AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 01:21:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะไปฮอลฝาบนครับ  (อ่าน 3517 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 เมษายน 2555 20:25:20 »

พรุ่งนี้จะไปฮอลฝาบนครับ
ตั้งใจจะไปตั้งวาล์วแล้วก็เช็ควาล์ว เช็คบ่าวาล์ว บดวาล์ว
พอดีรถอายุเยอะแล้วครับ โอเวอร์ฮอลมาได้หกปีแล้ว แล้วเพิ่งติดแก๊สได้ 1 ปี
อู่ที่ไปเปลี่ยนถังน้ำมัน แนะนำให้ไปที่โรงกลึงตรงลาดพร้าว 81 แกบอกว่าร้านนี้สุดยอด
อยากถามหน่อยครับ ผมต้องซื้ออะไรไปบ้างครับ จะทำแต่ฝาบน
1. ยางตีนวาล์ว 16 ตัวใช่ไหมครับ(รถเป็น 4efeครับ)
ผมต้องซื้อซีลฝาบนหรือว่าประเก็นฝาบนไปด้วยไหมครับ (พอดีผมไม่รู้จัก)
รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 เมษายน 2555 21:13:07 »


ยางตีนวาวล์ 16 ตัว
ปะเก็นฝาวาวล์
ปะเก็นฝาสูบ
และ...เงิน
 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 เมษายน 2555 22:31:37 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
ร้านที่จะไปชื่อร้านวินัยการช่าง(เป็นโรงกลึง) มีอู่ชื่อสุไอการช่าง ลุงที่ชื่อสุไอนี่เป็นเจ้าของทั้งอู่และก็โรงกลึงเลย
ร้านนี้ค่อนข้างดังนะครับลองเซิร์ชในกูเกิลก็เจอ  อยู่ลาดพร้าว 71 หรือ 81 นี่แหละ ผมจำไม่ได้ วันนี้ผมลองไปมาดูแล้วแต่คิวยาว
เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าจะลองไปใหม่ ไว้ดีไม่ดีจะมาเล่าสู่กันฟังอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 เมษายน 2555 22:57:38 »

     
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 17:02:37 »

