AE. Racing Club
29 มิถุนายน 2568 01:20:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเพื่อเป็นความรู้หน่อยคับ 4ag20v ฝาดำเครื่องเดิมๆ ใส่ f-con v pro  (อ่าน 8184 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
opor
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 10:10:27 »

เราจะได้อาไรบ้างคับกับเจ้ากล่องนี้ จะคุมกับการลงทุนไหมคับ
บันทึกการเข้า
อ้วนซ่า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


ลาก่อน อีแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 10:29:27 »

จูนได้ละเอียดขึ้น ปลดล็อคต่างๆ (ผมทราบเท่านี้อะ 555)
รอผู้รู้ท่านอื่นๆมาแจ้งต่อละกันครับ แต่ผมว่าคุ้มนะ
ปล.ผมมี F-con s แต่ยังไม่ได้จูนเลยไม่มีตังค์ 555
อ๋อ ลองหาเฮดนอกตรงรุ่น+ท่อนอกทั้งเส้นตรงรุ่นเพิ่ม
จะวิ่งดีขึ้นอีกเยอะครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 11:43:31 »

รอบเครื่องตอบสนองรวดเร็วขึ้น ปรับจูนอาการเขกรอบปลายได้หายสนิท ปรับจูนน้ำมัน ระบบจุดระเบิดได้ตามต้องการ จัดการระบบจุดระเบิดจากระบบเดิม เป็น Direct Coil ได้ ดังรูป


ถ้าเป็นระบบเกียร Auto ก็สามารถปรับจูนการทำงานของระบบได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ

สุดท้ายได้แรงม้าเพิ่มจากเดิม ประมาณ 3 - 5 ตัวครับผม
บันทึกการเข้า
opor
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 11:58:40 »

รอบเครื่องตอบสนองรวดเร็วขึ้น ปรับจูนอาการเขกรอบปลายได้หายสนิท ปรับจูนน้ำมัน ระบบจุดระเบิดได้ตามต้องการ จัดการระบบจุดระเบิดจากระบบเดิม เป็น Direct Coil ได้ ดังรูป


ถ้าเป็นระบบเกียร Auto ก็สามารถปรับจูนการทำงานของระบบได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ

สุดท้ายได้แรงม้าเพิ่มจากเดิม ประมาณ 3 - 5 ตัวครับผม
ทำไมม้าที่ได้มานน้อยจังเลยคับ แล้วมานจะคุ้มกับการลงทุนไหมเนี่ย ผมคิดว่าม้าจะมาเป็น10ตัว
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 12:05:18 »

2แง่ครับถ้าจูนดีก็ดีไป

ถ้าจูนไม่ดีกล่องเดิมวิ่งเนียนกว่า -*-
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 14:13:37 »

รอบเครื่องตอบสนองรวดเร็วขึ้น ปรับจูนอาการเขกรอบปลายได้หายสนิท ปรับจูนน้ำมัน ระบบจุดระเบิดได้ตามต้องการ จัดการระบบจุดระเบิดจากระบบเดิม เป็น Direct Coil ได้ ดังรูป


ถ้าเป็นระบบเกียร Auto ก็สามารถปรับจูนการทำงานของระบบได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ

สุดท้ายได้แรงม้าเพิ่มจากเดิม ประมาณ 3 - 5 ตัวครับผม
ทำไมม้าที่ได้มานน้อยจังเลยคับ แล้วมานจะคุ้มกับการลงทุนไหมเนี่ย ผมคิดว่าม้าจะมาเป็น10ตัว
10ตัวต้องเปลี่ยนหัวฉีด550 แล้วจุนน้ำมัน E85แล้วคับ แรงกว่าเติม 95 50%เลยคับ เท่าที่จูนๆให้ลูกค้ามา
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 15:19:02 »

ถ้ายังใช้รถอีกนาน และมีความคิดที่จะโมดิฟายด์รถ ผมว่ากล่องอีซียูเป็นสิ่งที่สำคัญนะครับ น่าซื้อเก็บไว้ เพราะว่าของไม่น่าจะเน่าเสีย สามารถย้ายไปติดรถคันไหนก็ได้นะครับ ขายต่อก็ได้ เซ็ตโบก็ใช้กล่องนี้ได้
เคยเห็นพี่ๆน้าๆในบอร์ดเขียนกันว่า ฝาดำนี่ถ้าไม่เปลี่ยนกล่องเวลาใช้น้ำมันมันจะเขก เพราะรถมันไม่ได้ออกแบบมาใช้แก๊สโซฮอลถ ถ้ามีกล่องมันคงตั้งอัตราการจ่ายน้ำมันได้ดีขึ้นมั้งครับ
แต่รู้สึกว่าการจูนกล่องก็มีค่าใช้จ่ายด้วยนะครับ แต่ผมไม่รู้นะครับว่ากี่บาท ยังไม่เคยมีกล่อง
ตัวผมก็อยากได้กล่องเก็บไว้เหมือนกันนะครับ เผื่ออีกหน่อยเซ็ตเทอร์โบ บูท ซัก 0.5 บาร์ ถ้ามีกล่องไว้คุม รถคงจะแรงขึ้นและประหยัดขึ้น และก็อยู่กับเราไปอีกนาน
ปล. 2 เรื่อง อีแปดห้านี่น่าสนมากๆเลยนะครับ
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 15:45:38 »

