| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #40 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 23:22:56 » |  | 
 
 ถ้าระบบน้ำมันปัจจุบัน แค่สตาร์ทยังสัปดาห์ละ 800 บาท ผมว่าระบบน้ำมันมีปัญหานะครับ มันกินน้ำมันมากเกินไป อาจเป็นได้ว่า
 1. ท่อทางน้ำมัน อาจมีรั่วซึม
 2. ท่อระบายแรงดันน้ำมันเข้าชาร์โคลรั่วหรือไม่ และท่อแวคคั่มดูไอเบนซินจากชาร์โคลเข้าชุดวาล์วปีกฝีเสื้อแตกรั่วหรือเปล่า
 3. ฝาถังน้ำมัน รั่วหรือเปล่า
 4. ท่อน้ำมันจากช่องเติมน้ำรั่วซึมหรือเปล่า
 
 เคยได้กลิ่นเบนซินตอนจอดหรือเดินเบา ในห้องเครื่อง หรือใต้ท้องรถ หรือรอบๆ รถหรือเปล่า ครับ
 
 คือมันผิดปกติจริงๆ นะน้า อยากให้ตรวจสอบจริงๆ มันไม่ปลอดภัย
 
 เสี่ยงต่อ คาร์บอมใต้รถ ถ้าน้ำมันเชื้อเพลิงหยด รั่วออกมาจากระบบทางเดินน้ำมัน เกิดมีคนสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นไม่ดับให้เรียบร้อย ลมพัดเข้าไปไใต้ท้อง อาจจะเห็นรถของท่านเป็น พญาวิหกเพลิงได้ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ASUS | 
								|  | « ตอบ #41 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 23:29:37 » |  | 
 
 ต้องลองคับ แล้วจะติดใจ
 เพิ่มเติมให้อีกนิดนึงน่ะคับ สำหรับ 4afe เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดเป็นของ 1JZ  แล้ว สามารถเติมได้ทั้ง โซฮอล 91 มันจะวิ่งดีขึ้นกว่าเดิมลื่นขึ้นติดเท้าขึ้นเหมือนจูนจอฟ้า +1
 
 นอกจากนี้สามารถเติม E85 ผสมเข้าไปได้โดยไม่ต้องกัวว่ามันจะสดุด หรือมีปัญหาอะไร
 
 เวลาออกต่างจังหวัด ถ้าหาปั้มเติม E85 ไม่ได้ ก็เติม โซฮอล91 ทดแทนได้คับ  E20 ก็ได้ แต่มันจะติดหนาและ ท่วมรอบปลายๆ ถ้าวิ่งปรกติก็ไม่มีปัญหา วิ่งแก้ขัดไปก่อนได้
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2555 23:34:05 โดย ASUS » |  บันทึกการเข้า | 
 
 Handy Foam(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ) ราคาโปรโมชั่น 950 บาท  สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ 
 http://www
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #42 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 23:40:59 » |  | 
 
 แต่ถ้าจูนไฟสำหรัยบ E85 แล้วแนะนำเติมเป็น E20 หรือไม่ก็ Shell V-Power แทนครับ
 เพราะออคเทน จะอยู่ประมาณ 97 แต่ถ้าเติม V-Power ก็จะช่วยให้วิ่งได้ประหยัดขึ้นกว่าเดิม (เคยลองทดสอบแล้ว)
 
 เพราะ V-Power มีพลังงานมากกว่า E20 นิดเดียวก็จุดระเบิดได้แรงแล้ว ผมถึงกับงง ตอนก่อนจูนกล่อง
 
 ใช้ E20 วิ่งได้ 11-12 กม./ลิตร แต่ใช้ V-Power วิ่งได้ 15 กม/ลิตร
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| @~GID_GP Car Mods~@ | 
								|  | « ตอบ #43 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 03:02:28 » |  | 
 
 ถ้าระบบน้ำมันปัจจุบัน แค่สตาร์ทยังสัปดาห์ละ 800 บาท ผมว่าระบบน้ำมันมีปัญหานะครับ มันกินน้ำมันมากเกินไป อาจเป็นได้ว่า
 1. ท่อทางน้ำมัน อาจมีรั่วซึม
 2. ท่อระบายแรงดันน้ำมันเข้าชาร์โคลรั่วหรือไม่ และท่อแวคคั่มดูไอเบนซินจากชาร์โคลเข้าชุดวาล์วปีกฝีเสื้อแตกรั่วหรือเปล่า
 3. ฝาถังน้ำมัน รั่วหรือเปล่า
 4. ท่อน้ำมันจากช่องเติมน้ำรั่วซึมหรือเปล่า
 
