AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 20:52:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องน้ำมันเกียร์ของ 4afe auto  (อ่าน 4519 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 เมษายน 2555 15:35:19 »

พอดีไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์auto มา ร้านเค้าใช้ของยี่ห้อ total dexon III  ปกติแล้วมันต้องใช้ dexon II   ใช่มั้ยครับ แล้วจะมีผลเสียอะไรใหม ใครรู้ช่วยบอกทีครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 15:43:53 »

โดยปกติแล้วไม่ควรที่จะเปลี่ยนเบอร์ที่ผิดไปจาก spec ที่แจ้งไว้ครับ ถึงแม้จะคิดว่ามันดีกว่าก็ตามเนื่องจากมันมีองค์ประกอบหลายอย่างที่เราไม่รู้ในเกียร์ AT ครับอาจเกิดผลเสียมากกว่าผลดีครับ

แนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันตามที่ระบุมาในคู่มือประจำรถครับ และถ่ายบ่อยๆก็จะเป็นผลดีครับ เนื่องจากการถ่ายแบบปกตินั้นจะเอาน้ำมันเก่าออกได้แค่ 1/3 ของทั้งหมดเท่านั้นครับ รถผมที่เกียร์เกียร์ AT ผมถ่ายพร้อมน้ำมันเครื่องเลยครับคือประมาณ 10,000 กิโล
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 15:47:21 »

เสียดายตังค์จังเลย เพิ่งเปลี่ยนมาเอง ใช้ไปสักหน่อยก่อนน่าจะได้มั้ย สัก5000 โล
บันทึกการเข้า
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 17:02:46 »

แต่ของผมแปลกคือใช้ dexonIII มาตลอด แต่ล่าสุดเปลี่ยนเป็น DexonII วิ่งแปลก ๆ ครับ รู้สึกวิ่งไม่ค่อยดี ถ้าเปลี่ยนล่าสุดคงขอกลับไปใช้ III ครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 17:09:24 »

เติมมันมันเกียร์อย่างไรผ่าน รูก้านน้ำมันปะครับ
ถอดหม้อน้ำมาน้ำมันเกียร์มันออกมานิดหน่อย จะเติมเข้าไปหน่อย
บันทึกการเข้า
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 17:12:38 »

เติมมันมันเกียร์อย่างไรผ่าน รูก้านน้ำมันปะครับ
ถอดหม้อน้ำมาน้ำมันเกียร์มันออกมานิดหน่อย จะเติมเข้าไปหน่อย

ใช่ครับ ตรงรูก้านวัดครับหากรวยมารองแล้วเท แต่ไม่ต้องมากนะครับ แล้ววัดเอา เติมมากก็ไม่ดีครับ ควรเติมให้พอดี แล้วเวลาวัด
วัดตอนเครื่องร้อนนะครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 18:02:46 »

แต่ของผมแปลกคือใช้ dexonIII มาตลอด แต่ล่าสุดเปลี่ยนเป็น DexonII วิ่งแปลก ๆ ครับ รู้สึกวิ่งไม่ค่อยดี ถ้าเปลี่ยนล่าสุดคงขอกลับไปใช้ III ครับ
เครื่อง 4a ป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 18:09:03 »

แต่ของผมแปลกคือใช้ dexonIII มาตลอด แต่ล่าสุดเปลี่ยนเป็น DexonII วิ่งแปลก ๆ ครับ รู้สึกวิ่งไม่ค่อยดี ถ้าเปลี่ยนล่าสุดคงขอกลับไปใช้ III ครับ

มันผสมกันอ่ะสิครับ  ของเก่าที่ยังค้างเป็น III ของใหม่เป็น II  มั่วกันเลยทีนี้
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 18:53:34 »

ของผมก็ค้าง อันเก่าเป็น II ใส่ใหม่เป็น III แต่ยังไม่มีอาการอะไรครับ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 19:38:46 »

 
 
บันทึกการเข้า

kapook99
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 19:45:51 »

อย่าเสี่ยงเลยครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 21:27:20 »

สบายใจได้ เคยใส่ dex III มา 200,000กว่าโลกะเกียร์ ตอนหลังราคามันขึ้น เลยหันมาใช้ dex II ในตอนนี้ ร่วม 3 แสนโลแล้ว เกียร์ตัวนี้ ไม่เป็นอะไร
อย่าคิดมาก เกียร์มันทนได้ แต่ ใจเราทนไม่ได้เอง
ดูจากเวลาถ่าย III มันจะหนึดกว่า II เล็กน้อย
บันทึกการเข้า
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 23:30:48 »

ใช้ III มาหลายปีแล้ว ปัจจุบันยังไม่มีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 23:46:58 »

ตอนนี้ใช้ dex3 อยู่ใช้มา17000โลแล้วกะว่าจะถ่าย ซื้อน้ำมันมาแล้วเป็น mobil1 dex2 เห็นเพื่อนๆน้าๆบอกว่าตามกานวัดมัน dex2
ก็เลยหาซื้อมา พอมาอ่านน้าบางท่านบอกว่าถ้ามันผสมกันมันอาจทำให้เกียร์มีปัญหาได้ เลยยังไม่กล้าถ่าย ไม่รู้ว่ายังไงดี
สรุปว่าผมถ่ายใส่ได้เลยไหมครับ หรือต้องล้างเกียร์เอาของเดิมออกก่อน หรือใช้3ต่อไปดีครับ
รบกวนถามด้วยเลยขอบคุณครับ
ป.ล. ผมเครื่อง4a-fe auto ครับ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 เมษายน 2555 09:05:12 »

สบายใจได้ เคยใส่ dex III มา 200,000กว่าโลกะเกียร์ ตอนหลังราคามันขึ้น เลยหันมาใช้ dex II ในตอนนี้ ร่วม 3 แสนโลแล้ว เกียร์ตัวนี้ ไม่เป็นอะไร
อย่าคิดมาก เกียร์มันทนได้ แต่ ใจเราทนไม่ได้เอง
ดูจากเวลาถ่าย III มันจะหนึดกว่า II เล็กน้อย
คำตอบนี้ทำให้ผมสบายใจขึ้นเยอะเลย  ผมคงใช้ไปเลยละ เปลี่ยนครั้งหน้าค่อยว่ากัน
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 เมษายน 2555 09:33:09 »



http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=24828.0
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!