Hanuy90@LN.Z
|
 |
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 22:21:47 » |
|
แอร์รถมันตัดไวอ่ะครับ ยังไม่ทันเย็นดีก็ตัดซะแล้ว ช่างบอกให้ลองย้ายตำแหน่งหางหนู ผมก็มือซนดึงหลุดติดมือมาเลย ตอนนี้ก็แง้มๆตู้แอร์เสียบหางหนูไปก่อน แอร์มันก็ยังตัดเร็วอยู่ดี ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุอื่นรึป่าวครับ ตู้แอร์ของ paco พึ่งเปลี่ยนไม่ถึงปี ล้างมาแล้วพร้อมกับเปลี่ยนแผงคอยล์ร้อน คอมแอร์พึ่งเปลี่ยนใหม่ ขอคำแนะนำด้วยนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae 101
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 23:47:49 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 05:12:07 » |
|
กำ ดึงออกมาเลยหรอครับ หากจะใส่ให้ได้ตามโรงงาน ส่วนนี้ต้องถอดแผงเย็นมาใส่ข้างนอกสถานเดียวครับ ไม่งั้นก็ต้องทำแบบที่ถามมานั่นล่ะ มันจะมีพลาสติกเสียบในแผงเย็นของเราอีกทีครับ แล้วหัวเซนเซอร์ล็อกบนพลาสติกที่ว่านี้ครับ ต้องถอดแผงเย็นครับถึงจะใส่กลับคืนได้เหมือนเดิม ตัดเร็วผมฟันธงว่า หางหนู่เจ้ากรรมที่ว่าน่าจะเสื่อมหรือเสียเข้าแล้วครับ กรณีตัดเร็ว มันต้องติดกับแผงเย็นครับ รับความเย็นได้เร็วถึงตัด แต่นี่้ดึงออกมาจากจุดนั้นแล้วดันตัดเร็วอีก ไม่ตัวนี้เสีย ก็น่าจะอยู่ในระบบน้ำยาอาจจะน้อย เซนเซอร์อีกตัวที่อยู่ท่อไฮ มันอาจจะตัดก็ได้ครับ ผมก็เพิ่งเปลี่ยน หาจนตาเหลือกก็ไม่เจอ ลองไล่ดูครับน้า โชคดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 14:32:24 » |
|
ตามน้า jedee เลยครับน้าหนุ่ย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 15:32:04 » |
|
ตามที่ น้า jedee ครับ. เทพแอร์รถยนต์..แต่ผมขออนุญาติแนะนำเผื่อ ได้ผลดี. ลองย้ายหางเทอร์โม ห่างจากตู้ หรือลองหลบไปข้าง ๆ .แล้วลองใช้เทอร์โมมิเตอร์แบบ in / out ( ซื้อที่ อมร 150 บาท ). เช็คดูที่ช่องลมว่า. ตั้งอุณภูมิไว้ตำแหน่งนี้../ หลังจากลองย้ายหางเทอร์โมแล้ว.แล้ว ตั้งอุณภูมิตำแหน่งเดิม.. อุณภูมิที่วัดได้ต้อง ต่ำลงกว่าเดิม ..หรือเย็นขึ้น... แต่ต้องยอมแลก กับการทำงานหนักขึ้นของ comp.แอร์.  / มีอีกวิธิ.ไม่อยาก แน่ะนำแต่พอทำได้ คือใช้ สก๊อตเทป ดำ พันที่หัว หางเทอร์โม..
