17ดุ้งไป3ชุดแล้วครับ ตอนนี้เลยหันมาคบเด็ก15แทน ค่อยเอาอยู่หน่อย แต่ตอนนี้15ก็ดุ้งไป 2 วงแล้วกำลังมองหา15ชุดใหม่เอาแบบยุ่นแท้ๆอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550 01:31:01 »

+


ขอบคุนมาก ๆ คับ
บันทึกการเข้า
RANDOM.VIP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 440


จะเอาอะรั้ยย กับ ลูกผู้ชาย ลั่นล้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550 11:50:33 »

15ครับสวยน้อยหน่อยแต่วิ่งดีกว่าครับประหยัดกว่า16,17ครับ ผิดพลาดประการใดขออภัย

ด้วยจิตคาราวะ

15 แหล่ะน้อง สำหรับ บอดี้ อย่างเรา ๆ ถ้าลายแจ่ม ๆ นะ รับรอง ไม่เคยอาย 17 เลย

แถมมีดีอีกหลายประการ เชื่อเหอะ ลองมาหมดแว้ว หมดไปหลาย แต่ท้ายสุดมันก้อแล้วแต่ความชอบบุคคล
บันทึกการเข้า





เวลาเท่านั้นแหล่ะที่จะบอกได้ว่า "เพื่อนแท้" คือใคร


@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550 13:47:09 »

15 ...เหมือนกัน คับ 
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550 13:49:18 »

15 ...เหมือนกัน คับ 

 

15ครับสวยน้อยหน่อยแต่วิ่งดีกว่าครับประหยัดกว่า16,17ครับ ผิดพลาดประการใดขออภัย

ด้วยจิตคาราวะ

15 แหล่ะน้อง สำหรับ บอดี้ อย่างเรา ๆ ถ้าลายแจ่ม ๆ นะ รับรอง ไม่เคยอาย 17 เลย

แถมมีดีอีกหลายประการ เชื่อเหอะ ลองมาหมดแว้ว หมดไปหลาย แต่ท้ายสุดมันก้อแล้วแต่ความชอบบุคคล

 

++++
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550 13:55:06 »

15 ครับ เร่งดี
บันทึกการเข้า
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550 16:04:47 »

16 นิ้วครับ+204/45 R16 เต็มซุ้มพอดีหล่อพอดีๆ 17 นิ้วต้องแก้ไขหลายอย่าง ขับของเพื่อนเครื่อง1600 ไม่ค่อยเห็นผลนะแต่ถ้าเป็น1300ละก็อืดเลยจากประสบการณ์ตรง(รถผมก็ 1300 นะอาศัยเห็นแล้วชอบอืดหน่อยไม่เป็นไร 555)
บันทึกการเข้า
รถบ้าน_ใส่แม็ก
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550 16:17:25 »

ต้องถามตัวเองครับชอบขนาดไหน  ถ้าใส่17 ก็กินน้ำมันมากขึ้น กระด้างขึ้น ผมใส่อยู่ ต้องขับระวังเวลาเจอหลุมครับ
บันทึกการเข้า

Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550 18:54:12 »

                                                     Std. Offset      Offset ทดแทนได้
Corolla , AE92 AE100 AE101                 +45               +38 ถึง +42

ลองไปหา ข้อมูล มา
บันทึกการเข้า
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2550 21:35:38 »

แล้วแต่ชอบด้วยครับ อยุ่ที่ว่าเครื่องต้องแรงด้วยจ้าจะไม่อืด
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
การบ้าน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878


ae only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 มกราคม 2551 16:43:51 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!