AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 13:02:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: "รถผมไฟไม่พอ?"  (อ่าน 11350 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PornpodjG$B
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 01:50:05 »

วันนี้ขอเล่าเรื่องยาวนิดนึงนะครับ เพราะอยากรู้จริงๆ ปัญหานี้แก้ไม่ตกซะที (ตอนนี้เริ่มออกอาการอีกแล้ว)
เรื่องมันมีอยู่ว่า รถผมในรอบเกือบ 2 ปีมานี่ เปลี่ยนแบตไป 3 ลูก และไดร์ชาร์จประมาณ 6 ลูก แล้วครับ
เนื่องจากไฟรถผมชอบวูบ เหมือนไฟจะไม่พอ (ยิ่งเวลาเปิดไฟผ่าหมาก) บางทีก็สตาร์ทไม่ติด ต้องพ่วงแบต
พอไปร้านช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนไอ้ 2 อย่างข้างบน (อย่างใดอย่างหนึ่ง) ก็จะใช้ได้ต่อประมาณไม่เกิน 3 เดือน
ก็อาการออกอีกต้องเปลี่ยนอีก สำหรับตัวผม ผมว่ารถผมใช้ไฟเยอะนะ แต่ไม่ว่าไปร้านไหนช่างที่ร้านก็บอกว่าพอๆ ใช้ไม่เยอะ
โดย..."ไม่เคยมีใครเช็คไฟรั่วให้ผมเลย!"...
นี่คือข้อมูลรถผมนะครับ
(ภาพประกอบ : http://www.facebook.com/media/set/?set=a.213723875313513.61949.100000277059969)
- Toyota Corolla 3 ห่วง GXi 1300cc ติดอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆดังนี้
1.ไฟ Projector Bi-Xenon ขนาดประมาณ 3"
2.ไฟแก้ม ทำเป็นไฟหรี่ (ใช้หลอด LED)
3.ไฟเลี้ยวในกันชน + ไฟเลี้ยวโคมข้าง
4.ไฟเบรคบนสปอยเลอร์
5.ไฟข้างด้านหลัง 2 ข้าง (LED)
6.ไฟตัดหมอกหลังของ Stanley ทำเป็นไฟเบรค
7.ไฟ Spotlight ปลายดาบสีเหลือง (มี Relay)
8.ไฟเลี้ยว LED ในกระจกข้าง
9.เครื่องเล่น MP3 ของ Pioneer (มีลำโพง คู่หน้า 1 คู่หลังอีก 1 ไม่มี Amp)
10.ไฟบอกระยะ Sensor ในกระจกมองหลัง
11.เกจ์วัด 3 อย่าง (อุณหภูมิ, Volt, Vacumm)
12.ไฟเพดานรถ LED
13.ไฟส่องเท้า LED (ติดเมื่อเปิดประตู)
14.ไฟหรี่ LED เส้นเล็กๆ 2 เส้นๆละประมาณ 20 ซม. ติดตรงบริเวณแผ่นทับทิมหลัง
15.ไฟ LED ติดไว้ด้านในทั้ง 4 ประตู ทำงานเวลาเปิดประตู (เปิดบานเดียว ทำงานทั้ง 4 อัน)
16.ไฟ Day Light (มีสวิทแยก เปิดเฉพาะตอนเช้า-เย็น)
17.ไฟ LED ส่องพระในรถ (เป็นเส้นขนาดประมาณ 20 ซม.)
18.ไฟผ่าหมากทำงานอัตโนมัติ เมื่อเปิดประตูตอนยังไม่ดับเครื่อง มาพร้อมตอนติดสัญญาณกันขโมย
สำหรับอาการที่เป็นก่อนที่เครื่องยนต์จะดับ มีดังนี้ (จะเป็นน้อยๆก่อน แล้วค่อยรุ่นแรงขึ้น)
1.ไฟทั้งหมด จะวูบเป็นจังหว่ะ เวลาไฟผ่าหมากหรือไฟเลี้ยวทำงาน (ยิ่งแรงยิ่งวูบมาก)
แต่ถ้าเปิดประตูให้ไฟในรถและไฟผ่าหมากอัตโนมัติของสัญญาณกันขโมยทำงาน จะยิ่งกระพริบมากกว่า
2.วัด Volt ปกติ เวลาเปิดไฟเลี้ยว จะอยู่ประมาณ 11-13 Volt
แต่ถ้าอาการออก จะแกว่งมาก อยู่ที่ประมาณ 8-12 Volt (ขึ้นลงเป็นจังหวะเช่นกัน)
3.ไฟหน้าจะกระพริบๆ ก่อนจะดับไปข้างนึง (ด้านที่ดับ จะเหลือแต่ไฟวงแหวน(ไฟหรี่))
4.เวลาเหยียบเบรค เหมือนวัด Volt มันจะลดลง แล้วเด้งกลับมา ยิ่งอาการหนักเท่าไหร่ ยิ่งลดมากเท่านั้น
5.รถผมติดแก๊สระบบหัวฉีดนะครับ แล้วเวลาอาการออก มาตรวัดแก๊สมันจะเพิ่มเองได้ อยู่ดีๆเต็มเฉยเลย
6.ถ้าเป็นน้อยๆดับแล้วสตาร์ทได้ แต่ถ้าเป็นมากๆต้องพ่วงแบต
ทั้งหมดก็มีเท่านี้หล่ะครับ ผมว่าไฟน่าจะรั่วรึเปล่าครับ ผมไม่อยากเปลี่ยนแบตหรือไดร์ชาร์จอีกแล้วนะครับ
และถ้าใครมีช่างไฟเก่งๆและซื่อสัตย์ โปรดกรุณาแนะนำผมด้วยครับ ผมอยู่แถวลาดพร้าวครับ ถ้าได้ใกล้ๆจะดีมาก
ปล.แบตตอนนี้ใช้ Boliden 70 Amp ครับ ส่วนไดร์ชาร์จทุกครั้งที่เปลี่ยนก็ราคาประมาณ 1500 - 2500 บาท
(คนละร้านนะครับ) ไม่รู้ว่าซื้อถูก หรือ Amp น้อยไปเปล่า (แบตและไดร์ชาร์จเพิ่งเปลี่ยนมาประมาณ 2 อาทิตย์ครับ)...
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้านะครับ ไม่อยากเสีย"ค่าโง่"อีกต่อไป อยากแก้ปัญหาให้มันตรงจุดซะที...
^.^
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 21:08:12 »