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มิถุนายน 2555 15:45:48 โดย joe31 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 16:15:38 » |
|
รุ่นพี่เค้าก็บอกมาว่า มันตัดเร็วอ่ะ ยังดีกว่ามันตัดช้า คอมฯจะไปไว แอร์มันก็เย็นอ่ะครับ แต่ยังไม่ฉ่ำมันก็ตัดแล้ว พอตัดปุ๊บ ลมเริ่มร้อนมาเลย ขอบคุณทุกท่านนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 16:27:56 » |
|
เดี๋ยวจะว่าไร้สาระ อยากเห้นรูป ลองเข้าไปดุหน้าซื้อขาย มีอยู่หนึ่งเจ้าที่ขายตู้แอร์92 เห็นมีหางหนูด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
MEE-4AFE
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 17:24:31 » |
|
ทุกวันนี้ของผมก็ตัดเร็ว ไม่ถึงนาทีก็ตัด แต่ระบบทำงานปกติ (PA-15C) ตัวนี้ใช่ตัวที่เป็นเซ็นเซอร์เสียบที่แผงคอยย์เย็นหรือไม่ ผมเคยหาวิธีเอาเทปพันไว้ ย้าย ก็ไม่หาย จนปัญญา ที่สงสัยมี คือหน้าครัช ,กล่อง ,เซ็นเซอร์ตัวนี้ แต่ไม่ชัวร์และไม่มีตัวสับเปลี่ยนเลยไม่ได้ทำ ท่านใดมีวิธี หรือ เคยเจอแบบนี้ รบกวนแจ้งหน่อยครับ จะขอบคุณมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ae 101
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 18:10:35 » |
|
 เหมือนกัน ตัดเร็ว 37-40 วิ ไม่รู้ว่าปกติควรจะตัดเท่าไร ร้านแอร์ก็บอกว่ามัน น่าจะนานกว่านี้ ความเย็นกำลังจะมาถึงแต่โดนตัดก่อน เลยทำให้ไม่ เย็นฉ่ำเท่าที่ควร 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 19:33:08 » |
|
เดี๋ยวจะว่าไร้สาระ อยากเห้นรูป ลองเข้าไปดุหน้าซื้อขาย มีอยู่หนึ่งเจ้าที่ขายตู้แอร์92 เห็นมีหางหนูด้วย อ๋อ เห็นแระครับ มันจะอยู่กลางตู้แอร์พอดีใช่รึป่าว  เหมือนกัน ตัดเร็ว 37-40 วิ ไม่รู้ว่าปกติควรจะตัดเท่าไร ร้านแอร์ก็บอกว่ามัน น่าจะนานกว่านี้ ความเย็นกำลังจะมาถึงแต่โดนตัดก่อน เลยทำให้ไม่ เย็นฉ่ำเท่าที่ควร  อารมณ์เดียวกันเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aui
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 22:37:52 » |
|
ผมไม่ตัดเเลยครับ หนาวมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
joe31
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 17:29:31 » |
|
ทุกวันนี้ของผมก็ตัดเร็ว ไม่ถึงนาทีก็ตัด แต่ระบบทำงานปกติ (PA-15C) ตัวนี้ใช่ตัวที่เป็นเซ็นเซอร์เสียบที่แผงคอยย์เย็นหรือไม่ ผมเคยหาวิธีเอาเทปพันไว้ ย้าย ก็ไม่หาย จนปัญญา ที่สงสัยมี คือหน้าครัช ,กล่อง ,เซ็นเซอร์ตัวนี้ แต่ไม่ชัวร์และไม่มีตัวสับเปลี่ยนเลยไม่ได้ทำ ท่านใดมีวิธี หรือ เคยเจอแบบนี้ รบกวนแจ้งหน่อยครับ จะขอบคุณมากๆ
