AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 21:15:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบพัดลมแอร์ตกตอนพัดลมหม้อน้ำสตาท์ทำงาน  (อ่าน 3122 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 19:00:59 »

 พัดลมแอร์ในรถรอบมันตกทุกทีที่พัดลมหม้อน้ำทำงานครับ  แล้วที่สำคัญวันนี้มันตกตลอดไม่ว่าจะเปิดกระจกปิดกระจก  หรือมีการใช้ไฟอื่นๆ  ตกลงว่าไฟมันไม่พอหรือเปล่าครับ  พอดีที่รถไม่มีตัววัโวลท์ด้วย  หรือเป็นที่ไดชารท์มันกำลังจะกลับบ้านเก่าหรือเปล่าเอ่ย
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 19:35:57 »

ลองวัดดูดีกว่าครับ แน่นอนกว่า ที่บอกมาตอนติดเครื่องใช่ไหมครับ ถ้าไม่ติดเครื่อง เป็นหรือเปล่าครับ แต่ผมก็เดาว่า ไฟไม่ค่อยพอนะ ค่ากระแสอ่ะ
บันทึกการเข้า

scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 19:44:19 »

ตอนติดเครื่องครับ  แล้วเวลาวัดกระแสวัดตอนไหน และ วัดจุดไหนครับ
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 22:06:34 »

ตอนติดเครื่องครับ  แล้วเวลาวัดกระแสวัดตอนไหน และ วัดจุดไหนครับ
โทษทีครับ วันความต่างศักย์ครับ ถ้ามันต่ำกว่า 12 ก็ใกล้จะงานเข้าครับ ไดร์สตาร์ มีสิทธ์สูง 
แต่เวลาวัด ความต่างศักย์ วัดที่สายไฟหลักเส้นใหญ่ๆนะครับ ได้ค่าน่าเชื่อถึอได้มากกว่า
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 22:10:28 »

ถอดขั้วแบตฯออก  เปิดไปหน้า แอร์  เครื่องเสีัยง

ดูซิ  เครื่องยังติดอยู่มั้ย

ปล. ทำขณะติดเครื่องยนต์ติดนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มิถุนายน 2555 22:17:30 โดย ntp@wz » บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2555 22:13:36 »

 
บันทึกการเข้า

scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 00:07:20 »

ถอดขั้วแบตฯออก  เปิดไปหน้า แอร์  เครื่องเสีัยง

ดูซิ  เครื่องยังติดอยู่มั้ย

ปล. ทำขณะติดเครื่องยนต์ติดนะ

ทั้ง สอง ขั้วหรือเปล่าครับ  แล้วถ้าเครื่องยังติดอยู่ หรือ ดับ  ต่างกันอย่างไรครับ  อยากทราบอาการ
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 00:24:32 »

ถอดขั้วแบตฯออก  เปิดไปหน้า แอร์  เครื่องเสีัยง

ดูซิ  เครื่องยังติดอยู่มั้ย

ปล. ทำขณะติดเครื่องยนต์ติดนะ

ทั้ง สอง ขั้วหรือเปล่าครับ  แล้วถ้าเครื่องยังติดอยู่ หรือ ดับ  ต่างกันอย่างไรครับ  อยากทราบอาการ
ขั่วเดี่ยวครัย ถ้าติดแสดงว่าไฟจากไดร์ชาร์ทยังพอในการใช้งาน แต่ถ้าดับ งานเข้าจริงๆครับ
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 10:20:06 »

ดูแล้วผมว่างานเริ่มงอก ครับ น้า.. ไฟไม่พอ.
บันทึกการเข้า

scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 16:16:09 »

ถอดขั้วแบตฯออก  เปิดไปหน้า แอร์  เครื่องเสีัยง

ดูซิ  เครื่องยังติดอยู่มั้ย

ปล. ทำขณะติดเครื่องยนต์ติดนะ

ทั้ง สอง ขั้วหรือเปล่าครับ  แล้วถ้าเครื่องยังติดอยู่ หรือ ดับ  ต่างกันอย่างไรครับ  อยากทราบอาการ
ขั่วเดี่ยวครัย ถ้าติดแสดงว่าไฟจากไดร์ชาร์ทยังพอในการใช้งาน แต่ถ้าดับ งานเข้าจริงๆครับ
ถามอีกนิด  ขั้วบวก หรือลบ ครับ  พอดีไม่รู้เรื่องไฟจริงๆ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 19:04:39 »

