AE. Racing Club
17 กรกฎาคม 2568 07:03:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ข้อมูลการซ่อมบำรุง..อีกคันนึงครับ..  (อ่าน 2344 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 เมษายน 2555 23:41:53 »

เมษายน...เดือนความร้อน..
มีรายการซ่อมบำรุง...มาแชร์กันครับ...
1.เริ่มด้วยสตาร์ทไม่ค่อยติด..ปกติ..แชะติด...มาหลังๆ...วิ๊ดๆๆๆๆๆ...หาย...วี๊ดๆๆๆๆๆ...หาย...หลายๆ..ครั้ง
   ถึงจะติด...ติดแล้ววิ่งน้ำมัน..วูบ...วิ่งแก๊สได้ปกติ...บ๊ะ..ระบบน้ำมันรวนนี่หว่า...หาเวลาว่าง..ไปอู่ดีกว่า
2.ไปถึง...ช่าง(ประจำ)จับชีพจร..และวัดความดัน..(น้ำมัน) สันนิษฐาน..ปั๊มติ๊กกลับบ้านเก่า..รื้อเลย..
3.ช่างจัดการ..เปลี่ยนปั๊ม..เลยถือโอกาส..เปลี่ยนลูกลอยด้วย..เพราะเกจน้ำมันตายแหง๋แก๋มาร่วมสองเดือน..ไม่ยอมชี้ว่าปาริมาณน้ำมันมีเท่าใหร่..
4.สำเร็จเสร็จสรรพ..ทดสอบ..ติดยาก..เหมือนเดิม..เร่งวูบ...ไปไม่เป็นเหมือนเดิม...ช่างเริ่มเกาหัว...และปาดเหงื่อที่หน้าผาก...แต่ทันใดนั้น..ช่างก็ยิ้มเริงร่า..
  วัดแรงดันน้ำมันใหม่..ออกจากปั๊ม.ก็โอเค..รางหัวฉีดไม่ค่อยแรง.ท่อน้ำมันกลับ...แห้งสนิท..นั่นไง..ว่าแล้ว..อาการแบบนี้..ท่อน้ำมันตีบมาก..หรือเกือบตัน..นั่นเอง..
5.ขึ้นฮ้อยท์..ถอดเอาท่อน้ำมัน(เหล็กแข็ง)จากถังไปรางหัวฉีด..ลงมาสำรวจ..เอาหัวเป่าลม..เป่า..บระเจ้า...นิ่งสนิท...ถึงว่า...ทำไมน้้ำมันถึงไม่ค่อยออก..ปั๊มก็ดีนี่นา...
  ใกล้จะค่ำแล้ว...ท่อน้ำมันหาที่ใหนได้ฟ่ะ..เอาท่อทองแดงที่ใช้ทำท่อแก๊ส(แอลพีจี)..นี่แหละฟ่ะ...จัดไป...ดัดเข้ารูป..โค้ง..งอ..ได้ง่ายดาย..เสร็จสรรพ..จัดท่อทางเข้าที่..
  กวดเข็มขัดรัดสาย...ทุกตัว..แน่นพร้อม...เตรียมทดสอบ..
6.สตาร์ท...ชิ่งเดียว...ติดนิ่งสนิท..เร่งแล้วไม่วูบ..เสียงไม่แหบ...โอ๊ว..นี่แหละคือเสียงที่ข้าพเจ้าถวิลหา....
7.ก่อนกล่าวคำร่ำลา..คิดค่าอุปกรณ์และค่าวิชาชีพช่าง...
...ปั๊มติ๊กใหม่..
...ชุดลูกลอยในถังน้ำมัน..
...กรองเบนซิน...
...ท่อทองแดงหนา(ทำท่อน้ำมัน)
...เข็มขัดขนาดต่างๆ...หลายตัวเหมือนกัน...และที่ไม่ลืมก็คือ...ค่าแรงช่าง...
...........เบ็ดเสร็จ.... 4,800.- บาท..งามใส้...
จบข่าวการทำระบบน้ำมันให้ใช้งานได้..... สท 7387 กทม. รายงาน..