ลองไปร้าน อ้วนไดนาโม ปากซอย ลาซาล54 เข้าทางถนนศรีนครินทร์ไม่ถึง 1กิโล ให้เขาเช็คไฟรั่วดู
พอดีซื้อแบตฯจากที่นี่ แล้วมันเจ๊งเก็บไฟไม่อยู่ แค่11เดือนเอง ทางร้านเลยเช็คว่าไฟรั่วไหม ด้วย จากนั้นก็ส่งแคลมแบตฯลูกนั้นให้ผม และก็แคลมได้
ระบบไฟ เขาใช้ได้
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 21:42:57 »

ก็อาจเป็นได้ที่ไฟรั่วนะเนี่ย.....

ถ้าเป็นผม จะถอดขั้วแบต เอาแอมป์มิเตอร์ขั้นวัดกระแสตอนดับเครื่อง มันไม่ควรจะมีเกิน 0.5 amp
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
PornpodjG$B
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:24:58 »

สรุปว่าการเช็คว่าไฟ"รั่วหรือไม่"นั้น ไม่นานใช่มั๊ยครับ
แต่การเช็คว่ารั่วที่"ตรงไหน"คงจะนานน่าดู....
^.^
บันทึกการเข้า

PornpodjG$B
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2555 20:50:15 »