 เคยได้กลิ่นเบนซินตอนจอดหรือเดินเบา ในห้องเครื่อง หรือใต้ท้องรถ หรือรอบๆ รถหรือเปล่า ครับ
 
 คือมันผิดปกติจริงๆ นะน้า อยากให้ตรวจสอบจริงๆ มันไม่ปลอดภัย
 
 เสี่ยงต่อ คาร์บอมใต้รถ ถ้าน้ำมันเชื้อเพลิงหยด รั่วออกมาจากระบบทางเดินน้ำมัน เกิดมีคนสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นไม่ดับให้เรียบร้อย ลมพัดเข้าไปไใต้ท้อง อาจจะเห็นรถของท่านเป็น พญาวิหกเพลิงได้ไม่บอมครับ  โดนมาแล้ว  บุหรี่ดับ  ใจหายสุดๆ แต่ถ้ามีลมแรง บวกสเก็ดไฟ ไม่น่ารอด   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 4A ONLY | 
								|  | « ตอบ #44 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 08:59:47 » |  | 
 
 ถ้าระบบน้ำมันปัจจุบัน แค่สตาร์ทยังสัปดาห์ละ 800 บาท ผมว่าระบบน้ำมันมีปัญหานะครับ มันกินน้ำมันมากเกินไป อาจเป็นได้ว่า
 1. ท่อทางน้ำมัน อาจมีรั่วซึม
 2. ท่อระบายแรงดันน้ำมันเข้าชาร์โคลรั่วหรือไม่ และท่อแวคคั่มดูไอเบนซินจากชาร์โคลเข้าชุดวาล์วปีกฝีเสื้อแตกรั่วหรือเปล่า
 3. ฝาถังน้ำมัน รั่วหรือเปล่า
 4. ท่อน้ำมันจากช่องเติมน้ำรั่วซึมหรือเปล่า
 
 เคยได้กลิ่นเบนซินตอนจอดหรือเดินเบา ในห้องเครื่อง หรือใต้ท้องรถ หรือรอบๆ รถหรือเปล่า ครับ
 
 คือมันผิดปกติจริงๆ นะน้า อยากให้ตรวจสอบจริงๆ มันไม่ปลอดภัย
 
 ขอบคุณครับ ลองเปลี่ยนท่อน้ำมันทุกจุดแล้ว ในถังก็เปลี่ยนแล้วครับ ไม่มีรอยน้ำมันหยดที่พื้นครับ  ไม่ได้กลิ่นน้ำมันด้วย  แต่ถ้าเร่งเครื่องแรง ๆ ตอนจอดนี่ควันดำปี๋เลยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 4A ONLY | 
								|  | « ตอบ #45 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 09:00:45 » |  | 
 
 แต่ถ้าจูนไฟสำหรัยบ E85 แล้วแนะนำเติมเป็น E20 หรือไม่ก็ Shell V-Power แทนครับ
 เพราะออคเทน จะอยู่ประมาณ 97 แต่ถ้าเติม V-Power ก็จะช่วยให้วิ่งได้ประหยัดขึ้นกว่าเดิม (เคยลองทดสอบแล้ว)
 
 เพราะ V-Power มีพลังงานมากกว่า E20 นิดเดียวก็จุดระเบิดได้แรงแล้ว ผมถึงกับงง ตอนก่อนจูนกล่อง
 
 ใช้ E20 วิ่งได้ 11-12 กม./ลิตร แต่ใช้ V-Power วิ่งได้ 15 กม/ลิตร
 
 ขอบคุณครับ  คงได้ใช้เร็ว ๆ นี้ครับ แล้วคุณเจ ใช้กล่องอะไรคุมครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #47 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 11:18:50 » |  | 
 
 มีข้อมูลมาเสนอเพิ่มครับอ้างอิงข้อมูลจากลิงค์ เป็นข้อมูลของพลังที่ได้จากเชื้อเพลิงนะครับ ส่วนการคำนวนผมทำเอง
  http://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?pageid=3&bookID=1619&read=true&count=true
 สำหรับค่าพลังงานความร้อนที่ได้จากเชื้อเพลิง ผมพิจารณาในเทอมของ Work  ส่วนในเทอม Thermal ไม่พูดถึงเพราะไม่ได้ใช้ประโยชน์กับเครื่องยนต์
 