ใส่กล่องก็ดีครับ ปรับจูนน้ำมัน ไฟ ไม่ให้เขกได้เยอะเลย อยากจะเปลี่ยนเป็นE85มั้ง แต่ไปต่างจังหวัด หาเติมยากครับ ลำพังโซฮอลก็วิ่งดีระดับนึงครับ ถ้าเน้นใช้งานมีแอบซิ่งก็โซฮอลก็ได้ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

ohm
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 16:11:46 »

ถามต่อยอดอีกนิด(ไม่รู้จริงๆคับ) หากจูนน้ำมัน E85แล้ว ในกรณีที่ใช้งานรถบ้านปรกติไม่ใช่รถแข่งหากไม่มีปั๊ม E85 จะต้องกลับมาเติม 95 หรือแก๊สโซฮอล 95 จะมีผลเรื่องการจูนไม๊ครับ หากปรับและสวิชได้ด้วยผู้ใช้เองจะดีมากเลยขอบคุณสำหรับคำตอบคับ
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 16:22:17 »

ถ้าเป็นกล่องของพี่โต้งKKTจะมี2แชนแนลให้จูนอ่ะคับ พอเติมE85ก็สลับสวิชเอา พอเติมโซฮอล95ก็สลับสวิชอีกที แจ่มอ่ะ ว่าจะติดเพิ่มอีกกล่องแล้วจูนE85 แต่ว่าดูแล้ว ไม่ค่อยได้ซิ่งมากนัก แค่กล่องเดียวจูนโซฮอล95ก็พอแล้วครับ แต่ถ้างบเหลือก็จัดเลยคับป๋ม 
บันทึกการเข้า

opor
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 17:23:21 »

ผมอยู่สุรินทร์ไม่มีe85ซะด้วย
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 19:51:33 »

E85 ดีแน่ถ้าคุณหาที่เติมสะดวกๆได้
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 20:57:46 »

E85 ขจัดอาการเขกของทุกๆเครื่องได้หายเป้นปลิดทิ้งเลยคับ เพราะค่าออกเทนมัน 105 คับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 21:05:32 »

E85 ขจัดอาการเขกของทุกๆเครื่องได้หายเป้นปลิดทิ้งเลยคับ เพราะค่าออกเทนมัน 105 คับ
+1 คับ..
บันทึกการเข้า
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 21:08:26 »

เราจะได้อาไรบ้างคับกับเจ้ากล่องนี้ จะคุมกับการลงทุนไหมคับ
ไม่คุ้มค่าเลย.. ถ้าเอามาใช้กับเครื่องเดิมๆ ที่ไม่มีการโมแบบสเต๊ปอัฟ
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 21:13:27 »

เราจะได้อาไรบ้างคับกับเจ้ากล่องนี้ จะคุมกับการลงทุนไหมคับ
ไม่คุ้มค่าเลย.. ถ้าเอามาใช้กับเครื่องเดิมๆ ที่ไม่มีการโมแบบสเต๊ปอัฟ
+1

ได้แค่ลื่นขึ้นนะคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 21:37:15 »

กล่องประสิทธิภาพสูง แต่เดิมๆ มันก็ได้แค่นิดๆหน่อยอ่ะครับ เพราะถ้าเดิมๆ กล่องเดิมก็คุมพอได้แล้ว (กล่องโรงงานกับเครื่องโรงงาน)

แต่ถ้าเราปรับแต่ง Modified (กล่อง Modified ก็คู่ควรกับ เครื่อง Modified)ครับ

ถ้าให้แนะนำ จากในคลับนี้เลยก็ KKT Easy Tuner แล้วจูนน้ำมัน E85 ไปไเลยครับ ถ้าอยากให้แรงขึ้นอีก +ประหยัดด้วย