และแล้ววันนี้ก็มาถึง(อีกครั้ง) เช้าวันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลาประมาณ 7.45 น.
ผมออกจากบ้านแล้วมุ่งหน้าไปที่รถเหมือนที่เคยทำเป็นประจำทุกวันจันทร์ถึงศุกร์
แล้วกดปุ่มปลดล็อคที่รีโมทเพื่อที่จะเปิดประตูไปสตาร์ทรถ ปรากฎว่าทำไมมันมีแต่เสียงกะไฟฟร่ะ
"แต่ล็อคมันไม่ปลดให้" คงรวนมั้ง เราก็เลยใช้กุญแจไข และเข้าไปสตาร์ท ปรากฎว่าสตาร์ทไม่ติดและครับ
เลยให้พ่อมาช่วยจั๊มแบตให้ (มีรถพ่ออีกคัน) แล้ววางแผนว่าจะเอารถไปทิ้งไว้แถวที่ทำงานเลย ให้เค้าเช็คเลยว่าเป็นอะไรกันแน่
จะอธิบายหมดเหมือนที่อธิบายไว้ที่กระทู้นี่แหละครับ โดยคิดว่า"ต้องไฟรั่วแน่ๆ คงต้องทิ้งรถไว้ยาวๆ"
เมื่อไปถึงอู่ดับเครื่อง แล้วก็สตาร์ทไม่ติดและครับตามคาด จั้มแบตแล้วเอาเครื่องวัดมาวัดก็"ชาร์จไม่พอ"ตามเคย
ก็เลยช่างอธิบายเค้าอย่่างที่บอกและทิ้งรถไว้ โดยย้ำเรื่องไม่อยากเปลี่ยนอีกแล้วไดชาร์จกะแบต เพราะเพิ่งเปลี่ยนมา 2 อาทิตย์
และเปลี่ยนมาหลายครั้งแล้วในระยะเวลา ปีกว่าๆที่ผ่านมานี้ จากนั้นพอเวลาประมาณ 10.00 น. ช่างที่ร้านก็โทรมาบอกว่า
เด๋วจะเช็คไฟรั่วให้ และเสนอไดชาร์จ"มือ1" ยี่ห้อ Nippon Denso 80amp ราคาประมาณ 4,000 กว่าบาท รวมค่าบริการ
(อันเดิมที่ติดอยู่ของเชียงกง 65 amp) เราก็เลยบอกว่าถ้าปัญหาเกิดที่นั่นจริงก็เปลี่ยน เพราะที่เราเคยเปลี่ยนมา
ก็ราคาประมาณ 1000-2000 (มีเฉพาะเชียงกงกะไดบิ้วเท่านั้น) แต่ก็ย้ำว่าไม่อยากให้มีปัญหาอีกหลังจากซ่อมครั้งนี้แล้ว
จากนั้นประมาณ 15.00 น. ช่างโทรมาอีกบอกว่ารถเสดแล้วต้องเปลี่ยนไดชาร์จ และบอกว่าไฟรั่วที่"ไดร์ชาร์จ"
(กรรมโม้รึเปล่าฟร่ะเนี่ย อาไรมันจาบังเอิญขนาดนั้น) สรุปก็คือต้องยอมเปลี่ยน และเสียตังค์อีกตามเคย (ไม่รู้จะเป็น"ค่าโง่"อีกรึเปล่า).....
ปล.ตอนนี้ผมก็แกล้งคิดปลอบใจตัวเองว่าปัญหาของรถผมคือใช้ไฟเยอะ ไดร์ชาร์จลูกเล็กคงไม่พอ
แล้วถ้ามันเสียอีก จาลองเปลี่ยนเป็น Battกะไดชาร์จ 100 amp ให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย 55555555+
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ เด๋วใช้ได้นานหรือเสียอีกยังไงจะมาแจ้งคร๊าบบ....
^.^
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2555 20:58:13 »

รถคุณใช้ไฟไม่เยอะหรอกคับ หลอดLED ไม่กินไฟจ้า

มีความเป็นไปได้คับที่ไฟจะรั่วจากได ถ้าลวดทองแดงมันกร่อน

รองสตาทรถแล้วถอดขั้วแบตดูนะคับ ว่าพอถอดแล้วเครื่องเร่งรอบขึ้นให้รึเปล่า

บันทึกการเข้า


tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2555 21:00:47 »

หรือรองถอดระบบไฟที่พึ่งทำไปก่อนหน้าที่จะเกิดอาการสิคับ
บันทึกการเข้า


PornpodjG$B
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2555 21:20:08 »

ย้อนกลับไปครั้งแรกที่ผมเคยติดตั้งเกี่ยวกะไฟเลย แล้วเริ่มมีปัญหาเลย ก็คือ เครื่องเสียง (อย่างแรกที่ติดแต่ยังมะมีปัญหานี่คือ Spotlight)
วันแรกนี่จำได้เลย ขับรถกลับมาบ้าน ไม่รู้ว่าเรามัวแต่ Set เสียง ตอนดับเครื่อง รึเปล่า batt ก็เลยหมด
แล้วเครื่องเสียง(ไม่รวมถึงamp) กะ Spotlight และ Xenon นี่อะไรกินไฟมากสุดครับจากน้อยไปมาก...
ปล.วันนี้เปลี่ยนไดร์ชาร์จเป็นของมือหนึ่ง Nippon Denso 80amp แล้ว แต่วัดvoltในรถยังอยู่ประมาณ 13v น้อยไปปะครับ!
(แต่ว่าตอนเปิดไฟเลี้ยวหรือผ่าหมากไฟก็ยังวูบนะครับ แต่วูบน้อยมาก)
>.<"
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2555 22:33:29 »