 ผมจะลองคำนวนคร่าวๆแล้วกันเนาะ เพราะผมจับค่า A/F ได้คร่าวๆว่าเท่ากันระหว่าง E20 หัวฉีดเดิม กับ E85 หัวฉีด 1JZ
 หัวฉีดเดิม 5A มีปริมาณการฉีดประมาณ 170 cc. ต่อครั้ง
 
 E20 ได้มาจาก Ethernal 20% ผสมกับ เบนซิล 80%  ดังนั้น จะได้ค่า
 Heat(work) Energy = (0.20x23.50) + (0.80x34.83)      MJ/Liter
 = 4.700 + 27.864     MJ/Liter
 = 32.564     MJ/Liter   #
 ทีนี้มาคำนวน E85 ที่หัวฉีด 1jz gte vvti 250 cc. ต่อครั้ง กัน
 ซึ่งมีค่ามากกว่าหัวฉีดเดิมเป็น 250/170 = 1.47 เท่าของหัวฉีดเดิม
 และ
 E85 ได้มาจาก Ethernal 85% ผสมกับ เบนซิล 15%  ดังนั้น จะได้ค่า
 Heat(work) Energy = (0.85x23.50) + (0.15x34.83)      MJ/Liter
 = 19.975 + 5.225     MJ/Liter
 = 25.20     MJ/Liter   #
 เมื่อนำ 25.20x1.47= 37.044   MJ/Liter   #
 
 
 คิดเป็น    ( 37.044/32.564 ) x 100   =   113.493 %  ของ ค่าพลังงานที่ได้จาก E20
 แถมราคาถูกกว่าด้วย ถ้าเทียบกับการที่ใช้ไปจากการเผาไหม้ที่เท่ากัน
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Tonsuan | 
								|  | « ตอบ #48 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 11:24:33 » |  | 
 
 แต่ถ้าจูนไฟสำหรัยบ E85 แล้วแนะนำเติมเป็น E20 หรือไม่ก็ Shell V-Power แทนครับ
 เพราะออคเทน จะอยู่ประมาณ 97 แต่ถ้าเติม V-Power ก็จะช่วยให้วิ่งได้ประหยัดขึ้นกว่าเดิม (เคยลองทดสอบแล้ว)
 
 เพราะ V-Power มีพลังงานมากกว่า E20 นิดเดียวก็จุดระเบิดได้แรงแล้ว ผมถึงกับงง ตอนก่อนจูนกล่อง
 
 ใช้ E20 วิ่งได้ 11-12 กม./ลิตร แต่ใช้ V-Power วิ่งได้ 15 กม/ลิตร
 
 E20 ออคเทนแค่95ครับผม ตอนน้ำมันใกล้จะหมด แล้วหาe85เติมไม่ได้ ผมก็เติมe20ผสมไปแก้ขัดเหมือนกันครับ วิ่งได้แต่ติดหนานิดนึง |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #49 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 22:34:57 » |  | 
 
 แต่ถ้าจูนไฟสำหรัยบ E85 แล้วแนะนำเติมเป็น E20 หรือไม่ก็ Shell V-Power แทนครับ
 เพราะออคเทน จะอยู่ประมาณ 97 แต่ถ้าเติม V-Power ก็จะช่วยให้วิ่งได้ประหยัดขึ้นกว่าเดิม (เคยลองทดสอบแล้ว)
 
 เพราะ V-Power มีพลังงานมากกว่า E20 นิดเดียวก็จุดระเบิดได้แรงแล้ว ผมถึงกับงง ตอนก่อนจูนกล่อง
 
 ใช้ E20 วิ่งได้ 11-12 กม./ลิตร แต่ใช้ V-Power วิ่งได้ 15 กม/ลิตร
 
 ขอบคุณครับ  คงได้ใช้เร็ว ๆ นี้ครับ แล้วคุณเจ ใช้กล่องอะไรคุมครับKKT ครับป๋ม มีข้อมูลมาเสนอเพิ่มครับอ้างอิงข้อมูลจากลิงค์ เป็นข้อมูลของพลังที่ได้จากเชื้อเพลิงนะครับ ส่วนการคำนวนผมทำเอง
  http://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?pageid=3&bookID=1619&read=true&count=true
 สำหรับค่าพลังงานความร้อนที่ได้จากเชื้อเพลิง ผมพิจารณาในเทอมของ Work  ส่วนในเทอม Thermal ไม่พูดถึงเพราะไม่ได้ใช้ประโยชน์กับเครื่องยนต์
 