 ติด เครื่อง...ถอดขั่วลบ..  ถ้าเครื่องไม่ ดับแสดงว่าไฟชาร์ท.. ถ้า เครื่องดับแสดงว่าไฟไม่ชาร์ท. แต่ก็ไม่ได้แปลว่าไดชาร์ทจะชาร์ไฟได้เพียงพอให้กับแบตเตอรี่ครับ....ครับ.. ตอนติดเครื่องให้ใช้ มัลติมิเตอร์..เช็ค โวลล์...เปิดโหลดให้หมด..เช่นไฟหน้า..แอร์พัดลมแรงสุด.. โวลล์ต้องไม่ต่ำกว่า 13.7 โวลล์ครับ....ไม่เช่นนั้น แบตเตอร์จะพร่องไปเรื่องๆ.และยิ่งตอนนี้ฝนตกกลางคืนต้องใช้.ใบปัดน้ำฝนตลอด.ทำให้ ทานไฟเพิ่มขึ้นครับ...  
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 19:12:35 »

ติด เครื่อง...ถอดขั่วลบ..  ถ้าเครื่องไม่ ดับแสดงว่าไฟชาร์ท.. ถ้า เครื่องดับแสดงว่าไฟไม่ชาร์ท. แต่ก็ไม่ได้แปลว่าไดชาร์ทจะชาร์ไฟได้เพียงพอให้กับแบตเตอรี่ครับ....ครับ.. ตอนติดเครื่องให้ใช้ มัลติมิเตอร์..เช็ค โวลล์...เปิดโหลดให้หมด..เช่นไฟหน้า..แอร์พัดลมแรงสุด.. โวลล์ต้องไม่ต่ำกว่า 13.7 โวลล์ครับ....ไม่เช่นนั้น แบตเตอร์จะพร่องไปเรื่องๆ.และยิ่งตอนนี้ฝนตกกลางคืนต้องใช้.ใบปัดน้ำฝนตลอด.ทำให้ ทานไฟเพิ่มขึ้นครับ...   

เหตุผลที่ไดไม่ชาร์ทแล้วเครื่องไม่ดับ.... เนื่องจากตอนที่เราติดเครื่องนั้น..ระบบจุดระเบิดจะใช้ไฟแบตเตอรี่..มาเพื่อใช้งาน..พอเราดึงขั่ว ลบออก..ระบบจุดระเบิดไม่ครบวงจร..ทำให้เครื่องดับ....  ในทางกลับกัน..ถ้าไดชาร์ท.ทำงานตามปกติ.ถึงจะดึงขั่วลบออกเครื่องก็ไม่ดับเนื่องจาก..ไฟชาร์ท ขั่ว b+..สายใหญ่จะต่อเข้ากับขั่วบวกแบตเตอรี..ทำให้ ระบบจุดระเบิดครบวงจร นั้นเอง..
บันทึกการเข้า

scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 19:24:03 »

 ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ  นี่แหละผมรัก AE ก็เพราะมิตรภาพดีๆ  มีอยู่ในนี้ตลอด 
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 19:31:00 »

  ชอบคุณมากครับครับ  ผมก็เป็ฯหาวิธีแก้อยู่เหมือนกันของผมมีวัดโวล ครับ

มีขอมูลยังไงมาบอกด้วยนะครับพี่ๆๆ   เป็นที่อะไรหาย ไม่หาย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 00:18:19 »

ลองมาแล้วครับ  ถอดขั้วแบตออกไม่ดับครับ  พอเปิดไฟเท่านั้น  สนิทเลย  ไดไปแว้วแน่นอน  เฮ้อ....... เสียตังค์อีกและ  วันเสาร์นี้กะว่าจะเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องอย่างเดียว  โดนของแถมจนได้










บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 07:17:15 »

   เดียวลองบ้างครับพี่
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!