AE. Racing Club
10 พฤษภาคม 2568 00:50:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบตำแหน่งของหางหนูในตู้แอร์อ่ะครับ  (อ่าน 8549 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 22:21:47 »

แอร์รถมันตัดไวอ่ะครับ ยังไม่ทันเย็นดีก็ตัดซะแล้ว ช่างบอกให้ลองย้ายตำแหน่งหางหนู ผมก็มือซนดึงหลุดติดมือมาเลย ตอนนี้ก็แง้มๆตู้แอร์เสียบหางหนูไปก่อน แอร์มันก็ยังตัดเร็วอยู่ดี ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอื่นรึป่าวครับ ตู้แอร์ของ paco พึ่งเปลี่ยนไม่ถึงปี ล้างมาแล้วพร้อมกับเปลี่ยนแผงคอยล์ร้อน คอมแอร์พึ่งเปลี่ยนใหม่ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ 
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 23:47:49 »

 
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 05:12:07 »

กำ ดึงออกมาเลยหรอครับ หากจะใส่ให้ได้ตามโรงงาน ส่วนนี้ต้องถอดแผงเย็นมาใส่ข้างนอกสถานเดียวครับ ไม่งั้นก็ต้องทำแบบที่ถามมานั่นล่ะ มันจะมีพลาสติกเสียบในแผงเย็นของเราอีกทีครับ แล้วหัวเซนเซอร์ล็อกบนพลาสติกที่ว่านี้ครับ ต้องถอดแผงเย็นครับถึงจะใส่กลับคืนได้เหมือนเดิม ตัดเร็วผมฟันธงว่า หางหนู่เจ้ากรรมที่ว่าน่าจะเสื่อมหรือเสียเข้าแล้วครับ กรณีตัดเร็ว มันต้องติดกับแผงเย็นครับ รับความเย็นได้เร็วถึงตัด แต่นี่้ดึงออกมาจากจุดนั้นแล้วดันตัดเร็วอีก ไม่ตัวนี้เสีย ก็น่าจะอยู่ในระบบน้ำยาอาจจะน้อย เซนเซอร์อีกตัวที่อยู่ท่อไฮ มันอาจจะตัดก็ได้ครับ ผมก็เพิ่งเปลี่ยน หาจนตาเหลือกก็ไม่เจอ ลองไล่ดูครับน้า โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 14:32:24 »

ตามน้า jedee เลยครับน้าหนุ่ย
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 15:32:04 »

ตามที่ น้า jedee ครับ. เทพแอร์รถยนต์..แต่ผมขออนุญาติแนะนำเผื่อ ได้ผลดี. ลองย้ายหางเทอร์โม ห่างจากตู้ หรือลองหลบไปข้าง ๆ .แล้วลองใช้เทอร์โมมิเตอร์แบบ in / out ( ซื้อที่ อมร 150 บาท ). เช็คดูที่ช่องลมว่า. ตั้งอุณภูมิไว้ตำแหน่งนี้../ หลังจากลองย้ายหางเทอร์โมแล้ว.แล้ว ตั้งอุณภูมิตำแหน่งเดิม.. อุณภูมิที่วัดได้ต้อง ต่ำลงกว่าเดิม ..หรือเย็นขึ้น... แต่ต้องยอมแลก กับการทำงานหนักขึ้นของ comp.แอร์.   / มีอีกวิธิ.ไม่อยาก แน่ะนำแต่พอทำได้ คือใช้ สก๊อตเทป ดำ พันที่หัว   หางเทอร์โม..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2555 15:45:48 โดย joe31 » บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 16:15:38 »

รุ่นพี่เค้าก็บอกมาว่า มันตัดเร็วอ่ะ ยังดีกว่ามันตัดช้า คอมฯจะไปไว แอร์มันก็เย็นอ่ะครับ แต่ยังไม่ฉ่ำมันก็ตัดแล้ว พอตัดปุ๊บ ลมเริ่มร้อนมาเลย
ขอบคุณทุกท่านนะครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 16:27:56 »

อยากฉ่ำ ห้องเอาน้ำแข็งใส่ในตู้แอร์อ่ะ
เดี๋ยวจะว่าไร้สาระ อยากเห้นรูป ลองเข้าไปดุหน้าซื้อขาย มีอยู่หนึ่งเจ้าที่ขายตู้แอร์92 เห็นมีหางหนูด้วย
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 17:24:31 »