 ผมจะลองคำนวนคร่าวๆแล้วกันเนาะ เพราะผมจับค่า A/F ได้คร่าวๆว่าเท่ากันระหว่าง E20 หัวฉีดเดิม กับ E85 หัวฉีด 1JZ
 หัวฉีดเดิม 5A มีปริมาณการฉีดประมาณ 170 cc. ต่อครั้ง
 
 E20 ได้มาจาก Ethernal 20% ผสมกับ เบนซิล 80%  ดังนั้น จะได้ค่า
 Heat(work) Energy = (0.20x23.50) + (0.80x34.83)      MJ/Liter
 = 4.700 + 27.864     MJ/Liter
 = 32.564     MJ/Liter   #
 ทีนี้มาคำนวน E85 ที่หัวฉีด 1jz gte vvti 250 cc. ต่อครั้ง กัน
 ซึ่งมีค่ามากกว่าหัวฉีดเดิมเป็น 250/170 = 1.47 เท่าของหัวฉีดเดิม
 และ
 E85 ได้มาจาก Ethernal 85% ผสมกับ เบนซิล 15%  ดังนั้น จะได้ค่า
 Heat(work) Energy = (0.85x23.50) + (0.15x34.83)      MJ/Liter
 = 19.975 + 5.225     MJ/Liter
 = 25.20     MJ/Liter   #
 เมื่อนำ 25.20x1.47= 37.044   MJ/Liter   #
 
 
 คิดเป็น    ( 37.044/32.564 ) x 100   =   113.493 %  ของ ค่าพลังงานที่ได้จาก E20
 แถมราคาถูกกว่าด้วย ถ้าเทียบกับการที่ใช้ไปจากการเผาไหม้ที่เท่ากัน
 ขอบคุณสำหรับความรู้คร๊าบป๋ม แต่ถ้าจูนไฟสำหรัยบ E85 แล้วแนะนำเติมเป็น E20 หรือไม่ก็ Shell V-Power แทนครับ
 เพราะออคเทน จะอยู่ประมาณ 97 แต่ถ้าเติม V-Power ก็จะช่วยให้วิ่งได้ประหยัดขึ้นกว่าเดิม (เคยลองทดสอบแล้ว)
 
 เพราะ V-Power มีพลังงานมากกว่า E20 นิดเดียวก็จุดระเบิดได้แรงแล้ว ผมถึงกับงง ตอนก่อนจูนกล่อง
 
 ใช้ E20 วิ่งได้ 11-12 กม./ลิตร แต่ใช้ V-Power วิ่งได้ 15 กม/ลิตร
 
 E20 ออคเทนแค่95ครับผม ตอนน้ำมันใกล้จะหมด แล้วหาe85เติมไม่ได้ ผมก็เติมe20ผสมไปแก้ขัดเหมือนกันครับ วิ่งได้แต่ติดหนานิดนึงขอบคุณสำหรับความรู้เพิ่มเติมคร๊าบ น้าต้น |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #50 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 01:38:05 » |  | 
 
 วางๆไปซัดดู แล้วผมจะถ่ายคลิปมาให้ดูนะ แล้วจะรู้ว่า E85 ทำรอบมาเร็วโคตรๆ เล่นซะรอบตัดไปซะ 2 เกียร์ โทษฐานรอบมาเร็ว สับเกียร์ไม่ทัน   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| PANDA RACING | 
								|  | « ตอบ #51 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 03:25:00 » |  | 
 
 มีข้อมูลมาเสนอเพิ่มครับอ้างอิงข้อมูลจากลิงค์ เป็นข้อมูลของพลังที่ได้จากเชื้อเพลิงนะครับ ส่วนการคำนวนผมทำเอง
  http://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?pageid=3&bookID=1619&read=true&count=true
 สำหรับค่าพลังงานความร้อนที่ได้จากเชื้อเพลิง ผมพิจารณาในเทอมของ Work  ส่วนในเทอม Thermal ไม่พูดถึงเพราะไม่ได้ใช้ประโยชน์กับเครื่องยนต์
 