มารายงานผลครับ
ผมไปทำมาแล้วครับ
ไปตั้งแต่แปดโมงเช้าก่อนร้านเปิดเลย
แต่กว่าจะได้ทำก็สิบเอ็ดโมงครับ เพราะว่าที่ร้านมีฝาของเครื่องเจ กับฝาของรถเบ๊นซ์มารออยู่ตั้งแต่เมื่อคืนครับ
ผมก็ไปนั่งดูช่างเขาทำฝาบนนะครับ ก็ได้ความรู้กลับมาเยอะแยะเลย(สำหรับมือใหม่อย่างผม)
ปรากฎว่าผมปล่อยไก่เล็กน้อยนะครับ คือผมกะว่าจะไปเปิดฝาบดวาล์ว เจียบ่าวาล์ว ตั้งวาล์ว เปลี่ยนยางตีนวาล์ว เปลี่ยนประเก็บฝาสูบ เปลี่ยนซีนฝาหน้า ซีลปั้ม (แวะซื้ออะไหล่มาเรียบร้อย)
เนื่องจากเวลามีน้อย ช่างเขาเลยทำให้ผมได้แค่ ตั้งวาล์ว เปลี่ยนซีลฝาวาว เปลี่ยนหัวเทียน และก็วัดกำลังอัดในกระบอกสูบให้ผมเท่านั้น
แกบอกว่าถ้าจะยกฝาบนออกมา แล้วบดวาล์ว เจียวาล์ว เปลี่ยนยางตีนวาล์วใหม่ นี่ต้องทิ้งไว้ซักสามวัน ผมไม่มีเวลาขนาดนั้นเดี๋ยวสงกรานต์ต้องกลับบ้านนอกแล้ว เลยได้แต่ตั้งวาล์วอย่างเดียว (อะไหล่ต่างๆก็ต้องเก็บไว้ก่อน)
พอเปิดฝาวาล์วออกมา แล้วช่างเอาอะไรไม่รู้ไปยัด (เหมือนจะชื่อว่าฟิลเตอร์เกตมั้งครับ) ปรากฎว่าวาล์วผมมันยันไปหลายตัวเหมือนกันนะครับ ผมก็ไม่รู้เรื่องก็ไปถามช่างที่ร้าน(เป็นเด็กวัยรุ่น) ช่างเขาก็อธิบายง่ายๆว่า วาล์วไอดีทั้งแปดตัวค่าที่ดีต้องเป็นเลข 10 ส่วนวาล์วไอเสียค่าที่ดีต้องเป็นเลข 14 ส่วนของผมที่ช่างมันจดไว้ ตรงวาล์วไอดีบางตัวเป็นเลข 4 บางตัวเป็นเลข 6 ส่วนไอเสียก็มีค่าแตกต่างกันไป (ผมเพิ่งตั้งวาล์วมาได้ 1 ปีนะครับ แต่ปีนี้ใช้แก๊สเยอะหน่อย)
แต่สุดท้ายช่างเขาก็ปรับแต่งระยะห่างของวาล์วให้นะครับ เห็นเขาเอาชิมวาล์ว(แผ่นกลม)มาวัดด้วยเวอร์เนีย แล้วก็เอาไปฝนๆ กับกระดาบทรายน้ำ เพื่อปรับระยะด้วยมั้งครับ ผมก็ไม่รู้จัก หลังจากตั้งเสร็จก็เปลี่ยนหัวเทียน (จริงๆผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่ออาทิตย์แล้วเองนะ แบบธรรมดา ราคาหัวละหกสิบบาท เปลี่ยนด้วยตัวเองเลย) แต่ลุงเจ้าของร้านยืนยัน ว่าต้องให้ใช้หัวเทียนแบบหัวเข็มจะดีกว่า ไหนๆมาทำแล้วควรจะทำให้ครบสูตร ไม่งั้นแกก็ไม่สบายใจ ออกไปไม่ดีลูกค้าจะไปด่าแกได้ ผมก็เลยโอเค เห็นว่าไม่กี่บาท
ลืมเล่าไปเรื่องเช็คกำลังอัด
เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นกับตาวันนี้เองนะครับ ว่าเขาเช็คกันยังไง ช่างเขาก็จะเอาเครื่องมือคล้ายๆสายหัวเทียนมาเสียบลงไปแทนสายหัวเทียนครับ แล้วก็ให้คนอีกคนไปสตาร์ทแล้วก็เหยียบคันเร่งสุดเลย แล้วเข็มมิเตอร์ก็จะขึ้นว่ากระบอกสูบเรามีกำลังอัดเท่าไหร่
ของผม เท่าๆกันทั้งสี่สูบเลยครับ สูบละ สิบหกหรือสิบเจ็ดนี่แหละ ผมจำไม่ได้ แต่ช่างบอกว่า ถ้าเกินสิบห้าก็โอเคแล้ว วาล์วไม่รั่ว กระบอกสูบไม่หลวม
ผมก็สบายใจ เพราะโอเวอร์ฮอลเปลี่ยนแหวนมาได้หกปีแล้ว ก็ลุ้นอยู่ว่าจะต้องเสียตังค์อีกรึเปล่า ก็เลยรอดตัวไป
ค่าเสียหายที่โดนไปนะครับ
ค่าตั้งวาล์ว 1500 บาท (แพงกว่าที่ผมเคยไปตั้งที่อื่นนิดหน่อย)
ค่าหัวเทียนเอ็นจีเคแบบเข็ม 540 บาท (ราคาปรกตินะผมว่า)
รวมสองพันสี่สิบบาท
ส่วนซีลฝาวาล์วผมซื้อมาเอง ราคา 300 บาท
ผลของการตั้งวาล์ว ผมว่า โอเคเลยนะ เครื่องเงียบไปเยอะไม่ค่อยสั่น
ลืมบอกไป ผมแวะไปจูนแก๊สมาอีก คราวนี้วิ่งแก๊สก็เนียนขึ้นเยอะเลย (ค่าจูนฟรี เพราะผมไปจูนที่ร้านที่ผมติด ค่าติดแพงกว่าที่อื่น ประมาณ 2 พันบาท แต่จูนฟรีตลอดอายุการใช้งาน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2555 17:07:43 โดย jamebau » บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 17:29:19 »

 
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 22:48:40 »

ตั้งวาวล์ 1500 เลยเหรออออออ  

ผมใช้ ฟิลเลอร์เกจตั้งเองอ่ะ ซื้อมาอันละไม่ถึงร้อย  
ก่อนหน้านี้ ไปอู่อา ให้อาตั้งให้ แกคิดร้อยเดียว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 23:02:36 »

