AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 21:48:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนครับ วิ่งแก๊ซแล้วเครื่องดับ  (อ่าน 2365 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชาติครับ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 เมษายน 2012 08:24:22 »

พอดีเพิ่งซื้อรถมือสองจากเต้นมาครับ เป็นเครื่อง7a1.8 แก๊ซหัวฉีด สต๊าดน้ำมันพอวิ่งสักพักผมก็กดเปลี่ยนเป็นแก๊ซเลย พอวิ่งแก๊ซประมาณ 5 กม. เครื่องดับเหมือนตอนน้ำมันหมดเลย  เป็นเพราะอะไรไม่ทราบครับ หรือว่าผมใช้ไม่ถูกวิธี แต่ให้ช่างลองวิ่งแก๊ซหมดถังก็ไม่เป็นไรเลยครับ รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำดัวยครับเครียดมากเลย เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2012 08:26:36 โดย 4a 1800 » บันทึกการเข้า

..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2012 09:28:45 »

แล้วตอนที่ว่า........เครื่องดับ......เหมือนน้ำมันหมด.....น้ำมันหมดด้วย.....หรือเปล่าครับ....
 ยกธงขาว....ไม่ได้กวน..นะครับ...... แหะ.. แหะ.....คือ...ผมเข้าใจว่า...ถ้าเป็นระบบหัวฉีด....มันจะสต๊าสน้ำมันก่อน...พอถึงตามที่ตั้งระบบเปลี่ยนแก๊สไว้....เช่น..ตั้งความร้อนน้ำไว้...หรือต้องเร่งรอบไว้
หรืออะไรก็แล้วแต่......ที่ช่างตั้งไว้....มันจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส....เอง....อัตโนมัต.. ไม่รู้ไม่ชี้....แล้ว...เราก็ไปกดปุ่ม......มันเลยกับเป็นน้ำมัน...แล้ววิ่ง.....จนน้ำมันหมด
ผมเข้าใจถูกเปล่า....ครับ ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
ชาติครับ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 เมษายน 2012 08:40:18 »

แล้วตอนที่ว่า........เครื่องดับ......เหมือนน้ำมันหมด.....น้ำมันหมดด้วย.....หรือเปล่าครับ....
 ยกธงขาว....ไม่ได้กวน..นะครับ...... แหะ.. แหะ.....คือ...ผมเข้าใจว่า...ถ้าเป็นระบบหัวฉีด....มันจะสต๊าสน้ำมันก่อน...พอถึงตามที่ตั้งระบบเปลี่ยนแก๊สไว้....เช่น..ตั้งความร้อนน้ำไว้...หรือต้องเร่งรอบไว้
หรืออะไรก็แล้วแต่......ที่ช่างตั้งไว้....มันจะเปลี่ยนเป็นแก๊ส....เอง....อัตโนมัต.. ไม่รู้ไม่ชี้....แล้ว...เราก็ไปกดปุ่ม......มันเลยกับเป็นน้ำมัน...แล้ววิ่ง.....จนน้ำมันหมด
ผมเข้าใจถูกเปล่า....ครับ ยกธงขาว

น้ำมันก็ไม่หมดครับ เพราะเวลาตัดเป็นแก๊ซแล้วซัก 15 นาทีมันดับแล้วสต๊าดใหม่ด้วยน้ำมันก็ติดแล้ววิ่งได้ต่อครับ ก็ให้ช่างแก๊ซดูบอกต้องเช็คเครื่อง ให้ช่างเครื่องดูบอกเป็นที่แก๊ซ ให้คนข้างบ้านดูบอกต้องถอดลีเลแล้วเสียบใหม่ดูเพื่อล้างสมองแต่ผมก็ไม่รู้มันคือตัวอะไรหน้าตาแล้วอยู่ตรงไหน แล้วไม่รู้มีผลเสียไหม บอกตรงๆครับผมมือใหม่ เครียดครับ
บันทึกการเข้า

..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2012 13:22:09 »

ต้องใช้คอมเสียบดูครับว่ามีส่วนไหนผิดปกติหรือเปล่า หรือเป็นแค่การจูนไม่พอดี

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.0
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
ห้อยน้อย ส.เพลินจิตร
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


เร็วได้ เเต่อย่ากวนตีน!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กันยายน 2012 13:48:36 »

ของผมเครื่องคาร์บูร์  ใช้สูตรนี้ ครับ  วิ่งแก๊ส 30 วัน  ใช่แก๊สทั้งตอนสตาร์ท แล้วตอนดับเครื่อง วิ่งน้ำมัน 1 วัน  สตาร์ / ดับ ด้วยน่ำมัน   แต่ต้องจอดรถ แล้วกดสวิตช์ไล่น้ำมันเอา ตอนแรกๆ ไล่น้ำมันไม่หมดมันจะสะดุดๆ หน่อย   หลังจากนั้นวิ่งตามปกติ 

ที่วิ่งน้ำมัน 1 วัน  เพราะกลัวติ๊ก น้ำมันเสียครับ ติดมา จะ 4ปีแล้ว ยังไม่เจอปัญหาใดๆ ลองดูครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า



คันนี้ก็ยังดี  เป็นหนี้เค้าทำมัย
อย่าขับจี้  รถไม่มีประกัน
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กันยายน 2012 19:06:21 »

สายไฟแก๊สมันหลุดรึป่าวครับที่หม้อต้ม
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กันยายน 2012 11:05:48 »

เข้าร้านจูนใหม่ครับ  ถ้าให้ดีให้ลองเช็คสายไฟระบบแก๊สด้วยครับเผื่อหลวม
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
lpgtechgas1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กันยายน 2012 11:46:28 »

อันนี้ต้องเช็คแรงดันหม้อต้มว่าปรกติไหมครับแรงดันหม้อต้มควรอยู่ที่ 1.2-1.3 บาร์ครับอย่าให้น้อยกว่านี้ และอีกอย่างตัวโซลินอยด์ครับอาจเสียได้ ช่วงที่มันยังไม่ร้อนมันก็ยังยกอยู่ แต่พอมันร้อนก็เลยไม่ยกครับ
บันทึกการเข้า

ติดตั้งแก๊ส  ติดแก๊ส  ติดตั้งแก๊สรถยนต์  ติดแก๊สLPG 
ติดแก๊สราคาถูก  LPGTECH
www.lpgtechgas.com
ขอแนะนำชุดหัวฉีดแก๊ส LPGTECH
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!