AE. Racing Club
13 กรกฎาคม 2568 19:00:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้หน่อยครับ แก็ส AC  (อ่าน 3462 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2555 16:09:09 »


ขอความรู้หน่อยครับ พอดีในโปรแกรมเวลาใช้นํามัน หัวฉีดที่ 2 กับ 4 อ่านค่าไม่เหมือนกับ หัวฉีดที่ 1 กับ 3
เช่น
ฉีดน้ำมัน : หัวฉีดที่ 1 กับ 3 อ่านค่าได้ 5.3 แต่ หัวฉีดที่ 2 กับ 4 มันจะอ่านสลับไปมาระหว่า 0 กับ 2.0

ฉีดแก็ส : หัวฉีดที่ 1,2,3 และ 4 อ่านเหมือนกัน

สาเหตุเกิดจากอะไรครับ 
รถผม Toyota สามห่วง AE 100 ติดแก็สหัวฉีด AC (srag200) หม้อต้ม TOMASETTO + รางหัวฉีด Rail
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 21:35:11 »

เวลามันแปลกจริงๆนะครับ แล้วใช้น้ำมันปรกติไหมครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2555 21:37:28 โดย Chan » บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 14:45:04 »

เรียนพี่ Chan ครับ
ใช้น้ำมันได้ปกติครับ.............พอดีไปจูนแก็ส ช่างบอกน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับหัวฉีดน้ำมันให้ลองเปลี่ยนดูครับ....

ขอปรึกษาหน่อยครับพี่
พอดีรถผมมีปัญหาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้ววูบจนดับเลย ผมเขาไปดูในกระทู้เกี่ยวกับการแก้ไข
LINK ==> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66889.40
เห็นพี่เขียนไว้ ช่วยอธิบายเพิ่มหน่อยครับ เพราะรถผมมีอาการเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 20:59:42 »

เป็น Option ในโปรแกรมครับต้องเอาคอมต่อกับกล่อง GAS เพื่อดูครับ

บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 21:22:23 »

อยู่หน้าไหนครับพึ่ พอเอารูปให้ดูได้หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 16:58:25 »

อันนี้ผมไม่ได้ต่อกับ com นะ

บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 17:49:47 »

ขอบคุณครับพี่
วันนี้จะลองดูก็คือไม่ต้องติ๊กตรงช่อง INJECTORS HEATING (ว่างไว้) ใช้หรือเปล่าครับ?
แล้วที่ว่าไม่ตัดติ๊กน้ำมัน ทำอย่างไรครับ?
ขอโทษนะครับไม่ทราบจริงๆ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2555 17:19:32 »

ใช่ครับ ส่วนเรื่องติ๊กต้องเช็คอู่ที่ติดให้ครับว่าตัดให้หรือเปล่า

ตัดหรือไม่ตัดไม่มีผลอะไรที่สำคัญครับ
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2555 12:57:48 »

พี่ Chan ครับ
ผมเข้าไปดูในโปรแกรม ไม่มีINJECTORS HEATING ครับ
สำหรับติ๊กติดมาครับ
ผมลองโทรไปถามทางร้าน เกี่ยวกับปัญหาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้ววูบจนดับ ทางร้านบอกว่าน่าจะเกิดจาก Relay ตัดติ๊กน้ำมัน
ถ้าเรา update versionใหม่ จึงทำให้Relay รุ่นเก่าใช้ไม่ได้
เขาลองแนะนำทางแก้ 2 ทาง
คือ 1.ให้ใช้ version เก่าที่ติดไปกับร้าน
     2. ให้เข้าไปเปลี่ยน Relay รุ่นใหม่ใส่แทน
ผมไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับ Relay หรือเปล่า ?
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 09:29:11 »

พี่ Chan ครับ
ผมเข้าไปดูในโปรแกรม ไม่มีINJECTORS HEATING ครับ
สำหรับติ๊กติดมาครับ
ผมลองโทรไปถามทางร้าน เกี่ยวกับปัญหาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้ววูบจนดับ ทางร้านบอกว่าน่าจะเกิดจาก Relay ตัดติ๊กน้ำมัน
ถ้าเรา update versionใหม่ จึงทำให้Relay รุ่นเก่าใช้ไม่ได้
เขาลองแนะนำทางแก้ 2 ทาง
คือ 1.ให้ใช้ version เก่าที่ติดไปกับร้าน
     2. ให้เข้าไปเปลี่ยน Relay รุ่นใหม่ใส่แทน
ผมไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับ Relay หรือเปล่า ?