หรือจะเล่นแบบผมก็ได้ เปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนสายน้ำมันเรียบร้อย วิ่ง E85 มาปีนึง ยังไม่ได้ติดกล่องก็ซิ่งได้สบายๆนะ

แต่ติดกล่องผมว่าจะมีอะไรที่ดีกว่านี้แน่นอน ฮิฮิ ^ ^ พรุ่งนี้ KKT By น้า Kampol 555
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 22:08:49 »

F-CON V-Pro ก็ดีนะครับ เคยลองแล้ว กับเครื่อง JZ เวลาเร่งเครื่องเปล่า ๆ แล้วลื่นดีครับ เวลาเดินคันเร่ง ก็ไวและนิ่งดีมาก ๆ ครับ

แต่ถ้าเป็น F-con IS อันนี้ไม่ค่อยโดดเด่นเท่า V-pro ครับ ดีก็ดีกว่า E-manage พอสมควรครับ
ถ้างบถึง ก็จัด F-CON V-pro เลยครับ

ส่วนตัวผมใช้กล่องที่ทำกันเองครับ KKT Easy Tuner ใบที่เห็นข้างล่างนี้อ่ะครับ


ตัวนี้ทำ Direct coil ได้ครับ + จูนหัวฉีดเพื่อ E85 โดยไม่เปลี่ยนหัวฉีด (ใช้เทคนิคยกหัวฉีดเอาครับ) แต่พอกดเต็ม มันมีวูบวาบจากการที่หัวฉีดเปิดเต็ม ฉีดน้ำมันไม่ฝอย แนะนำเปลี่ยนหัวฉีดดีกว่า


ตัวที่เห็นนี้เป็นต้นแบบครับ ใกล้ได้ขายจริงแล้วครับ



ผมใช้ Direct coil ของเครื่อง Honda block K ครับ Direct coil ชุดนี้ติดตั้งโดยช่างต้อมครับ

เจ้ากล้องใบนี้ สั่ง Direct coil ได้โดยใช้เทคนิค แบบสร้างสัญญาณ จุดระเบิดขึ้นมาใหม่ แบบ Stand alone โดยจับสัญญาณเดิมเอาแค่รู้ว่า จุดระเบิดมา กี่องศาแล้ว สร้างใหม่เอาเอง
ซึ่งจะต้องต่อสัญญาณ Cam ให้กล่องด้วย และเราสามารถโปรแกรม องศาจุดและ Dwell time เพิ่มเติมจากของเดิมได้ครับ

Direct coil ถ้าเลือก coil ดี ๆ และ จูนองศาไฟ น้ำมัน และ Dwell time ดี ๆ ให้เข้ากันช่วยเรื่องเขก และรอรอบของ เครื่องเดิม ๆ มันกับ E10 ได้ครับ
Coil ชุดนี้ พอจูนเสร็จ เปิดแอร์ ออกตัวเกียร์ 2 ได้เลย ขึ้นห้างก็เกียร์ 2 ไปเลย (ไฟจุดระเบิด Honda แรงดีจริง) เกียร์ 1 แทบไม่ได้ลากแบบเดิมแล้ว

แต่พอใช้ E85 ปัญหาเก่า ๆ เดิม ๆ ปวดหัวหายไปหมดเลย กดแล้วมา ๆ ทันที

โดยรวมแล้ว 4A-GE20V มีกล่องแล้วน่าขับขึ้นเยอะครับ จูนให้ไม่เขกก็ได้ แต่ถ้า E10 เขกนิดนึงแล้วถมน้ำมันตาม จะแก้ปัญหาเรื่องเขกยาว ๆ ได้ดีครับ








 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2555 22:21:38 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 22:26:58 »

ของผมใส่ในเดิมนะครับทั้ง 2 กราฟนะครับ มีการปรับแต่งและปรับตั่งแต่ภายนอกเท่านั้น จากเดิมๆ แล้วก็มาใส่กล่อง F-CON V PRO 2.1
ให้ดูกันจะๆวัดที่ DYNO เดียวกันครับ
ก่อนใส่กล่องครับ

หลังใส่กล่องและมีการปรับตั่งแคมไอเสีย กับระบบจุดระเบิดแบบจุดตรง








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2555 22:31:00 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2555 22:41:41 »

ผมใส่  F-CON V PRO 3.1 อยู่ ทำเป็นสแตนอโลนคุมรอบเดินเบา เปิดแอร์ได้ปกติ เวลากด รอบจะกวาดเร็วขึ้น
ถามว่าคุ้มมั้ย  ...ผมว่าคุ้ม แต่แนะนำเป็น 2.1 ครับ ราคาไม่แพงเวอร์เกินไป
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!