Nova R
|
 |
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 09:51:41 » |
|
ถ้าจะเล่น altis ปี05 เอาไปติดแก๊ส ระหว่าง 1.6 กับ 1.8 ตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 11:40:40 » |
|
เคยขับของแฟนเก่า 1.8
ปรู๊ดปร๊าดดีคับ
ถ้าราคาไม่ขี่กันมากเล่น 1.8ไปเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
KKK_KKK
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 12:07:10 » |
|
1.8 วิ่งดีกว่าเยอะครับจัดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 12:47:51 » |
|
ผมเคยขับตัว 1.6 แป๊บเดี่ยวก็ 140 แล้ว แต่น้ำมันนะ ผู้โดยสาร 4 คน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nova R
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 13:10:54 » |
|
เห็นว่าอะไหล่เชียงกงมีแต่ของตัว 1.8 จริงป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 14:02:06 » |
|
1.8 ดีกว่าครับ สมัยก่อนที่บ้านเคยใช้
1.6 ตอนนั้นเหมือนเร่งไม่ค่อยออก กินน้ำมันมากกว่าด้วย (สมัยเมื่อผมยังเยาว์วัย)
แต่ถ้าเป็นตัว 1.8 เหมือนมันสมส่วนอ่ะครับ เหยียบก็มา ประหยัดด้วยเพราะ แรงบิดแรงมามีเพียงพอในการแบกตัวถังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แอ๊ด@พระนคร
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 14:21:14 » |
|
ผมใช้ตัว04 1.6 อยู่ก็ใช้ได้นะครับ ราคาก็ถูกกว่ากันด้วบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 14:22:54 » |
|
จะซื้อก้มไปดูแคตด้วยนะครับว่ายังอยู่สมบูรณ์ดีหรือปล่าว (ถ้าตัดไปแล้วติดแก๊สอาจเจอปัญหาไฟเอนจิ้นค้างตลอดครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
snoopy
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 14:23:27 » |
|
ถ้าจะเอาไปติดแก๊สไม่ต้องคิดมากเลยครับ 1.8 อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eagle44z
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 14:48:01 » |
|
1.6 ครับ เพราะผมกำลังมองหา 1.8 อยู่ จะได้ไม่ต้องมาแย่งกัน หุหุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nova R
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 15:42:37 » |
|
1.6 ครับ เพราะผมกำลังมองหา 1.8 อยู่ จะได้ไม่ต้องมาแย่งกัน หุหุหุ
งั้นช่วยหาเผื่อด้วยเลยละกันครับเจอที่ไหนราคาไม่แรงบอกด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
|
|
|
zaji
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 16:18:11 » |
|
ใช้อยู่คับตัว ท๊อป1.8 ปี01 วิ่งมา240kโลละ ยังซัดได้ทุกวัน ท่อ เฮด กรอง ใช้แก๊สไปประมาน30kโล ก็แรงระดับบ้านๆได้อยู่คับ ประหยัดดีด้วย ไฟเอนจิ้นผมค้าง 3 ดวงมาหลายปีละ ก็ยังปกติไม่เข้าเซฟโหมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สนใจฟิล์มซิ่งคุณภาพนำเข้าจากญี่ปุ่นแท้ๆ สะกิดเลยคับ
|
|
|
Nova R
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 16:55:26 » |
|