เรื่อง Relay ผมไม่แน่ใจนะครับแต่ลองให้ทางร้านที่ติดแก้ดูก่อนก็ได้ครับเขาอาจจะเคยเจอ case แบบนี้ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 06:16:45 »

ขอบคุณครับพี่จะลองไปที่ร้านดู
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 15:52:09 »


Updated
ปัญหาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้ววูบจนดับ
วันนี้เข้าไปเปลี่ยน Relayมา 800บาท อาการเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้ววูบจนดับ หายแล้วครับ
@ Relay ของเก่ามันเป็นแบบธรรมดา แต่ของใหม่เป็น Relay ตัดปั้มติ๊กโดยเฉพาะ (เห็นยี่ห้อเป็นของ AG)

สรุปได้ว่าอาการเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้ววูบจนดับเกิดจากการที่เรา Up version ใหม่ซึ่งตอนที่ติดมาตอนแรกใช้ ประมาณ version 4 ดั้งนั้นท่านใดที่จะ UP versionใหม่ให้ตรวจสอบ Relay ตัดปั้มติ๊กด้วยนะครับ
 ปล.ก่อนเปลี่ยน Relay Auto จูนก็ไม่ได้ หลังเปลียน Relay Auto จูนได้ปกติ

 

บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2555 21:41:55 »


Updated
ปัญหาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้ววูบจนดับ
วันนี้เข้าไปเปลี่ยน Relayมา 800บาท อาการเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้ววูบจนดับ หายแล้วครับ
@ Relay ของเก่ามันเป็นแบบธรรมดา แต่ของใหม่เป็น Relay ตัดปั้มติ๊กโดยเฉพาะ (เห็นยี่ห้อเป็นของ AG)

สรุปได้ว่าอาการเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สแล้ววูบจนดับเกิดจากการที่เรา Up version ใหม่ซึ่งตอนที่ติดมาตอนแรกใช้ ประมาณ version 4 ดั้งนั้นท่านใดที่จะ UP versionใหม่ให้ตรวจสอบ Relay ตัดปั้มติ๊กด้วยนะครับ
 ปล.ก่อนเปลี่ยน Relay Auto จูนก็ไม่ได้ หลังเปลียน Relay Auto จูนได้ปกติ



 



Relay ผมว่าโดนฟันนะครับของผมก็ตัดปั๊มติกนะยี่ห้ออะไรจำไม่ได้ละ แต่น่าจะพวกมีตามร้านไฟทั่วไปนะครับ
ปรกติถ้า Auto จูน ผมก็จะชักสายไฟที่ลงกราวออกเพื่อไม่ให้ครบวงจรไม่ให้มันตัดปั้มติกครับ พอจูนเสร็จก็ต่อเหมือนเดิม

แต่หายก็ดีแล้วครับ ที่ผมบอกเป็นความคิดผมเองนะอาจจะเป็น Relay ที่ดีโดนเฉพาะก็ได้   
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2555 11:47:38 »

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ว่าโดนฟันหรือเปล่า?

เลยสอบถามช่างเทคนิค เขาบอกว่าเป็นไปได้ เนื่องจาก Relay
ของแต่ละชนิด มีเวลาการหน่วงที่ไม่เหมือนกันครับครับ.............
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 00:53:45 »

ไม่เกี่ยวกับ delay. เลยนะการหน่วงไม่ขึ่นอยู่กับ delay. ขึ่นอยู่กับ program. ที่กำหนดค่าเวลา สงสัยีอบแรกไปกำหนดค่าผิดแน่นอน delay. ราคาไม่เกิน 150 บาทครับ
บันทึกการเข้า

bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 16:10:02 »

ผมก็ยังสงสัยอยู่ดีครับพี่ ถ้าไม่เกี่ยวกับ RELAY มันเป็นที่อะไรครับ? แล้วทำไม พอเปลี่ยนแล้วหายครับ?
ช่วยอธิบายหน่อยครับ เพราะผมไปหาร้านแก๊สแก้ปัญหานี้มาหลายร้าน เขาก็แก้ไม่หาย

ขอโทษครับไม่ได้กวนนะครับอยากรู้จริงๆ:emotn

ส่วน ที่กำหนดค่าเวลาก่อนเปลี่ยน Relay
Switch over time : ผมปรับลงมาที่ 2 s ค่าตําสุดที่ปรับได้ครับ
Cylinder Switch over : ผมปรับมาที่ 0 ms เลย
บันทึกการเข้า
bowling-40
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2555 16:26:02 »

เอารูป RELAY ที่เปลี่ยนมาให้ดูครับพี่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!