 
บันทึกการเข้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2555 00:04:50 »

ยกแรกผ่านไปของเดือนเมษายน....แมร่ง...ร้อนได้ถ้วย...
ยกสองตามมาติดๆ...ห่างกันแค่สามวัน...อาการออก...มาคราวนี้...ระบบระบายความร้อนสิครับ...
พูดให้ฟังง่าย..หม้อน้ำรถยนต์นั่นแหละครับ...
    กลับมาจากทำงาน..น้ำไรฟ่ะ..เขียวปี๋ใต้ท้องรถ...ไม่ต้องไปถามอาจารย์สำนักใหนให้เมื่อยตุ้ม..น้ำในหม้อน้ำนี่แหละ..
แต่มันระเห็จออกมาได้ไง..โดยไม่ได้รับอนุญาต...ไม่ดูมันแล้ว...ค่ำแล้ว...พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน...ดีนะ...มาถึงบ้านได้...
เช้ามาต้องขี่มอใซค้..ไปทำงานครึ่งวัน..ลาครึ่งวัน...ไปซ่อมกันดีกว่า...ยังไม่รู้เลย..เป็นไรมากแค่ใหน..
    กลับมาถึงบ้าน(ร้อนอิ๊บอ๋าย)ไปที่รถเปิดฝากระโปรง...เปิดฝาหม้อน้ำง.เติมน้ำไปเกือบลิตร...เวรเอ๊ย..ดีน๊ะไม่ตายกลางทาง...
เห็นคราบเขียวๆ...ใหลเป็นทาง..หลายๆทาาง..ที่หม้อน้ำ...เติมน้ำเต็ม..ปิดฝาหม้อน้ำ..สตาร์ทเครื่อง..ชิ่งติดเลย.(ซ่อมมาแล้วยก 1)
รอสักพัก..เครื่องเริ่มร้อนแล้วเฟ้ย..นั่นไง..ออกเป็นฝอยแถวๆฝาบน...สองฝอย..น้ำยิ่งร้อน..ยิ่งฝอยแรง..เอาไงดีฟ่ะ...
    ไปเลยดีกว่า...ร้านซ่อมหม้อน้ำห่างจากบ้านประมาณ 2-3 กิโล...น่าจะวิ่งถึงอยู่...น้ำคงไม่หมดหรอก..ว่าแล้วเข้าเกียร์ไปอย่างไว...
ถึงร้านซ่อมหม้อน้ำ...เปิดฝากระโปรง..ฝอยยังกระจาย...ทั่วไป...ช่างบอก...ดับเครื่องเลยลูกพี่...ไม่ต้องตรวจไรแล้ว..ชัดเจน..
อย่าซ่อมเลย..หม้อน้ำมันเก่าแล้ว...เปลี่ยนใหม่เหอะ...เท่าใหร่ครับช่าง..(พูดเพราะหน่อย)...คิดไป..3,800.- ละกัน...เบ็ดเสร็จเลย...
หม้อน้ำใหม่ลูกนึง...(เกียร์ออโต้)  ค่าแรงพร้อม..และต้องเอาลูกเก่าไว้ให้ร้านด้วย..(ตีเทอร์น)  เอาก็เอาฟ่ะ...
    กลับบ้าน..(ให้แฟนขี่มอใซค์มารับ)จอดรถไว้ร้าน...ทำเลยไม่ได้..มาน..ร้อน..ต้องรอให้หม้อน้ำเย็นลงหน่อย...ช่างบอก..
กลับไปคอย...จนเย็นที่ร้านโทรมาบอก...เรียบร้อยแล้วค่า...อ้อ...ไม่ใช่ช่าง..มารับรถได้...
ไปมอใชค์..เหมือนเดิม...เรียบร้อย..ช่างบอก..เนียนกริ๊ก...จ่ายไป...สามพันแปด...
จบข่าวการซ่อมทำระบบระบายความร้อนให้ใช้งานได้...สท 7387 กทม. รายงาน..


บันทึกการเข้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 เมษายน 2555 00:09:59 »

และแล้ว...ยกสาม..ก็ตามมา...
     สายพานราวริ้น...พร้อมลูกรอก..ae-1000 ...1 ชุดจัดไป
     สายพานราวริ้น..1200  ร้านบอกของเกรดดีที่สุด..
     ลูกรอกดันสายพาน...450 ก็บอกว่าของเกรดดีที่สุด..เช่นกัน...
ทำไงได้...ไปหาช่าง...จัดการเรียบร้อย...ค่าแรง 500 บาท..
.............  เบ็ดเสร็จ.. สองพันกว่าบาท..รวมค่าลีโอ..อีกสามขวด...
............จบการรายงาน..  สท 7387 กทม.   รายงาน..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!