Torque = FXR ครับ
F= เเรง
R= รัศมี
ถ้า Torque เท่าเดิม รัศมีลดลง(พวงมาลัยเล็กลง) เเรงต้องออกมากขึ้นครับ
ผิดถูกขออภัยด้วย
เรียนจบมาหลายปีเเระ อิอิ
เสริมรูปให้เห็นภาพนะครับ
จะเห็นว่า น๊อตตัวเดี่ยวกัน ที่จุด A ต้องใช้แรง มากกว่า จุด B ครับ
จุด A ก็พวงมาลัยเล็กกว่า
จุด B ก็พวงมาลัยเดิม
ส่วนตัวชอบพวงมาลัยเล็กนะ รู้สึกหนักแน่นดี ที่ความเร็วสูง
