AE. Racing Club
30 มิถุนายน 2568 03:12:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามเกี่ยวกับ ช่วงล่าง หน่อยครับ  (อ่าน 819 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae 20 v.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2555 10:37:58 »

เริ่มเลยนะครับ
1.ช่วงล่าง ชิ้นส่วนไหนบ้างครับ
    ที่ต้องอัดจารบี และค่าอัดจารบี
    ราคาประมาณเท่าไรครับ
2.ผมกำลังจะซื้อสปริงโหลด H&R
    แต่อยากรู้ว่ามันจะใส่กับโช๊ค
    ข้างหน้า เลวินเเกนใหญ่ ข้าง
    หลังเป็นโช๊คเดิมติดรถมา ได้
    มั้ยครับ ต้องแปลงอะไรหรือป่าว
    และ การขับขี่จะเป็นอย่างไรบ้าง
    (ที่เขาเรียกกันว่า ฟินรง ฟินริ่ง
     อะไรเนี่ย ผมไม่เข้าใจ อ่ะครับ)
     และราคาสปริงชุดละเท่าไรคับ
     เอาแบบไม่ต้องเตี้ยมาก
ปล. รถผม AE101 ครับวางเครื่อง
ฝาดำ ออโต้ มาไม่ถึงปี รู้สึกหน้า
มันทิ่ม ๆ อ่ะครับ
ขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะครับ ....
บันทึกการเข้า
albesta
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2555 10:02:43 »

ดันอยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2555 14:29:24 »

1. ก็จะมีพวกลูกปืน และอะไรก็ตามที่มีการหมุนและขยับได้ (ส่วนใหญ่จะเป็นลูกปืน ส่วนพวกลูกหมาก จะมีมาให้แล้ว ถ้าเสีย ส่วนใหญ่เปลี่ยนครับ)
2. สปริง H&R ที่เป็นตัวตรงรุ่น (ผมใช้อยู่) สามารถใส่กับ Levin แกนใหญ่ได้ครับ แต่แนะนำว่า เซ็ทน้ำมันใหม่ ให้หนึบๆ เพราะสปริงโหลด
จะมีแรงดีดที่มากกว่าสปริงธรรมดาครับ และการเซ็ตน้ำมันนให้หนึบขึ้น ก็เพื่อเรียกประสิทธิภาพของสปริงแต่งออกมาให้ได้กระชับ
ถ้าเซ็ทโช๊คเป็น แก๊สกึ่งน้ำมันก็จะดีไม่น้อยเลยครับ ส่วนถามว่า ใส่โช๊คหลังได้มั๊ย หลายท่านเห็นว่าไม่ได้ ควรเปลี่ยนเป็น Levin แกนใหญ่เซ็ทน้ำมันใหม่เหมือนกันัครบ

สปริงชุดนั้น น่าจะราคาอยู่ 5500-7000 บาท มือ 1 เบิกใหม่ตรงรุ่น สีฟ้าเลยนะครับ ไม่เตี้ยมาก ของผมแม็ก 15 ด้านหน้าเหลือ 1.5 นิ้วมือสอด
ด้านหลัง 2 นิ้วมือสอดครับ

เรื่องหน้าทื่ม อาจเป็นที่สปริงที่ล้าแล้ว หรือไม่ก็หลังสูงกว่าหน้า เลยอาจทำให้ดูว่าหน้าทิ่ม ต้องดูที่โ๙๊คและสปริงครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!