| 
			| 
					
						| 4A ONLY | 
								|  | « ตอบ #120 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 08:59:30 » |  | 
 
 หาจูนเนอร์ จูนให้เนียน ๆ คงเซฟเครื่องได้ดีขึ้นนะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| art-art 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 23
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #121 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 09:02:17 » |  | 
 
 แนะนำนะครับผม ให้ลองถอดดูสีหัวเทียนดูครับ ง่ายที่สุดเลย สำหรับท่านทั้งหลายที่ไม่มี A/F จับ (Back to basic)
 สีเทา = บาง
 สีน้ำตาลสนิม = พอดี  สวยเลยครับ
 สีดำ  = หนา
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #122 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 09:54:44 » |  | 
 
 ผมเทียบกับรถคันเดิมผมอ่ะครับรถน้าวาง 4AFE มาใช่ป่าวสมัยก่อน ผมใช้มา ปีกว่าๆ ไม่ได้จูนกล่อง ก็ไม่มีคนเชื่อ แต่วันนั้นวิ่ง Drag โดน 4AFE เดิมๆจริงๆไป 555 ก็เลยคิดว่าเอ๊ะ มันเพราะอะไร รู้ตัวการและ รอบสูงๆ น้ำมันท่วมเผาไหม้ไม่หมด กลิ่นยังค้างท่ออยู่เยย 555ตอนนี้ผมเคลมเวลารถผมเอาไว้ประมาณ 17 นิดๆอ่ะน้า
ลองมาแล้วเหรอครับ 17นิดๆอะวิ่งแย่กว่านี้ยังได้ 17.8xx-17.9xx วิ
 คันนี้เดินดีกว่ามาก ผมก็แค่เคลมเวลาเอาไว้เฉยๆว่าน่าจะได้เท่านี้ ตามประสบการณ์การวิ่งที่สนามอ่ะครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| jellope | 
								|  | « ตอบ #123 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 09:57:02 » |  | 
 
 แล้วถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน กับ หัวฉีดเจแล้ว ต้อง E-85 อย่างเดียวไหมครับ เติมพวกโซฮล หรือเบนซิน ธรรมดาได้ไหมครับน้าๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #124 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 10:00:33 » |  | 
 
 แล้วถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน กับ หัวฉีดเจแล้ว ต้อง E-85 อย่างเดียวไหมครับ เติมพวกโซฮล หรือเบนซิน ธรรมดาได้ไหมครับน้าๆ
 ถ้าไม่มีกล่องจูน จะเติมผสมลงนิดหน่อยไปก็พอได้ครับ
 แต่ถ้าเติมเพียวหรือเยอะ น้ำมันจะหนาเพราะหัวฉีดใหญ่ครับ
 ถ้ามีกล่องจูนก็เปลี่ยน map มาใช้ของเดิมได้เลย
 พอกลับไปใช้ E85 เราก็กดเปลี่ยน map ไปใช้ E85 ต่อ ครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| jellope | 
								|  | « ตอบ #125 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 10:04:52 » |  | 
 
 แล้วถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน กับ หัวฉีดเจแล้ว ต้อง E-85 อย่างเดียวไหมครับ เติมพวกโซฮล หรือเบนซิน ธรรมดาได้ไหมครับน้าๆ
 ถ้าไม่มีกล่องจูน จะเติมผสมลงนิดหน่อยไปก็พอได้ครับ
 แต่ถ้าเติมเพียวหรือเยอะ น้ำมันจะหนาเพราะหัวฉีดใหญ่ครับ
 ถ้ามีกล่องจูนก็เปลี่ยน map มาใช้ของเดิมได้เลย
 พอกลับไปใช้ E85 เราก็กดเปลี่ยน map ไปใช้ E85 ต่อ ครับ
กล่องนี่คือ KKT tuner ใช่ป่าวครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #126 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 10:16:59 » |  | 
 