 ผมจะลองคำนวนคร่าวๆแล้วกันเนาะ เพราะผมจับค่า A/F ได้คร่าวๆว่าเท่ากันระหว่าง E20 หัวฉีดเดิม กับ E85 หัวฉีด 1JZ
 หัวฉีดเดิม 5A มีปริมาณการฉีดประมาณ 170 cc. ต่อครั้ง
 
 E20 ได้มาจาก Ethernal 20% ผสมกับ เบนซิล 80%  ดังนั้น จะได้ค่า
 Heat(work) Energy = (0.20x23.50) + (0.80x34.83)      MJ/Liter
 = 4.700 + 27.864     MJ/Liter
 = 32.564     MJ/Liter   #
 ทีนี้มาคำนวน E85 ที่หัวฉีด 1jz gte vvti 250 cc. ต่อครั้ง กัน
 ซึ่งมีค่ามากกว่าหัวฉีดเดิมเป็น 250/170 = 1.47 เท่าของหัวฉีดเดิม
 และ
 E85 ได้มาจาก Ethernal 85% ผสมกับ เบนซิล 15%  ดังนั้น จะได้ค่า
 Heat(work) Energy = (0.85x23.50) + (0.15x34.83)      MJ/Liter
 = 19.975 + 5.225     MJ/Liter
 = 25.20     MJ/Liter   #
 เมื่อนำ 25.20x1.47= 37.044   MJ/Liter   #
 
 
 คิดเป็น    ( 37.044/32.564 ) x 100   =   113.493 %  ของ ค่าพลังงานที่ได้จาก E20
 แถมราคาถูกกว่าด้วย ถ้าเทียบกับการที่ใช้ไปจากการเผาไหม้ที่เท่ากัน
 ผมลองอ่านๆดู ที่การเผาใหม้เท่ากันจริง แต่ปริมาณการ consume มันไม่เท่ากัน ถ้าเอา e20 เป็นตัวตั้ง e85 จะกินมากกว่าถึง 47% จากสมมติฐานที่คำนวณขึ้นมา ถ้าเอาราคา e85 วันนี้คือ 20.58 มาคำนวณ ราคาของ e20 ที่จะ balance สมการ น่าจะอยู่ที่ ราคา e85+47% คือ 30.25 ซึ่งปัจจุบันราคา e20 คือ 32.88 สรุปคือ ณ ราคาปัจจุบัน ถ้าใช้ e85 จะได้พลังงานและความประหยัด มากกว่า e20 เล็กน้อยเท่านั้น โดยจะต้องเทียบดูราคาน้ำมันเป็นหลักด้วย มันทำให้อัตราความประหยัดเงิน e85 กับ e20 มันไม่หนีกันครับ จริงๆแล้ว e85 ให้พลังงานที่น้อยกว่าจึงต้องฉีดในปริมาณที่มาก แต่จากสมการถ้าไม่ดูให้ละเอียดจะคิดไปว่า e85 ให้พลังงานมากกว่า แต่ประเด็นตอนนี้คือ e85 ทำให้รถมีกำลังมากกว่าเดิมได้แน่ ก็ต้องดูว่า ความทนทานของอุปกรณ์ส่วนควบ การหาปั๊มเติม และ ความต้องการของผู้ใช้เป็นแบบไหน พิมเองเริ่มงงเอง       |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Clubwww.rfc.in.th rfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31www.m31.in.th ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง |  |  | 
	| 
			| 
					
						| สันต์ครับ | 
								|  | « ตอบ #52 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 03:45:27 » |  | 
 
 มาอ่านเก็บความรู้ คริๆ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ASUS | 
								|  | « ตอบ #53 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 03:47:23 » |  | 
 
 วิ่งแก๊สเป็นหลัก วิ่งน้ำมัน บางจังหวะ เมื่อโดนแกล้งคับ
 ลองเลยคับ ไม่ชอบ ไม่เวิค ก็เปลี่ยน พลังงานได้ แต่หลักๆ ต้องเปลี่ยนหัวฉีดคับ ไม่งั้น อดสนุก
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 Handy Foam(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ) ราคาโปรโมชั่น 950 บาท  สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ 
 http://www
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| Autorun.inf | 
								|  | « ตอบ #55 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 08:37:09 » |  | 
 
