| 
							tachat
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 «  เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 18:50:29 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รถเดิมเป็น EE100 เครื่อง 4E-FE 1,300 หัวฉีด ตอนนี้มีงบ 60,000 บวกลบได้ไม่เกิน 5,000 ตอนนี้มีอู่ในใจแล้วครับเหลือกันสินใจเรื่องเครื่อง  อยากให้น้าๆช่วยตัดสิินใจด้วยครับ การใช้งานสำหรับวิ่งเซลล์ครับ ออกต่างจังหวัดบ่อยแทบทุกวันใช้รถวันละ 100-150 กิโลเมตร ระหว่าง 5afe กับ 20V ฝาดำ งบที่มีอยู่ผมอาจต้องเก็บช่วงล่างด้วย หม้อน้ำก็เริ่มไม่ดีว่าจะเปลี่ยนด้วย เดิมรถติดแก็สระบบดูดอยู่ ถ้าวาง 5AFE เงินเหลือทำอย่างอื่นได้ แต่ฝาดำจะเกือบพอดี เอาอย่างไรดีครับ เน้นประหยัด ทน ใช้ยาวๆๆครับ ขอบคุณครับ   ขอคำแนะนำด้วยครับ 4A-FE เครื่องหายากไหมครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2555 19:01:04 โดย tachat »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							เมื่อก่อน 1,300 CC ปัจจุบัน 1,600 CC. 4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							bever MuMu.SZ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 18:52:33 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ทน อึด ทึก ติดแก๊สดี วิ่งยาวๆทน ก็4AFE คับ     ทุกอู่ทั่้วไทยซ่อมได้ทุกที่ อะไหล่หาง่าย ใช้แทนกันได้     
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							สันต์ครับ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 18:58:11 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เน้นประหยัดทนไช้ยาวๆ ตามน้าบี เลยครับ...สายพานทามมิ่งขาดก็เปลี่ยนเข้าไปเส้นใหม่สตาร์ทติดเดินทางไกลต่อได้  เเต่ถ้าฝาดำ 20วาล์วสายพานขาดล่ะก้อ  ลากอย่างเดียวครับ ถ้าไม่เอาฝาสูบสำรองกับสายพานไปด้วย อิอิ ลองดูครับ.. 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							R ROON
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 19:01:40 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คนละ SPEC กันเลยอ่ะครับ ถ้าเน้นทน ประหยัด ดูและรักษาง่าย แถมเหลือตังค์ในกระเป๋าทำอะไรได้อีกเพียบ ก็ 5AFE  ถ้าอยากแรงมาได้ดั่งใจก็ 20v แต่เงินที่เหลือจะพอได้ช่วงล่างดีๆรึป่าวไม่รู้นะครับ (ปล.ในใจอยากให้ลองดู 7AFE อีกตัวครับคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับ คาแร็คเตอร์การใช้งานนะ)
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							สันต์ครับ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 19:05:50 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คนละ SPEC กันเลยอ่ะครับ ถ้าเน้นทน ประหยัด ดูและรักษาง่าย แถมเหลือตังค์ในกระเป๋าทำอะไรได้อีกเพียบ ก็ 5AFE  ถ้าอยากแรงมาได้ดั่งใจก็ 20v แต่เงินที่เหลือจะพอได้ช่วงล่างดีๆรึป่าวไม่รู้นะครับ (ปล.ในใจอยากให้ลองดู 7AFE อีกตัวครับคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับ คาแร็คเตอร์การใช้งานนะ)
 
  รถสีเงาดีจังทำสีที่ไหนครับเนี่ย หน้า ตัดศอกด้วยเหรอครับสวยเชียว  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							R ROON
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #5 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 19:23:56 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							คนละ SPEC กันเลยอ่ะครับ ถ้าเน้นทน ประหยัด ดูและรักษาง่าย แถมเหลือตังค์ในกระเป๋าทำอะไรได้อีกเพียบ ก็ 5AFE  ถ้าอยากแรงมาได้ดั่งใจก็ 20v แต่เงินที่เหลือจะพอได้ช่วงล่างดีๆรึป่าวไม่รู้นะครับ (ปล.ในใจอยากให้ลองดู 7AFE อีกตัวครับคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับ คาแร็คเตอร์การใช้งานนะ)
 