 ใช่แล้วครับ หรือพวกกล่องซิ่งจูนได้ก็ใช้ได้เหมือนกันแล้วถ้าเปลี่ยนสายน้ำมัน กับ หัวฉีดเจแล้ว ต้อง E-85 อย่างเดียวไหมครับ เติมพวกโซฮล หรือเบนซิน ธรรมดาได้ไหมครับน้าๆ
 ถ้าไม่มีกล่องจูน จะเติมผสมลงนิดหน่อยไปก็พอได้ครับ
 แต่ถ้าเติมเพียวหรือเยอะ น้ำมันจะหนาเพราะหัวฉีดใหญ่ครับ
 ถ้ามีกล่องจูนก็เปลี่ยน map มาใช้ของเดิมได้เลย
 พอกลับไปใช้ E85 เราก็กดเปลี่ยน map ไปใช้ E85 ต่อ ครับ
กล่องนี่คือ KKT tuner ใช่ป่าวครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Big Boss Racing | 
								|  | « ตอบ #127 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 10:26:16 » |  | 
 
 เก็บเป็นความรู้ไว้ครับผม  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Big Boss AE92 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 4A ONLY | 
								|  | « ตอบ #128 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 11:01:31 » |  | 
 
 กล่อง KKT ก็มีแล้วครับ เดี๋ยวหาหัวฉีดได้แล้วไปให้จูนเนอร์ช่วยเกลี่ยให้อีกทีครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Big Boss Racing | 
								|  | « ตอบ #129 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 12:05:55 » |  | 
 
 จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Big Boss AE92 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #130 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 14:31:15 » |  | 
 
 รถน้าวาง 4AFE มาใช่ป่าวสมัยก่อน ผมใช้มา ปีกว่าๆ ไม่ได้จูนกล่อง ก็ไม่มีคนเชื่อ แต่วันนั้นวิ่ง Drag โดน 4AFE เดิมๆจริงๆไป 555 ก็เลยคิดว่าเอ๊ะ มันเพราะอะไร รู้ตัวการและ รอบสูงๆ น้ำมันท่วมเผาไหม้ไม่หมด กลิ่นยังค้างท่ออยู่เยย 555ตอนนี้ผมเคลมเวลารถผมเอาไว้ประมาณ 17 นิดๆอ่ะน้า
เครื่องเดิมติดรถมาเลยก๊าปป๋ม |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 7MGTE | 
								|  | « ตอบ #131 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 14:59:24 » |  | 
 
 จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
 ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 4A ONLY | 
								|  | « ตอบ #132 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 15:24:46 » |  | 
 
 จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
 ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับต้องทำสวิทช์แยกออกมาเหรอครับช่างต้อม  ของผมติด KKT easy tuner แต่ไม่มีสวิทช์อะไรเลยอ่ะครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Big Boss Racing | 
								|  | « ตอบ #133 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 16:16:46 » |  | 
 
 จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
 ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับแล้วเราใส่กล่อง kkt แล้วสามารใส่กล่องเพิ่มอีกได้ไหมม เช่น hksเพิ่มอีก ก็รวมเป็น2 ใบ เป็นกล่องยกหัวชีดพวกดันรางพวกๆนี้ได้ไหมมครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Big Boss AE92 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| kampol | 
								|  | « ตอบ #134 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 16:32:27 » |  | 
 
 จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
 ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับแล้วเราใส่กล่อง kkt แล้วสามารใส่กล่องเพิ่มอีกได้ไหมม เช่น hksเพิ่มอีก ก็รวมเป็น2 ใบ เป็นกล่องยกหัวชีดพวกดันรางพวกๆนี้ได้ไหมมครับใส่เพื่ออะไรครับ.... |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปัจจุบัน    ก่อนหน้า  |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| kampol | 
								|  | « ตอบ #136 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 16:37:51 » |  | 
 
 จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
 ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับต้องทำสวิทช์แยกออกมาเหรอครับช่างต้อม  ของผมติด KKT easy tuner แต่ไม่มีสวิทช์อะไรเลยอ่ะครับ  ทำเพิ่มก็ได้นี่ครับ ไม่ยากครับ มีสวิทช์ใส่เดี๋ยวเดียวก็เสร็จแล้ว... |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปัจจุบัน    ก่อนหน้า  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| PANDA RACING | 
								|  | « ตอบ #137 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 16:39:36 » |  | 
 