 ถ้าระบบน้ำมันปัจจุบัน แค่สตาร์ทยังสัปดาห์ละ 800 บาท ผมว่าระบบน้ำมันมีปัญหานะครับ มันกินน้ำมันมากเกินไป อาจเป็นได้ว่า
 1. ท่อทางน้ำมัน อาจมีรั่วซึม
 2. ท่อระบายแรงดันน้ำมันเข้าชาร์โคลรั่วหรือไม่ และท่อแวคคั่มดูไอเบนซินจากชาร์โคลเข้าชุดวาล์วปีกฝีเสื้อแตกรั่วหรือเปล่า
 3. ฝาถังน้ำมัน รั่วหรือเปล่า
 4. ท่อน้ำมันจากช่องเติมน้ำรั่วซึมหรือเปล่า
 
 เคยได้กลิ่นเบนซินตอนจอดหรือเดินเบา ในห้องเครื่อง หรือใต้ท้องรถ หรือรอบๆ รถหรือเปล่า ครับ
 
 คือมันผิดปกติจริงๆ นะน้า อยากให้ตรวจสอบจริงๆ มันไม่ปลอดภัย
 
 เสี่ยงต่อ คาร์บอมใต้รถ ถ้าน้ำมันเชื้อเพลิงหยด รั่วออกมาจากระบบทางเดินน้ำมัน เกิดมีคนสูบบุหรี่แล้วทิ้งก้นไม่ดับให้เรียบร้อย ลมพัดเข้าไปไใต้ท้อง อาจจะเห็นรถของท่านเป็น พญาวิหกเพลิงได้    แต่มันหาปั๊มยากจริงๆ น้าเจเติมแถวไหนอะคับ |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2555 08:40:46 โดย Autorun.inf » |  บันทึกการเข้า | 
 
 ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Zaleng | 
								|  | « ตอบ #56 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 08:49:05 » |  | 
 
 เท่าที่ใช้ E85 มาประมาณ 5,000 กม. อัตราเร่งดีกว่าE10ครับ 
 ขับในเมืองไม่ประหยัดเท่าไร แต่ทางไกล สบายๆครับ  ของผมกินประมาณ10กม./ลิตร
 
 ก็โอเค ตอนนี้ลิตรละ20.58 40ลิตร=823.20บาท วิ่งได้400 กม. ตกกม.ละ2.058บาท
 
 มีกล่อง KKT + หัวฉีด 1jz-ge-vvti จากช่างต้อมครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  4A-FE m/t เดิมทุกอย่าง |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 4A ONLY | 
								|  | « ตอบ #57 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 08:53:16 » |  | 
 
 เท่าที่ใช้ E85 มาประมาณ 5,000 กม. อัตราเร่งดีกว่าE10ครับ 
 ขับในเมืองไม่ประหยัดเท่าไร แต่ทางไกล สบายๆครับ  ของผมกินประมาณ10กม./ลิตร
 
 ก็โอเค ตอนนี้ลิตรละ20.58 40ลิตร=823.20บาท วิ่งได้400 กม. ตกกม.ละ2.058บาท
 
 มีกล่อง KKT + หัวฉีด 1jz-ge-vvti จากช่างต้อมครับ
 
 ขอบคุณครับ สงสัยต้องไปหาช่างต้อมมั่งละครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| supernooky | 
								|  | « ตอบ #58 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 09:02:46 » |  | 
 
 มันเป็นการคำนวนอย่างคร่าวแบบอุดมคติครับมีข้อมูลมาเสนอเพิ่มครับอ้างอิงข้อมูลจากลิงค์ เป็นข้อมูลของพลังที่ได้จากเชื้อเพลิงนะครับ ส่วนการคำนวนผมทำเอง
  http://www.tpa.or.th/writer/read_this_book_topic.php?pageid=3&bookID=1619&read=true&count=true
 สำหรับค่าพลังงานความร้อนที่ได้จากเชื้อเพลิง ผมพิจารณาในเทอมของ Work  ส่วนในเทอม Thermal ไม่พูดถึงเพราะไม่ได้ใช้ประโยชน์กับเครื่องยนต์
 
 ผมจะลองคำนวนคร่าวๆแล้วกันเนาะ เพราะผมจับค่า A/F ได้คร่าวๆว่าเท่ากันระหว่าง E20 หัวฉีดเดิม กับ E85 หัวฉีด 1JZ
 หัวฉีดเดิม 5A มีปริมาณการฉีดประมาณ 170 cc. ต่อครั้ง
 