ทุกวันนี้ของผมก็ตัดเร็ว ไม่ถึงนาทีก็ตัด แต่ระบบทำงานปกติ (PA-15C)
ตัวนี้ใช่ตัวที่เป็นเซ็นเซอร์เสียบที่แผงคอยย์เย็นหรือไม่ ผมเคยหาวิธีเอาเทปพันไว้ ย้าย ก็ไม่หาย จนปัญญา
ที่สงสัยมี  คือหน้าครัช ,กล่อง ,เซ็นเซอร์ตัวนี้ แต่ไม่ชัวร์และไม่มีตัวสับเปลี่ยนเลยไม่ได้ทำ
ท่านใดมีวิธี หรือ เคยเจอแบบนี้ รบกวนแจ้งหน่อยครับ จะขอบคุณมากๆ

บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 17:49:14 »

ของผม ใช้หางหนูของระบบใหม่เลย ให้มันตัด A/C แล้วปรับความแรงพัดลมเองด้วย  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66856.0
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 18:10:35 »

  เหมือนกัน ตัดเร็ว 37-40 วิ ไม่รู้ว่าปกติควรจะตัดเท่าไร ร้านแอร์ก็บอกว่ามัน น่าจะนานกว่านี้ ความเย็นกำลังจะมาถึงแต่โดนตัดก่อน เลยทำให้ไม่

เย็นฉ่ำเท่าที่ควร 
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 19:33:08 »

อยากฉ่ำ ห้องเอาน้ำแข็งใส่ในตู้แอร์อ่ะ
เดี๋ยวจะว่าไร้สาระ อยากเห้นรูป ลองเข้าไปดุหน้าซื้อขาย มีอยู่หนึ่งเจ้าที่ขายตู้แอร์92 เห็นมีหางหนูด้วย
อ๋อ เห็นแระครับ มันจะอยู่กลางตู้แอร์พอดีใช่รึป่าว
เหมือนกัน ตัดเร็ว 37-40 วิ ไม่รู้ว่าปกติควรจะตัดเท่าไร ร้านแอร์ก็บอกว่ามัน น่าจะนานกว่านี้ ความเย็นกำลังจะมาถึงแต่โดนตัดก่อน เลยทำให้ไม่

เย็นฉ่ำเท่าที่ควร 
อารมณ์เดียวกันเลยครับ
บันทึกการเข้า

aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 22:37:52 »

ผมไม่ตัดเเลยครับ หนาวมาก
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 23:59:14 »

ปกติจะมีขาพลาสติกเสียบไว้กับครีบของคอยล์เย็น
แต่ถ้าดึงหลุดออกมาแล้ว จะเสียบกลับยากต้องถอดตู้ออกมา
ให้เสียบลอยๆ ให้ปลายอยู่ประมาณกลางๆ ตู้ให้ลมเย็นผ่านก็ใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 17:29:31 »

ทุกวันนี้ของผมก็ตัดเร็ว ไม่ถึงนาทีก็ตัด แต่ระบบทำงานปกติ (PA-15C)
ตัวนี้ใช่ตัวที่เป็นเซ็นเซอร์เสียบที่แผงคอยย์เย็นหรือไม่ ผมเคยหาวิธีเอาเทปพันไว้ ย้าย ก็ไม่หาย จนปัญญา
ที่สงสัยมี  คือหน้าครัช ,กล่อง ,เซ็นเซอร์ตัวนี้ แต่ไม่ชัวร์และไม่มีตัวสับเปลี่ยนเลยไม่ได้ทำ
ท่านใดมีวิธี หรือ เคยเจอแบบนี้ รบกวนแจ้งหน่อยครับ จะขอบคุณมากๆ



น้า mee  ผมขออณุญาตแนะนำ ครับ..สาเหตุที่สำคัญ..
1..ให้เช็ค.. ที่ระดับน้ำยาแอร์.. ว่าขาดมากไป./ หรือ ชาร์ทมากเกินไป...*** เนื่องจาก.ที่ ท่อ hi ( ท่อ เล็ก ร้อน )...ที่จะเข้าตู้คอยเย็น จะมี..ตัว  pressure switch ..อยู่ เจ้า สวิตซ์ตัวนี้จะทำหน้าที่.ตรวจวัดแรงดันน้ำยาแอร์.. เมื่อไดที่ระบบมีแรงดัน..มากไปหรือน้อยไป. เจ้าสวิตซ์ ตัวนนี้จะส่ง สัญญาณไปที่ กล่องแอร์.เพื่อให้กล่องแอร์ตัดการทำงาน.ของคลัทคอมแอร์..จุดประสงค์เผื่อ save คอมแอร์ไม่ให้พังก่อน...  อีกประการ. สาเหตุที่ทำให้  แรงดัง HI สูงเกิน  250 psi.. คอยร้องสกปรก มากๆ ระบายความร้อนไม่ดี..ทำให้แรงดันสูงได้.../  อีกอย่างในบบมีความชื้น..ก็ทำให้แรง ดันสูงเช่นกัน..  สรุปอยากให้ลองเช็ค..ตรงที่ผมแนะนำก่อน..ลองเช็ค..เจ้า  pressure switch . ก่อน.   ระดับน้ำยาแอร์.ถ้าไดเอร์ ฟองฟร๊อด เป็นฟองเบียร์ ก็น้ำยาขาด. หรือใส่จน ไม่มีฟองเลย ก็เกิน.. แต่บางที.ระดับน้ำยาปกติ แต่มีความชื้น.คอมก็ตัดเช่นกัน..ลองไล่ๆ ก่อน มี cace เส้นผมบังภูเข้าเช่นนี้หลาย caeseแล้วครับน้า..ไม่อยากให้มองข้ามไป..
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 19:02:48 »