 หลักคือ ต้องจ่ายน้ำมันเพิ่ม และควรปรับน้ำมันและไฟให้เหมาะสม
 ฉนั้น ก็หาหัวฉีดที่เหมาะสมใส่ เพื่อรองรับการเพิ่มน้ำมัน จากนั้น จะใส่ piggybag เช่น emanage fcon kkt ไปยัน standalone ระดับ motec ก็ได้หมดละครับ อยู่ที่เงินเจ้าของรถละ
 
 จะทำรถก็ลองค่อยศึกษาให้ดีครับ จะได้ไม่เสียเงินเยอะ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Clubwww.rfc.in.th rfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31www.m31.in.th ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 6.9 | 
								|  | « ตอบ #138 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 16:39:48 » |  | 
 
 จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
 ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับแล้วเราใส่กล่อง kkt แล้วสามารใส่กล่องเพิ่มอีกได้ไหมม เช่น hksเพิ่มอีก ก็รวมเป็น2 ใบ เป็นกล่องยกหัวชีดพวกดันรางพวกๆนี้ได้ไหมมครับถ้ากล่องที่ใส่เข้าไปแล้วมันควบคุมความต้องการของเราแล้ว จะไปพว่งเพิ่มอีกทำไมหรือครับ    จริงๆแล้วเนี่ย กล่องยกหัวชีดพวกดันราง เป็นศัพท์ทางเครื่องดีเซลเค้านะครับ ตามที่ผมเข้าใจก็คือ ยกหัวฉีดก้คือการเพิ่มเวลาฉีดน้ำมัน กล่องคุณโต้งก้ทำได้อยู่แล้ว  ดันรางเนี่ยผมไม่ค่อยในใจคือการเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดหรือเปล่า    ถ้าใช่อันนี้เบนซินเราใช้เรกกูเรตเตอร์คุมครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Big Boss Racing | 
								|  | « ตอบ #139 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2555 19:33:16 » |  | 
 
 จำเป็นไหมครับที่จะต้องใช้หัวชีด J ใช้หัวฉีดรุ่นอื่นได้ไหมครับแล้วพวกๆกล่องจูนละครับบต้องใช้KKT อย่างเดียวเลยหรอครับ
 ทำไมถึงต้อง kkt เพราะสามารถจูนได้ 2ไฟล์ สามารถทำนสวิทซ์เปลี่ยนไฟล์ได้เลยคับ ในกรณีที่หาเติมE85ไม่ได้ ซึ่งถือเป้นข้อดีคับ กล่องอื่นๆก้จูนได้คับ แต่ได้ไฟล์เดียว ถ้าE85หมด แล้วเติมE20 E10  มันก้จะหนามาก เพราะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้น เลยจะขับได้ลำบากหน่อยคับ หัวฉีดไม่จำเป้นจะต้องเป็น 1J เสมอไปคับ แต่ขอให้มากกว่าของเดิม30%ก็พอคับแล้วเราใส่กล่อง kkt แล้วสามารใส่กล่องเพิ่มอีกได้ไหมม เช่น hksเพิ่มอีก ก็รวมเป็น2 ใบ เป็นกล่องยกหัวชีดพวกดันรางพวกๆนี้ได้ไหมมครับถ้ากล่องที่ใส่เข้าไปแล้วมันควบคุมความต้องการของเราแล้ว จะไปพว่งเพิ่มอีกทำไมหรือครับ    จริงๆแล้วเนี่ย กล่องยกหัวชีดพวกดันราง เป็นศัพท์ทางเครื่องดีเซลเค้านะครับ ตามที่ผมเข้าใจก็คือ ยกหัวฉีดก้คือการเพิ่มเวลาฉีดน้ำมัน กล่องคุณโต้งก้ทำได้อยู่แล้ว  ดันรางเนี่ยผมไม่ค่อยในใจคือการเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดหรือเปล่า    ถ้าใช่อันนี้เบนซินเราใช้เรกกูเรตเตอร์คุมครับน่าจะใช่อย่างที่ว่าอะครับยกหัวฉีดดันรางมันน่าจะเป็นพวกดีเซล ผมคงเข้าใจผิดอะครับ อ่อผมนึกออกละ hks f con อะครับว่ามันสามมารถใช้ควบคุกระบบเชื้อเพลิงของe85 e20 ได้ไหมครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Big Boss AE92 |  |  | 
	|  |