 E20 ได้มาจาก Ethernal 20% ผสมกับ เบนซิล 80%  ดังนั้น จะได้ค่า
 Heat(work) Energy = (0.20x23.50) + (0.80x34.83)      MJ/Liter
 = 4.700 + 27.864     MJ/Liter
 = 32.564     MJ/Liter   #
 ทีนี้มาคำนวน E85 ที่หัวฉีด 1jz gte vvti 250 cc. ต่อครั้ง กัน
 ซึ่งมีค่ามากกว่าหัวฉีดเดิมเป็น 250/170 = 1.47 เท่าของหัวฉีดเดิม
 และ
 E85 ได้มาจาก Ethernal 85% ผสมกับ เบนซิล 15%  ดังนั้น จะได้ค่า
 Heat(work) Energy = (0.85x23.50) + (0.15x34.83)      MJ/Liter
 = 19.975 + 5.225     MJ/Liter
 = 25.20     MJ/Liter   #
 เมื่อนำ 25.20x1.47= 37.044   MJ/Liter   #
 
 
 คิดเป็น    ( 37.044/32.564 ) x 100   =   113.493 %  ของ ค่าพลังงานที่ได้จาก E20
 แถมราคาถูกกว่าด้วย ถ้าเทียบกับการที่ใช้ไปจากการเผาไหม้ที่เท่ากัน
 ผมลองอ่านๆดู ที่การเผาใหม้เท่ากันจริง แต่ปริมาณการ consume มันไม่เท่ากัน ถ้าเอา e20 เป็นตัวตั้ง e85 จะกินมากกว่าถึง 47% จากสมมติฐานที่คำนวณขึ้นมา ถ้าเอาราคา e85 วันนี้คือ 20.58 มาคำนวณ ราคาของ e20 ที่จะ balance สมการ น่าจะอยู่ที่ ราคา e85+47% คือ 30.25 ซึ่งปัจจุบันราคา e20 คือ 32.88 สรุปคือ ณ ราคาปัจจุบัน ถ้าใช้ e85 จะได้พลังงานและความประหยัด มากกว่า e20 เล็กน้อยเท่านั้น โดยจะต้องเทียบดูราคาน้ำมันเป็นหลักด้วย มันทำให้อัตราความประหยัดเงิน e85 กับ e20 มันไม่หนีกันครับ จริงๆแล้ว e85 ให้พลังงานที่น้อยกว่าจึงต้องฉีดในปริมาณที่มาก แต่จากสมการถ้าไม่ดูให้ละเอียดจะคิดไปว่า e85 ให้พลังงานมากกว่า แต่ประเด็นตอนนี้คือ e85 ทำให้รถมีกำลังมากกว่าเดิมได้แน่ ก็ต้องดูว่า ความทนทานของอุปกรณ์ส่วนควบ การหาปั๊มเติม และ ความต้องการของผู้ใช้เป็นแบบไหน พิมเองเริ่มงงเอง      หากอยากได้ตัวเลขที่แท้จริงคงต้องมีการทดลองและเก็บข้อมูลมาอย่างละเอียดอ่ะครับ
 เพราะการคำนวนของผม ยังถือว่าหยาบมากกกกก แต่ก็ทำให้รู้ว่าได้พลังงานมากกว่า
 แต่เงินที่ใช้ไปเราคงต้องมีการทดลองเพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริงมาคำนวนความคุ้มค่าอีกทีครับ
  อย่าพึ่ง งง ครับ อย่าพึ่ง งง ผมคุยกับเพื่อนที่มันเก่งด้านนี้ ตอนนั้น งง กว่านี้อีกครับ
  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ปั้น AE ดีก่า ^^ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 7MGTE | 
								|  | « ตอบ #59 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 09:07:09 » |  | 
 
 เท่าที่ใช้ E85 มาประมาณ 5,000 กม. อัตราเร่งดีกว่าE10ครับ 
 ขับในเมืองไม่ประหยัดเท่าไร แต่ทางไกล สบายๆครับ  ของผมกินประมาณ10กม./ลิตร
 
 ก็โอเค ตอนนี้ลิตรละ20.58 40ลิตร=823.20บาท วิ่งได้400 กม. ตกกม.ละ2.058บาท
 
 มีกล่อง KKT + หัวฉีด 1jz-ge-vvti จากช่างต้อมครับ
 
 ขอบคุณครับ สงสัยต้องไปหาช่างต้อมมั่งละครับ  เข้ามาเลยคับ จัดให้ๆคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973 |  |  | 
	|  |