AE. Racing Club
30 กรกฎาคม 2568 05:27:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่องมาครับเกิดปัญหา  (อ่าน 6561 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tumcwc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 08:45:27 »

ติดแก๊สหัวฉีดด้วย หลังจากรับรถมาแก๊สกิน2บาท/1กม.ใช้น้ำมันควันดำมากเช็คโค๊ดขึ้น21ใช้มา2-3วัน เปลี่ยนกรองเบนซินแล้ว
เมื่อวานไปราชบุรีกลับมาค่าแก๊สเฉลี่ย1.6บาท/1กม. กลับไปที่อู่ให้เขาดูให้เช็คโค๊ดยังขึ้น21อยู่ สตาร์ทน้ำมันควันดำมาก แต่แก๊สยังปกติ
ตอนวางเครื่องที่อู่ใส่ออกซิเจนเซ็นเซอร์แบบสายเดียวให้
1.ช่างก็เลยวายแบบ4สายให้ใหม่ ผลปรากฏว่าโค๊ดหายแล้วแต่ควันยังดำอยู่
2.ลองเอากล่องECUมาใส่ใหม่ ผลปรากฏว่าควันยังดำอยู่
3.เช็คท่อแวคคั่มที่มีปกติ
4.ถอดแม๊บออกเดินเบาควันดำหายไป แต่เวลาเร่งก็ยังดำออกมาเป็นลูกๆ
5.เช็คสายไฟแม็บ เปลี่ยบแม๊บ ก็ยังไม่หาย
ช่างบอกจนปัญญา ต้องดูหัวฉีดมั้ง เลยเอารถกลับมาใช้ก่อน สรุปโค๊ด21หายไป แต่ควันยังดำอยู่
เมื่อกี้ลองเปลี่ยนหัวเทียนหัวเทียนเก่าดำมาก เปลี่ยนใหม่ควันก็ยังดำอีก เฮ้อจะทำยังไงล่ะเนี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤษภาคม 2555 08:47:56 โดย tumcwc » บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 09:26:03 »

เพื่อข้อมูลให้หน่อยครับ เพื่อน ๆ จะได้ช่วยกันวิเคราะห์ครับ

วางเครื่องอะไร?
เกียรอะไร?
บันทึกการเข้า
tumcwc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 09:35:19 »

4a fe เกียร์ออโต้ครับ
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 10:03:09 »

เอาใจช่วย
บันทึกการเข้า
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 14:42:56 »

รอฟังด้วยครับ
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 16:25:59 »

2-1 น๊อคเซ็นเซ่อรึเป่าครับ ผมคุ้นๆนา


บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
tumcwc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 17:32:02 »

ตอนนี้โค๊ดไม่มีแล้วครับแต่ควันยังดำอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤษภาคม 2555 17:34:34 โดย tumcwc » บันทึกการเข้า
tumcwc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 17:45:26 »

เพิ่มเติมสิ่งที่ทำวันนี้
1.เช็คท่อน้ำมันไหลกลับเอาลมเป่าเหมือนตันๆยังไงไม่รู้ ใส่กลับไปเหมือนเดิมดีขึ้นควันน้อยกว่าเดิม
2.เติมน้ำมัน91เพิ่ม ใส่น้ำยาล้างหัวฉีด คราวนี้เดินเบาไม่ค่อยได้ทิ้งไว้สักพักสตาร์ททีเดียวติดควันดำนิดหน่อยวิ่งวน2-3รอบ เดินเบไม่ค่อยได้อีกและเหมือนน้ำมันหมดท่อ
บันทึกการเข้า
tumcwc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 18:36:10 »

ล่าสุดถอดถังน้ำมันออกมาตะกอนเต็มเลย เป็นคล้ายๆแป้งเลยคิดว่ามันต้องไปอุดที่หัวฉีดแน่ๆเลย น้าๆคิดว่ามีส่วนไหมครับ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 18:40:04 »

มีคับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 18:47:34 »

จากที่ทำมาแล้ว ถ้าคอล์ยปกติ วัดแรงดันน้ำมันเบนซิล ที่รางหัวฉีดดูค่าหน่อยครับว่าปกติรึเปล่าและ หัวฉีดปกติมั้ย  แล้วค่อยลองดูตำแหน่งการเปิด-ปิดของวาล์วครับ  เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 19:23:57 »

เด่ว  วัน จัน ไล่ ให้ ต่อ คับ
 
ไล่ จน เหลือ ระบบ น้ำมัน อย่าง เดียว แล้ว คับ

บอก ตรง ๆๆ เพิ่ง เคย เจอ เคส แบบ นี้ เหมือนน กัน คับ

ถ้า เสร็จ แล้ว จะ มา ให้ ดู เป็น เคส ศึกษา คับ สำหรับ กรณี นี้ คับ

ขอ อภัย ท่าน เจ้า ของ รถ มา นะ ที่ นี้ คับ

ขอบคุน คับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 19:24:30 »

ควันดำ น้ำมันหนา ไม่แม็พเซนเซ่อร์เจ้ง ก็หัวฉีดร่ั่ว แต่ถ้า..เซนเซอร์..วฉีดรั่วสตาร์ทครั้งแรกจะติดยากหน่อยเพราะปั้มติิ๊กต้ิกต้องสร้างแรงดีนใหม่ทุกครั้งที่สตาร์ทครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
NineTwo@Monster
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 20:08:15 »

เอาใจช่วย เจ้าของรถ แล้วก็ช่างด้วยครับ หายเร็วๆ^_^
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมือถือ Nokia Samsung Twz BlackBerry iPhone
http://www.newmobilehit.com จัดส่งฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=91761.0 <<<< อาการเสียและแก้ไข เชิญครับ AE92
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 20:16:12 »

เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

BELLE GTI
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


พะโล้ยายจันทร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2555 20:21:10 »

หายไว้ๆน่ะครับผม อิอิ
บันทึกการเข้า

"13.00"
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2555 08:04:40 »

เด่ว  วัน จัน ไล่ ให้ ต่อ คับ
 
ไล่ จน เหลือ ระบบ น้ำมัน อย่าง เดียว แล้ว คับ

บอก ตรง ๆๆ เพิ่ง เคย เจอ เคส แบบ นี้ เหมือนน กัน คับ

ถ้า เสร็จ แล้ว จะ มา ให้ ดู เป็น เคส ศึกษา คับ สำหรับ กรณี นี้ คับ

ขอ อภัย ท่าน เจ้า ของ รถ มา นะ ที่ นี้ คับ

ขอบคุน คับ
ถ้าเป็นช่างเก่งยังไงก็จบครับ  ฝีมือ+ใจใช้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2555 08:36:03 »

ถอดแมพแล้วยังเดินเบาได้เร่งได้อยู่เหรอครับ ปกติดึงแวคคัมแมปออกนี้ต้องดับนะคับ
บันทึกการเข้า

Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2555 10:11:30 »

ล่าสุดถอดถังน้ำมันออกมาตะกอนเต็มเลย เป็นคล้ายๆแป้งเลยคิดว่ามันต้องไปอุดที่หัวฉีดแน่ๆเลย น้าๆคิดว่ามีส่วนไหมครับ
เดาว่าำ้น้ำมันค้างเก่าในถังมาหลายเดือนหรือหลายปี โดยไม่เคยใช้ให้หมดเพื่อเติมของใหม่ไปหมุนเวียนใช้บ้าง ใช่ไหมครับ ไอ้แป้งขาวๆที่คุณเห็น มันคือการแปรธาตุกลับสู่สภาพเดิมของน้ำมันปิโตเลียมที่ถูกทิ้งไว้นานมากๆ จนตกตะกอนและจับตัวกันเป็นแป้งขาวเกาะอยู่ก้นถังนำ้มัน เวลามันถูกดูดไปเผาในกระบอกสูบและโดนความร้อนสูงๆในการจุดระเบิด มันไม่ได้หายไปไหนนะครับ แต่จะกลายเป็นสารเหนียวเหมือนพลาสติกที่ถูกละลายและเป็นสีดำไหม้ๆ ไปเกาะทุกชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ที่มันไหลผ่าน ไม่เว้นแม้แต่ วาวร์ไอดี และไอเสีย เวลาเครื่องเย็นมันก็จะเกาะติดแน่นกับชิ้นส่วนภายในเหมีอนสีนำ้มันข้นๆที่ยังไม่แห้ง เวลาโดนความร้อนจากการใช้งานก็จะค่อยๆละลายออกมาแต่ไม่มีทางหมดไปได้ แก้ไขได้โดยการเปิดฝาสูบมาทำความสะอาดชุดใหญ่ เอาถังน้ำมันใหม่มาใช้ เพราะของเก่าล้างยังไงก็ไม่หมด ชิ้นส่วนทุกอย่างที่น้ำมันไหลผ่าน ที่ถอดล้างไม่ได้ก็เปลี่ยนซะใหม่ เครื่องของคุณก็จะใช้งานได้ปรกติที่มันควรจะเป็น..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2555 10:31:36 โดย nochma » บันทึกการเข้า
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2555 10:22:51 »

ล่าสุดถอดถังน้ำมันออกมาตะกอนเต็มเลย เป็นคล้ายๆแป้งเลยคิดว่ามันต้องไปอุดที่หัวฉีดแน่ๆเลย น้าๆคิดว่ามีส่วนไหมครับ
เดาว่าำ้น้ำมันค้างเก่าในถังมาหลายเดือนหรือหลายปี โดยไม่เคยใช้ให้หมดเพื่อเติมของใหม่ไปหมุนเวียนใช้บ้าง ใช่ไหมครับ ไอ้แป้งขาวๆที่คุณเห็น มันคือการแปรธาตุกลับสู่สภาพเดิมของน้ำมันปิโตเลียมที่ถูกทิ้งไว้นานมากๆ จนตกตะกอนและจับตัวกันเป็นแป้งขาวเกาะอยู่ก้นถังนำ้มัน เวลามันถูกดูดไปเผาไนกระบอกสูบและโดนความร้อนสูงๆในการจุดระเบิด มันไม่ได้หายไปไหนนะครับ แต่จะกลายเป็นสารเหนียวเหมือนพลาสติกที่ถูกละลายและเป็นสีดำไหม้ๆ ไปเกาะทุกชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ที่มันไหลผ่าน ไม่เว้นแม้แต่ วาวร์ไอดี และไอเสีย เวลาเครื่องเย็นมันก็จะเกาะติดแน่นกับชิ้นส่วนภายในเหมีอนสีนำ้มันข้นๆที่ยังไม่แห้ง เวลาโดนความร้อนจากการใช้งานก็จะค่อยๆละลายออกมาแต่ไม่มีทางหมดไปได้ แก้ไขได้โดยการเปิดฝาสูบมาทำความสะอาดชุดใหญ่ เอาถังน้ำมันใหม่มาใช้ เพราะของเก่าล้างยังไงก็ไม่หมด ชิ้นส่วนทุกอย่างที่น้ำมันไหลผ่าน ที่ถอดล้างไม่ได้ก็เปลี่ยนซะใหม่ เครื่องของคุณก็จะใช้งานได้ปรกติที่มันควรจะเป็น..
ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!