AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 00:35:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาสูบโก่งรึเปล่าครับ  (อ่าน 3617 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 01 เมษายน 2555 11:00:20 »

หลายวันก่อนนำรถ ae ไปซ่อมคิ้วประตูรถ ไปเจอโวลโว่ 740 ก็เลยซื้อและนำกลับบ้านมา
ทิ้งรถ ae ไว้ที่อู่ทำสีญาติ ผ่านไปวันนึงญาตินำรถไปใช้ที่ไหนบ้างก็ไม่รู้ เติมแก๊สไว้เต็ม แก๊สเกือบหมด
ตอนผมไปเอารถกลับ ดันลืมเช็กน้ำ ขับกลับมาถึงบ้าง จอดเข้าซองจอดเรียบร้อย ปิดสวิทซ์กุญแจ
แต่ได้ยินเสียง เหมือนคนใช้หลอดกำลังดูดน้ำเป็ปซี่ที่จะหมดขวด(นึกออกมั๊ยยครับ) ดังอยู่ที่ห้องเครื่อง
ก็เลยรีบเปิดฝากระโปรงรถดู ปรากฏว่าเป็นเสียงมาจากหม้อพักน้ำ สักพักเสียงเงียบหายไป
จึงกลับเข้าห้องรอเครื่องเย็น
ตอนเช้าเปิดฝาหม้อน้ำ เติมน้ำไป 3 ลิตรกว่าครับ คือรู้สึกว่าน้ำจะหมดเกลี้ยงทั้งหม้อน้ำ  และหม้อพักน้ำเลยครับ
ดูที่ฝาสูบ รอบ ๆ บริเวณ มีน้ำมันเครื่องไหลออกมาซึมบ้าง เยิ้มนิด ๆ บ้าง
หลังจากขับรถก็ยังขับได้ครับแต่รู้สึกว่าจะมีสั่น ๆ
อาการที่ว่ามานี้ หนักมั๊ยครับ
รบกวนผู้เคยมีประสบการณ์เล็กน้อยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้รู้จริงครับ
ขอบคุณครับ
 
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 เมษายน 2555 11:14:24 »

ลองเช็คเองนะครับ วิธีเช็คว่าฝาสูบ รั่ว โก่ง ประเก็นรั่ว ดั่งนี้
ทำตอนเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่อง รอจนเครื่องร้อน ดูน้ำในปากหม้อน้ำว่ามีอาการอย่างไร
1.มีฟองอากาศ พรุดขึ้นตลอดเวลา ไม่หยุดเลย อาการนี้ เบาก็ ประเก็นรั่ว แตก หนักก็ฝาสูบโก่ง
2.ไม่มีฟองอากาศ มีแค่น้ำเดือดก็เอ่อขึ้นมา พอพัดลมทำงาน ก็ลดลง แบบนี้ปกติ ก็เติมน้ำให้เต็มตอนน้ำลดลง แล้วปิดฝา เติมน้ำในหม้อพัก จบ
ผมว่าเครื่องยังไม่ฝาสูบโก่งนะครับ เพราะยังไม่ได้ขับจน ร้อนจัดถึงเครื่องดับไปเลย ถ้าแบบนี้มีสิทธิโก่ง
บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 เมษายน 2555 11:52:12 »

เครื่องอะไรอ่ะครับ

ของผมเป็นแบบนี้ตอนหม้อน้ำตัน แล้วน้ำไม่วน ทำให้หม้อพักโดนดูดซะแห้ง ไปสามรอบ เปิดฝาหม้อน้ำพุ่งกระจาย

เครื่องยังใช้งานได้ปกติครับหลังจากไปล้างหม้อน้ำมา
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 เมษายน 2555 12:09:46 »