สปอตไลท กินมากสุดคับ

เช็คตามจุดต่อนิดนึงคับ ว่าได้ไปจั้มไฟมาจากสายอะไรภายในรถรึเปล่า

เช่น พ่วงสายเครื่องเสียงไปใช้กับระบบไฟ หรือพ่วงสายไฟตามประตู ไฟส่องเท้า คุณไปจั้มไฟมาจากไหน

ทางที่ดีน่าจะเดินสายไฟมาจากแบตเส้นนึงเลย แล้วใช้ลีเลย์ควบคุมเอา ผมเคยพ่วงไฟส่องเท้า กับไฟหรี่ในหน้ากากแอร์

ปรากฏว่าไฟสว่างไม่เท่ากันที่ 4 อัน และเปิดไฟเลี้ยวก็กระพิบด้วย เลยเดินสายจากแบตเลย ก็หายเป็นปกติ

รองไปสำรวจดูคับว่ามีไฟอันไหนที่เราติดแล้วไปดึงไฟมาจาก จุดที่มันอาจทำให้เกิดอาการ ไฟตกได้
บันทึกการเข้า


PornpodjG$B
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2555 21:20:20 »

ตอนที่ช่างร้านล่าสุดทำให้ผมเขาบอกว่า ของเก่าช่างเอาวัดโวลต์ต่อเข้ากะไฟเลี้ยว เลยมะรู้ว่าเกี่ยวด้วยเปล่า....
ปล.ตอนนี้ใช้ไดร์ชาร์จใหม่มาประมาณ 4 วัน อาการยังดีมากอยู่ครับไฟไม่วูบเลย เวลาเปิดไฟเลี้ยว-ผ่าหมาก ถึงแม้ว่าถ้าเปิดแอร์วัดโวลท์จะชี้ไปที่ 13v เท่านั้น ก็ขอให้เป็นอย่างนี้ไปนานและกันครับ ขอบคุณมากๆครับ...
^.^
บันทึกการเข้า

PornpodjG$B
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2555 21:40:56 »

ตอนนี้รู้สึกว่าวัดโวลต์เริ่มต่ำลงๆอีกและครับ แรกๆที่ออกจากอู่ยังอยู่ที่ระดับประมาณ 13.5
แล้วหลายๆวันเข้ารู้สึกว่ามันก็ค่อยๆลดทีละ .1 จนวันนี้อยู่ที่ประมาณ 12.5 ครับ
กลัวจะมีปัญหาอีกอ่าซิ เด๋วลองใช้ไปอีกนานก็คงรู้ ถ้าลดลงกว่านี้ คงต้องไปปรึกษาอู่ที่เปลี่ยนไดร์ชาร์จมาให้ล่าสุด....
^.^
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2555 18:22:59 »

สงสัยแบตเล็กไปป่ะครับ

ถ้าวิ่งธรรมดาไม่เปิดเครื่องเสียง ไม่เปิดไฟ ปกติหรือเปล่าครับ

คือผมกังวลเรื่องไฟรั่ว หรือจุดต่อสายไฟไม่แน่นหนาพอครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
yazaki
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2555 00:52:39 »

รอดู รอดู
บันทึกการเข้า

..ไม่หล่อ แต่จนเว๊ย!!
lek-4374
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2555 23:03:25 »

น่าจะมาจากการต่อระบบไฟต่างๆ เกจ์วัดต่างๆ มีไฟมาเลี้ยงตลอดเวลา ถึ้งแม้เราจะดึงกุญแจออก (เดาเอา)
บันทึกการเข้า
PornpodjG$B
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2555 20:34:10 »

