AE. Racing Club
08 สิงหาคม 2568 01:23:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ รอบแกว่งตอนแอร์ทำงานครับ  (อ่าน 1875 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 20:52:16 »

เครื่อง 4AFE/Auto ครับ
อาการคือ เวลาเปิดแอร์ เข้าเกียร D เหยียบเบรก กับ เวลาผ่อนคันเร่ง ตอนเค้าโค้ง รอบสูงบ้าง ต่ำบ้าง แกว่งบ้าง
เวลารถวิ่ง ได้ยินเสียงแอรตัดแต๊กๆตลอดเวลา
ปิดแอรแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วก็ไม่หายครับ
เกี่ยวกับแวคคั่มแอรรึเปล่าครับ ปรกติเวลาแวคคั่มแอรทำงานตัวมันเองร้อนรึเปล่าครับ ของผมจับแล้วร้อนมากๆ
ช่วยหาสาเหตุให้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 22:06:07 »

อาการนี้ผมก็เป็นครับตอนจอดรถธรรมดารอบสวิงๆจนทุกวันนี้ปล่อยไปแล้วครับไม่สนใจไม่รู้จะแก้ยังไง แต่ถ้ารอบเดินเบาผมไม่ดับก็ใช้ต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
afrojack
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 665


N/A


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 09:39:03 »

เป็นเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 10:00:33 »

มาถอดแว็คคั่มพี่ไปลองใส่ดูก่อนมั้ยละ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 10:22:38 »

ผมว่าแวคคั่มแอร์ทำงานไม่เต็มที่ หรือไม่ทำงาน หรือ สายแวคคั่มแตก
บันทึกการเข้า

ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 10:53:41 »

มาถอดแว็คคั่มพี่ไปลองใส่ดูก่อนมั้ยละ
ครับพี่เดี๋ยวแวะไปหา
ผมว่าแวคคั่มแอร์ทำงานไม่เต็มที่ หรือไม่ทำงาน หรือ สายแวคคั่มแตก
ผมก็คิดว่าเหมือนกันครับพี่
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 11:10:46 »

ผมว่าแวคคั่มแอร์ทำงานไม่เต็มที่ หรือไม่ทำงาน หรือ สายแวคคั่มแตก

แล้วแวคคั่มแอร์อยู่ตรงไหนครับน้า ผมจะได้ลองไปเช็คบ้าง เพราะของผมก็คล้ายกันเจ้าของกระทู้เลย
บันทึกการเข้า
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 13:42:20 »

 :quote author=smilegames link=topic=110944.msg2036035#msg2036035 date=1336015358]
ผมว่าแวคคั่มแอร์ทำงานไม่เต็มที่ หรือไม่ทำงาน หรือ สายแวคคั่มแตก
[/quote] ถ้าสายแตกรอบจะดีดสูงตลอด แวคคัมแร์แอร์จริงๆแล้ว ซ่อมได้นะครับ ผมก็เพิ่งแกะชิ้นส่วนออกมาซ่อมเอง แต่ต้องระวังนิดนึง เพราะชิ้นส่วนภายในมันเล็กมาก ส่วนใหญ่อีเล็คทรอนิคภายในมันไม่ค่อยจะเสียหรอกครับ ที่มีปัญหาคือ ภายในมันสรกปรก จากไอน้ำมันและขี้ฝุ่นขนาดเล็กมากๆ ที่ฝ่านกรองอากาศ และไหลฝ่านตัวแวคคั่มเป็นผลให้ ลูกเลื่อน และวาวร์ภายในทำงานไม่เต็มที่ หรือค้างไม่ทำงาน ควรถอดมาล้างดีกว่าซื้อของเก่าเชียงกงครับ เพราะของเก่ามันก็สรกปรกอยู่ในตัว เอามาใช้ไม่นานก็เป็นอีก
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 13:50:14 »

:quote author=smilegames link=topic=110944.msg2036035#msg2036035 date=1336015358]
  ถ้าสายแตกรอบจะดีดสูงตลอด แวคคัมแร์แอร์จริงๆแล้ว ซ่อมได้นะครับ ผมก็เพิ่งแกะชิ้นส่วนออกมาซ่อมเอง แต่ต้องระวังนิดนึง เพราะชิ้นส่วนภายในมันเล็กมาก ส่วนใหญ่อีเล็คทรอนิคภายในมันไม่ค่อยจะเสียหรอกครับ ที่มีปัญหาคือ ภายในมันสรกปรก จากไอน้ำมันและขี้ฝุ่นขนาดเล็กมากๆ ที่ฝ่านกรองอากาศ และไหลฝ่านตัวแวคคั่มเป็นผลให้ ลูกเลื่อน และวาวร์ภายในทำงานไม่เต็มที่ หรือค้างไม่ทำงาน ควรถอดมาล้างดีกว่าซื้อของเก่าเชียงกงครับ เพราะของเก่ามันก็สรกปรกอยู่ในตัว เอามาใช้ไม่นานก็เป็นอีก