น้า mee ผมขออณุญาตแนะนำ ครับ..สาเหตุที่สำคัญ.. 1..ให้เช็ค.. ที่ระดับน้ำยาแอร์.. ว่าขาดมากไป./ หรือ ชาร์ทมากเกินไป...*** เนื่องจาก.ที่ ท่อ hi ( ท่อ เล็ก ร้อน )...ที่จะเข้าตู้คอยเย็น จะมี..ตัว pressure switch ..อยู่ เจ้า สวิตซ์ตัวนี้จะทำหน้าที่.ตรวจวัดแรงดันน้ำยาแอร์.. เมื่อไดที่ระบบมีแรงดัน..มากไปหรือน้อยไป. เจ้าสวิตซ์ ตัวนนี้จะส่ง สัญญาณไปที่ กล่องแอร์.เพื่อให้กล่องแอร์ตัดการทำงาน.ของคลัทคอมแอร์..จุดประสงค์เผื่อ save คอมแอร์ไม่ให้พังก่อน... อีกประการ. สาเหตุที่ทำให้ แรงดัง HI สูงเกิน 250 psi.. คอยร้องสกปรก มากๆ ระบายความร้อนไม่ดี..ทำให้แรงดันสูงได้.../ อีกอย่างในบบมีความชื้น..ก็ทำให้แรง ดันสูงเช่นกัน.. สรุปอยากให้ลองเช็ค..ตรงที่ผมแนะนำก่อน..ลองเช็ค..เจ้า pressure switch . ก่อน. ระดับน้ำยาแอร์.ถ้าไดเอร์ ฟองฟร๊อด เป็นฟองเบียร์ ก็น้ำยาขาด. หรือใส่จน  ไม่มีฟองเลย ก็เกิน.. แต่บางที.ระดับน้ำยาปกติ แต่มีความชื้น.คอมก็ตัดเช่นกัน..ลองไล่ๆ ก่อน มี cace เส้นผมบังภูเข้าเช่นนี้หลาย caeseแล้วครับน้า..ไม่อยากให้มองข้ามไป.. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 19:02:48 » |
|
รถในแก๊งค์ผม คันที่เป็นแชมป์แอร์เย็น(ในแก๊งค์) มันเอาเทปพันสายไฟพันหางหนู แล้วค่อยๆวัดโดยใช้เทอร์โมดิจิตอลครับ....ถ้าไม่พอก็พันไปอีก 55555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
jedee
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 04:07:52 » |
|
รถในแก๊งค์ผม คันที่เป็นแชมป์แอร์เย็น(ในแก๊งค์) มันเอาเทปพันสายไฟพันหางหนู แล้วค่อยๆวัดโดยใช้เทอร์โมดิจิตอลครับ....ถ้าไม่พอก็พันไปอีก 55555+
555555  ไม่บายพาสเทอร์โมแล้วเอาเสื้อหนาวใส่ขับเลยล่ะน้องเจน ติบลบแน่ๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
joe31
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 09:57:12 » |
|
ของผมดิแอรืเย็นปกติแต่มีน้ำหยดมากจากตู้ เมื่อ2อาทิตย์ก่อนไปประจวบ ปรากฎน้ำที่พื้นฉ่ำเลยไม่รู้เป็นไร  ขออนุญาติแนะนำครับ.. ที่ตู้แอร์ด้านล่าง.( ถ้าถอกลิ้นชักออกมา )จะมีท่อน้ำทิ้ง สายสีดำ.มันตันด้านใน ครับ...หรือรั่ว.ตรงข้อต่อตู้กับสาย.. ให้ ช่างแอร์ เช็ค.และยาขี้หมา สีดำครับ.../ รอน้าท่านต่อไปแนะนำครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 11:44:37 » |
|
รถในแก๊งค์ผม คันที่เป็นแชมป์แอร์เย็น(ในแก๊งค์) มันเอาเทปพันสายไฟพันหางหนู แล้วค่อยๆวัดโดยใช้เทอร์โมดิจิตอลครับ....ถ้าไม่พอก็พันไปอีก 55555+
555555  ไม่บายพาสเทอร์โมแล้วเอาเสื้อหนาวใส่ขับเลยล่ะน้องเจน ติบลบแน่ๆ  บร๊ะเจ้า.......มันจะไม่"หมุ่นอุ้ยปุ้ย"เหรอพี่ เพราะเท่าที่เห็นตอนนี้รถมันเป็นรถแวน(อีสุสุ station wagon) สายด้านlow น้ำหยดทั้งเส้นไปถึงด้านหลังเลยอ่ะพี่ โหดร้ายจริงๆ 55555+ ถ้าไปทำให้เย็นกว่านี้สงสัยน้ำแข็งเกาะทั้งเส้น อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
touitcha@WZ
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 07:44:19 » |
|
ของผมดิแอรืเย็นปกติแต่มีน้ำหยดมากจากตู้ เมื่อ2อาทิตย์ก่อนไปประจวบ ปรากฎน้ำที่พื้นฉ่ำเลยไม่รู้เป็นไร  ขออนุญาติแนะนำครับ.. ที่ตู้แอร์ด้านล่าง.( ถ้าถอกลิ้นชักออกมา )จะมีท่อน้ำทิ้ง สายสีดำ.มันตันด้านใน ครับ...หรือรั่ว.ตรงข้อต่อตู้กับสาย.. ให้ ช่างแอร์ เช็ค.และยาขี้หมา สีดำครับ.../ รอน้าท่านต่อไปแนะนำครับ  โอ้ๆๆๆ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|