ลองเช็คเองนะครับ วิธีเช็คว่าฝาสูบ รั่ว โก่ง ประเก็นรั่ว ดั่งนี้
ทำตอนเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่อง รอจนเครื่องร้อน ดูน้ำในปากหม้อน้ำว่ามีอาการอย่างไร
1.มีฟองอากาศ พรุดขึ้นตลอดเวลา ไม่หยุดเลย อาการนี้ เบาก็ ประเก็นรั่ว แตก หนักก็ฝาสูบโก่ง
2.ไม่มีฟองอากาศ มีแค่น้ำเดือดก็เอ่อขึ้นมา พอพัดลมทำงาน ก็ลดลง แบบนี้ปกติ ก็เติมน้ำให้เต็มตอนน้ำลดลง แล้วปิดฝา เติมน้ำในหม้อพัก จบ
ผมว่าเครื่องยังไม่ฝาสูบโก่งนะครับ เพราะยังไม่ได้ขับจน ร้อนจัดถึงเครื่องดับไปเลย ถ้าแบบนี้มีสิทธิโก่ง
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 เมษายน 2555 12:12:45 »

เครื่องอะไรอ่ะครับ

ของผมเป็นแบบนี้ตอนหม้อน้ำตัน แล้วน้ำไม่วน ทำให้หม้อพักโดนดูดซะแห้ง ไปสามรอบ เปิดฝาหม้อน้ำพุ่งกระจาย

เครื่องยังใช้งานได้ปกติครับหลังจากไปล้างหม้อน้ำมา
เป็นเครื่อง 4a-fe ครับ
งั๊นเดี๋ยวผมลองเปลี่ยนประเก็นก่อนก็แล้วกันนะครับ
ถ้าได้ผลยังไงเดี๋ยวกลับมารายงานอีกที
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 เมษายน 2555 12:20:24 »

เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้แล้วสตาร์ทรถดู ถ้าตอนสตาร์ท น้ำดันพุ่งขึ้นมาจากหม้อน้ำ นั่นแหล่ะอาการฝาโก่ง
หรือถ้าโก่งไม่มาก เมื่อสตาร์ทเครื่องติดแล้ว ก็เปิดฝาหม้อน้ำทิ้งเอาไว้ ถ้ามีฟองอากาศผุดขึ้นมาจากหม้อน้ำเรื่อยๆ นี่ก็อีกอาการที่ฝาโก่ง
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 เมษายน 2555 15:36:54 »

ลองเช็คเองนะครับ วิธีเช็คว่าฝาสูบ รั่ว โก่ง ประเก็นรั่ว ดั่งนี้
ทำตอนเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่อง รอจนเครื่องร้อน ดูน้ำในปากหม้อน้ำว่ามีอาการอย่างไร
1.มีฟองอากาศ พรุดขึ้นตลอดเวลา ไม่หยุดเลย อาการนี้ เบาก็ ประเก็นรั่ว แตก หนักก็ฝาสูบโก่ง
2.ไม่มีฟองอากาศ มีแค่น้ำเดือดก็เอ่อขึ้นมา พอพัดลมทำงาน ก็ลดลง แบบนี้ปกติ ก็เติมน้ำให้เต็มตอนน้ำลดลง แล้วปิดฝา เติมน้ำในหม้อพัก จบ
ผมว่าเครื่องยังไม่ฝาสูบโก่งนะครับ เพราะยังไม่ได้ขับจน ร้อนจัดถึงเครื่องดับไปเลย ถ้าแบบนี้มีสิทธิโก่ง
อาการนี้ ผมเคยเจอช่างทดสอบกันครับ แต่ต้องรื้อฝาสูบออกมานะครับ(ยังไงก็ต้องรื้อทั้งสองกรณี)
รื้อแล้วนำกระดาษที่ใช้ทำลังกระดาษมาวางบนพื้นเรียบๆ แล้วนำฝาสูบไปวางบนกระดาษครับ
ถ้าฝาสูบโก่ง พอยกฝาสูบออก รอยบนกระดาษมันจะเว้าตรงกลางครับ(โก่ง)
ถ้ายกฝาสูบออกแล้ว รอยบนกระดาษค่อนข้างต่อเนื่อง ก็แสดงว่าแค่ปะเก็นแตกหรือรั่วครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 เมษายน 2555 16:14:08 »