รถในแก๊งค์ผม คันที่เป็นแชมป์แอร์เย็น(ในแก๊งค์)  มันเอาเทปพันสายไฟพันหางหนู แล้วค่อยๆวัดโดยใช้เทอร์โมดิจิตอลครับ....ถ้าไม่พอก็พันไปอีก  55555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 04:07:52 »

รถในแก๊งค์ผม คันที่เป็นแชมป์แอร์เย็น(ในแก๊งค์)  มันเอาเทปพันสายไฟพันหางหนู แล้วค่อยๆวัดโดยใช้เทอร์โมดิจิตอลครับ....ถ้าไม่พอก็พันไปอีก  55555+


555555 ไม่บายพาสเทอร์โมแล้วเอาเสื้อหนาวใส่ขับเลยล่ะน้องเจน ติบลบแน่ๆ
บันทึกการเข้า

touitcha@WZ
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 09:38:19 »

  ของผมดิแอรืเย็นปกติแต่มีน้ำหยดมากจากตู้ เมื่อ2อาทิตย์ก่อนไปประจวบปรากฎน้ำที่พื้นฉ่ำเลยไม่รู้เป็นไร
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 09:57:12 »

  ของผมดิแอรืเย็นปกติแต่มีน้ำหยดมากจากตู้ เมื่อ2อาทิตย์ก่อนไปประจวบ
ปรากฎน้ำที่พื้นฉ่ำเลยไม่รู้เป็นไร

ขออนุญาติแนะนำครับ..  ที่ตู้แอร์ด้านล่าง.( ถ้าถอกลิ้นชักออกมา )จะมีท่อน้ำทิ้ง สายสีดำ.มันตันด้านใน ครับ...หรือรั่ว.ตรงข้อต่อตู้กับสาย.. ให้ ช่างแอร์ เช็ค.และยาขี้หมา  สีดำครับ.../ รอน้าท่านต่อไปแนะนำครับ 
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 11:44:37 »

รถในแก๊งค์ผม คันที่เป็นแชมป์แอร์เย็น(ในแก๊งค์)  มันเอาเทปพันสายไฟพันหางหนู แล้วค่อยๆวัดโดยใช้เทอร์โมดิจิตอลครับ....ถ้าไม่พอก็พันไปอีก  55555+


555555 ไม่บายพาสเทอร์โมแล้วเอาเสื้อหนาวใส่ขับเลยล่ะน้องเจน ติบลบแน่ๆ

บร๊ะเจ้า.......มันจะไม่"หมุ่นอุ้ยปุ้ย"เหรอพี่ เพราะเท่าที่เห็นตอนนี้รถมันเป็นรถแวน(อีสุสุ station wagon) สายด้านlow น้ำหยดทั้งเส้นไปถึงด้านหลังเลยอ่ะพี่ โหดร้ายจริงๆ 55555+  ถ้าไปทำให้เย็นกว่านี้สงสัยน้ำแข็งเกาะทั้งเส้น อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
touitcha@WZ
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 07:44:19 »

  ของผมดิแอรืเย็นปกติแต่มีน้ำหยดมากจากตู้ เมื่อ2อาทิตย์ก่อนไปประจวบ
ปรากฎน้ำที่พื้นฉ่ำเลยไม่รู้เป็นไร

ขออนุญาติแนะนำครับ..  ที่ตู้แอร์ด้านล่าง.( ถ้าถอกลิ้นชักออกมา )จะมีท่อน้ำทิ้ง สายสีดำ.มันตันด้านใน ครับ...หรือรั่ว.ตรงข้อต่อตู้กับสาย.. ให้ ช่างแอร์ เช็ค.และยาขี้หมา  สีดำครับ.../ รอน้าท่านต่อไปแนะนำครับ 
โอ้ๆๆๆ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!