AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 05:56:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบไฟ แอร์สามห่วง  (อ่าน 34526 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2555 06:26:55 »

   สืบเนื่องมาจากแอร์เสีย ทำมาสองอาทิตย์แล้ว ไม่เสถียรซักที เลยยังไม่กล้าเอามาใช้งานหนัก  ระบบความเย็นตอนนี้แก้ไขสู้แดดได้สบายแล้วครับ  แต่ปัญหามันทำงานอยู่ดีๆ คลัชคอมแอร์ดันไม่ทำงานไปเฉยๆ ไฟไม่มา เมื่อวานไล่หาจนเมื่อย ก็ยังหาไม่เจอ ผมบายพาสรีเลย์ตัวแรก(ตัวเล็กที่ติดกับแบตที่ห้องเครื่อง ) คลัชทำงานครับ  คำถามก็คือ ต้องไล่เช็คตรงไหนครับ ตอนนี้ต่อตรงบายพาสอยู่มันถึงจะกลับคืนทำงานปรกติเหมือนเดิมครับ

ก่อนเป็น ระบบไฟที่ผมให้ช่างต่อเป็นไฟแอลอีดีในห้องโดยสาร ทำงานทันที่ที่ติดเครื่อง ตอนนี้มันดับครับ กระจกไฟฟ้าไม่ทำงาน รีโมทไม่ทำงาน (เชื่อว่าทั้งกระจกไฟฟ้า ทั้งรีโมท ช่างเขาต่อไฟตรงนี้ครับ มันดับ ผมก็แก้ปัญหาจั๊มสายที่มีไฟมาใช้ไปก่อน แล้ววิ่งกลับอุบล )   แต่พอมาแก้แอร์ ทีแรกก็ทำงานปรกติ(คลัชท์คอมแอร์ เย็นสุดก็ตัด ต่อๆทำงานปรกติดี )  แต่พอไฟในห้องโดยสารดับ มันก็ดับไปพร้อมกันเลย หาไม่เจอครับ วอนผู้รู้ชี้ทางสว่างหน่อยครับ ไล่ตรงจุดไหนครับ ไฟมันไม่ไปที่ชุดเทอร์โม พัดลมทำงานปรกติ แต่คลัชคอมไม่ยอมทำงาน ก่อนเป็นก็เย็นจนหนาว อยู่ๆก็ตัด ผมเข้าใจว่ามันตัดตามปรกติ แต่มันลาโลกไปเลย ทีแรกเข้าใจว่าแม่เหล็กไปแล้ว แต่เช็คแล้วไม่เป็นไรครับ ไฟมันไม่มาเฉยๆ ตอนนี้ต่อตรงอยู่ แอร์ทำงานเย็นเจี๊ยบเลยครับ 

 กำลังจะไปส่งลูกไปมอบตัวแระ ขอบคุณทุกความเห็นครับ ขอให้ร่ำให้รวยหมดหนี้หมดสินครับ เจริญๆเด้อ ไม่เจ็บไม่จน จาได้ไม่ต้องบายพาสเอารถมาวิ่งซักที ตอนนี้เมื่อยขาซ้ายมากๆเด้ คนมันแก่แล้วชอบอะไรที่สบายๆเท้า 
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2555 07:35:35 »

ผมเคยจออาการ คอมแอร์ไม่ทำงานดื้อฯ แล้ว จู่ก็ทำงานได้ เปลี่ยนรีเลย์ก้ไม่หาย จนสุดท้าย เป็นที่กล่องรีเลย์ แผ่นปริ้นใต้กล่องรีเลย์มันไหม้ ลองดมกลิ่นไกล้ฯดูว่ามีกลิ่นไหมไหม ปลั๊กมันละลายติดเลย
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2555 08:00:27 »

92 ของผมก็กล่องฟิวส์ใหญ่ละลายเหมือนกัน อาการแรกๆ แอร์ติดๆดับๆ ต่อมาอาการหนัก ไม่ติดเลย แถมพัดลมหม้อน้ำไม่หมุนด้วย พัดลมแอร์ก็ไม่หมุน ดีที่มีตัวเตือนอยู่ไม่อย่างนั้นเครื่องฮีตแน่เลย
บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2555 08:29:21 »

ทำไม่เป็น มาอัพให้ครับพี่ต๋อง
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2555 08:37:05 »