ใช้อยู่คับตัว ท๊อป1.8 ปี01 วิ่งมา240kโลละ ยังซัดได้ทุกวัน ท่อ เฮด กรอง ใช้แก๊สไปประมาน30kโล ก็แรงระดับบ้านๆได้อยู่คับ ประหยัดดีด้วย ไฟเอนจิ้นผมค้าง 3 ดวงมาหลายปีละ ก็ยังปกติไม่เข้าเซฟโหมด
แล้วมีทางแก้ไขหรือป่าวครับ เกี่ยว ไฟเอนจิ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เป้าหมายมีไว้พุ่งชน
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 17:47:39 » |
|
เคยขับวีโก้180เจออัลติส1.6ไหลขึ้นขวาไปเรื่อยๆ จนห่างสายตาออกไปเรื่อยๆถ้าตัว1.8คงถูกทิ้งหายคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 22:30:15 » |
|
เคยขับวีโก้180เจออัลติส1.6ไหลขึ้นขวาไปเรื่อยๆ จนห่างสายตาออกไปเรื่อยๆถ้าตัว1.8คงถูกทิ้งหายคับ
ผมก็เจอ แต่เป็น Altis โฉมใหม่นะ ที่สำคัญเป็น Taxi CNG ซะด้วย แต่ตอนนั้น แค่ 160 แต่คิดว่า ถ้าเป็ฯตัว 1.8 น่าจะเล่นกันยากอยู่ครับ ทั้ง Dual VVT-i ของมันด้วย แต่ไม่เป็น เราต้องทำ AE ของเราให้ดีที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 22:47:18 » |
|
อัลติสตัวเก่า 1.6 ประหยัดกว่าครับ
แต่ออฟชั่น 1.8 จัดเต็มดีเลย ทั้ง VSC ม่านหลัง แอร์ออโต้ ครับ (ต้องเอาตัวหลังไมเนอเช้นนะ ตัวก่าอนนั้นถ้าติดแกซนานๆไป แคตตัน ไฟเครื่องโชว์ครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555 09:13:36 » |
|
เคยใช้ทั้ง 2 ตัว ประหยัดเท่ากัน ถ้าขับแบบธรรมดาๆ แต่ถ้ากด เครื่องใหญ่มันส์กว่า
รวมถึงคันเกียร์ ที่มันดีกว่าด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
yuky
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555 10:34:29 » |
|
1.8น่าเล่นกว่าคับ ทั้งเครื่องและออฟชั่นที่มากกว่า เรื่องกินมากกว่ากันหรือเปล่าอันนี้ตอบยากคับ เพราะเราเองก็ขับไม่เท่ากันทุกคน เอาเป็นว่าถ้าจะติดแก็สก็ไม่น่ากังวลเรื่องนี้คับ เหยียบเบาๆก็กินพอกัน แต่เวลาอยากได้กำลัง อย่างไร1.8ก็ดีกว่า ออฟชั้นหลายอย่างก็ไม่สามารถหาซื้อเพิ่มทีหลังได้ มีมาแต่แรกเลยก็ดีแน่นอนคับ
RACE CLUB ศรีณครินทร์60 ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมเบรค/โช๊ค บำรุงรักษาเครื่องยนต์ ติดตั้งและแก้ไขระบบแก็สรถยนต์ 089-6616752 ช่างยุ้ยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
zaji
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2555 21:20:30 » |
|
ใช้อยู่คับตัว ท๊อป1.8 ปี01 วิ่งมา240kโลละ ยังซัดได้ทุกวัน ท่อ เฮด กรอง ใช้แก๊สไปประมาน30kโล ก็แรงระดับบ้านๆได้อยู่คับ ประหยัดดีด้วย ไฟเอนจิ้นผมค้าง 3 ดวงมาหลายปีละ ก็ยังปกติไม่เข้าเซฟโหมด
แล้วมีทางแก้ไขหรือป่าวครับ เกี่ยว ไฟเอนจิ้น มีนะมีครับ แต่ผมตัดแมวทิ้งไปละ ถ้าเอาวิธีดิบๆก็ในอัลติสคลับมันจะมี socket หลอกสันยาน ecu อยู่คับ ทำให้ไฟไม่โชว์ อย่างที่พี่ๆข้างบนบอกเอาเปนตัวหลังไมเนอร์ดีกว่า เพราะกล่องจะปรับปรุงมาหมดละ ของผมเปนตัวแรกก่อนไมเนอร์เลย กล่องเลยอ่อนไหว ไฟเลยขึ้นง่าย ส่วนผสมไม่ได้นิดนึงก็โชว์ละ ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สนใจฟิล์มซิ่งคุณภาพนำเข้าจากญี่ปุ่นแท้ๆ สะกิดเลยคับ
|
|
|
|