จากที่ลองสอบถาม หาข้อมูล และมีเวลาว่างพอก็จัดรื้อและทำซักที
บอกก่อนนะครับว่า คันเกียร์เป็นของเดิม ae92 เอามาทำนะครับ ของ 101-110 จะเป็นคันเกียร์อีกแบบนึง รอพี่ที่โซนกำลังลองทำอยู่ ค่อยมาลงอีกที
ขั้นแรก รื้อ คันเกียร์ออกทุกชิ้น จนได้เจ้า 3 ตัวนี้ครับ

ส่งไปโรงกลึง สิ่งที่ทำคือ
ตัดต่อด้ามเกียร์ให้ด้านยาวสั้นลง และด้านสั้นยาวขึ้น อย่างละ 2 ซม. ครับ
ต่อขาเตะ รูปตัวแอล ให้ยาวลงอีก 2 ซม. ครับ
ทำหน้าแปลนเป็นฐานรองสูงขึ้นอีก 2 ซม. ครับ
จะได้ดังรูป

อันแรกเป็นคันเกียร์ อย่างที่บอก ตัดบน ต่อล่าง แต่ของผม ด้ามเกียร์กับจุดหมุน มันเป็นคนละชิ้น ช่างเอาไฟเบาแล้วเลื่อนจุดหมุนได้เลย รอยเจียคือจุดเดิมของมันครับ

อันที่ 2 คือ ขาเตะตัวเเอล ต่อด้านล่างให้ยาวขึ้นอีก 2 ซม.ครับ

อันสุดท้าย คือ ทำฐานรองหนา 2 ซม. ครับ อย่าลืมเปลี่ยนน๊อต 3 ตัวให้ยาวขึ้นนะครับ

สุดท้าย ประกอบทุกอย่างเข้าที่เดิม จะได้ดังรูป


ผลที่ได้ เข้าชิดกว่าเดิม เข้าง่ายเหมือนเดิม ไม่ยากและเเข็งเหมือนที่หลายๆท่านบอก (หรือว่าผมทำผิดหว่า ฮาๆๆ)
ของผมเสริมแค่ 2 ซม. ใครจะลองเสริมซัก 3 ซม. ก็น่าจะชิดเข้าไปอีก ลองดูเป็นแนวทางครับ
หมดงบไป ค่าเหล็กทำฐาน 80 บาท (ไปตัดอีกร้านนึง) ค่าตัดต่อ 600 บาท ไม่รู้มันแพงอะไร หรือว่าราคาปกติ
หวังว่าคงละเอียดพอนะครับ ขอบคุณ aeracingclub , ท่านอิคคิว , cm-club ที่ให้ข้อมูลในการ D.I.Y ครับ เป็นประโยชน์มากๆครับ