เอาสเปรย์ล้างคอนแท็กฉีดอัดเข้าไปได้รึป่าวครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 14:03:38 »

:quote author=smilegames link=topic=110944.msg2036035#msg2036035 date=1336015358]
  ถ้าสายแตกรอบจะดีดสูงตลอด แวคคัมแร์แอร์จริงๆแล้ว ซ่อมได้นะครับ ผมก็เพิ่งแกะชิ้นส่วนออกมาซ่อมเอง แต่ต้องระวังนิดนึง เพราะชิ้นส่วนภายในมันเล็กมาก ส่วนใหญ่อีเล็คทรอนิคภายในมันไม่ค่อยจะเสียหรอกครับ ที่มีปัญหาคือ ภายในมันสรกปรก จากไอน้ำมันและขี้ฝุ่นขนาดเล็กมากๆ ที่ฝ่านกรองอากาศ และไหลฝ่านตัวแวคคั่มเป็นผลให้ ลูกเลื่อน และวาวร์ภายในทำงานไม่เต็มที่ หรือค้างไม่ทำงาน ควรถอดมาล้างดีกว่าซื้อของเก่าเชียงกงครับ เพราะของเก่ามันก็สรกปรกอยู่ในตัว เอามาใช้ไม่นานก็เป็นอีก

เอาสเปรย์ล้างคอนแท็กฉีดอัดเข้าไปได้รึป่าวครับ

ก่อนถอดมาซ่อม ผมเคยใช้เบนซิลดูดสลิงให้ยาเด็ก ติดเครื่อง เปิดแอร์ จังหวะมันทำงาน (ยังพอมีแรงดูดอ่อนๆ แต่มันตันข้างใน)อีกมือเร่งเครื่องนิด กันดับ พรวดเดียวโล่ง หายเลย แต่ได้ไม่นานก็เป็นอีก แกะออกมาถึงรู้ ว่าน้ำมันมันแค่ไหลผ่านช่องลมกับวาวร์ด้านหน้าของยางที่ปิดรู มันไปไม่ถึงลูกเลื่อนที่อยู่ด้านข้างอะคับ(เป็นคราบดำเหนียวๆติดเต็มไปหมด) เลยเป็นวิธีที่ ใช้ได้บางอันและชั้วคราวเท่านั้น
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 14:31:41 »

รบกวนขอวิธีแกะหน่อยครับน้า ต้องระวังอะไรยังไงบ้าง
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 14:55:16 »

รบกวนขอวิธีแกะหน่อยครับน้า ต้องระวังอะไรยังไงบ้าง

ระวังชิ้นส่วนแตกหักอย่างเดียวครับ และใจเย็นๆหน่อย เพราะชิ้นส่วนนี้ จริงๆแล้วเขาออกแบบตัวขาล็อคฝามาไม่ให้เราเกาะ ผมใช้ คีมปากแหลม กับไขควงแบน ดูมุมในการงัดให้ดี ไม่ให้งัดตัวมันแตกเองนะครับ ส่วนวิธีผมแนะเป็นขั้นตอนไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับเทคนิคและอุปกรณ์ของคุณด้วย และชิ้นส่วนของฝาที่เราแกาะจำเป็นที่ขาพลาสติกเล็กๆ ด้านข้างมันต้องหัก แต่มันไม่สำคัญอะไรเพราะ ฝาปิดมันจะกดแน่นอยู่แล้วเวลา เราง้างขาล็อคกลับเขาที่ ลองดูนะครับไม่ต้องกลัวพัง แต่ต้องใจเย็นๆ และระวังชิ้นส่วนกระเด็นหายตอนฝาเปิดออกมานะครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤษภาคม 2555 15:12:01 โดย nochma » บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 15:21:21 »

แตกหักช่างมันครับ เพราะผมจะลองกะรถเจ้าของกระทู้ 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 15:27:47 »

แตกหักช่างมันครับ เพราะผมจะลองกะรถเจ้าของกระทู้ 
ดีจ๊ะท่านพี่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!