F-CON V-Pro ก็ดีนะครับ เคยลองแล้ว กับเครื่อง JZ เวลาเร่งเครื่องเปล่า ๆ แล้วลื่นดีครับ เวลาเดินคันเร่ง ก็ไวและนิ่งดีมาก ๆ ครับ
แต่ถ้าเป็น F-con IS อันนี้ไม่ค่อยโดดเด่นเท่า V-pro ครับ ดีก็ดีกว่า E-manage พอสมควรครับ
ถ้างบถึง ก็จัด F-CON V-pro เลยครับ
ส่วนตัวผมใช้กล่องที่ทำกันเองครับ KKT Easy Tuner ใบที่เห็นข้างล่างนี้อ่ะครับ

ตัวนี้ทำ Direct coil ได้ครับ + จูนหัวฉีดเพื่อ E85 โดยไม่เปลี่ยนหัวฉีด (ใช้เทคนิคยกหัวฉีดเอาครับ) แต่พอกดเต็ม มันมีวูบวาบจากการที่หัวฉีดเปิดเต็ม ฉีดน้ำมันไม่ฝอย แนะนำเปลี่ยนหัวฉีดดีกว่า

ตัวที่เห็นนี้เป็นต้นแบบครับ ใกล้ได้ขายจริงแล้วครับ


ผมใช้ Direct coil ของเครื่อง Honda block K ครับ Direct coil ชุดนี้ติดตั้งโดยช่างต้อมครับ
เจ้ากล้องใบนี้ สั่ง Direct coil ได้โดยใช้เทคนิค แบบสร้างสัญญาณ จุดระเบิดขึ้นมาใหม่ แบบ Stand alone โดยจับสัญญาณเดิมเอาแค่รู้ว่า จุดระเบิดมา กี่องศาแล้ว สร้างใหม่เอาเอง
ซึ่งจะต้องต่อสัญญาณ Cam ให้กล่องด้วย และเราสามารถโปรแกรม องศาจุดและ Dwell time เพิ่มเติมจากของเดิมได้ครับ
Direct coil ถ้าเลือก coil ดี ๆ และ จูนองศาไฟ น้ำมัน และ Dwell time ดี ๆ ให้เข้ากันช่วยเรื่องเขก และรอรอบของ เครื่องเดิม ๆ มันกับ E10 ได้ครับ
Coil ชุดนี้ พอจูนเสร็จ เปิดแอร์ ออกตัวเกียร์ 2 ได้เลย ขึ้นห้างก็เกียร์ 2 ไปเลย (ไฟจุดระเบิด Honda แรงดีจริง) เกียร์ 1 แทบไม่ได้ลากแบบเดิมแล้ว
แต่พอใช้ E85 ปัญหาเก่า ๆ เดิม ๆ ปวดหัวหายไปหมดเลย กดแล้วมา ๆ ทันที
โดยรวมแล้ว 4A-GE20V มีกล่องแล้วน่าขับขึ้นเยอะครับ จูนให้ไม่เขกก็ได้ แต่ถ้า E10 เขกนิดนึงแล้วถมน้ำมันตาม จะแก้ปัญหาเรื่องเขกยาว ๆ ได้ดีครับ