หลังจากที่เปลี่ยนไดร์ชาร์จมือ 1 มาได้ซักพัก ผมก็ลองเปลี่ยนไฟเลี้ยวหน้า ไฟเลี้ยวในกันชน และไฟตัดหมอกหลัง(ใช้เป็นไฟเบรค) เป็นหลอด LED ทั้งหมด
ปรากฎว่าเข็ม VOLT ส่ายน้อยมากครับเวลาเลี้ยว และอาการไฟตกก็เหมือนจะลดน้อยลง (หลอดไฟตัดหมอกหลังของเดิมเห็นมันเขียนว่า E2 ต่างจากหลอดไฟเลี่้ยวที่เขียนว่า E4
ทั้งที่ขนาดเท่ากัน แต่ไม่รู้ว่าหลอด E2 นั้นกินไฟมากกว่ารึเปล่าไม่แน่ใจ) โดยก่อนหน้านี้ไม่นานผมได้ไปติดตั้งไฟ 2.5" Transformer Bi-Xenon เพิ่มเติม
พร้อมกับเอา Projector ลูกเก่าขนาด 1.8" ที่อยู่บนไฟหน้าที่เพิ่งมารู้ที่หลังว่า มันใช้สำหรับเป็นไฟตัดหมอก มาใส่แทนไฟตัดหมอกสีเหลือง สรุปว่าใช้บัลลาสต์ 2 คู่เลย
ซึ่งช่วงแรกที่ยังไม่ได้เปลี่ยนไฟเป็น หลอด LED ก็รู้สึกว่าไฟจะไม่ค่อยพอ แต่หลังจากเปลี่ยนหลอดเป็น LED แล้ว มีสิ่งที่เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัด เช่น
วัดโวลท์สามารถไปถึง 13.8 ได้ ในตอนที่วิ่งไม่เปิดแอร์ตอนเช้า (ไม่เปิดไฟใดๆ) เดิมจากที่แค่ประมาณ 13 และถ้าเปิดไฟหรี่ไปถึง 13.2 ได้ จากเดิมประมาณ 12.5
ส่วนถ้าเปิดไฟทั้งหมด ยกเว้นแค่ Xenon ในไฟตัดหมอก จะได้ที่ประมาณ 12.7 และสุดท้ายถ้าจัดเต็มเปิดหมดจะอยู่ที่ 12.2 (ส่วนใหญ่เลยจะไม่ได้เปิด Xenon ในไฟตัดหมอก เพราะกลัวไฟจะไม่พอ)
ตอนนี้กำลังจะติดไฟเบรค(หรี่)หลังเป็นหลอด LED อีก (ไฟเลี้ยวหลังเปลี่ยนเป็น LED ไม่ได้ เพราะไฟมันค้างกำลังไฟน้อยเกินไป ถ้าไม่ได้ติดรีเลย์) คิดว่าคงจะช่วยได้อีกเยอะ ในความรู้สึกผมว่ามันทำให้ไดร์ชาร์จ
ชาร์จแบตได้เต็มที่มากขึ้นรึเปล่า เพราะเวลาเลี้ยววัด VOLT แทบไม่ขยับ (แต่ยังมะได้ติดรีเลย์ ก็เลยยังกระพริบไวอยู่) ถ้าเพื่อนๆมีปัญหาไฟตกก็ลองดูนะครับ อาจจะทำให้อะไรดีขึ้นมาแบบผมก็ได้ ขอให้โชคดีครับ....
ปล.ตอนนี้วางแผนจะลง SUB บาซูก้า เพราะงบน้อย และต้องการแค่ Bass เพิ่มอีกนิด ไม่รู้ว่าจะกินไฟเยอะรึเปล่าครับ ได้ผลเป็นไงเด๋วจะมารายงาน....
^.^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2555 21:11:23 โดย PornpodjG$B » บันทึกการเข้า

Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 14:41:39 »

รอติดตามนะครับ เชื่อว่ากระทู้นี้ต้องเป็นประโยชน์กับหลายๆคนครับ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2555 15:06:10 »

  ผมว่าน่าจะเช๊คระบบไฟที่ต่อพ่วงมาทั้งหมดนะ
ว่าอุปกรณืตัวไหนรั่วหรือป่าว
อย่างที่ผมเคยเจอแอมไฟรั่วผมก็หาสวิทมาขั้นแค่นั้น
บันทึกการเข้า

PornpodjG$B
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 กันยายน 2555 23:49:59 »

ตอนนี้ ตัดสินใจติดตั้ง MA Audio Bass Box 8" ใช้ได้ประมาณเดือนกว่าๆและครับ ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น เพราะกินไฟน้อย ส่วนไฟตัดหมอดคู่ล่าง รู้สึกว่าน้ำจะเข้า Ballast จะเสียบ่อยครั้ง ขี้เกียจไปเคลมหลายรอบเลยหาไส้หลอด LED H3 มาติดแทน และให้ช่างโมใหม่ไม่ให้น้ำเข้า (วงแหวนตรงไฟตัดหมอกพังแล้วครับแตกไปข้างนึง เลยเอาออกให้เหมือนกัน) ตอนนี้น่าจะอยู่ตัวแล้วครับ ขับชิวๆไม่มีปัญหาไฟตก เปิดแอร์แรงได้ เครื่องเสียงอยู่ตัว เพลงเพราะเบสนุ่มฟังสบาย.........
^.^
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!