ผมเคยจออาการ คอมแอร์ไม่ทำงานดื้อฯ แล้ว จู่ก็ทำงานได้ เปลี่ยนรีเลย์ก้ไม่หาย จนสุดท้าย เป็นที่กล่องรีเลย์ แผ่นปริ้นใต้กล่องรีเลย์มันไหม้ ลองดมกลิ่นไกล้ฯดูว่ามีกลิ่นไหมไหม ปลั๊กมันละลายติดเลย

คิดว่าสาเหตุน่าจะเป็นแบบนี้ครับ คงจะมีจุดไหม้ที่ใต้กล่องรีเลย์  ??
บันทึกการเข้า
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2555 11:04:07 »

น้าต๋อง รีโมทสตาร์ทยังใช้ดีอยู่ไหมครับน้า
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2555 16:29:18 »

น่าจะต้องไล่ระบบที่ใส่เข้าไปไหม่นะครับ เพราะถ้าระบบเดิมๆปกติสิ่งที่ทำให้หน้าคลัชไม่ทำงาน ก็น่าจะมีแค่ ฟิวส์แอร์(พักเท้าด้านคนนั่ง แต่ถ้าฟิวส์ขาดไม่น่าจะกลับมาต่อเองได้) น้ายาแอร์ไม่เต็มระบบ(อยู่ตรงที่เติมน้ำยาแอร์) แล้วอีกอย่างก็คืออุณหภูมิน้ำยาว่าสูงเกินไปไหม (อยู่ที่คอมแอร์ มันมีเซ็นเซอร์สองตัว แต่อีกตัวไม่รู้เหมือนกันว่าเอาไว้เช็คอะไร ไม่แน่ใจว่าน้ำมันคอมรึเปล่า) ลองไล่วงจรดูต้องเจอสักที่อะครับ
    เล่าประสบการณ์นิดนึงครับเรื่องฟิวส์ เคยซื้อฟิวส์ของใหม่ตามร้านอะไหล่ ใส่แทนฟิวส์แอร์ที่ขาดไป จริงจริงแล้วมันควรจะขาดอีก(เพราะตอนหลังหาสาเหตุเจอว่า สายไฟขดลวดครัชไฟฟ้าฉนวนมันหลุดหมดแล้วไปโดนกับกราว) แต่...........มันไม่ขาดครับ ควันเต็มฝากระโปรงเลยรถเกือบไฟใหม้ สายละลายครับ ตอนหลังเลยใช้แต่ฟิวส์เก่าญี่ปุ่นอย่างเดียวเลยครับ
บันทึกการเข้า
aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2555 16:50:04 »

เช็คฟิวส์แอร์ ตรงพักเท้าด้านคนนั่งรึยัง จะมีฟิวส์อยู่1ตัว ถ้าไม่ขาดก็ เทอร์โมสวิทช์ครับ
บันทึกการเข้า

-
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2555 16:53:39 »

กล่องรีเลย์มีขายครับ  Grin

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110082.msg2003249#msg2003249

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2555 16:56:35 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2555 17:10:55 »

ดูแล้วคงจะคาดเดากันยากพอสมควรนะครับ ประเด็นมันค่อนข้างแยกจากกันไม่ได้ระหว่าง  ระบบแอร์ กับระบบไฟLEDที่ต่อเพิ่มเติม คงต้องไล่จากระบบไฟที่มันมีปัญหาก่อนไหม....ไม่แน่ใจนะครับ  แต่ถ้ามันเป็นที่ระบบแอร์จริงๆ นี่ก็ต้องดูครับว่ามีกล่อง amplifier ไหม ถ้ามีก็ได้ลุ้นเลยทีเดียว เพราะของผมก็ลักษณะเดียวกัน  ตายไปเฉยๆ(ตอนเย็นปกติ เช้ามาแอร์ไม่ทำงานโดยสิ้นเชิง กล่องเสื่อมครับ หายากซะด้วย เลยต่อระบบ เทอร์โม 5 สายใช้ไปก่อน ถ้าเจอค่อยต่อกลับไปไหม่)
ปล.กล่องไทยกับกล่องนอกนี่ คนละเรื่องเลยนะครับ วงจรค่อนข้างแตกต่างเพราะมีฮีตเตอร์เพิ่มมาด้วย
ปล2.ผมไม่ได้เป็นช่างนะครับ ดังนั้นจึงเอาเรื่องที่เกิดกับตัวเองมาเป็นขอเสนอแนะเผื่อจะมีประโยชน์บ้าง
ปล3.เห็นช่างเค้าพูดว่า  มีไฟ 12 โวลมารอที่รีเลย์ไหม  ปรากฏว่ามี  เค้าก็บอกให้ไปซื้อเทอโม formula 5สายมาทันทีเลยครับ

บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2555 07:22:25 »

ผมเคยจออาการ คอมแอร์ไม่ทำงานดื้อฯ แล้ว จู่ก็ทำงานได้ เปลี่ยนรีเลย์ก้ไม่หาย จนสุดท้าย เป็นที่กล่องรีเลย์ แผ่นปริ้นใต้กล่องรีเลย์มันไหม้ ลองดมกลิ่นไกล้ฯดูว่ามีกลิ่นไหมไหม ปลั๊กมันละลายติดเลย

  ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2555 08:03:26 »

92 ของผมก็กล่องฟิวส์ใหญ่ละลายเหมือนกัน อาการแรกๆ แอร์ติดๆดับๆ ต่อมาอาการหนัก ไม่ติดเลย แถมพัดลมหม้อน้ำไม่หมุนด้วย พัดลมแอร์ก็ไม่หมุน ดีที่มีตัวเตือนอยู่ไม่อย่างนั้นเครื่องฮีตแน่เลย
92 ของผมก็กล่องฟิวส์ใหญ่ละลายเหมือนกัน อาการแรกๆ แอร์ติดๆดับๆ ต่อมาอาการหนัก ไม่ติดเลย แถมพัดลมหม้อน้ำไม่หมุนด้วย พัดลมแอร์ก็ไม่หมุน ดีที่มีตัวเตือนอยู่ไม่อย่างนั้นเครื่องฮีตแน่เลย
ทำไม่เป็น มาอัพให้ครับพี่ต๋อง
น่าจะต้องไล่ระบบที่ใส่เข้าไปไหม่นะครับ เพราะถ้าระบบเดิมๆปกติสิ่งที่ทำให้หน้าคลัชไม่ทำงาน ก็น่าจะมีแค่ ฟิวส์แอร์(พักเท้าด้านคนนั่ง แต่ถ้าฟิวส์ขาดไม่น่าจะกลับมาต่อเองได้) น้ายาแอร์ไม่เต็มระบบ(อยู่ตรงที่เติมน้ำยาแอร์) แล้วอีกอย่างก็คืออุณหภูมิน้ำยาว่าสูงเกินไปไหม (อยู่ที่คอมแอร์ มันมีเซ็นเซอร์สองตัว แต่อีกตัวไม่รู้เหมือนกันว่าเอาไว้เช็คอะไร ไม่แน่ใจว่าน้ำมันคอมรึเปล่า) ลองไล่วงจรดูต้องเจอสักที่อะครับ
    เล่าประสบการณ์นิดนึงครับเรื่องฟิวส์ เคยซื้อฟิวส์ของใหม่ตามร้านอะไหล่ ใส่แทนฟิวส์แอร์ที่ขาดไป จริงจริงแล้วมันควรจะขาดอีก(เพราะตอนหลังหาสาเหตุเจอว่า สายไฟขดลวดครัชไฟฟ้าฉนวนมันหลุดหมดแล้วไปโดนกับกราว) แต่...........มันไม่ขาดครับ ควันเต็มฝากระโปรงเลยรถเกือบไฟใหม้ สายละลายครับ ตอนหลังเลยใช้แต่ฟิวส์เก่าญี่ปุ่นอย่างเดียวเลยครับ
ดูแล้วคงจะคาดเดากันยากพอสมควรนะครับ ประเด็นมันค่อนข้างแยกจากกันไม่ได้ระหว่าง  ระบบแอร์ กับระบบไฟLEDที่ต่อเพิ่มเติม คงต้องไล่จากระบบไฟที่มันมีปัญหาก่อนไหม....ไม่แน่ใจนะครับ  แต่ถ้ามันเป็นที่ระบบแอร์จริงๆ นี่ก็ต้องดูครับว่ามีกล่อง amplifier ไหม ถ้ามีก็ได้ลุ้นเลยทีเดียว เพราะของผมก็ลักษณะเดียวกัน  ตายไปเฉยๆ(ตอนเย็นปกติ เช้ามาแอร์ไม่ทำงานโดยสิ้นเชิง กล่องเสื่อมครับ หายากซะด้วย เลยต่อระบบ เทอร์โม 5 สายใช้ไปก่อน ถ้าเจอค่อยต่อกลับไปไหม่)
ปล.กล่องไทยกับกล่องนอกนี่ คนละเรื่องเลยนะครับ วงจรค่อนข้างแตกต่างเพราะมีฮีตเตอร์เพิ่มมาด้วย
ปล2.ผมไม่ได้เป็นช่างนะครับ ดังนั้นจึงเอาเรื่องที่เกิดกับตัวเองมาเป็นขอเสนอแนะเผื่อจะมีประโยชน์บ้าง
ปล3.เห็นช่างเค้าพูดว่า  มีไฟ 12 โวลมารอที่รีเลย์ไหม  ปรากฏว่ามี  เค้าก็บอกให้ไปซื้อเทอโม formula 5สายมาทันทีเลยครับ




  ขอบคุณทุกความเห็นครับ   ผมเริ่มเห็นทางสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้วครับ  ลองย้อนกลับไปก่อนพัง  ผมขับไปเชียงราย พอไปถึงก็มีคนขับให้ ทีแรกที่เป็นคือ กระจกไฟฟ้าด้านคนขับไม่ยอมทำงาน ผมก็เดาว่าคนที่ขับรถให้ผม คงกดขึ้นกดลงแล้วไม่ปล่อยค้างไว้จนฟิวส์มันขาด แต่ช่วงเดินทางมันทำไม่ได้ พร้อมระบบรีโมทปิดเปิดรถก็ไปพร้อมกับกระจกไฟฟ้าด้วยครับ พอวิ่งมาถึง(ขากลับ) จังหวัดแพร่ก็แวะปั๊ม แล้วก็ไล่สายกระจกไฟฟ้ากับรีโมท ต่อจั๊มกับเส้นที่มีไฟ ก็แก้ไขได้ชั่วคราว ตอนนั้นแอร์เสีย ต้องวิ่งเปิดกระจกกลับอุบล เป็นประสบการณ์โหดที่ห้องโดยสารอุณหภูมิกว่าสี่สิบองศา(๔๒) พอมาถึงก็ยังไม่มีเวลาทำแอร์ ทำงานต่อ พอมีเวลาทำก็จัดเต็มเลยครับ ถอดแผงร้อนที่สีกับหม้อน้ำแล้วรั่วออกไปเชื่อมมีเนียม แล้วตามด้วยเอฟสิบเอ็ดจนใสปิ๊ง  แล้วถอดคอมออกมาล้าง(ข้างนอก) ผ่าออกมาล้างจนสะอาดเอี่ยมเลย  วันแรกที่ทำข้างนอกเกือบสี่สิบ แต่ข้างในลงได้หกองศา ถือว่าผ่านแล้ว พักไว้ พอรุ่งขึ้นมาเช็คอีก กลับลงแค่สิบกว่าๆเกือบยี่สิบ (เป็นไร ทุกทีทำก็ไม่ได้แก้ ) แต่คราวนี้มันเป็นไร  ผมรื้อจัดเต็มอีกรอบ คราวนี้ผ่าคอม ดัดแผ่นรีดวาวล์ให้ปิดสนิทยิ่งขึ้น(คอมโรตารี่ครับ) ประกอบกลับ คราวนี้ลงไปสี่องศาเลย ที่สปีดพัดลมสี่ เย็นเจี๊ยบเลยครับ ฝ้ามาเกะกระจกทุกบานตอนแดดเปรี๊ยงๆเลยล่ะ ผ่านแน่  ก็พักไว้อีก พออีกสองวันผ่านไปมาเทสอีกที เป็นแบบเดิมอีก แต่ล่าสุดผมใช้วิธีที่เคยทำในเวปแอร์เทพ ปรับระดับแรงดันใหม่ ตอนแรกไฮได้ร้อยห้าสิบ โลว์ได้สามสิบ แต่ล่าสุดที่ปรับแล้วได้เสถียรแล้ว ไฮมันขึ้นไปสองร้อยยี่สิบ ผมปรับแรงดันลดลงมาเป็นร้อยเก้าสิบ โลว์ประมาณสี่สิบ เสถียรแล้วครับ โทษทีครับข้ามไปหน่อย ครั้งแรกนั้นผมใช้น้ำยาหนึ่งสามสี่เอ แต่พอแก้ไขครั้งที่สอง ผมใช้น้ำยาอาร์สิบสองครับ ตอนที่กำลังเสถียรอยู่นี่เป็นน้ำยาอาร์สิบสองครับ คอมเป็นโรตารี่ใช้กับน้ำยาหนึ่งสามสี่เอ น้ำมันคอมหนึ่งสามสี่เอทั้งน้ำยาสองระบบครับ  แต่......ปัญหาใหม่ ก็ตามที่ถามนั่นล่ะ อยู่ๆตอนที่เทสที่ระดับสี่องศาเนี่ย คอมมันตัด แล้วกลับบ้านเก่าไปเลย  ตอนนี้ระบบความเย็นได้สี่องศาเสถียรแล้วครับ แต่ไฟดันไม่มาที่คลัชท์คอม เด๋วผมจะลองไล่หาตั้งแต่แรกเลยที่กระจกไฟฟ้ามันไม่ทำงาน จนมาถึงคลัชคอมแอร์ แต่จะเดินทางอีกครั้งแล้ว สงสัยคงควบเจ้าเจมส์บรอนไปก่อน เจ้าเจมส์บรอน ลงต่ำสุดได้ห้าองศาครับ ที่สปีดพัดลมสี่เหมือนกัน ไม่ติดฟิมล์สักบาน(กระจกใสแจ๋ว) แต่สู้แดดร้อนๆระดับสี่สิบองศาได้สบายครับ แดดเปรี๊ยงๆข้างในหนาวเลยครับ ทริ๊ปที่แล้วผมขับมากรุงเทพครับ(๗-๑๐ พ.ค.ที่ผ่านมา) เย็นเจี๊ยบตลอดการเดินทาง แต่วันนี้ระบบแอร์เจ้าเจดีย์เย็นเร็วกว่าเจ้าเจมส์บรอนด์เกือบเท่าตัวเลยครับ คันแรกน้ำยาหนึ่งสามสี่เอ(รถปีเก้าห้าพ.ย.) คันหลังที่กำลังทำน้ำยาอาร์หนึ่งสอง(รถปีเก้าสาม) แบบว่าติดเครื่องเปิดแอร์พร้อมกัน สามนาทีเจ้าคันหลังมันลงไปสี่องศาเลยครับ(ตอนนี้ระบบแอร์เสถียรผ่านหมดแล้วสำหรับผม) แต่คันแรกยังแตะที่สิบกว่าๆอยู่เลยครับในเวลาเท่าๆกัน แต่ทั้งสองคันเย็นสู้แดดได้สบายๆครับ ตอนนี้เท่าที่แก้ไขมาหลายครั้ง ระบบความเย็นมันเสถียรแล้วครับ ในเบื้องต้นคงไล่เปลี่ยนกล่องฟิวส์อย่างที่เพื่อนสมาชิกแนะนำมา ไล่ไปเรื่อยๆคงเจอล่ะครับ สงสัยคงอีกเป็นอาทิตย์แน่เลย เพราะจะเดินทางไปเชียงรายอีกแล้วครับ

ขอบคุณในน้ำใจทุกๆท่านมากนะครับ   ใครมีความเห็นเพิ่มเติม แนะนำได้เต็มที่เลยครับ ผมเล่าละเอียดยิบเลย ลองๆช่วยกันวิเคราะห์ดูครับ กรณีของผมน่าจะเป็นกรณีศึกษาต่อไป เพื่อนทุกคนที่ใช้สามห่วงอายุมาเกินสิบปีไปมากแล้ว น่าจะเจอปัญหาคล้ายกันนี้ แล้วนำไปแก้ไขได้ครับ หากไม่เสถียรจริงๆ ผมคงไม่กล้าเอามาใช้ เพราะคราวที่แล้ว วิ่งแค่ยโสธร แอร์มันรั่วที่แผงร้อน ครั้นจะกลับมาเปลี่ยนรถก็ไปกลับสองร้อยกิโล ก็เลยๆตามเลย เข็ดจริงๆ ดังนั้นต้องทำให้ดีก่อนค่อยเอามาใช้ครับ มีสามห่วงสองคันมันก็สบายใจเวลาเสียอย่างนี้ล่ะครับ  ขอบคุณอีกครั้งครับ ผมเช็คฟิวส์ทุกตัวแล้วไม่มีตัวไหนขาดเลยครับ ไม่ว่าในห้องโดยสารฝั่งซ้ายหรือฝั่งขวา แม้แต่กล่องที่ห้องเครื่อง ไม่มีขาดเลยซักตัว แต่ที่บายพาสรีเลย ในภาพตัวแรกครับที่ติดกับฟิวส์สามสิบแอมป์นั่นล่ะ คลัชท์กับพัดลมสปีดสูงทำงานเลยครับ
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2555 08:09:19 »

ผมช่วยอะไรไม่ได้ครับ  แต่เป็นกำลังแทนนะพี่ 
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2555 08:12:26 »

กล่องรีเลย์มีขายครับ  Grin

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110082.msg2003249#msg2003249



  ตรงนี้เลยครับ รีเลย์ตัวสีน้ำตาลที่ผมบายพาสครับ ผัดลมกับคลัชคอมทำงานทันทีเลยครับ แต่พัดลมเป็นสปีดสูงสุดครับ ตรงนี้ล่ะ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2555 08:17:37 »

น้าต๋อง รีโมทสตาร์ทยังใช้ดีอยู่ไหมครับน้า

น้าอ๊อดยังใช้งานได้ดีเหมียนเดิมเลยคร๊าบ สบายดีเน้อ คัสโนว่าอ๊อด อิอิอิ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2555 08:19:53 »

ผมช่วยอะไรไม่ได้ครับ  แต่เป็นกำลังแทนนะพี่ 


ขอบคุณมากครับ ตอนนี้น่าจะจบแล้วล่ะ เห็นทางสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้วครับ  แต่อยากจะแบ่งปันปัญหาหนักๆนี้กับพี่น้องเออีครับ ขอบคุณจะนั๊กๆเด้อ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2555 08:20:48 »

ผมช่วยอะไรไม่ได้ครับ  แต่เป็นกำลังแทนนะพี่ 


ขอบคุณมากครับ ตอนนี้น่าจะจบแล้วล่ะ เห็นทางสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้วครับ  แต่อยากจะแบ่งปันปัญหาหนักๆนี้กับพี่น้องเออีครับ ขอบคุณจะนั๊กๆเด้อ อิอิอิ

มารออ่านผล  ตอนสุดท้าย   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2555 08:27:08 โดย surachat_pea » บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2555 08:48:14 »

กล่องรีเลย์มีขายครับ  Grin

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110082.msg2003249#msg2003249


ดีครับมีมาเสนอ ขายถึงที่ เลย เมื่อไวๆนี้ผมเปิดดูหน้าซื้อขายของพี่ มีผ่าข้างในรีเล ให้ดูด้วย ว่าของเราสภาพดีป่าวทีจะขาย และมีบอกแนวทางการเลือกซื้อว่ารุ่นใหนทนไม่ทน สนับสนุนเต็มที่ครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2555 16:00:50 »

^
^
ขอบคุณน้าเสกครับ Smiley
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2555 16:03:37 »

กล่องรีเลย์มีขายครับ  Grin

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110082.msg2003249#msg2003249



  ตรงนี้เลยครับ รีเลย์ตัวสีน้ำตาลที่ผมบายพาสครับ ผัดลมกับคลัชคอมทำงานทันทีเลยครับ แต่พัดลมเป็นสปีดสูงสุดครับ ตรงนี้ล่ะ

ใช่ครับอา ตัวสีแดงเป็นรีเลย์ 2 ทางสลับระหว่างพัดลมสปีด 1 กับ 2 (ถ้าความร้อนสูง เทอร์โมจะสั่งให้ขารีเลย์สลับ)

ส่วนตัวดำทั้ง 2 อันนึงไว้สั่งเปิดคอมฯ อีกอันไว้สั่งเปิดพัดลมครับ แต่จำไม่ได้ว่าอันไหน Smiley
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!