Tein super steed Subaru ถ้าแปลงใส่ae101ต้องทำเยอะไหมครับ และทำท่ี่ไหน แนะนำด้วยครับขอบคุณครับ

ทำไมต้อง สตรัทซูบารุ
เพราะ ขนาดรถพอๆกะเออี(แต่ต้องแยกขับสี กับขับสอง)
เพราะ ตัวสตรัท มีขนาดความยาว สั้น หน้า หลัง ใกล้เคียง เออี
เพราะ เบ้า บน แปลงง่ายครับ เผลอๆ บางรุ่นถอดเบ้ายางหรือ จ๊อยซูออก เอาเบ้าเออีใส่ จบเลย
เพราะ หูยึดคอม้า แปลง ง่าย จะสไลด์ที่โช้ค(ความหนาออกไป)หรือ สไลด์คอม้าออก ก็ได้ ครับ
เพราะ ขนาดสปริงติดมา พอได้กะเออี(แต่ถ้าได้สตรัทของขับสี่มา หน้าหลังมันสปริงมันเท่ากัน)
ส่วนสตรัทด้านหลัง เป็นส่วนที่ยากสุด
เพราะ เออี มีจุดยึด เหล็กกันโคลง สตรัท ซูบารุไม่มี
วิธี ทำ หรือแก้ไข คือ เชื่อมจุดยึดใหม่ หรือ สร้างจุดยึดใหม่มารัดกระบอก
หรือ กรณีเป็น สตรัทปรับเกลียวทั้งกระบอก กลึงชิ้นงานเป็นเกลียวพร้อมจุดยึดขันหมุนเข้าไปแทนเลย
จุดอื่นๆ ก็ทำเหมือน สตรัทด้านหน้า
งานนี้ฟังดูไม่ยาก แต่หาคนทำลำบาก ที่จะเข้าใจงาน
ช่างบางคนเล่น แปลงจุดยึดเหล้กกันโคลงหลัง เชื่อมพอกสดๆเข้าไปเลย
แบบนี้ สตรัทเสีย ครับ เพราะโดนความร้อนจากการเชื่อม
ถ้าทำแบบนี้ ต้อง เปิดสตรัท เอาน้ำมัน แก๊ส ออกก่อน
มีคนรับทำครับ มีหลายที่
แต่ที่ผมส่งไปแปลง เป็นประจำ และหลายๆคันสำหรับพวกเออี
เอาสตรัทจากผมไปก็ ไปจบงานที่นี่เยอะครับ
โทรไปคุยกันเอง นะ ชื่อชัย 086 772 0864 อยู่บางใหญ่
ทำเสร็จแล้ว ดูไม่รู้เลยว่าแปลงมา
ยอบรับ ตอนนี้หาสตรัทตรงรุ่นเออีเดี๋ยวนี้ลำบากมั่กๆ
หาได้ ราคา ก็สูงมาก จนหลายๆคนถอย
ยิ่งเป็น เทอิน โอ้โห้ แพงโคตร ขายต่อก็ได้ราคา บ้านเราก็ชอบ
สตรัทซูบารุ เองตลาดบ้านเราคนเล่นน้อย มีของเข้ามาพอสมควร
แต่เดี๋ยวนี้ มาสด้า ก็เอาไปแปลงใส่กัน แย่งพวกเราเหมือนกันนะครับ
ยี้ห้ออื่นๆ ดีๆ ก็มี เช่น คัสโกะ ก็มีศูนย์บริการในบ้านเรา
และเดี๋ยวนี้ ช่างบ้านเรา ซ่อมได้ทุกยี่ห้อครับ แต่ไม่ค่อยมีคนรู้
สตรัทไม่ควรเอาไปร้านซ่อมทั่วๆไปนะ งานนี้เฉพาะกิจ มีไม่กี่ที่ครับ(ในกทม นะ)
จริงๆแล้ว ไม่จำเป็นต้องสตรัทของซูบารู หรอกครับ
ผมเอามาแปลงใส่ เยอะแยะ จากรถได้หลายยี่ห้อ โตโยต้าก็ได้หลายรุ่น
ลองเลือกๆดู นะ และหาช่างดีๆแปลงให้
มันก็เหมือนเปลี่ยนเครื่องนั่นแหล่ะ หาคนที่รุ้ทำให้ ก็จบได้ครับ