โอ้ โห น่าอิจฉาจังครับ ให้อาตั้งให้ เซฟตังค์ไปได้เยอะเลยนะครับ
ไอ้ผมมันไม่มีความรู้ก็เลยต้องจ่ายค่าวิชาให้ช่างหน่อยครับ
แต่ผมก็พอใจที่จะจ่ายนะครับ ประมาณว่าเชื่อใจร้านเค้าแหละ (ช่างเขาก็ต้องการกำไรนิดหน่อยเป็นเรื่องธรรมดาครับ)
ผมลองถามแกเรื่องการฮอลฝาบนทั้งฝา
ถ้าจะให้แกเปิดฝาให้แล้วก็เอาวาล์วมาบด ให้แกทำหมดนี่ราคาแตกต่างกับยกฝามาเองเกินเท่าตัวเลยนะครับ (ขออนุญาติไม่บอกราคานะครับ ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้านนี้)
แบบว่าถ้ายกฝามาเองนี่ ผมว่ามันถูกมากๆเลยนะครับ
แต่ติดที่ว่าผมมันใจก็ไม่ถีงครับ แค่เปิดฝาวาล์วยังไม่กล้าเลยครับ (เพราะมันต้องเปลี่ยนประเก็นฝาวาล์วและก็ติดกาวด้วย มันยากเกินไปสำหรับผม)
วันหลังชี้เป้าอู่ของคุณอาให้หน่อยสิครับ เพราะปีหน้าผมก็ตั้งใจจะไปตั้งวาล์วอีก ขอส่วนลดด้วยนะครับ อิ อิ
ปล. ปีที่แล้วผมขับรถจากถนนนวมินทร์ รามอินทรา ไปตั้งวาล์วที่นครปฐม (ดูได้จากลิ้งค์ครับ) ร้านนี้ก็ดีนะครับ ถูกกว่าร้านที่ผมไปปีนี้ด้วย แต่มันไกลไปนิด และแกไม่รับบดวาล์ว แกตั้งอย่างเดียว ปีนี้ผมเลยลองไปร้านใหม่ดู
อันนี้ร้านปีที่แล้วครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63340.0
ส่วนลิ้งค์นี้สำหรับร้านวันนี้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100191.msg1645551#msg1645551
แต่ถ้าใครมีความรู้ทำเองได้ จะไปหยัดไปเยอะเลยครับ น่าอิจฉาจริงๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2555 23:05:40 โดย jamebau » บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 23:20:27 »

ฝนชิมเจียชิมจะทำลายเคลือบแข็ง (hardcoat) ผิวแผ่นชิม ผมก็ไปตั้งวาล์วที่ร้านนครปฐมเหมือนกัน ลูกชายเฮียเจ้าของร้านหยิบแผ่นชิมที่ว่าให้ดูมีรอยบุ๋มลึกตรงกลางเพราะโดนลูกเบี้ยวแคมชาร์พ (ขออภัยถ้าเรียกผิด) บดจนผิวหน้าสึกกร่อน โดยส่วนตัวคงขอบายกับวิธีตั้งวาล์วแบบนี้ครับ  

(เพิ่มเติม) ที่ร้านนครปฐมจะตั้งวาล์วแบบสลับแผ่นชิมสภาพเดิมๆ กับแผ่นชิมเก่าที่ร้านมีอยู่ (ถ้าไม่ได้ขนาดจริงๆ เบิกใหม่แผ่นละ 3 ร้อยได้) ส่วนแผ่นชิมปัญหาที่ว่ามาจากเครื่องลูกค้าที่เข้ามาตั้งวาล์วครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2555 23:55:37 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
AJark
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 เมษายน 2555 23:39:21 »

ผมก้อเคยไปทำครับ หาย สนิท เปิดฝาบน กำเงินไว้ หมื่นนึงครับ เคยถามเค้า.
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 เมษายน 2555 00:16:04 »


แฮ่ะๆ พอดีอาผมอยู่โคราชอ่ะครับ 
แต่ตอนหลังไม่ได้เข้าไปแล้วครับ
ตอนนี้ผมทำเองทุกอย่าง
เคยทำฝาสูบ หมดไป 2500 ครับ
แค่ค่าปาดฝา เจียวาวล์ เจียบ่าวาวล์ แล้วก็วัสดุอุปกรณ์นิดหน่อยครับ
นอกนั้นทำเองหมดครับ
ทำตอนเย็นหลังเลิกงาน ก็ใช้เวลาราวๆ 1 อาทิตย์ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 เมษายน 2555 06:55:07 »

โอ้ ทำเองได้ เทพจริงๆครับ
อิจฉามากๆครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 เมษายน 2555 13:01:44 »


รอช่างมาทำให้ไม่ไหวครับ เลยรื้อเอง แล้วเปิด manual ค่าต่างๆทำเองเลยครับ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Ice_EE90
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 เมษายน 2555 13:19:42 »

เปิดฝาสูบนี่ค่าปอนด์ ต้องใช้ประแจปอนด์ใช่มั๊ยครับ ราคาตัวละเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

EE90
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 เมษายน 2555 18:46:57 »

เปิดฝาสูบนี่ค่าปอนด์ ต้องใช้ประแจปอนด์ใช่มั๊ยครับ ราคาตัวละเท่าไหร่ครับ

ใช่ครับ ต้องใช้ประแจปอนด์
แต่ผมยืมเอาครับ ไม่ได้ซื้อ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!