ลองเช็คเองนะครับ วิธีเช็คว่าฝาสูบ รั่ว โก่ง ประเก็นรั่ว ดั่งนี้
ทำตอนเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่อง รอจนเครื่องร้อน ดูน้ำในปากหม้อน้ำว่ามีอาการอย่างไร
1.มีฟองอากาศ พรุดขึ้นตลอดเวลา ไม่หยุดเลย อาการนี้ เบาก็ ประเก็นรั่ว แตก หนักก็ฝาสูบโก่ง
2.ไม่มีฟองอากาศ มีแค่น้ำเดือดก็เอ่อขึ้นมา พอพัดลมทำงาน ก็ลดลง แบบนี้ปกติ ก็เติมน้ำให้เต็มตอนน้ำลดลง แล้วปิดฝา เติมน้ำในหม้อพัก จบ
ผมว่าเครื่องยังไม่ฝาสูบโก่งนะครับ เพราะยังไม่ได้ขับจน ร้อนจัดถึงเครื่องดับไปเลย ถ้าแบบนี้มีสิทธิโก่ง
อาการนี้ ผมเคยเจอช่างทดสอบกันครับ แต่ต้องรื้อฝาสูบออกมานะครับ(ยังไงก็ต้องรื้อทั้งสองกรณี)
รื้อแล้วนำกระดาษที่ใช้ทำลังกระดาษมาวางบนพื้นเรียบๆ แล้วนำฝาสูบไปวางบนกระดาษครับ
ถ้าฝาสูบโก่ง พอยกฝาสูบออก รอยบนกระดาษมันจะเว้าตรงกลางครับ(โก่ง)
ถ้ายกฝาสูบออกแล้ว รอยบนกระดาษค่อนข้างต่อเนื่อง ก็แสดงว่าแค่ปะเก็นแตกหรือรั่วครับ
นึกออกแล้ว เหมือนวิธีตัดปะเก็นเลยครับ ก่อนวางที่กระดาษ ใช้จารบี ทารอบ ๆ ฝาสูบ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 เมษายน 2555 18:07:10 »

มารายงานผลการผ่าตัดครับ
ปาดหน้าฝาสูบ        =350-
ปะเก็นฝาสูบ 2 มิล   =350-
ซีลราวลิ้น              =100-
กรองน้ำมันเครื่อง    =50-
น้ำมันเครื่อง           =400-
เช็กวาวล์               =700-
ค่าแรง                  =500-
รวม                     =2,450-
 
บันทึกการเข้า

wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 เมษายน 2555 03:38:40 »

มารายงานผลการผ่าตัดครับ
ปาดหน้าฝาสูบ        =350-
ปะเก็นฝาสูบ 2 มิล   =350-
ซีลราวลิ้น              =100-
กรองน้ำมันเครื่อง    =50-
น้ำมันเครื่อง           =400-
เช็กวาวล์               =700-
ค่าแรง                  =500-
รวม                     =2,450-
 


ทำอู่ไหนแถวไหนครับ
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 เมษายน 2555 12:13:24 »

มารายงานผลการผ่าตัดครับ
ปาดหน้าฝาสูบ        =350-
ปะเก็นฝาสูบ 2 มิล   =350-
ซีลราวลิ้น              =100-
กรองน้ำมันเครื่อง    =50-
น้ำมันเครื่อง           =400-
เช็กวาวล์               =700-
ค่าแรง                  =500-
รวม                     =2,450-
 


ราคานี้ไม่โหดนะครับ  ผมโดนมาเยอะกว่านี้มาก 
บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
kids
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 เมษายน 2555 21:39:46 »

เป็นอู่ประจำใกล้วัดไตรรัตนาราม เข้าทางลาดปลาเค้า หรือมัยลาภก็ได้ครับ ถามร้านค้าแถวนั้นก็รู้จักครับ
อู่เป็นกันเองมากครับ คือถ้ามีอะไรที่แกทำไม่ได้แกก็จะนำไปทำให้เองเลย อย่างเช่นปาดฝาสูบ หรือเจียรจานเบรค
หรือล้างหม้อน้ำ เช็กวาล์ว แกจัดการให้เสร็จ ค่าแรงก็ไม่แพง
เปลี่ยนผ้าเบรคถ้าจำไม่ผิด ข้างละ 50 บาท
 

บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!