  รถสีเงาดีจังทำสีที่ไหนครับเนี่ย หน้า ตัดศอกด้วยเหรอครับสวยเชียว ขอบคุณครับทำอู่ที่นครปฐมอ่ะครับ ช่างเค้าเลือกแร็คเกอร์ตัวแพงให้ครับก็เลยเงาแบบที่เห็น   ผมก็ตามกระทู้น้าเรื่องแก้สีรถอยู่นะครับ (แอบเอาใจช่วยอยู่ครับขอให้ออกมาเนียนๆ)    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							kodomoAe92-By-SZ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 19:29:17 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าวิ่งบ่อยขนาดนั้นยังไงก็ต้องแก๊สครับ  5afe เครื่อง 1500cc และรองรับแก๊สได้ทั้ง แบบดูด และหัวฉีด อันนี้ก็ดีเหมือนกัน  แต่....ถ้ารักในการ แรงนิด ๆ และหากคิดว่า วางรอบเดียว ไม่วางอีกแล้วก็  20v ฝาดำ เครื่อง 1600-cc VVT-i แต่ส่วนใหญ่ ฝาดำมั้งจะถูกกับ แก๊สระบบ หัวฉีด เท่านั้น  แต่คิด ๆ กดมาเป็นตัวเลข ราคาก็ไม่หนีกันเท่าไรนะครับ ก็ลองดูจากเครื่องเดิมก่อนว่า มีอุปกรณ์ อันไหนใช้ได้ไหม แล้วแยกออกมาว่า ลงตัวกะเครื่องไหน แต่ถ้า แก๊สชุดเดิม ตอนนี้ เป็นหัวฉีด แนะนำเลยครับ ฝาดำ ยาว ๆ        
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							plew_ch
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 19:43:55 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ทน ซ่อมง่าย ประหยัดค่าซ่อม ฟันธง 5AFE  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							COROLLABOY
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 19:45:45 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							2ZZGE ครับ ถ้าคิดจะใช้งานเดิมๆ มันสุดมากครับ ประหยัด + แรง 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							keng110 >SZ<
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #9 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 20:34:57 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							5เอมันจะอืดไปนิด 4เอผมว่าพอดีราคาน่าจะประมาณ30000ได้มั้ง(ผมใช้5เออยู่) 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							tachat
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 20:41:43 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมว่าจะตัด 20V ฝาดำออกน่ะครับกลัวรถไปตายต่างจังหวัดช่างบ้านๆ อาจจะทำไม่ได้งานงอกอีก ตอนนี้เหลืิอ บล็อก A แล้วครับ 7AFE ตัวนี้น่าสนใจไหมครับ ราคาเครื่องตอนนี้ราคาเท่าไหร่ขอบคุณครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							เมื่อก่อน 1,300 CC ปัจจุบัน 1,600 CC. 4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ae 20 v.
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 20:58:07 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าตัด 20 v ออก ก็ต้อง 4afe แหละครับ อะไหล่หาง่าย ประหยัด ทน 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							olympia dojo
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #12 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 21:30:53 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ทำไมตัดสินใจโดดจังเลย 5afe กับ ฝาดำ ถ้่าเป็นผมๆเลือกฝาดำแน่นอน แต่มันมีตรงกลางนะ 7afe ไงคับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							JEAB_GZE
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:01:21 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าเป็นผมเลือก 4A-FE เชียงกงมีให้เลือกเยอะหาสภาพดีๆได้ไม่ยาก 
  ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ออโต้ตอนนี้  26000 - 28000 ทน อึด ถึก เดินทาง ตจว.บ่อยๆ ฉุกเฉินหาอู่ซ่อมได้ไม่ยาก 
  แก๊สก็ใช้ของเดิมได้ หม้อน้ำใบละพันกว่าบาท ซื้อพร้อมเครื่องต่อได้อีก เบรคหน้าจานใหญ่คู่ละพันห้า ลูกหมากเชียงกงตัวละหลักร้อย
  รถผม 20V ฝาดำตอนนั้นเข้าร้านแอร์ ช่างเปิดฝากระโปรงเห็นเครื่องช่างบอก อ้าว...วางเครื่องสองพันมานี่หว่า ที่ฝาวาล์วมันเขียน 20
 
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Jay หมอศรี @ WZ Zone
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #14 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:09:37 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							4AFE 555 ไม่มีในตัวเลือก
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							JEAB_GZE
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:31:59 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							4AFE 555 ไม่มีในตัวเลือก
 
  เห็นเค้าขอคำแนะนำต่อท้ายไว้นิดนึงอ่ะ ตัดฝาดำออกไปแล้ว    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							tachat
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #16 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:36:17 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สอบถามอีกครั้งน่ะครับ ถ้า 7AFE เห็นเข้าว่าจบยากจริงไหมครับ แต่ใจก็อยากแรงนิดๆ แต่ดูแล้ว 4AFE น่าจะเหมาะสมที่สุดน่ะครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							เมื่อก่อน 1,300 CC ปัจจุบัน 1,600 CC. 4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							lotto
							
								มือเก่าหัดแข่ง 
								   
								  ออฟไลน์
								เพศ:   
								กระทู้: 215
								
								 
								4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #17 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:43:54 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าไม่ชอบลากรอบ ดูดตูด+แซงขึ้นกระบะบ้าพลัง น่าสน 7a ครับโดยเฉพาะถ้าใช้เกียร์ออโต้ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Jay หมอศรี @ WZ Zone
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #18 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:44:18 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							4AFE 555 ไม่มีในตัวเลือก
 
  เห็นเค้าขอคำแนะนำต่อท้ายไว้นิดนึงอ่ะ ตัดฝาดำออกไปแล้ว   งั้นแนะนำตัวนี้ แรงได้ ประหยัดด้วย ที่ผมเคยคำนวณ 4AFE  วิ่ง 120 เดินทางไกล ต่างจังหวัดยิ่งชอบเลย 12-14 กม./ลิตร (หัวฉีด J เชื้อเพลิง E85 มีกล่อง) ถ้าซัดอย่างเดียว (ผมทดสอบและวัดอัตราการสิ้นเปลือง เส้น MotorWay) 5-6 กม/ลิตร (Red Line ทุกเกียร์) แต่วิ่งยาวๆ ตัวนี้โอเคเลยครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							BM Chacko
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #19 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:47:37 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เครื่องเดิมผม 4a fe ขับมา 18 ปี ทนทาน นานหายห่วง ติดแก็สแบบดูดใช้มา 8 ปี ยอมรับครับ ว่าทน อึด เหนียว จิงๆ    แต่อยากเชียร์ให้ลง 7a fe ค๊าบ เครื่อง 1.8 อัตราเร่ง แซง ขับสนุกกว่า 1.6 นะ  แต่ตีนปลายผมว่า พอๆกัน   อยากจะแรงอีกนิด ก็เอา direct coil  ไปเรยย    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |