AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 02:07:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ค้ำโช๊คหน้าตรงรุ่น 3 จุด  (อ่าน 3663 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 10:37:04 »

เมื่อประมาณปีกว่าๆที่ผ่านมา รถผมมีอาการคือเวลาเลี้ยวเข้าในพื้อนที่ต่างระดับ เช่นปั้ม ต่างๆที่มีระดับสูงกว่าถนน จะมีเสียงดัง "ปั๊ก"ทีเดียว ถ้าวิ่งตรงตรงจะไม่ดัง  เสียงที่ดังจะดังมาก ความรู้สึกผมมันดังเหมือนเหล็กอย่างหนาขัดกัน ซึ่งแรงสะเทือนรู้สึกได้ว่าน่าจะมีการขัดกับ Body ของตัวรถ ผมก้มๆมองๆหาอยู่หลายจุดก็ไม่เจอลลองเช็คบูทต่างๆก็แน่าหมด สิ่งเดียวที่สงสัยตอนนั้นคือ โช๊คที่ไปอัดและเลื่อฐานรองลงมานิ้วกว่าๆ เดี๋ยวมาเล่าต่อครับ พาพ่อไปหาหมอก่อนครับ
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
mamaru
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 10:42:16 »

รอฟังต่อครับ
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 10:52:50 »

มันเกี่ยวกับค้ำโช๊คหน้ายังไงคับน้า รอฟังนะคับ
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 11:01:49 »

ท่่าทางอยากถามว่า ใส่ค้ำโช๊คแล้วจะช่วยได้ไม๊  หรือ อาจเป็นที่สเปเซอร์ ประมาณนั้นรึป่าวว  รอเจ้าตัวมาอีกที เดาๆ ไปก่อน หุหุ
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 14:56:32 »

 ??
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 15:09:13 »

 
มาปูเสื่อรอด้วยคนคร๊าบ
ปล.ถ้าคุณพ่อไม่สบายก็ขอให้แข็งแรงไวๆนะคร๊าบ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 16:11:33 »

 
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 16:20:44 »

 
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 16:25:24 »

 
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 17:04:59 »

ข้าวโพดคั่วหมดไป 3 กระป๋องแล้ว โฆษณานาน
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
มาท
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 18:06:28 »

ต่อเลยครับ ผมไม่รู้จะพิมพ์ต่อข้างบนยังไง ขออนุญาตตรงนี้เลยละกันนะครับ
ไปเช็คร้านช่วงล่างแถว
มีสทีน ช่างบอกน่าจะเป็นปัญหามาจาฐานโช๊คต่ำเกินไป เวลาบิดเลี้ยวแล้วไปเบียดกับจุดยึดของสายเบรค ช่างตีจุดยึดให้เบี้ยวหลบ อย่างโหดร้ายมาก แล้วบอกผมว่าหลบไม่พ้น ต้องเลื่อนเบ้าขึ้น
ผมตัดสินใจไม่แก้งานโช๊คแระ  จัด โช๊ค+ สปริงแต่งมาเลยรวมกันหมื่นนิดๆ   ใจคิดว่าหายแน่นอน พอลองขับอาการไม่ดีขึ้นเลย ยังเป็นเหมือนเดิม ความดันขึ้นเลย ตั้งสติแล้วเอาใหม่ ลองเปลี่ยนร้าน
ผมเลยให้ร้านช่วงล่างดังแถวอุดมสุขเช็คดู  เจ้าของร้านไปลองรถแล้วบอกลูกน้องว่าเป็นที่ลูกหมาก ให้เปลี่ยนเลย 
ผมรอคิวนานมาก พอถึงคิวช่างที่ทำยกรถดูแป๊บเดียวเร็วมาก โยกนู่นนี่นั่น แล้วบอกผมว่าช่วงล่างแน่น น่าจะเป็นที่ จุดยึดท่อตรงช่วง 2 ออก 1 ไปเบียดกับตัวถังให้ไปทำที่ร้านท่อ (นี่ผมรอตั้งนานเลยนะ) ดูให้แค่เนี้ย คิดในใจ
ผลเลยกลับมาบ้านลองยกดูเองตรงจุดที่ช่างบอก เห็นน็อตมันหลวมผมเลยอัดไปให้แน่น แล้วลองเอากลับไปใช้งาน เออหายเว้ย โล่งใจแระพอวิ่งกลับบ้าน ดังอีกทีนี้เครียดเลย
ผมเลยไปหาพี่ที่เคารพท่านหนึ่งให้ดู พี่เค้าเลยให้ช่างเค้าเช็คดู เช็ดูอยู่สองรอบ ช่างบอกว่ารถผมน่าจะมีการชนหนักมา โครงรถตรงซุ้มล้อหน้าขวาโก่งลงมาเบียดกับปีกนกเลย ผมก็ก้มดู เออ... สองข้างระยะห่างไม่เท่ากัน ในใจผมคิดว่านี่เป็นเหตุผลที่ใกล้เคียงที่สุดเพราะเห็นภาพชัดเจน แต่พอมาคิดอีกทีผมได้รถต่อจากพ่อมาสองปีซึ่งพ่อไม่เคยชนหนัก แต่เจ้าของเก่าเคยหงายท้องมา(พ่อโทรไปถาม) ทำไมมันถึงพึ่งมาดัง สถานะการตอนนั้นต้องตัดหัวและทำสีใหม่ โคตรเครียดเลย ใช้เงินเยอะมาก ก็เลยลองเปลี่ยนลูกหมากใหม่เบ้าโช๊คใหม่ยางกันโครงใหม่ เปลี่ยบแบบโง่ๆเลย ไม่มีเหตุผลด้วย ก็ไม่หาย ให้ช่างสามที่ดูต่างที่ก็ต่างอาการ สับสนมาก สุดท้ายปรึกษากับแฟนช่วยกันหาสาเหตุสองคนเองละกัน ว่าที่เราได้รถต่อมาจากพ่อเราทำอะไรไปบ้าง คิดไปคิดมาก็ไม่ออก เหตุผลมันไม่น่าจะเกี่ยวกัน เพราะสิ่งที่เราเปลี่ยนหรือใส่เข้าไปมันเพิ่มสมรรถนะของรถนะน่าจะเป็นคุณกับเรา ผมเลยยกรถแล้วหมุนพวงมาลัย ให้แฟนฟัง ก็ไม่ดัง ก็มาคิดกันได้ว่าตอนที่รถเราวิ่งหน้าไม่ได้ลอยขนาดนี้ซะหน่อย เลยปล่อยรถลงโดยเอาม้านั่งซักผ้าเสริมไม้ให้ตันรองล้อไว้ข้างหนึ่ง
สะเหมือนเราวิ่งเข้าปั้ม ทีนี่ให้พ่อช่วยหมุนพวงมาลัย ผมกับแฟนช่วยกันจ่องช่วยกันฟังเลย พ่อหมุนได้ครึ่งรอบ "ปัก" ดังมาก ย้ำนะครับว่าดังมาก ชัดเจนเลยทั้งผมและแฟนได้ยินมาจากที่เดียวกันคือส่วนบนของตรงผนังกันตรงห้องโดยสาร ถึงบางอ้อเลย น๊อตที่ยึดค้ำสามจุดที่ติดกับตัวถังมันคลายออกประมาณรอบนึงได้ ทำให้เกรียวไปครูดกับตัวถัง
งานนี้หมดไปประมาณ 12000 บาท ในการแก้ไขที่ไม่ตรงจุด แต่ผมก็คิดซะว่าเพิ่มสมรรถนะรถไป  จึงอยากมาเตื่อนพี่ๆ เพื่อนๆในนี้ครับ ลองเช็ดูครับ ถ้าเกิดอาการแบบนี้ จริงๆไม่ต้องเสียตังค์ซักบาท เล่าซะยาวเลย จุดสำคัญมีตอนท้ายนิดเดียว แฮ่ๆๆๆๆ  จุดมุ่งหมายของผมแค่อยากให้ลองเช็คง่ายๆกันก่อนบางที่เรามองข้ามจุดเล็กๆกันไป เกือบงานเข้ายาว
บันทึกการเข้า

แฟนกับคุณ ผมเลือกคุณนะAE เลือกให้คุณไปส่งแฟนผมที่ (ไว้ใจสุด)
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 18:39:35 »

อ่านซะตาลายเลยผม

แต่ก็ยินดีด้วยครับที่แก้ปัญหาได้
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 20:05:52 »

Happy Ending
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 20:22:23 »

ขอบคุณนะครับ ที่มาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้ฟัง
บันทึกการเข้า
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 20:29:30 »

ตนต้องพึ่งตนครับ
ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ครับ
บันทึกการเข้า
TrinityQD
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 20:35:18 »

ต่อเลยครับ ผมไม่รู้จะพิมพ์ต่อข้างบนยังไง ขออนุญาตตรงนี้เลยละกันนะครับ
ไปเช็คร้านช่วงล่างแถว
มีสทีน ช่างบอกน่าจะเป็นปัญหามาจาฐานโช๊คต่ำเกินไป เวลาบิดเลี้ยวแล้วไปเบียดกับจุดยึดของสายเบรค ช่างตีจุดยึดให้เบี้ยวหลบ อย่างโหดร้ายมาก แล้วบอกผมว่าหลบไม่พ้น ต้องเลื่อนเบ้าขึ้น
ผมตัดสินใจไม่แก้งานโช๊คแระ  จัด โช๊ค+ สปริงแต่งมาเลยรวมกันหมื่นนิดๆ   ใจคิดว่าหายแน่นอน พอลองขับอาการไม่ดีขึ้นเลย ยังเป็นเหมือนเดิม ความดันขึ้นเลย ตั้งสติแล้วเอาใหม่ ลองเปลี่ยนร้าน
ผมเลยให้ร้านช่วงล่างดังแถวอุดมสุขเช็คดู  เจ้าของร้านไปลองรถแล้วบอกลูกน้องว่าเป็นที่ลูกหมาก ให้เปลี่ยนเลย  
ผมรอคิวนานมาก พอถึงคิวช่างที่ทำยกรถดูแป๊บเดียวเร็วมาก โยกนู่นนี่นั่น แล้วบอกผมว่าช่วงล่างแน่น น่าจะเป็นที่ จุดยึดท่อตรงช่วง 2 ออก 1 ไปเบียดกับตัวถังให้ไปทำที่ร้านท่อ (นี่ผมรอตั้งนานเลยนะ) ดูให้แค่เนี้ย คิดในใจ
ผลเลยกลับมาบ้านลองยกดูเองตรงจุดที่ช่างบอก เห็นน็อตมันหลวมผมเลยอัดไปให้แน่น แล้วลองเอากลับไปใช้งาน เออหายเว้ย โล่งใจแระพอวิ่งกลับบ้าน ดังอีกทีนี้เครียดเลย
ผมเลยไปหาพี่ที่เคารพท่านหนึ่งให้ดู พี่เค้าเลยให้ช่างเค้าเช็คดู เช็ดูอยู่สองรอบ ช่างบอกว่ารถผมน่าจะมีการชนหนักมา โครงรถตรงซุ้มล้อหน้าขวาโก่งลงมาเบียดกับปีกนกเลย ผมก็ก้มดู เออ... สองข้างระยะห่างไม่เท่ากัน ในใจผมคิดว่านี่เป็นเหตุผลที่ใกล้เคียงที่สุดเพราะเห็นภาพชัดเจน แต่พอมาคิดอีกทีผมได้รถต่อจากพ่อมาสองปีซึ่งพ่อไม่เคยชนหนัก แต่เจ้าของเก่าเคยหงายท้องมา(พ่อโทรไปถาม) ทำไมมันถึงพึ่งมาดัง สถานะการตอนนั้นต้องตัดหัวและทำสีใหม่ โคตรเครียดเลย ใช้เงินเยอะมาก ก็เลยลองเปลี่ยนลูกหมากใหม่เบ้าโช๊คใหม่ยางกันโครงใหม่ เปลี่ยบแบบโง่ๆเลย ไม่มีเหตุผลด้วย ก็ไม่หาย ให้ช่างสามที่ดูต่างที่ก็ต่างอาการ สับสนมาก สุดท้ายปรึกษากับแฟนช่วยกันหาสาเหตุสองคนเองละกัน ว่าที่เราได้รถต่อมาจากพ่อเราทำอะไรไปบ้าง คิดไปคิดมาก็ไม่ออก เหตุผลมันไม่น่าจะเกี่ยวกัน เพราะสิ่งที่เราเปลี่ยนหรือใส่เข้าไปมันเพิ่มสมรรถนะของรถนะน่าจะเป็นคุณกับเรา ผมเลยยกรถแล้วหมุนพวงมาลัย ให้แฟนฟัง ก็ไม่ดัง ก็มาคิดกันได้ว่าตอนที่รถเราวิ่งหน้าไม่ได้ลอยขนาดนี้ซะหน่อย เลยปล่อยรถลงโดยเอาม้านั่งซักผ้าเสริมไม้ให้ตันรองล้อไว้ข้างหนึ่ง
สะเหมือนเราวิ่งเข้าปั้ม ทีนี่ให้พ่อช่วยหมุนพวงมาลัย ผมกับแฟนช่วยกันจ่องช่วยกันฟังเลย พ่อหมุนได้ครึ่งรอบ "ปัก" ดังมาก ย้ำนะครับว่าดังมาก ชัดเจนเลยทั้งผมและแฟนได้ยินมาจากที่เดียวกันคือส่วนบนของตรงผนังกันตรงห้องโดยสาร ถึงบางอ้อเลย น๊อตที่ยึดค้ำสามจุดที่ติดกับตัวถังมันคลายออกประมาณรอบนึงได้ ทำให้เกรียวไปครูดกับตัวถัง
งานนี้หมดไปประมาณ 12000 บาท ในการแก้ไขที่ไม่ตรงจุด แต่ผมก็คิดซะว่าเพิ่มสมรรถนะรถไป  จึงอยากมาเตื่อนพี่ๆ เพื่อนๆในนี้ครับ ลองเช็ดูครับ ถ้าเกิดอาการแบบนี้ จริงๆไม่ต้องเสียตังค์ซักบาท เล่าซะยาวเลย จุดสำคัญมีตอนท้ายนิดเดียว แฮ่ๆๆๆๆ  จุดมุ่งหมายของผมแค่อยากให้ลองเช็คง่ายๆกันก่อนบางที่เรามองข้ามจุดเล็กๆกันไป เกือบงานเข้ายาว
บันทึกการเข้า

         
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 21:00:41 »

ขอบคุณครับ สำหรับการแบ่งปันประสบการณ์นะครับ  ..
บันทึกการเข้า

commander29
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


นายเป็นคันแรกของฉันเสมอ... My AE110


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 21:08:40 »

 
บันทึกการเข้า

ขยับ Step วันละนิด ^___^


แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 21:15:38 »

ต่อเลยครับ ผมไม่รู้จะพิมพ์ต่อข้างบนยังไง ขออนุญาตตรงนี้เลยละกันนะครับ
ไปเช็คร้านช่วงล่างแถว
มีสทีน ช่างบอกน่าจะเป็นปัญหามาจาฐานโช๊คต่ำเกินไป เวลาบิดเลี้ยวแล้วไปเบียดกับจุดยึดของสายเบรค ช่างตีจุดยึดให้เบี้ยวหลบ อย่างโหดร้ายมาก แล้วบอกผมว่าหลบไม่พ้น ต้องเลื่อนเบ้าขึ้น
ผมตัดสินใจไม่แก้งานโช๊คแระ  จัด โช๊ค+ สปริงแต่งมาเลยรวมกันหมื่นนิดๆ   ใจคิดว่าหายแน่นอน พอลองขับอาการไม่ดีขึ้นเลย ยังเป็นเหมือนเดิม ความดันขึ้นเลย ตั้งสติแล้วเอาใหม่ ลองเปลี่ยนร้าน
ผมเลยให้ร้านช่วงล่างดังแถวอุดมสุขเช็คดู  เจ้าของร้านไปลองรถแล้วบอกลูกน้องว่าเป็นที่ลูกหมาก ให้เปลี่ยนเลย 
ผมรอคิวนานมาก พอถึงคิวช่างที่ทำยกรถดูแป๊บเดียวเร็วมาก โยกนู่นนี่นั่น แล้วบอกผมว่าช่วงล่างแน่น น่าจะเป็นที่ จุดยึดท่อตรงช่วง 2 ออก 1 ไปเบียดกับตัวถังให้ไปทำที่ร้านท่อ (นี่ผมรอตั้งนานเลยนะ) ดูให้แค่เนี้ย คิดในใจ
ผลเลยกลับมาบ้านลองยกดูเองตรงจุดที่ช่างบอก เห็นน็อตมันหลวมผมเลยอัดไปให้แน่น แล้วลองเอากลับไปใช้งาน เออหายเว้ย โล่งใจแระพอวิ่งกลับบ้าน ดังอีกทีนี้เครียดเลย
ผมเลยไปหาพี่ที่เคารพท่านหนึ่งให้ดู พี่เค้าเลยให้ช่างเค้าเช็คดู เช็ดูอยู่สองรอบ ช่างบอกว่ารถผมน่าจะมีการชนหนักมา โครงรถตรงซุ้มล้อหน้าขวาโก่งลงมาเบียดกับปีกนกเลย ผมก็ก้มดู เออ... สองข้างระยะห่างไม่เท่ากัน ในใจผมคิดว่านี่เป็นเหตุผลที่ใกล้เคียงที่สุดเพราะเห็นภาพชัดเจน แต่พอมาคิดอีกทีผมได้รถต่อจากพ่อมาสองปีซึ่งพ่อไม่เคยชนหนัก แต่เจ้าของเก่าเคยหงายท้องมา(พ่อโทรไปถาม) ทำไมมันถึงพึ่งมาดัง สถานะการตอนนั้นต้องตัดหัวและทำสีใหม่ โคตรเครียดเลย ใช้เงินเยอะมาก ก็เลยลองเปลี่ยนลูกหมากใหม่เบ้าโช๊คใหม่ยางกันโครงใหม่ เปลี่ยบแบบโง่ๆเลย ไม่มีเหตุผลด้วย ก็ไม่หาย ให้ช่างสามที่ดูต่างที่ก็ต่างอาการ สับสนมาก สุดท้ายปรึกษากับแฟนช่วยกันหาสาเหตุสองคนเองละกัน ว่าที่เราได้รถต่อมาจากพ่อเราทำอะไรไปบ้าง คิดไปคิดมาก็ไม่ออก เหตุผลมันไม่น่าจะเกี่ยวกัน เพราะสิ่งที่เราเปลี่ยนหรือใส่เข้าไปมันเพิ่มสมรรถนะของรถนะน่าจะเป็นคุณกับเรา ผมเลยยกรถแล้วหมุนพวงมาลัย ให้แฟนฟัง ก็ไม่ดัง ก็มาคิดกันได้ว่าตอนที่รถเราวิ่งหน้าไม่ได้ลอยขนาดนี้ซะหน่อย เลยปล่อยรถลงโดยเอาม้านั่งซักผ้าเสริมไม้ให้ตันรองล้อไว้ข้างหนึ่ง
สะเหมือนเราวิ่งเข้าปั้ม ทีนี่ให้พ่อช่วยหมุนพวงมาลัย ผมกับแฟนช่วยกันจ่องช่วยกันฟังเลย พ่อหมุนได้ครึ่งรอบ "ปัก" ดังมาก ย้ำนะครับว่าดังมาก ชัดเจนเลยทั้งผมและแฟนได้ยินมาจากที่เดียวกันคือส่วนบนของตรงผนังกันตรงห้องโดยสาร ถึงบางอ้อเลย น๊อตที่ยึดค้ำสามจุดที่ติดกับตัวถังมันคลายออกประมาณรอบนึงได้ ทำให้เกรียวไปครูดกับตัวถัง
งานนี้หมดไปประมาณ 12000 บาท ในการแก้ไขที่ไม่ตรงจุด แต่ผมก็คิดซะว่าเพิ่มสมรรถนะรถไป  จึงอยากมาเตื่อนพี่ๆ เพื่อนๆในนี้ครับ ลองเช็ดูครับ ถ้าเกิดอาการแบบนี้ จริงๆไม่ต้องเสียตังค์ซักบาท เล่าซะยาวเลย จุดสำคัญมีตอนท้ายนิดเดียว แฮ่ๆๆๆๆ  จุดมุ่งหมายของผมแค่อยากให้ลองเช็คง่ายๆกันก่อนบางที่เรามองข้ามจุดเล็กๆกันไป เกือบงานเข้ายาว
เล่นกันทั้งบ้านก่วาจะเจอ   ต้องช่วยกันถึงจะเจอ ผมก้ทำนองเดียวกันกับน้าแหละครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 21:19:03 »

ขอบคุณครับ ต้องไปเช็คบ้างแล้วแหละ ดังเหมือนกัน หน้าซ้าย 555+ ใส่ค้ำตรงรุ่น 92 ดังเวลาเลี้ยวปีนขอบถนนครับ อาการคล้ายๆกัน ก๊อก........กีอก...  
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!